Blog Thailand - Phần 1: Dạo quanh Bangkok

Thailand - Phần 1: Dạo quanh Bangkok

Lương Hưng dot Thứ 4, 01/01/2020
Thailand! Mình đã có cơ hội đến Thái nhiều lần trước đây rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đi hẳn một hành trình từ Nam ra Bắc, xuất phát giữa cuộc sống nhộn nhịp của Bangkok và kết thúc ở sự êm đềm của Chiang Mai, những nơi không có nhiều khách du lịch đến, để trải nghiệm mới lạ hơn về đất Thái - Xứ sở chùa Vàng!
Thật ra Bangkok nằm ở miền Trung của Thái, nhưng nếu nhìn trên phạm vi đất liền thì thấy như là nằm ở phía Nam vậy. Dưới đây là hành trình 2 ngày ở Bangkok của mình trước khi di chuyển lên Chiang Mai trong chuyến đi 8 ngày 7 đêm. Mình sẽ chia nhỏ ra theo từng phần, các bạn đón xem phần tiếp theo ở bài viết tới hengg!

Những cảm nhận của mình:

- Bangkok thì vẫn giữ guồng quay nhộn nhịp như ngày trước, đợt này mình dành thời gian ở Bangkok để đi một vài chùa nổi bật và đi coffee là chính, hơn là việc đi mua sắm và ăn uống.
- Bật google map là thấy mình đang ở giữ một rừng chùa, xứ sở chùa Vàng mà, hầu hết người dân đều theo đạo phật. Ở Bangkok lần này, mình chọn ra 3 ngôi chùa theo 3 tông: Trắng, vàng và đỏ để đi.
Đền thờ phật 4 mặt ở trung tâm Bangkok - Erawan Shrine
- Wat Arun là ngôi chùa trắng nổi tiếng không chỉ ở Thái mà các đất nước khác đều biết, với kiến trúc từ những mảnh kính và sành sứ tỉ mỉ, hầu hết các khách du lịch nước ngoài đều ghé thăm ngôi chùa trắng độc đáo này.
- Hầu hết các chùa đều mở cửa từ 8h sáng trở đi nên là chuyện dậy sớm đi cho đỡ đông đều không thành, nhưng dù sao hãy cố gắng đến chùa ngay lúc mở cửa để tận hưởng trọn vẹn nhất trước khi đoàn người Hoa đổ bộ vào..
- Ancient City hay còn gọi là Samut Prakan cách Bangkok tầm 35km, ban đầu mình chỉ nghĩ đây là một khu di tích và chỉ có một vài di tích nên đến vào buổi xế chiều để trải nghiệm. Ai dè khi xem bản đồ nó đánh số tới hơn 100 điểm, đạp xe lòi kèn mà không kịp đi hết?
- Ở Bangkok, mình quyết tâm ghé bằng được Kay’s Boutique Cafe, một quán cafe có style hoa hồng siêu chất, độc đáo và sắc sảo đến từng cánh hoa hồng. Cái này thì các bạn gái thích mê cho mà xem! Quán thứ hai cũng tình cờ đó là Open House, là một thư viện sách giữa lòng Embassy Central, mình gặp được trong lúc đi tìm Kay’s Boutique.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm:

- Ngày 1: Bay từ HCM sang Bangkok, đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, tiện thể xem đá bóng Việt Nam - Thái Lan luôn, hô to Việt Nam vô địch giữa đất Thái. Sau đó không có chuyện gì xảy ra và đi tàu điện về Hostel Movylodge.
- Ngày 2: Ăn sáng tại Hostel rồi di chuyển sang chùa đỏ Wat Benchamabophit, ghé thăm tượng phật bốn mặt Erawan Shrine, ăn trưa ở Central World rồi buổi chiều di chuyển đi Ancient City. Buổi tối về lại Bangkok ăn tối và đi dạo.
- Ngày 3: Tiếp tục ăn sáng tại Hostel rồi di chuyển sang chùa trắng Wat Arun, chùa vàng Wat Ratchanatdaram, ghé Kay’s Boutique Breakfast, buổi chiều đi mua đồ ở BigC và quay về Hostel lấy hành lý, 7h tối lên tàu đi Chiang Mai 13 tiếng.

Di chuyển:

- Ở Bangkok, mình di chuyển hầu hết bằng Grab với mã giảm giá để tiết kiệm và tránh bị chém, thỉnh thoảng đi bằng Tuk tuk cho vui.
- Mình đi Ancient City bằng tàu điện, cả MRT lẫn BTS (tàu điện trên cao), cứ tìm bến cuối Kheha mà đi nhé!

Chỗ ở:

- Ở Bangkok, tụi mình ở Hostel Movylodge, địa điểm rất thuận lợi để đi đến các điểm ở Bangkok, đến các chùa, trung tâm thương mại, đến ga đều khoảng từ 3-6km. Movylodge có không gian rất đẹp và ấm, có quầy coffee ở tầng dưới, phòng ăn ở phía sau, tầng lửng để xem TV và nghỉ ngơi. Phòng dorm tụi mình ở nhìn khá ưng, nhà vệ sinh sạch sẽ và sáng. Ở đây sử dụng thẻ từ để ra vào nhé. Giá 390baht/người bao gồm ăn sáng.

Những điều cần biết:

- Ở Thái bây giờ không còn hiền và thật thà như xưa nữa, mọi thứ nếu bạn sơ hở đều có thể gây ra hậu quả: Móc túi, bị taxi chở đi vòng vòng, tuk tuk nói thách là điều thường thấy. Ngoài ra còn những trường hợp như bị người nước ngoài gạ làm quen muốn xem tờ tiền Việt để khi bạn mở ví ra giật ví, các siêu thị cố tình thối tiền nhầm vì bill toàn tiếng Thái và cách người Việt tụi mình lúng túng khi lựa tiền trong mớ tiền giấy và tiền xu. Mình sẽ có 1 bài viết khác tổng hợp các chiêu lừa đảo thường thấy ở Thái, không phải là nói xấu gì nhưng ở xứ nào cũng có mặt tốt và xấu, đừng hồn nhiên đi tận hưởng cái đẹp mà không quên bảo vệ chính mình nhé!
- Mua vé Erawan Museum và Ancient City ở các đại lý Việt Nam, ghi là combo 2 vé nhưng thực ra chỉ là một vé Erawan chứ ko có vé Ancient City, nên các bạn hãy check kĩ hoặc hỏi kĩ trước khi mua kẻo đến Ancient City lại bị báo là vé không hiệu lực, phải mua lẻ 500k/người đấy.
- Quay lại chuyện mua vé du lịch + sim, các bạn nên check và mua trước ở Klook cho dễ, mình mua ở đấy, tiết kiệm hơn 30% giá vé. Sim DTAC mình cũng mua và nhận tại quầy Klook sân bay, sử dụng 8 ngày và không cần active gì cả, chỉ việc bỏ vào và xài.
- Ở Thái, Grab sử dụng bình thường và bạn không cần phải xoá app đi cài lại gì cả, sau khi thay sim Thái vào thì tự động xài app bình thường. Ở Bangkok hay Chiang Mai thì Grab luôn sẵn sàng nên cứ Grab mà book nhé, lên taxi vẫy thì khả năng đi lòng vòng và tốn thêm tiền đấy.
- Với Grab, bạn sẽ nhận được nhiều mã khuyến mãi để giảm giá lắm, vd khi bỏ sim vào sẽ nhận đc mã khuyến mãi cho lần chạy đầu tiên, hoặc chuyến xe van đầu tiên. Hoặc họ dán code khuyến mãi ở trung tâm thương mại, mình cứ thế mà nhập vào sử dụng, mỗi người đc mấy lần thì cứ thay nhau thui. Trung bình giá di chuyển của tụi mình từ 70-120baht, đc giảm khoảng 30 baht khi có code, tiết kiệm lắm đấy!

Chi phí:

Chuyến 3 ngày 2 đêm ở Thái khoảng 2tr5, vì chia nhỏ bài post trong lịch trình 8 ngày 7 đêm nên mình không tính vé máy bay ở đây nha, tổng chi phí toàn hành trình là 10tr gồm vé.
Okie thế là xong Bangkok rùi heng, phần tiếp theo là trải nghiệm tàu đêm từ Nam ra Bắc của Thái! Trong bài post sắp tới nhé!
Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!
Các kênh khác của mình: Youtube - Instagram - Facebook

thailand ( thái lan ) Thái Lan samut prakan bangkok

Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Lương Hưng

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”🖤

Lương Hưng Nhớ Bangkok quá :(
Nguyễn Ngọc Hoa nhìn hình thích xỉu
Thanh Phương muốn đi lại quá
Trà Mie ik hôm nọ mình có thấy hình bạn trên face nè
Chang Hua Lại nhớ Thái Lan, Lại nhớ Bangkok nữa rồi
Minh Triệu Kì mình cũng đi Bangkok đc 2l, nhưng chưa đi đc thêm ở đâu hết
Katy Chan hóng thêm nhiều bài Thái Lan của bạn nữa nè
Thailand - Travel Vlog - Hành trình 8 ngày 7 đêm xuất phát từ Bangkok nhộn nhịp và kết thúc ở Chiang Mai êm đềm. Một đất nước với văn hóa thú vị và mình sẽ quay trở lại trong một dịp gần nhất!
Phần cuối trong hành trình đất Thái của tụi mình là Chiang Mai, nơi được mệnh danh là Hội An của Thái. Và ghé thăm Chiang Rai, một trong những điểm đến không thể bỏ qua.
The Chai Lai Orchid là một khu bảo tồn voi ở phía Tây Nam của Chiang Mai, ở đây voi đi rất tự nhiên, mình có thể bắt gặp voi đi ở bất kì đâu, tương tác với voi như cho voi ăn, tắm voi, lội suối hay thậm chí đi hiking nữa.
Tiếp theo phần của Bangkok, trong phần này mình sẽ ghi rõ trải nghiệm tàu đêm từ Bangkok đến Chiang Mai và từ Chiang Mai di chuyển sang Doi Bo Luang Fio, một điểm đến mang phong cách của Dalat xưa và không nhiều người biết.
Đối với một người sống ở miền Nam như mình thì nghe thật xa lạ, đây là một địa danh nổi tiếng nằm ở Quảng Ninh, được mệnh danh là đất tổ phật giáo của Việt Nam. Tình cờ cô bạn ở Hà Nội rủ đi Yên Tử, không phải là để hành hương đâu mà là trải nghiệm hết các dịch vụ và hoạt động của Yên Tử Mountain, để rồi biết nó xuất sắc như thế nào!
Lần thứ hai đặt chân đến Huế, mình mới đi và cảm nhận được về Huế, tuy chưa đi hết toàn bộ nhưng cũng đủ để ghi lại những ấn tượng sâu sắc về Huế, về con người, chiếc áo dài và nét đẹp đượm buồn.
Chameleon Beach Bar là một điểm khá thú vị mà mình phát hiện ra trong chuyến đi Mũi Né của mình. Một quán bar có view biển được trang trí khá bắt mắt, buổi tối chill với nhau ở bên trong quầy bar với những loại bia Bỉ độc đáo, hẳn là một cảm giác không tồi phải không?
Mình có mấy ngày ở Phan Thiết, công việc rồi cũng kết hợp đi đây đó ở Phan Thiết – Mũi Né cho biết Bình Thuận có những gì hay ho. Đợt này tụi mình dành thời gian tận hưởng ở 1 khu Villa riêng biệt, kết hợp với đi 1 vài nơi ở Mũi Né, để tạm xa rời chốn Sài thành, tận hưởng hương vị gió biển Mũi Né.
Hành trình Cambodia 6 ngày 5 đêm được ghi lại trong vòng vỏn vẹn 3 phút, tận hưởng cảm giác cháy nắng biển đảo Koh Rong ở phía Nam đến việc khám phá những nét cổ kính và kỳ vĩ của quần thể Angkor Wat, để hiểu hơn về đất nước Cambodia.
Dù đã nghe nhiều về Koh Rong, nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo nhưng mình vẫn không thể nào không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến và trải nghiệm vẻ đẹp ngỡ ngàng của nó, vẻ đẹp vùng biển đảo phía Nam của Cambodia.