Blog Khám phá 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan
cover

Khám phá 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 30/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ những trung tâm thương mại sầm uất của Bangkok, những ngôi đền chùa cổ kính ở Ayutthaya đến 'thiên đường giải trí' Phuket hay những hòn đảo đẹp tuyệt sắc ở bờ vịnh phía nam...đất nước Thái Lan có tất cả những gì mà du khách cần ở một 'thiên đường du lịch'. Dưới đây là 10 địa điểm hấp dẫn nhất bạn đừng nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan.

1. Bangkok

Thủ đô Bangkok là nơi bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi du lịch đến Thái Lan. Mang đầy đủ đặc trưng của 'Xứ sở chùa vàng', Bangkok là sự giao thoa giữa vẻ cổ kính của những ngôi đền chùa lâu đời và vẻ sầm uất của một đô thị hiện đại. Nơi đây được xem là 'thành phố không ngủ' với những hoạt động vui chơi giải trí diễn ra suốt đêm, đồng thời cũng là một 'thiên đường' đối với những tín đồ mua sắm và ẩm thực.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Bangkok

2. Ayutthaya

Nếu bạn muốn đi du lịch kết hợp tìm hiểu về văn hóa lịch sử của vùng đất này, còn nơi nào thích hợp hơn cố đô Ayutthaya, nơi lưu giữ nhiều vết tích của những ngôi đền cao chót vót đã được UNESCO xếp vào danh sách Di sản văn hóa thế giới. Ayutthaya chỉ cách Bangkok khoảng một giờ đi xe và đặt chân đến đây, bạn sẽ tìm thấy một Thái Lan rất khác với Bangkok.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Ayutthaya

3. Huahin

Được mệnh danh là 'nơi nghỉ dưỡng của Hoàng gia Thái Lan', thị trấn nhỏ xinh Huahin cũng là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời giữa nắng vàng biển xanh, những nông trại cừu hay ngôi làng Santorini đẹp không tì vết. Huahin với những điểm đến cực thú vị xứng đáng để bạn dành thời gian khám phá trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Huahin

4. Chiang Mai

Chiang Mai nằm ở phía Bắc và cũng là thành phố lớn thứ hai tại Thái Lan chỉ sau Bangkok. Du lịch ở Chiang Mai rất phát triển, nơi đây đặc biệt là điểm đến lý tưởng với những ai yêu vẻ đẹp thiên nhiên, thích bầu không khí thanh bình của vùng núi miền Bắc Thái Lan. Ở đây không thiếu những ngôi đền chùa cổ kính, các tour trekking rừng, cả những trò chơi mạo hiểm thú vị và những người dân Thái thân thiện hiếu khách. Ngoài ra, đến Chiang Mai bạn cũng đừng nên bỏ lỡlễ hội đèn trời đẹp lung linh ở thị trấn xinh đẹp nàyvào tháng 11 hằng năm.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Chiang Mai

5. Pattaya

Không dưng mà thành phố Pattaya bên bờ biển phía đông của vịnh Thái Lan này lại được mệnh danh là 'Hawaii của phương đông'. Nơi này trước kia là một làng chài nhỏ ven biển, nay đã trở thành một 'thiên đường du lịch' với bờ biển yên tĩnh, bãi cát vàng duyên dáng chạy dài, những quán bar, vũ trường, sòng bạc, các tụ điểm ăn chơi giải trí tấp nập du khách về đêm. Chẳng thể mà Pattaya còn được gọi là 'thành phố đêm', là điểm du lịch nổi bật mà bạn không nên bỏ qua khi đến Thái Lan.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Pattaya

6. Phuket

Hòn đảo nhiệt đới Phuket đã và luôn là một trong những điểm đến thú vị nhất Thái Lan, thu hút du khách khắp thế giới bởi vẻ quyến rũ của những bãi biển, các hoạt động vui chơi giải trí và các show diễn sôi động, náo nhiệt cả ngày lẫn đêm. Dù phát triển du lịch, nhưng vẻ đẹp của những bãi biển xanh ngọc, của núi rừng còn nguyên sơ ở Phuket vẫn làm say lòng bao người. Sức hút của Phuket còn đến từ những khu nghỉ mát sang trọng giữa không gian thiên nhiên tuyệt sắc, cho bạn tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật đáng nhớ.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Phuket

7. Koh Samui

Koh Samui, hay còn được gọi là xứ sở của dừa, nơi có hẳn một ngôi trường chuyên dạy khỉ đuôi dài hái dừa. Là hòn đảo lớn thứ ba trong vịnh Thái Lan, Koh Samui hút hồn du khách với những bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh như pha lê lấp lánh dưới ánh nắng vàng, những rặng san hô đầy màu sắc và không thể thiếu những rặng dừa nghiêng bóng, là địa điểm lý tưởng với những ai yêu thiên nhiên hoang sơ và thích chốn bình yên. Gần Koh Samui là Koh Phangan cũng đẹp không kém, đặc biệt bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự bữa tiệc trăng tròn nổi tiếng ở Haad Rin, Koh Pha Ngan.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Koh Samui

8. Koh Phi Phi

Koh Phi Phi - đảo ngọc của Thái Lan, cũng là một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất ở Thái, đặc biệt sau khi bộ phim The Beach được quay tại hòn đảo này với sự góp mặt của tài tử Leo Dicaprio. Tuy không hoang sơ và hẻo lánh bằng Koh Samui hay Koh Phangan, vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh ở Koh Phi Phi cũng đã đủ làm say lòng bao người và cũng là chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo dành cho bạn. Ở Koh Phi Phi, bạn có thể thỏa thích tận hưởng những bãi biển trong vắt, thuê thuyền lặn ngắm san hô hay leo núi để ngắm cảnh mặt trời lặn.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Koh Phiphi

9. Railay và Krabi

Khu vực Railay và những bãi biển xung quanh Krabi thật sự là một thiên đường nhiệt đới đặc trưng với những vách đá vôi cao chót vót gồ ghề, nước biển xanh màu ngọc bích cùng bãi cát trắng mịn trải dài. Không quá đông du khách như những hòn đảo khác, nơi đây vẫn còn khá vắng vẻ hoang sơ và được bao bọc bởi những ngọn núi cao, thảm thực vật phong phú nên nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng để trekking quanh đảo hay lặn ngắm những dãy san hô đầy màu sắc. Một trong những điểm đến bạn đừng nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Krabi

10. Chiang Rai

Nếu muốn khám phá bí ẩn về khu 'tam giác vàng' huyền thoại, bạn hãy đến Chiang Rai. Đây là điểm giao nhau biên giới của 3 quốc gia Thái Lan, Lào và Miến Điện, cũng là nơi trồng và sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới vào những năm 1970. Từ tên gọi cho đến những câu chuyện huyền bí xoay quanh khu 'tam giác vàng' này mà Chiang Rai cũng trở thành một địa điểm du lịch ở Thái Lan hấp dẫn đối với nhiều người. Ngày nay đến Chiang Rai, ngoài khung cảnh hoang sơ, thanh bình của một vùng quê Thái Lan, bạn còn có thể đi thăm các bảo tàng thuốc phiện và gặp gỡ những người dân tộc cổ dài độc đáo.
hình ảnh
10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan - Chiang Rai
Tổng hợp bởi Xu Xu.
Nguồn hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.