Blog Ngoài Bangkok, Thái Lan còn có cả một thị trấn Chiang Mai xinh đẹp đang chờ bạn đến khám phá
cover

Ngoài Bangkok, Thái Lan còn có cả một thị trấn Chiang Mai xinh đẹp đang chờ bạn đến khám phá

avatar
Kim Phụng dot Thứ 6, 11/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Thái Lan, ai cũng nghĩ đến Bangkok với sự nhộn nhịp, hiện đại của những trung tâm mua sắm, khu phố tấp nập người. Nhưng ít ai biết đến “khoảng lặng” của miền Bắc Thái Lan mang tên Chiang Mai, một nơi bình yên đến lạ.

1. Tiết trời dễ chịu, đi đâu cũng thấy “mảng xanh”

Thay vì choáng ngợp trước những toà cao ốc, khu mua sắm, khu vui chơi, giải trí ở Bangkok hiện đại; bạn sẽ tìm thấy cảm giác dễ chịu, yên bình bởi những “mảng xanh” ở khắp Chiang Mai, dù được tích hợp các dịch vụ du lịch, giải trí, Chiang Mai vẫn giữ cho mình những nét gần gũi, thiên nhiên vốn có. Đi đâu bạn cũng có thể tìm cho mình một bóng cây mát mẻ.
hình ảnh
Ảnh: Huy Lưu
hình ảnh
Ảnh: @quang.vinh
Một số địa điểm gần gũi với thiên nhiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến Chiang Mai là Botanic Garden, Wat Chedi Luang, Wat Phantao, sở thú Chiang Mai, Doi Inthanon, Grand Cayon nổi tiếng...

2. Hàng quán, homestay nhiều vô kể, décor vô cùng đẹp mắt

Không thua kém Bangkok là mấy, đến với Chiang Mai, bạn vẫn có thể check-in thả ga với những quán café décor sang chảnh, hút mắt; những homestay với đủ phong cách từ mộc mạc, dung dị đến hiện đại, cá tính.
hình ảnh
Ảnh: Linh Nguyễn
hình ảnh
Ảnh: Huy Lưu

3. Ăn, ăn, ăn! Đi đâu cũng có thể “căng bụng”

Những bạn có tâm hồn ăn uống chắc chắn phải thích mê khi đến Chiang Mai, bởi không riêng gì Bangkok, Chiang Mai có cả một danh sách dài các món ăn ngon tuyệt đỉnh mà bạn phải nếm thử hết khi đến đây. Nào là mì xào giòn Khao Soi, xúc xích Sai Oua, pad Thái, cà-ri mít Kaeng Khanun,… Ôi, nghĩ thôi đã thèm nhỏ dãi rồi!
hình ảnh
Ảnh: Huy Lưu
hình ảnh
Ảnh: Huy Lưu

hình ảnh

4. Là nơi để tìm chút an yên trong tâm hồn của mình

Tất nhiên rồi, vì Chiang Mai sở hữu nét đẹp cổ kính, bình yên và dung dị đến lạ. Người ta thường nói, Việt Nam có Hội An thì Thái Lan có Chiang Mai. Đó là vì sự gần gũi, mộc mạc của Chiang Mai, hệt như Hội An vậy.
hình ảnh
Ảnh: @moondoan
hình ảnh
Ảnh: @moondoan

Một chút kinh nghiệm để bạn khám phá Chiang Mai:

- Thời gian thích hợp để ghé thăm Chiang Mai: là tháng 11 hằng năm, bởi vào dịp này thời tiết Chiang Mai se se lạnh và bạn còn có thể tham gia lễ hội Loy Krathong – lễ hội hoa đăng tuyệt đẹp ở Thái Lan
- Cách di chuyển đến Chiang Mai: Bạn chỉ cần đặt vé đến Bangkok, sau đó lựa chọn bus (10 tiếng) hoặc máy bay (1 tiếng) để đến Chiang Mai.
- Phương tiện di chuyển tại Chiang Mai: Có nhiều phương tiện để bạn chọn lựa như xe đạp, xe máy, tuktuk hoặc xe con.
- Ở đâu khi đến Chiang Mai: Bạn có thể ở khu Old City nếu muốn tiết kiệm và dễ dàng đi lại các khu vực khác trong thành phố; hoặc ở khu Riverside nếu thích các resort rộng rãi thoải mái hoặc ở Night Bazaar nếu thích mua sắm và quẩy ở các quán bia bar.
- Đặc sản nên thử ở Chiang Mai: đặc sản nổi tiếng nhất Chiang Mai là Khao Soy.
- Các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Chiang Mai: có thể kể đến như là Botanic Garden, Wat Chedi Luang, Wat Phantao, sở thú Chiang Mai, Doi Inthanon, Grand Cayon nổi tiếng...

Tổng hợp









Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Kim Phụng

Đi, đi nữa, đi mãi.. Mệt? nghỉ!

1 Quốc gia
21 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
22 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Truyền thuyết kể lại rằng nếu cặp đôi nào cùng chụp ảnh chung với hố trái tim này sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời, còn cô gái nào soi mình qua "gương thần" trên mặt hố sẽ trở nên trẻ trung, xinh đẹp theo thời gian :)