Blog Koh Rong – Thiên đường biển đảo

Koh Rong – Thiên đường biển đảo

Lương Hưng dot Thứ 2, 14/10/2019
Dù đã nghe nhiều về Koh Rong, nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo nhưng mình vẫn không thể nào không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến và trải nghiệm vẻ đẹp ngỡ ngàng của nó, vẻ đẹp vùng biển đảo phía Nam của Cambodia.
Lần đầu tiên du lịch Cambodia thế nên là mình quyết định lập hẳn một kế hoạch để đi từ Nam ra Bắc của Cambodia, tận hưởng cái đẹp hoang sơ của thiên đường biển đảo Koh Rong ở phía Nam, rồi tiến ra phía Bắc để khám phá sự bí ẩn đáng kinh ngạc của những công trình Angkor Wat. Trong phần này mình sẽ nói về Koh Rong, điểm nghỉ chân đầu tiên trong hành trình và cũng là điểm dừng chân chất lượng nhất.
Nếu các bạn muốn xem bài full về Cambodia của mình thì có thể xem ở đây nhé!

Vé lên tàu Speed Ferry Boat
Thực sự mà nói, mình đã rất đắn đo trong việc lựa chọn điểm nghỉ chân giữa 2 đảo là Koh Rong và Koh Rong Samloem, bởi đa phần các bạn đều đề xuất ở Koh Rong Samloem vì đảo này đẹp và hoang dã hơn, không sầm uất nhu đảo Koh Rong. Mình cũng đã tìm qua khá nhiều điểm nghỉ chân ở Koh Rong Samloem rồi nhưng một cơ duyên nào đấy vào những ngày cuối cùng lại phát hiện được một địa điểm mới toanh và cực đẹp ít ai biết ở Koh Rong, đó chính là Sweet Dreams Resort.
Sweet Dreams Resort nằm ở bãi Pagoda Beach của Koh Rong, bãi thứ 6 trước bãi Coconut Beach. Đa phần các bãi cuối đều ít người ở và ít dịch vụ hơn các bãi đầu sầm uất là Koh Toch hay Long Set Beach. Tụi mình lựa chọn Sweet Dreams Resort ban đầu cũng rất shock vì vị trí và trải nghiệm đường đến Resort, nhưng kết quả lại rất ưng ý khi đặt chân vào khuôn viên và tận mắt chứng kiến khu resort này.

Sweet Dreams Resort nhìn từ bên ngoài vào
Sỡ dĩ shock là vì mình tiết kiệm vé tàu từ 26$ xuống 22$ để xuống ngay bãi Long Set Beach, sau đó gọi điện cho Resort để đón vì đoàn có vali kéo và đoạn đường cũng vài cây số. Khi họ đến pickup tụi mình bằng xe ba gác, vượt qua một đoạn đường đất gồ ghề vắng hoe giữa rừng, không một bóng người, mình tự hỏi rằng liệu cái resort đó có thật như trong hình hay không? Thậm chí khi đi ngang qua một đoạn công trình ngổn ngang thì mình còn tự hỏi liệu nó có xây xong chưa luôn đó?

Xe ba gác dừng tại một cái bến tàu vắng hoe (sau này mình biết đây chính là bến tàu Pagoda Beach theo chiều về) và cả nhóm tiếp tục đi bộ một đoạn khoảng 300m, anh lái xe khiêng luôn cái vali để phụ bạn nữ.
Đường ra bên tàu Pagoda Beach
Trời rất nắng và thực sự thì.. cát rất trắng :)) Mệt chứ! Mình đi và hỏi bạn trong đoàn “Chỗ nghỉ mà không ra gì là anh xử em đó Thành à!”. Không ai nói gì và ráng bước tiếp. Và rồi bắt đầu thấy lấp ló xa xa những ngôi nhà xanh xanh trắng trắng, rồi thì lại thấy cái hồ bơi dài dài. Có vui hơn một chút! Bắt đầu anh chàng lái xe khiêng vali quẹo và khu đấy, mọi thứ hiện ra gần hơn, gần hơn.. Và đẹp hơn!

Đây! Chính đây là Sweet Dreams Resort!

Bước đi trên một đường vào nhỏ bằng xi măng, len lỏi giữa nền cát trắng phau, mình ngoái nhìn hồ bơi và những ngôi nhà, trông nó cực đẹp! Nghĩ thầm “Rất đáng!”
Tụi mình ngồi nghỉ ở quầy ăn của resort sau màn chào hỏi của anh chủ người nước ngoài, anh ấy sang đấy sống và mở ra khu resort này cùng với một vài người anh em, và cũng yêu một cô gái Cambodia nữa, chỉ còn hơn tuần nữa là lấy vợ rồi! Khuôn viên quầy ăn rộng và rất thoáng, từ đây có thể nhìn ra hồ bơi và biển. Trời nắng khiến cho mọi thứ trắng rực lên. Uống một ngụm nước lấy lại sức trong khi chờ checkin.

Khu vực ăn của Resort
Tụi mình được dẫn vào 1 phòng resort riêng ở gần cuối hồ bơi. Điểm ấn tượng của căn nhà nhỏ hiện đại này là toàn bộ màu trắng, được trang bị cửa kiếng gương xanh ở 2/4 mặt. Ở trong nhìn ra sẽ thấy nhưng ở ngoài nhìn vào sẽ như soi gương. Sẽ có 2 trường hợp hớ hênh xảy ra nè, một là đi nhầm phòng vì căn nào cũng giống căn nào cả và không thấy được bên trong, vừa đi vừa soi gương thích lắm cho đến khi tiến sát gần cái cửa thì bên trong vọng ra tiếng “Oops! Wrong!” Thế là khoảnh khắc nhận ra mình đã nhầm phòng, mặc dù không thấy gì những cũng nhìn vào gương nói “I’m sorry!”.
Trường hợp hớ hênh thứ hai đó là kéo rèm phòng ra để nhìn từ trong ra ngoài, nhưng đến tối nó là một chiếc gương phản tác dụng, ở trong đã sáng hơn ở ngoài rồi nên là mọi thứ ở ngoài nhìn vào đều thấy hết. Mình nghe kể có những vị khách nude trong phòng tắm và ở ngoài thấy hết :))

Thôi, nói tiếp căn phòng nè! Bên trong phòng có 1 phòng chính, 1 phòng phụ và 1 toiliet.
Phòng chính sẽ có 1 giường đôi và bàn ghế, phòng phụ có 1 giường nhỏ hơn.

Còn toilet á, các bạn có thể xem hình để thấy độ tiện nghi.
Checkin chưa lâu, tụi mình cũng bất ngờ hơn khi chính anh chủ gửi tặng tụi mình 1 dĩa trái cây được bài trí rất đẹp mắt luôn, thật sự bất ngờ ấy!

Dĩa trái cây anh chủ tặng nè
Tụi mình có khoảng thời gian tự do vào buổi chiều để tắm biển, hồ bơi hay đi dạo xung quanh trong thời tiết mát. Buổi chiều hoàng hôn, trời ửng hồng rất đẹp. Mình chắc chắn không để lọt khoảnh khắc này rồi ấy!
Buổi tối Sweet Dreams, khá ít người vì quanh đi quẩn lại chỉ có khách du lịch ở Resort thôi chứ không sầm uất đi giao lưu được như các bãi khác. Tone màu đèn tối ấm cúng của quầy ăn resort khiến cho mọi thứ mờ ảo.
Tụi mình order 3 món ăn tối khác nhau, được mời thêm bia Cambodia và đặc biệt được mời thêm cả rượu vang nữa ấy, rượu này free nha!

Thêm một điểm vui vào buổi tối ở Sweet Dreams là có board game nữa, nhiều trò vui lắm ấy. Tụi mình chơi và quay lại cười quá chừng luôn!
Ngày hôm sau là một ngày tự do thoải mái để tắm hồ bơi. Sau khi hoàn tất bữa ăn sáng ốp la là lúc có thể bơi lội thỏa sức rồi. Nguyên một cái hồ bơi rộng nhưng chỉ có vài người tụi mình thôi ấy nên là tha hồ bơi và chụp choẹt.
Rồi lại về ăn trưa và chuẩn bị checkout, cho hành trình tiếp theo!

Một lưu ý khác so với ban đầu là khi tụi mình book vé tàu khứ hồi, chiều về tụi mình book đón lúc 4:00PM tại bến Long Set Beach, đáng lẽ tụi mình phải đi ngược về chỗ ban đầu đáp tàu xuống, nhưng không! Anh chủ sẽ gọi và nói tàu đón tụi mình lúc 3:10PM (chuyến kế cuối) để thuận với giờ checkout và tụi mình chẳng phải đi đâu cả, chỉ việc đợi tàu đón thôi nên là hãy đừng lo lắng về việc tàu về!
Tụi mình về trên 1 chuyến tàu lớn hơn của Ferry Speed Boat, chứa khoảng hơn 50 hành khách. Đón qua các điểm và trở về bến tàu Sihanouk Ville. Kết thúc hành trình biển đảo Koh Rong đáng nhớ!
Cambodia koh rong

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Lương Hưng

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”🖤

Lương Hưng Cám ơn bạn nè^^
Trip Song Vẫn chưa có cơ hội đc đi Koh Rong :(((
Lương Hưng Sắp xếp mua hè năm tới để đi nè bạn, nếu bạn chỉ đi Koh Rong không thôi thì giá sẽ không quá cao đâu ;)
Thailand - Travel Vlog - Hành trình 8 ngày 7 đêm xuất phát từ Bangkok nhộn nhịp và kết thúc ở Chiang Mai êm đềm. Một đất nước với văn hóa thú vị và mình sẽ quay trở lại trong một dịp gần nhất!
Phần cuối trong hành trình đất Thái của tụi mình là Chiang Mai, nơi được mệnh danh là Hội An của Thái. Và ghé thăm Chiang Rai, một trong những điểm đến không thể bỏ qua.
The Chai Lai Orchid là một khu bảo tồn voi ở phía Tây Nam của Chiang Mai, ở đây voi đi rất tự nhiên, mình có thể bắt gặp voi đi ở bất kì đâu, tương tác với voi như cho voi ăn, tắm voi, lội suối hay thậm chí đi hiking nữa.
Tiếp theo phần của Bangkok, trong phần này mình sẽ ghi rõ trải nghiệm tàu đêm từ Bangkok đến Chiang Mai và từ Chiang Mai di chuyển sang Doi Bo Luang Fio, một điểm đến mang phong cách của Dalat xưa và không nhiều người biết.
Thailand! Mình đã có cơ hội đến Thái nhiều lần trước đây rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đi hẳn một hành trình từ Nam ra Bắc, xuất phát giữa cuộc sống nhộn nhịp của Bangkok và kết thúc ở sự êm đềm của Chiang Mai, những nơi không có nhiều khách du lịch đến, để trải nghiệm mới lạ hơn về đất Thái - Xứ sở chùa Vàng!
Đối với một người sống ở miền Nam như mình thì nghe thật xa lạ, đây là một địa danh nổi tiếng nằm ở Quảng Ninh, được mệnh danh là đất tổ phật giáo của Việt Nam. Tình cờ cô bạn ở Hà Nội rủ đi Yên Tử, không phải là để hành hương đâu mà là trải nghiệm hết các dịch vụ và hoạt động của Yên Tử Mountain, để rồi biết nó xuất sắc như thế nào!
Lần thứ hai đặt chân đến Huế, mình mới đi và cảm nhận được về Huế, tuy chưa đi hết toàn bộ nhưng cũng đủ để ghi lại những ấn tượng sâu sắc về Huế, về con người, chiếc áo dài và nét đẹp đượm buồn.
Chameleon Beach Bar là một điểm khá thú vị mà mình phát hiện ra trong chuyến đi Mũi Né của mình. Một quán bar có view biển được trang trí khá bắt mắt, buổi tối chill với nhau ở bên trong quầy bar với những loại bia Bỉ độc đáo, hẳn là một cảm giác không tồi phải không?
Mình có mấy ngày ở Phan Thiết, công việc rồi cũng kết hợp đi đây đó ở Phan Thiết – Mũi Né cho biết Bình Thuận có những gì hay ho. Đợt này tụi mình dành thời gian tận hưởng ở 1 khu Villa riêng biệt, kết hợp với đi 1 vài nơi ở Mũi Né, để tạm xa rời chốn Sài thành, tận hưởng hương vị gió biển Mũi Né.
Hành trình Cambodia 6 ngày 5 đêm được ghi lại trong vòng vỏn vẹn 3 phút, tận hưởng cảm giác cháy nắng biển đảo Koh Rong ở phía Nam đến việc khám phá những nét cổ kính và kỳ vĩ của quần thể Angkor Wat, để hiểu hơn về đất nước Cambodia.