new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hành trình du hí từ Bangkok đến Pattaya của những bạn trẻ Sài Gòn siêu đã!

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 3, 27/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng nhóm bạn trẻ vi vu từ Bangkok cho đến Pattaya nào các bạn. Cứ nghĩ là đi du lịch nước ngoài rắc rối lắm nhưng mà thực chất lại cực kì đơn giản nhé!

Săn vé, chắc chắn là điều mà ai muốn đi du lịch nước ngoài đều phải nên biết. Có khá nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không như Vietnam airline, jetstar, Vietjet air...Bạn có thể săn vé 0đ với Vietjet air, để nhận những tấm vé máy bay giá rẻ hơn rất nhiều. Giá vé book được lần này là 1tr8/khứ hồi, thêm phí hành lý ký gửi cho 2 người là 260k.

Chuyến đi di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất, đáp tại sân bay Suvarnabhu Thái Lan. Sau đó, bắt taxi về khách sạn với giá 350 bath, nhưng taxi bên Thái, nên nhờ chú tài xế bấm km trước thì đi sẽ an tâm hơn khi báo cước phí di chuyển.

Chỗ ở:

Giá book phòng khách sạn là 300k/đêm tại Nasa Vegas Hotel (Bangkok). Khác sạn này khá là ổn, sạch đẹp mà giá rẻ nhưng hơi xa trung tâm một xíu. Nếu bạn nào muốn tìm phòng để tiện mua sắm, tham quan những điểm du lịch chính ở Bangkok thì có thể tham khảo ở First house, giá tầm 700k/ phòng 2 người (nên đặt phòng khách sạn online để có mức giá tốt hơn).

Liên lạc:

Qua Thái để tiện liên lạc thường xuyên với bạn bè và gia đình thì nên mua Sim 3G for travel, lên mạng phà phà trong hạn 7 ngày giá 299 bath/sim.

Ăn uống:

Chi phí này ở Thái Lan thì cực ổn rồi. Ăn uống thoải mái chỉ khoảng 150k/ngày. Mấy món ăn vặt thì tầm 10-20 bath/món (khoảng 7-14k à).

Đi lại:

Tiền đi lại cũng không đáng kể, vì bên Thái đi taxi cũng rẻ... mỗi cuốc 200-250 bath là cao lắm rồi (130k-170k) còn đâu tầm 50,70 bath (35k-50k/lượt với chặng gần) 

Nếu muốn tiết kiệm hơn đi skytrain - 15bath/lượt (tính ra khoảng 8k). Lưu ý thêm, nếu bạn đi đến mỗi trạm khác nhau sẽ mua thêm thẻ cộng dồn, tuỳ trạm tuỳ giá. Nhưng mỗi chuyến đi chưa đến 40 bath/người.

Đêm đầu Bangkok:

 

Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi tại khách sạn thì bọn mình tìm đến trạm skytrain để bắt đầu đi tham quan mua sắm, tiện thể dạo một vòng quanh chợ thủ công - Asiantique Night Market. Ở khu vực này có nguyên dãy bán đồ ăn (đối diện Asiantique)... lạ vị mà ngon lắm nhé. Chơi chán chê tầm 12h bọn mình về lại khách sạn nghỉ ngơi.

"Nhảy sang" Pattaya:

Khởi hành khám phá thiên đường Pattaya (230 bath/người): Sau 3h di chuyển thì bọn mình đã có mặt và sẵn sàng check-in tại hòn đảo xinh đẹp này.

Ra đến đảo, việc đầu tiên là thăm dò giá tour. Giá bao gồm tàu đi lòng vòng các đảo kèm vài trò chơi mạo hiểm thì khoảng 2000 bath. Bạn nhớ phải trả giá xuống khoảng 1 nửa nha, mình kỳ kèo hoài giá chỉ còn 1000 bath (640k/người)

Thỏa thuận xong thì chỉ việc đi thuyền ra biển, lặn ngắm san hô, vi vu tốc độ với thuyền chuối... Chơi đã đời, mình cùng đám bạn ngồi ngắm cảnh, tắm nắng và cảm nhận khung cảnh tuyệt vời của vùng biển nổi tiếng thế giới này. Gần bãi biển có mấy dịch vụ thuê ghế (100bath) với tắm nước ngọt (50bath) các bạn nhớ hỏi giá trước nhé!

Vậy là ở Pattaya, ăn uống, vui chơi ngoài đảo chỉ tầm 1tr/người.

Lúc lặn bạn nhớ cẩn thận kèo con nhum biển đâm trúng nha, bạn mình bị đâm trúng thấy đau mà không chảy máu. Trong ảnh là anh lái tàu gõ để lấy máu bầm ra... hơi ghê.

 

Lại trở về với Bangkok

Vậy là cả nhóm đã có 3 ngày tung hoàng trên đất Thái. Sáng sớm thưởng thức trà sữa ngon tuyệt tại rạm Ratchathewi BTS, kế tiếp lượn lờ khu chợ Pratunam (đi tuktuk đến chợ) ăn sáng tại chợ chỉ 50 bath thôi. Trong khu chợ này quá trời đồ ăn...4 đứa 4 tô mì + dĩa phá lấu ~500 bath (350k tiền Việt).

Tại The Platinum Fashion Mall, thì bạn có thể mua sắm, không thì rủ nhau lên tầng 6 ăn uống căng bụng mà chỉ khoảng 100 bath. Hoặc tiến hành ghé thêm 1 tụ điểm mua sắm nữa đó là Siam Center shopping (Đi xe tuk tuk tầm 100k, còn không trả giá là cao gần gấp đôi nhé!) và một số điểm tham quan lân cận như: Khao San Road (ăn vặt ở đây thì tuyệt cú mèo luôn, giá mỗi món tầm 70 bath, thư giãn massage Thái 30p: 150 bath, 1h 250 bath.

Với ngày thứ 4: Tiếp tục với khám phá khu chợ Pratunam: Ăn sáng, Shopping Chatuchak Weekend Market, Shopping Central World/Big C. Sau đó ăn tối ở Family mart...Giá một số món ăn ở đây: Bánh crepe 70~120 bath, da gà 20 bath, pizza 120 bath, xôi xoài, cơm gà 50 bath.

Trụ điểm xõa mệt nghỉ đó là chợ Chatuchak. Chợ khá lớn, bán đủ thứ...đi vài giờ là đuối giò rồi.

Phố Khao San thì cực kì náo nhiệt (kiểu như Bùi Viện ở nhà vậy), ở đây thì bạn muốn chơi, muốn xõa đến sáng cũng được. Bia và đồ ăn vặt ở đây bán cũng không mắc lắm nữa!

Chợ Pratunam thì siêu nhiều mặt hàng và đồ ăn cũng ngon, bổ, rẻ nữa nha mọi người.

Vậy là kết thúc hành trình du hí 5 ngày trên đất Thái của bọn mình rồi! 



Nguồn: V.Anh