Blog Tip nhỏ Tây Hà Giang
cover

Tip nhỏ Tây Hà Giang

avatar
Trần Đức Minh dot Thứ 7, 06/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang luôn là miền đất hứa với dân du lịch bụi, bài viết này nói về trải nghiệm của mình về hành trình vi vu nẻo đường phía tây Hà Giang.
Nói đến Hà Giang thì luôn làm cho trái tim của những người đam mê du lịch rạo rực và những kỷ niệm về những ngày chinh phục những con đèo quanh co và phải ồ lên trước vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ. Đến Hà giang vào cuối 8 đến đầu tháng 10 người dân nơi đây sẽ kể cho bạn câu chuyện về những thửa ruộng bậc thang và Hoàng Su Phì là điểm đến không thể nào bỏ qua.
Tối đầu tiên 17/9, lên xe và làm một giấc để lấy sức cho hành trình phía trước, và xe mình chọn là Express Hà Giang với giá 300k/1 người/1 lượt, đó là lựa chọn sáng suốt vì xe chạy êm, có cả giường massa, rất ổn nha. Đến khoảng 3h sáng đến điểm trả là đầu thành phố Hà Giang, mình có đặt trước xe ở nhà xe máy của Giang Sơn travel ( đt: 094 171 99 55) một lựa chọn tuyệt vời vì xe ở đây chất lượng, khi đến nơi được bố trí chỗ ngủ nghỉ free( các bạn có thể dừng ở Tân Quang để đi gần hơn nhưng theo mình lựa xe máy ở thành phố Hà giang vẫn được xe xịn hơn). Đến 7h sáng sau khi chọn được con xe như ý, hành trình chính thức được bắt đầu.
Bản Phùng là điểm đến cuối cùng của mình trong ngày đầu tiên, vì vậy mình chia quãng đường chạy xe thành hai chặng. Chặng đầu mình chạy xe đến thị trấn Vinh Quang nghỉ trưa, chặng hai chạy từ thị trấn Vinh Quang đến bản Phùng. Có ba đường để đến thị trấn Vinh Quang, các bạn tùy sức khỏe với tay lái để chọn con đường hợp lý nhất, mình đi hai người 1 xe nên mình chọn con đường dễ nhất.
hình ảnh
đường màu xanh dễ nhất, màu xám khó nhất, màu đỏ không nên đi
Mình chọn đường màu xanh, quay lại Tân Quang và theo google map ( rất chuẩn cho đến lúc này). So với đường lên cột cờ Lũng Cú, nhà vua mèo thì đường phía tây Hà Giang này khó đi hơn theo cảm nhận của mình. Vì đi xe máy nên con đường chạy thẳng vào tim, trên đường là cảnh núi rừng, thác nước, một vài quán cóc của người dân. Có vài điểm check in trên đường khá hay ho các bạn có thể dừng lại chụp ảnh nhưng không nên quá lâu để căn giờ đến thị trấn Vinh Quang vào đúng giờ trưa để nghỉ ngơi.
hình ảnh
quán của một người dân tộc gì đó
hình ảnh
điểm check in đã đến Hoàng Su Phì
Sau 5 tiếng lái xe đến tầm 12h30 trưa đến thi trấn Vinh Quang các bạn nên nghỉ ngơi ăn trưa và ngủ một giấc ngắn lấy sức vì phía trước còn 30km nữa. Lên đến bản Phùng cố gắng cố gắng lúc trời còn sáng nhé vì tầm 5h chiều sương mù xuống là không thấy đường đi đâu. Mình tương đối may mắn lên đến nơi lúc 4h chiều, chưa có quá đông người và tranh thủ được thời gian nhờ mấy đứa trẻ con dẫn xuống bản của người dân tộc La Chí chơi( cẩn thận bị bỏ bùa nhé các bạn). Mình đặt chỗ ngủ bên homestay Trọng Phú với giá 100k/ người/ 1 cái đệm (ngủ chung, vệ sinh chung nhé, hơi bất tiện cho các bạn nữ nhưng bù lại được cảnh đẹp và sáng ra mở mắt đã thấy cánh đồng lúa từ trên cao đó).
hình ảnh
check in phát trước đã
hình ảnh
đường vào bản
Đến tầm 5h chiều khách lên đã khá đông, các bận nên cẩn thận với đồ dạc và tư trang cá nhân vì là ở chung. Homestay có nhận đặt cơm với giá 100k/1 người cho 3 món ( đừng hy vọng nhé, thất vọng cực). Do ngủ chung nên việc giao lưu với mọi người vô cùng dễ, mình có quan được 1 bạn nữ đi xe máy một mình lên đó, rồi hai bạn nam hát cực hay ngồi ngân nga cả đêm.
Ngày thứ 2 các bạn nên dậy sớm để săn mây( hơi tiếc vì hôm đó trời trở gió nên không có mây mấy, hứa sẽ trả thù lần sau đi lại)
hình ảnh
mặt trời chuẩn bị lên
hình ảnh
mây nè
hình ảnh
khói bếp không phải mây
hình ảnh
trẻ con đi học kìa
Sau khi chụp ảnh chán chê đến tầm 9h sáng mình di chuyển đến điểm tiếp theo, đó là bản Luốc, một địa điểm mới, ít người biết ( mình đã suýt bỏ lỡ vì tin theo google map dẫn vào con đường lầy lội nhất mà mình biết). May mắn có chút kinh nghiệm và chọn con xe con ngon nên không bị ngã lần nào.
hình ảnh
may không ngã
Sau nhiều hồi phân vân và mất niềm tin vào google map ( tip là tin biển chỉ đường và hỏi người dân nhé) thành quả là vô cùng xứng đáng.Nơi mình chọn là Sky view Khánh Đinh ở bản Luốc với giá 350k/ 1 người/1 đêm bao gồm ăn sáng và ăn tối bếp ngon đó (link fb nhé: https://www.facebook.com/Skyview-Kh%C3%A1nh-%C4%90inh-108443774065088). View siêu đỉnh cao, với góc nhìn từ trên đỉnh đồi nhìn ra thung lũng ruộng bậc thang, mây bay là là, mình ngồi đó cả chiều không biết chán.
hình ảnh
góc nhìn khi giơ tay chụp ảnh
hình ảnh
hình ảnh
bữa sáng chất lượng
ngày thứ 3 là hành trình chở về nhà, lên đường lúc 10h sáng, nghe theo lời chỉ đường của người dân ( quyết không đi lại đường cũ) các bạn sẽ đi theo con đường quanh co bên núi hút tầm mắt, nên có go pro nhé, đỉnh lắm nhé.
hình ảnh
gỗ bên đường chụp cũng đẹp cơ
Đến tầm 3h chiều về đến thành phố Hà Giang, và qua Giang Sơn ngủ một giấc trước khi về Hà Nội với thân thể mệt mỏi nhưng tâm hồn trên đỉnh núi.
Vài tip cần lưu ý:
- Chứng minh thư và bằng lái xe là thứ không thể thiếu, thuốc men, bông băng, quần áo, quần áo mưa nhé ( nên mang theo 2 bộ quần áo mưa nhé), mỳ gói là thứ không thể thiếu.
- nên chọn xe yamaha nhé các bạn, lớp nên chọn lốp đinh cao su để đi cho an toàn khi toàn nhé các bạn, xe mới càng tốt
- nên đặt chỗ ở sớm khi đi vào tháng 9 nhé, mình đặt trước 3 tuần, xe ô tô mình đặt trước 1 tuần.
Kinh phí cho chuyến đi:
Tiền xe 2 chiều 600k/ 1 người, tiền ở và ăn tối ở bản phùng 200k/ người, tiền ở bản luốc 350k/ người, tiền thuê xe máy 225k/ người ( 150k/ xe/ ngày x3 ngày=450k), tiền xăng 75k, tiền ăn uống linh tinh và chuẩn bị 350k. Tổng chi phí 1800k cho 3 ngày với nhiều kỉ niệm và các bức hình xịn xò.
Cuối cùng hy vọng tip này sẽ giúp các bạn có một chuyến đi khám nhưng không phá Tây Hà Giang vui vẻ nhé !!!

hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Trần Đức Minh travel blogger

đuổi theo những chuyến đi

2 Quốc gia
42 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phạm Lan Cảm ơn vì những chia sẻ của bạn Minh
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Đức Minh cảm ơn bạn ủng hộ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
chuyến du lịch ngắn ngày đến đảo Hải Nam, Hawaii của Trung Quốc. Là hòn dảo lớn nhất Trung Quốc, có cảnh quan địa lý gần gũi với Việt Nam, thời gian di chuyển ngắn, đáng để thử cho một chuyến du lịch ngắn ngày từ 4-5 ngày.
miền nắng gió Ninh Thuận
Một bài viết ngắn gọn về mùa xuân ở Tà Xùa, nơi chạm đến được mây
Đây là một vài kỷ niệm của mình về Ấn Độ đặc biệt là Delhi, thủ đô của đất nước là một trong những cái nôi của văn hóa thế giới.
kỳ nghỉ lễ 4 ngày nhưng chỉ muốn đi một ngày thì Ninh Bình là một lựa chọn hoàn hảo.
lạc vào thế giới đầy màu sắc của đám trẻ con
Một ngày ở các tỉnh miền tây tưởng ít nhưng lại đi nhiều không tưởng
Hà Nam đang nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam với chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, nhưng ít ai biết rằng ở đây còn có một tòa lâu đài bị bỏ quên.