Blog Cùng khám phá những địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị nhé!
cover

Cùng khám phá những địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị nhé!

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 04/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến Hà Nội để có cho mình những bức hình “sống ảo” vừa chất vừa độc thì ngay lập tức hãy “ghim” ngay những địa điểm không phải ai cũng biết này nhé!

Bãi lau sông Hồng

Không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để lên kế hoạch cho những chuyến đi xa trong nhiều ngày cuối tuần của mình đâu nhé. Đặc biệt đối với những người bạn có niềm đam mê bất tận với chụp ảnh, thì việc tìm kiếm được một địa điểm “sống ảo” với đủ tiêu chí độc – lạ thì lại càng khó nữa đấy. Hãy cũng mình điểm qua những địa điểm “sống ảo“ ở Hà Nội siêu thú vị rất đỗi quen thuộc thôi, ắt hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút chạy xe, Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn có cho mình những bức ảnh ngoài trời siêu đẹp, cây lá xanh mượt, hay đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường thì bãi lau sông Hồng là điểm đến không thể bỏ qua.

Cuối thu, đầu đông bãi sau sông Hồng năm nào cũng lại bừng sáng bởi sắc hoa cỏ lau. Những bãi cỏ lau trắng xóa, những cây lau cao hơn đầu người tung bay trong gió, trắng muốt một màu, làm bừng sáng cả một góc trời. Đứng trên cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên trăm tuổi nhìn xuống thôi, cũng đủ để có thể nhìn thấy được bức tranh cỏ lau ngày đông thơ mộng, lãng mạn như thế nào. Lau bung nở làm bừng sáng cả một góc trời, lau hòa nhịp cùng làn gió tạo thành làn sóng cỏ lau rung rinh. Một không gian yên bình, cách xa khỏi nhịp sống xô bồ nơi phố thị. Đến đây bạn không những có bức ảnh ngoài trời siêu đẹp, mà còn thấy lòng mình như tĩnh lại, an yên đến lạ.

Đường tàu Phùng Hưng

Ở Hà Nội mà chưa một lần "so deep" ở đường ray tàu hỏa chạy quanh phố cổ thì bạn đã bỏ lỡ cho mình một địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị rồi nhé.

Đường sắt này bắt đầu từ ga Hà Nội (ga Hàng Cỏ), được người Pháp xây dựng cách đây 100 năm, mục đích sử dụng để nối liền giao thông giữa thủ đô đến các tỉnh phía Bắc. Tuyến đường sắt trải dài về mọi nẻo đường của Tổ quốc, len lỏi vào từng ngõ ngách. Với người dân thủ đô, hình ảnh tàu hỏa và đường sắt tồn tại như một phần máu thịt của họ. Những hoạt động sinh hoạt đời thường vẫn diễn ra hằng ngay bên đường ray tàu lửa, nơi hằng ngày vẫn có vài chuyến tàu ngược xuôi qua lại. Những nơi có tàu chạy qua, người dân đều ‘‘ưu ái’’ gọi góc phố của mình bằng cái tên ‘‘phố đường tàu’’ hay ‘‘xóm đường tàu’’.

hình ảnh
Khung cảnh nhộn nhịp này được đưa lên báo nước ngoai. Và nơi đây bỗng dưng trở thành điểm đến du lịch thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách đến để chụp ảnh và tham quan.

Với bố cục hài hòa, phong cảnh đẹp đã tạo nên những background nên thơ, có chiều sâu và vô cùng lôi cuốn. Tổng hòa bức tranh dung dị ấy là một tác phẩm nghệ thuật kì diệu. Những ngôi nhà cũ mới lẫn lộn, đủ màu sắc từ trầm đến sáng khiến mọi ngóc ngách góc quanh của xóm đường tàu đẹp như bức tranh thuỷ mặc. Dân cư ở đây có đủ các thế hệ người Hà Nội lẫn những người lao động từ khắp mọi nơi đổ về thuê trọ, nên cuộc sống nơi đây khá phong phú, nhiều nét sinh hoạt pha trộn. Và chụp ảnh ở đây chẳng khác nào bạn đang trải nghiệm được sống trọn trong cuộc sống đời thường này.

Tòa soạn báo Hà Nội Mới

hình ảnh
Từ trước đến nay, mặt tiền hướng ra Hồ Gươm, hằng ngày vẫn người đi qua, kẻ đi lại tấp nập nhưng bây giờ, dân sống ảo đã làm cho văn phòng báo Hà Nội mới thêm sống động hơn bởi không ít người đã check in ở đây bằng những bức ảnh đẹp bất ngờ. Style báo phường đã quay trở lại giữa lòng đô thị hiện đại. Chỉ là một không gian nhỏ cho mọi người xem điểm tin với ô cửa sổ xanh cẩm thạch, với chiếc cổng vàng và cửa sổ gỗ xanh lá cây thôi cũng đã phần nào tái hiện lại một bức tranh Hà Nội vừa cổ kính vừa văn minh rồi.

hình ảnh
Quả là xa tận chân trời mà lại gần ngay trước mắt với một địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị như vậy. Tọa lạc tại số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Từ báo Hà Nội mới, bạn còn có thể đi bộ ra Nhà Thờ Lớn, Tràng Tiền Plaza hoặc bước sang bên đường là có thể đi dạo ở Hồ Gươm thơ mộng, thưởng thức kem Thủy Tạ nữa đấy.

Chung cư Nghĩa Tân

hình ảnh
Tọa lạc tại số 60, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, bạn có bất ngờ không khi khu tập thể là nơi sinh sống của nhiều thế hệ gia đình lại có tên trong danh sách những địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị cơ chứ?
hình ảnh
Với lối thiết kế vẫn còn in đậm lối kiến trúc của thế kỷ 20. Những ô cửa vuông vức trổ ra lấy ánh sáng mặt trời, nhưng cũng không thể làm sáng được dãy cầu thang. Nếu bạn đam mê sự hoài cổ, mong muốn có những bức ảnh “ngược về quá khứ” thì đây chính là địa điểm dành cho bạn đó.

Mặt tiền quán cà phê cũng là địa điểm sống ảo Hà Nội chất


hình ảnh
Tranquil Cafe là một cái tên quán điển hình cho một địa điểm "sống ảo" ở Hà Nội siêu thú vị đấy. Vốn cũng là một quán cà phê sách được decor theo phong cach Châu Âu, nhưng hình ảnh mặt tiền của quán lại thu hút nhiều bạn trẻ khó tính với chậu hoa treo cao, tấm biển quán, thực đơn trên bảng đen ... Tất cả dung hòa đều có thể trở thành một bức ảnh đẹp mà không cần cầu kỳ sắp đặt chỉnh sửa.

Nếu là một mọt sách chính hiệu, thì không gian quán này chính là dành riêng cho bạn. Tại quán luôn cập nhật những quyển sách mới theo từng tuần, không chỉ là sách Việt Nam, mà còn những quyển sách nước ngoài, được đặt mua qua Amazon. Ánh đèn bên trong quán được thiết kế cân đối, những chiếc ghế sô pha êm ái, cảm giác rất ấm áp dễ chịu nữa đấy.

Địa chỉ: Số 5, Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm,
Giờ mở cửa: 8:00 – 22:30
Giá đồ uống tham khảo: 30.000 VND – 50.000 VND

hình ảnh

Rồi, giờ mình sẽ nói về vụ lên kế hoạch checkMaptrước nhé. Thường thì việc lên kế hoạch sẵn ở nhà chung với mấy anh em đi cùng, hoặc với bạn gái cũng vui lắm đấy!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.