Blog Review kinh nghiệm lần đầu đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ
cover

Review kinh nghiệm lần đầu đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ

avatar
Cá Vàng dot Thứ 6, 09/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết này mình chia sẻ lại kinh nghiệm của mình từ book tour đến tham gia tour....v.v..tất tần tật những gì mình trải nghiệm khi lần đầu đến xứ Chùa Vàng.
Mới lạ và thú vị !!! Đây là đất nước không thể thiếu trong list du lịch nước ngoài của "team xê dịch" và team "buôn đồ xách tay".

Hầu hết mọi người đều phân vân nên đi theo tour hay đi tự túc. Riêng mình nghĩ khi đặt chân đến một nơi nào đó lần đầu tiên, đặc biệt là đi nước ngoài và đi một mình, không có người quen là dân bản địa thì tốt nhất là mua tour. Trường hợp mình có người quen hoặc đi chung với nhóm bạn đã có kinh nghiệm đi một vài lần thì nên đi tự túc sẽ tiết kiệm và thoải mái hơn ^^.

Thời điểm mình đi là tháng 12 năm 2017 ( cách đây 1 năm, ngay dịp Noel).

Hành trình săn lùng tour rẻ của tui

Nói nhỏ nè, mọi người đừng cười mình nhé, vì đó là lần đầu mình đi du lịch ngoài nước nên mình chuẩn bị trước 6 tháng luôn, mặc dù mình book tour trước có 2 tháng à.. .
Mình chọn mua tour đoàn vì những lí do sau:
1/. Họ lo tất cả thủ tục xuất nhập cảnh, khách sạn, ăn uống, vé....(mình chỉ việc chuẩn bị quần áo để đi chơi với tâm trạng thư giản mà chẳng phải lo việc gì).
2/. Nhờ hướng dẫn viên mình sẽ dễ dàng tìm hiểu về văn hóa con người nới mình đến (dù thời đại bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về nơi nào đó bất kì bạn muốn trên internet, nhưng có những thứ không bao giờ bạn tìm thấy trên đó, thậm chí có những thứ bạn biết qua thông tin tìm hiểu trước nhưng khi chính bạn trải nghiệm thì hoàn toàn khắc hẳn, sẽ tuyệt hơn rất nhiều)
3/. Được tham quan những địa điểm mua sắm các sản phẩm độc quyền của Hoàng gia mà theo mình được biết chỉ khi đi theo tour đoàn mới được vào.
Từ lúc bắt đầu lên kế hoạch mình đã tìm kiếm rất nhiều tour và tìm hiểu về du lịch Thailan nữa, cuối cùng thì mình chọn book tour giá rẻ của Pacific Travel, vì gia đình bạn mình cũng vừa đi Thái về giới thiệu, do lần đầu mà có người quen của mình đi rồi nên yên tâm hơn, mình khỏi phải tìm kiếm thêm nữa, giá cũng thuộc loại rẻ nhất rồi, hơn nữa bên này còn chuyên tour Thái nữa đó các bạn. Theo mình thấy thì lịch trình tour của hầu hết công ty lữ hành là tương tự nhau, tuy nhiên giá cả lại khác nhau có khi chênh lệch rất nhiều. Giá cả thì mình nghĩ cao thấp phụ thuộc uy tín và dịch vụ như khách sạn xa hay gần trung tâm, hãng hàng không, bảo hiểm, ...vâng vâng các thứ..., chứ không phụ thuộc ở Hướng dẫn viên hay điểm đi ít hay nhiều. Ý mình là bạn không cần phải lo lắng là tour giá rẻ thì chuyến đi sẽ không đúng với quảng cáo hay tệ ( cũng cùng một tour, trong đoàn mình đi có người 5 triệu, có người 5,5 triệu, có người 6 triệu mấy, thậm chí có người chỉ 4 triệu mấy ). Thêm một cái nữa là một số bạn lo lắng đi tour rẻ thì thái độ hướng dẫn viên sẽ không tốt...không nhé bạn, đó là do thái độ và ứng xử hoàn toàn chủ quan của mỗi người, nên mình nghĩ dù ở bất kì mức giá nào thì hướng dẫn viên chúng ta được gặp hay bị gặp là hên xui.

Lịch trình tour 5 ngày 4 đêm

Thật ra một năm rồi, do mất điện thoại nên hình ảnh chuyến đi mình chụp được không còn nữa, chỉ còn lại vài tấm thôi. Mình lại là đứa được trời cho cái não cá vàng,nên mình sẽ chỉ kể lại những gì mình nhớ theo cách của "Cá Vàng" nên sẽ không chính xác đi đâu vào ngày nào buổi nào nhé !
Trong 5 ngày 4 đêm mình sẽ:
- Ở khách sạn 3-4 sao theo tiêu chuẩn Thái
- Sáng ăn buffet ở khách sạn, trưa, chiều ăn ở khách sạn hoặc nhà hàng khu du lịch mình đến, tối là thời gian tự túc, có thể đi theo hướng dẫn viên hoặc đi tự do. Những món mình ăn theo tour hầu hết là món Việt (có lẽ vì họ sợ khẩu vị người Việt không quen món Thái). Món Thái đa số rất cay và hơi nhẫn (do gia vị của họ lúc nào cũng có "rễ cây ngò rí"

NGÀY 1: TP.HCM – BANGKOK

- 7h00 sáng có mặt ở sân bay (9h45 bay), tập trung theo cờ hiệu của trưởng đoàn. Họ làm tất cả thủ tục xuất cảnh nên chỉ việc đi du lịch với tâm trạng phơi phới nhất.
- 11h20 tới sân bay Don Mueang, làm thủ tục nhập cảnh và ăn nhẹ ở canteen. Mình được phát những cái phiếu đổi đồ ăn (mua phiếu bằng tiền, đồ ăn tính bằng số phiếu), có đầy đủ cả món Thái lẫn Việt. Mình ấn tượng nhất món thịt xiên nướng mùi vị rất thơm và ăn ngon nữa (ngon hơn hẳn thịt xiên nướng trên đường phố và ở chợ nổi).
- Khởi hành đi thăm quan chùa Wat traimit – ngôi chùa nổi tiếng với pho tượng phật bằng vàng nguyên khối nặng 5 tấn rưỡi và là pho tượng lớn nhất thế giới. Tượng được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được khám phá một cách tình cờ vào thập niên 1950. Đến đây viếng Phật và được tận hưởng không khi bình yên mát mẻ trên những bật thang đỏ bất tận như lên thiên đường, hứng lấy những cơn gió mát lành len qua cửa sổ thổi lên những âm thanh trong trẻo của chuông gió.
- Đén khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi rồi ăn chiều.
- Tham quan Bangkok về đêm: mình bắt taxi đến china town, một khu văn hóa ẩm thực sôi động với đủ thứ món ăn đường phố từ món Hoa, Thái, xiên nướng đường phố, hải sản, hạt dẻ….tất cả trông rất hấp dẫn nhưng lại không hợp khẩu vị của mình chút nào..hic. Taxi ở đây mình nhớ là có tính km, khi dừng đèn đỏ đồng hồ vẫn nhảy số tiền (mình không nhớ rõ chính xác chi phí nhé nhưng bạn có thể hỏi HDV để biết số tiền tương đối để mình trả giá nhé). Có rất nhiều taxi và họ đều nói được chút tiếng Anh nên trả giá không được thì cứ bắt chiếc khác nha.
 

NGÀY 2: SAFARI WORLD – PATTAYA

- Ăn sáng buffet rồi khởi hành đi thăm vườn thú Safari world. Đúng lịch là đi thăm “Cung điện mùa hè” nhưng lúc đó là đang quốc tang nên không được vào.
- Đến Vườn thú hoang dã Safari world mình sẽ được ngắm những con thú hay đúng hơn là chúng ngắm mình. Bới vì mình sẽ ngồi trên xe và những con thú hoang dã cọp, beo, sư tử, cá sấu…đều được thả như trong rừng chứ không bị nhốt lại. Mình ngồi trên xe và đi một vòng rất rộng lớn của vườn thú, tận mắt chứng kiến hoạt động của những con thú ở đây vô cùng thú vị. Chị HDV còn nói vui là “ mọi người có ai muốn xuống đi vệ sinh gì không? “, hihi…cho tiền cũng không dám xuống ^^. Sau khi tham quan thì ăn trưa buffet ở khu người Việt trong nhà hàng của vườn thú (chia khu vực ăn của người Việt và Ấn Độ vì món ăn và cách ăn hoàn toàn khác nhau). Tiếp đến mình xem show xiếc khỉ và Cá heo thông minh, rất đáng yêu và hài hước.
hình ảnh
 
- Tiếp đó đoàn khởi hành đi Pattaya, đến tham quan Vườn nho Silver Lake, một cánh đồng nho rộng lớn với rất nhiều hoa, có cả vườn bầu khổng lồ, bí khổng lồ.
- Tiếp đến tham quan Trân Bảo Phật Sơn -Núi Phật Vàng (Khao Chee Chan) – núi Phật được khắc bằng vàng 24k, cao 140 métđược chiếu bằng tia laze khắc lên vách núi để tặng cho vua Rama IX nhân dịp 50 năm trị vì vương quốc Thái Lan.
hình ảnh
 
- Đến khách sạn nghỉ ngơi rồi ăn chiều, sau đó tự do khám phá Pattaya về đêm hoặc xem các show ở đây. Nếu như đến Thailan thì điều bạn nhất định không nên bỏ qua đó là xem Sex show – một show trình diễn nghẹ thuật tuyệt vời. Muốn xem show thì đăng kí với HDV. Mình thì không đăng kí, mình đi dạo chung và tìm xem show trong quán bar với vài người bạn mới quen. Khắp đường phố có rất nhiều người (giống như cò, nhân viên quán bar) họ treo biển quảng cáo sex show với những hình ảnh như trong phim cấp 3, có rất nhiều giá tiền, cuối cùng tụi mình mua vé đến xem ở một quán bar gần đó. Khác với suy nghĩ của tụi mình hoàn toàn, trình diễn là những cô gái cực kì xấu xí, đen có, mập có..(mình k có ý bình phẩm ngoại hình chỉ là mô tả lại những gì mình thấy cụ thể cho các bạn hình dung), họ mặc đồ kiểu như bikini, váy ngắn nhưng không có quần lót để trình diễn các tiết mục bằng bộ phận sinh dục. Nào là rút lưỡi lam ra từ chỗ ấy, đốt thuốc cho khán giả phía dưới, bắn tên bể bong bóng,…toàn những màn nguy hiểm khiến người xem rùng mình....nhìn họ rất đáng thương chứ chẳng sexy như quảng cáo đâu nhé, cứ cách một khoản thời gian nhất định một trong những cô gái sẽ ra xin tiền tip của khách, họ rất dữ nhưng mình vãn vảm thấy tội cho họ, cũng là phụ nữ nhưng không được may mắn. Những chỗ như thế này họ cấm quay phim và chụp ảnh, nếu bạn vi phạm sẽ bị phạt rất nhiều tiền. Lần đó điều mà mình tiếc nhất chính là không được xem sex show chính thống nhưng bù lại mình được khám phá một góc nhỏ của Pattaya về đêm, mà trải nghiệm này không phải ai cũng có được khi đến đây.
- Tiếp đó tụi mình đi dạo dọc bờ biển hóng gió, thanh bình và mát mẻ ! phố và chợ đêm ở Pattaya không nhộn nhịp như ở Bangkok nhưng có nét đẹp riêng của nó, đi một lần khó mà quên. Rồi tụi mình vào cửa hàng Seven Eleven mua bia “con voi” và vài thứ đồ khô về phòng của gia đình cô chú quen trong đoàn nói chuyện và nhậu tới khuya luôn.
*** về bia con voi: mình không nhớ tên là gì nhưng trên nhãn có hình con voi và người ta gọi là bia con voi, loại bia này phổ biến và đặc trưng của Thái cũng như bia Sài gòn nước mình vậy nè. Mà trời ơi lúc uống thì nhạt nhạt, ngồi nói chuyện mà không si nhê gì, đến lúc về phòng ngủ thì nó dật ói cả đêm, đầu thì nhứt như búa bổ. Mình cứ nghĩ là chỉ mình bị ai ngờ sáng ra mới biết mọi người cũng vậy luôn. Mai mốt bạn nào có đi uống ít thôi nha^^ !

NGÀY 3: LÂU ĐÀI TỈ PHÚ BAAN SUKHAWADEE – SHOW ALCAZAR

- Theo đúng lịch là ăn buffet sáng xong khởi hành đi đảo Coral – đảo san hô. Nhưng thời điểm mình đi là ngay lúc ảnh hưởng của cơn bão số 16( hình như bão Tempin) nên đến nơi cảnh sát biển không cho đi cano ra đảo.
- Cuối cùng đoàn khởi hành đến Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee. Trên đường đi ghé qua đồi vọng cảnh chụp hình và ngắm cảnh.
- Mình sẽ không nói về kiến trúc, lịch sử hình thành hay đại loại là những thông tin bạn dễ dàng tìm thấy trên google về tòa lâu đài nổi tiếng này, mà mình sẽ kể lại những điều đặc biệt ở đây mà chỉ khi bạn đến mới có thể biết và cảm nhận:
hình ảnh
 
hình ảnh
 
+Khuôn viên rộng vô cùng, đi từ khu này qua khu kia phải đi xe điện và lên lầu bằng thang máy.
+ Đầu tiên trước khi vào tham quan sẽ được uống một cháo rất đặc biệt ở đại sảnh, nói sao ta, cái vị nhạt mà thanh thanh nhẹ nhàng kiểu như giống chén canh mạnh bà, nó thần thánh làm sao á ^^
- Tiếp đó đi ăn chiều ở nhà hàng món Việt rồi được tặng 1 suất Massage Thái Cổ Truyền ( 60 phút) giúp lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể. Chỗ này người massage cho mình là những người phụ nữ hầu hết đứng tuổi, trẻ cũng có, họ rất vui vẻ, và ở đây gàn như là bắt buộc tiền tip. Kiểu như phải 100bath trở lên ( hay 100 tiền Việt mình quên mất), nói chung là chấp nhận được, vì họ làm cho mình rất cực và vui vẻ nữa.
- Rồi mình nhận vé xem Alcazar Show– Show trình diễn hay nhất ở Thailand của các diễn viên chuyển đổi giới tính hoàng tráng bậc nhất tại Thái Lan. Show này mình cũng có nghe mang máng nhưng đến khi được trực tiếp thưởng thức thì thực sự hấp dẫn, quá hoành tráng và cực kì đẹp, họ dàn dựng rất công phu và tỉ mỉ từng tiết mục, mỗi tiết mục là về một đất nước ở Đông Nam Á. Những nghệ sĩ chuyển giới đẹp lắm, mình từng nghe nói đến nhưng khi thấy cũng phải ngỡ ngàng, sau khi hết show họ sẽ ra phía trước đứng để du khách chụp hình ( tất nhiên là tốn tiền chụp chung nhé).

NGÀY 4: CHỢ NỔI 4 MIỀN – BANGKOK – BUFFET TÒA NHÀ BAIYOKE SKY 86 TẦNG

- Ăn sáng buffet rồi trả phòng, đi tham quan “Chợ nổi 4 miền”- đây là chợ nổi kiểu như mô hình dựng lại như chợ nổi thiệt, đến đây mua mấy đặc sản 4 miền và chụp hình.
- Khởi hành về Bangkok
- Tự do đi dạo và mua sắm tại chợ sỉ Pratunam (xung quanh là World Trade CENTRE, BAIYOKE SKY, PLATINUM, ROBINSON SILOM, RACHADA SAGO MARKE), ở đây mình mua sỉ mới rẻ, mua lẻ vẫn vẫn bình thường, không rẻ cũng không mắc, mặc hàng đa dạng.
- Lẽ ra sẽ ăn buffet trưa ở Tòa nhà Baiyoke sky 86 tầng nhưng buổi trưa sẽ không được lên cao chỉ ăn ở tầng dưới. Mọi người đồng ý phụ thu thêm để dời lên buổi tối thì sẽ được lên tầng cao và được đứng từ trên cao tòa nhà xoay ngắm thành phố về đêm, cảm giác rất thú vị, chụp hình bao sang chảnh luôn.
 

NGÀY 5: DẠO THUYỀN TRÊN DÒNG SÔNG CHAOPHRAYA

- Ăn sáng buffet ở khách sạn rồi đi tham quan
- Ăn trưa lẩu Suki ở nhà hàng Nhật
- Tham quan tượng Phật 4 mặt nổi tiếng linh thiêng, khắp thế giới đến cầu làm ăn may mắn, xung quanh mọi người cũng dừa, nhan và vòng hoa rất nhiều, khói mịt mù, có nhiều người xếp hàng để được quỳ gối lâu bên tượng Phật.
- Tham quan ngôi chùa gần chỗ Phật Bốn Mặt, cunxng nổi tiếng lắm nhưng mình quên tên rồi, chỉ nhớ là trong này mình có thể mua dầu, mấy cái móc khóa lưu niệm nè, xà bông, v.v….
-Dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya huyền thoại. Xem thuyền Rồng của nhà vua, xem hiện tượng cá nổi trên sông. Đến đây thuyền dừng lại bên cạnh bến một ngôi chùa mình không nhớ tên, mọi người mua bánh mì rồi thả xuống cho cá ăn. Cá ở đây là cá tra, ở Thái nó là cá rất sạch, là cá tu, thường tập trung rất nhiều ở những ngôi chùa. Ở Thái người ta không ăn cá tra ( không phải luật cấm, nó có nghĩa tâm linh cũng như người Ấn không ăn thịt bò và người Đạo Hồi không ăn thịt heo vậy). Nghe chị HDV nói ai mà gặp được con cá tra to màu trắng từ trên xuống (kiểu cá bị bạch tạng) thì người đó có nhiều phước lành, may mắn nữa, vừa nói xong cái mình gặp luôn, trời ạ ! cảm giác sung sướng lắm luôn !!!^^
hình ảnh
 
- Hình như có 4 tiếng tự do mua sắm trong Big C.
- Ra sân bay về VN.
*****Mọi người ơi ! ngày 4 và 5 mình không nhớ chính xác giờ giấc và địa điểm nên mình sẽ kể ra những điểm mình đến dưới đây theo dạng liệt kê nhé:
- Tham quan và mua sắm tại Cửa hàng bán các loại thổ sản Thái Lan
- Trung tâm nghiên cứu rắn độc Hoàng gia
- Trung Tâm trưng bày các loại thuộc da nổi tiếng của Thái Lan.
- Tham quan Xưởng Chế Tác Đá Quý – trung tâm chế tác đồ trang sức, vàng bạc đá quý lớn nhất Đông Nam Á.
Mấy chỗ này thì mình đi theo tour mới được vào (HDV nói vậy).
hình ảnh
 

NHỮNG ẤN TƯỢNG RIÊNG BIỆT RẤT THAILAN

- Có rất nhiều cửa hàng Seven Eleven, cứ cách vài căn là có một cái.
- Trước mỗi nhà đều có miếu thờ Phật Bốn Mặt( Tứ Diện Phật), miếu nào càng to càng đẹp chứng tỏ nhà đó hoặc công ty đó càng giàu càng phát đạt
-Tay lái nghịch: xe oto có vô lăng nằm bên tay phải.
- Thailan không trang trí và mừng Noel nhé, chỉ rất ít vài khách sạn lớn trang trí cây thông thôi. Đây là đất nước Phật giáo nên hoàn toàn không có không khi giáng sinh trong dịp giáng sinh.
- Bánh kem (bánh sinh nhật) làm bằng kem lạnh, kem kiểu Ice-cream chứ không phải kem của bánh kem
- Trên xe mỗi khi di chuyển đến một địa điểm nào đó thì HDV sẽ nói về nơi đó cũng như rất nhiều những cấu chuyện về đất nước và con người Thailan khiến cho mình thêm yêu đất nước mà mình đến.Về làn đường cao tốc 5 tầng, về cảnh sát, trẻ em, về kẹt xe mà đường ko một tiếng còi, những câu chuyện li kì về sự linh ứng của Phật 4 mặt.…..rất nhiều điều rất đáng học hỏi mà chỉ khi trực tiếp trải nghiệm mình mới biết, vì trước đó mình chỉ biết đến Thailan như một đất nước Phật giáo nhiều chùa và là thiên đường mua sắm của châu Á.

NHỮNG LƯU Ý !

- Bạn nhớ mặc trang phục lịch sự kín đáo, quần dài hoặc sà rong(hoặc xài váy chóng nắng của Việt Nam cũng được ..hihi) khi đến đền chùa hoặc cung điện nhé
- Kinh nghiệm là nếu bạn mua sắm không quá nhiều thì không cần lo về trọng lượng hàng hóa kí gửi nhé vì đi tour đoàn số kí mọi người trong đoàn san sẻ ( cái lợi của đi tour)
- Không cần đổi tiền trước vì theo kinh nghiệm của mình thì đổi tiền và mua sim của hướng dẫn viên bản địa thì rẻ hơn bên ngoài một chút, hoặc cùng lắm là bằng thôi.
- Mua bánh chuối nổi tiếng thì vào Seven Eleven, nên mua vào ngày gần về vì hạn sử dụng chỉ có khoảng 4-6 ngày thôi. Nếu bạn muốn mua số lượng lớn kiểu như lấy sỉ thì phải dậy sớm từ 4h sáng vì nó là hàng hot mà ^^
- Đến Safari có rất nhiều du khách Ấn Độ, thì nên hạn chế nói chuyện với họ. Trước đó một số người Ấn (không biết họ dùng thuật thôi miên hay sao) bắt chuyện với một số người rồi những người đó sau đó bị mất tất cả tiền bạc mà không nhớ gì cả. Không phải tất cả người Ấn đều như thế, ở đâu cũng có người tốt và xấu, để cho chuyến đi của mình thoải mái nhất thì tốt nhất mình vẫn thân thiện nhưng hãy giữ giới hạn thích hợp và cảnh giác với người lạ.

CHI PHÍ CHUYẾN ĐI

- Vé tour: 5 triệu (gồm bay khứ hồi Hãng bay Thái AirAsia , khách sạn, ăn chính 3 bữa, xe đi lại tham quan)
- Những đồ ăn vặt dao động 20-30k
- Phụ thu ăn buffet trên tòa nha 86 tầng
-Tip HDV
- Mua sắm cá nhân
- Taxi
*** sorry mọi người mình chẳng nhớ rõ từng khoảng bao nhiêu nên cứ liệt kê những thứ cần chi tiền trên đây thôi, mình cũng không nhớ nổi giá tiền Thái nữa. Chỉ biết là trừ tiền mua sắm ra thì những khoảng còn lại thiệt hại cũng khoảng 5 triệu nữa. Nếu mua sắm nhiều phải đem tiền nhiều hơn. Có những thứ giá trị quá cao như đồ cổ, đá quý bạn không mang đủ tiền có thể mượn HDV rồi về nước trả lại. Thời điểm mình đi thì 1000bath = 700kVND.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
Cá Vàng

Nắm tay tôi nhé 👣 qua những vùng đất mới...

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
458 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đầu tiên mình muốn nói là nếu bạn đang chán nản mệt mỏi, stress, thất tình...bla....bla... , bạn cần một chuyến đi thì book vé đi Đảo Phú Quý ngay & liền luôn đi.
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Thanh xuân của bạn thế nào ? Riêng mình, những chuyến đi thanh của mình gói gọn trong 2 chữ "Vũng Tàu". Khi ấy, không độc hành, cũng chẳng cô đơn, những năm tháng đó tươi đẹp như một giấc mơ, giấc mơ được in dấu qua những tấm ảnh, mà mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh luôn khiến mình mỉm cười...hình ảnh đúng là thứ lưu trữ kí ức kì diệu nhất trên đời !
Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt và quá chán nản cái xô bồ của thành thị, muốn tìm đến bình yên của sông nước, hít thở không khí trong lành của rừng xanh...... Thế nhưng bạn không có quá nhiều thời gian ....haizzz. À hay bạn đến Long An nhé ! Có một Tân Lập rất gần, rất hoang sơ chào đón bạn !!!