Blog Lạc lối ở Trùng Khánh
cover

Lạc lối ở Trùng Khánh

avatar
Lê Ngọc Thiên Trang dot Thứ 6, 06/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trùng Khánh (Tiếng Anh: Chongqing) là một trong bốn thành phố lớn ở Trung Quốc. Trước đây thuộc Tứ Xuyên nhưng sau này tách ra là một thành phố. Trùng Khánh nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Có người còn nói: Đừng đi đến Trùng Khánh, bạn sẽ quên luôn lối về.
Người bạn đồng hành với mình trong suốt chuyến đi là vali màu hồng chanh size 24 của hãng Rover. Vali có màu sắc nổi bật, nội thất tiện lợi mình tha hồ pack đồ cho chuyến đi không cho hết chỗ luôn, chất liệu nhựa ABS và khoá chìm TSA chuẩn hải quan quốc tế làm mình yên tâm hẳn, không sợ bị rạch vali hay mất đồ nhen.
hình ảnh
Đến sân bay Trùng Khánh là phải checkin với vali Rover liền.
hình ảnh
Mình đến Trùng Khánh trên chuyến bay thẳng của China Southern Airlines và chuyến về với hãng Chongqing Airlines. Từ TPHCM đến Trùng Khánh và ngược lại mất khoảng 3 tiếng, trên máy bay có phục vụ bữa ăn nhẹ và chăn đắp nữa nha.
- Trước khi đi nhớ đổi tiền trước (1 yuan = ~3.500 vnd) mình hay đổi ở tiệm vàng Mỹ Trang (300 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3)
- 1 kg ở Trung Quốc bằng 0.5 kg ở Việt Nam
- Ở Trung Quốc không vào được Facebook, Google, Instagram,... nên phải tải ứng dụng VPN trước để truy cập thoải mái nhen.
❗️Phố cổ Ciqikou (Từ Khí Khẩu): Đây là khu cổ trấn lâu đời, được coi như là "Tiểu Trùng Khánh" với những con hẻm ngoằn ngoèo, hai bên đường là các cửa hàng ăn uống, quán trà, quầy lưu niệm,... Đặc biệt có thể ngửi thấy mùi ớt cay thơm đặc trưng ở từng góc phố.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
❗️Hồng Nha Động (Hongyadong): gồm 11 tầng với bề dày lịch sử hơn 2.300 năm từ thời nhà Minh. Đây là nơi tập trung các hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống của Trùng Khánh. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm là vào ban đêm sẽ vô cùng lung linh, huyền ảo luôn.
hình ảnh
hình ảnh
❗️Đại lễ đường nhân dân Trùng Khánh:
là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân địa phương. Họ thường dậy sớm đến tập thể dục, đi dạo, tập nhảy,... có thể ngồi ngắm người qua kẻ lại mà cảm thấy thư thái tâm hồn.
hình ảnh
❗️Bảo tàng Tam Hiệp Trường Giang: là nơi chứa cả bầu trời kiến thức của Trùng Khánh. Ngoài 4 tầng lầu là bảo tàng lịch sử thì tầng trệt để trưng bày sách, văn phòng phẩm, quà lưu niệm,... mang đậm phong cách bản địa. Người dân cuối tuần đến bảo tàng rất đông. Vào cửa miễn phí và phải đăng ký thông tin ở cửa ra vào.
hình ảnh
hình ảnh
❗️Núi Jinfo (Kim Phật sơn: đến đây cảm giác những cảnh đẹp trong phim như hiện hữu ngay trước mắt. Phong cảnh núi non trùng trùng điệp điệp đẹp đến nao lòng. Để lên được đỉnh núi thì đi xe điện (10 yuan/người) phải đặt lịch trước, xe sẽ chở đến trạm cáp treo rồi tiếp tục ngồi cáp treo đến đỉnh núi. Khí hậu đầu thu nên mát mẻ khoảng 15-20 độ nhưng trên núi thì có hơi lạnh nên nhớ mang theo áo khoác nha. Tầm tháng 11-12 sẽ có tuyết rơi nên có thể trượt tuyết nữa.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
❗️Chùa Jinfo (chùa Kim Phật): đi lên một chút sẽ đến chùa Kim Phật. Chùa to đẹp y như trong phim Diên Hy Công Lược vậy cho nên ngoài ý nghĩa tín ngưỡng ra thì cũng có thể sản sinh ra nhiều tấm ảnh đẹp ở đây.
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
❗️Phố đi bộ Paradise Walk: nằm ở trung tâm thành phố Trùng Khánh với cả trăm hàng quán, khu vui chơi giải trí, nhà sách, khu shopping,... Mình recommend có thể đi dạo uống trà sữa vì các quán ăn khu vực này đa phần khá đắt đỏ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
❗️Cổ trấn TianXing: nằm trong khu resort TianXing dưới chân núi Jinfo. Khu cổ trấn vừa cổ kính vừa hiện đại nhưng không hiểu sao khá vắng vẻ nhưng nhờ vậy mà tha hồ chụp hình, không lo chen lấn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sẽ có một bài viết về ẩm thực Trùng Khánh nhé.
Nói chung sau chuyến đi mình cảm thấy người dân Trùng Khánh dễ mến, lịch sự, giao thông hiện đại hơn tưởng tượng trừ khoản đa phần không biết Tiếng Anh nên hơi khó khăn nếu bạn không biết tiếng Hoa để giao tiếp với họ. Hy vọng sẽ có dịp quay lại Trùng Khánh vào một ngày không xa...
china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lê Ngọc Thiên Trang travel blogger

TRAVEL AND EAT AROUND THE WORLD

19 Quốc gia
21 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sapa nằm ở phía Bắc nước ta, là một huyện vùng cao của Tp Lào Cai. Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nơi đây được biết đến là mảnh đất mà nơi núi rừng, mây trời cùng hòa quyện. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.
Cuối năm rồi lập team đi nghỉ dưỡng ở Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) của Shark Khoa chỉ cách Sài Gòn có 15km thôi cả nhà ơi.
Khu du lịch Thác Giang Điền không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng ngày cuối tuần, mà khi tới đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nữa đấy.
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; được thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Tòa nhà bao gồm 3 tầng, trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao.
Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, người Hà Thành còn mang một dấu ấn đặc trưng riêng, đó là sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng câu nói, cử chỉ.
Cơm tấm bắt nguồn từ Campuchia nhưng lâu nay rất phát triển và trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Cùng điểm qua một số quán nhé.
Tam Đảo nằm ở cực bắc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam vốn nổi tiếng với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình nên được chọn làm nơi "trốn nóng" ưa thích của nhiều bạn.
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.
Mình đi 5N4Đ tổng chi phí là 7 triệu. Mình sẽ review về những nơi nên đến và ăn ở Bangkok và Pattaya nha.
Vũng Tàu thì quá quen thuộc với nhiều người rồi nhưng còn Lộc An vẫn còn khá xa lạ.