Blog Gợi ý lịch trình du lịch Phuket + Koh Phi Phi tự túc dành cho gia đình
cover

Gợi ý lịch trình du lịch Phuket + Koh Phi Phi tự túc dành cho gia đình

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 06/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phuket - "thiên đường du lịch Thái Lan" có lẽ đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Hy vọng với lịch trình gợi ý dưới đây, bạn cùng gia đình có thể khám phá hết vẻ đẹp, văn hóa và ẩm thực của hòn đảo thiên đường Phuket và Koh Phi Phi.

Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Phuket + Koh Phi Phi cùng gia đình

- Hộ chiếu (Passport): du lịch Thái Lan không cần visa nhưng bạn và các thành viên trong gia đình cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, đối với trẻ em, bạn có thể xem thủ tục làm hộ chiếu cho trẻ em tạiđây.
- Vé máy bay: hiện có rất nhiều đường bay được khai thác để thuận tiện hơn cho việc du lịch Thái Lan nói chung và du lịch Phuket nói riêng, trước kia muốn đến Phuket thường phải bay đến Bangkok trước rồi di chuyển bằng bus nhưng giờ đã có đường bay thẳng Sài Gòn - Phuket (Hà Nội hiện chưa có) với giá dao động tầm 3tr-4tr/khứ hồi, nếu được bạn có thể "săn" vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tham khảo và đặt vé máy bay tạiđây.
- Đổi tiền:vì đi cùng gia đình nên nếu có thể bạn nên chuẩn bị trước các dịch vụ booking vé, khách sạn, đặt tour...thanh toán online trước và không mang quá nhiều tiền mặt. Bạn có thể đổi sang bath Thái ở Việt Nam trước khi qua Thái Lan hoặc đổi tại sân bay (tỉ giá thường cao hơn), ngoài ra bạn cũng có thể đổi sang USD để phòng hờ, vì bên Thái rất ít điểm đổi tiền Việt.
hình ảnh
Fb: Thảo Lê
*Một số lưu ý khi đi du lịch cùng gia đình:
- Nếu đi cùng gia đình, bạn nên cài sẵn app Google translate, tải tiếng Thái offline về và hướng dẫn người lớn sử dụng để giao tiếp với người địa phương dễ dàng hơn.
- Trước khi đi, bạn nên in ấn đầy đủ vé máy bay, photo hộ chiếu, booking khách sạn, contact của mình và gửi cho người lớn giữ để khi nhập cảnh dễ dàng, cũng như phòng trường hợp bị lạc.
- Khi đến sân bay bạn cần mua sim để liên lạc, kết nối internet. Bạn nên mua sim cho cả người lớn và lưu số mới để liên lạc.
- Người lớn sẽ không đi bộ hay xe máy nhiều như người trẻ tụi mình, thế nên đến địa điểm nào bạn cũng nên chọn phương tiện di chuyển thuận tiện một chút như taxi, grab/uber hoặc có thể trải nghiệm đi tuktuk.
- Nếu không tự tin vào khả năng "dẫn tour" của mình, bạn có thể lựa chọn local tour tại các điểm du lịch để họ chuẩn bị trọn gói luôn từ phương tiện, ăn uống đến địa điểm, dịch vụ...ví dụ như các tour của Klook.
hình ảnh
@sleeping_abroad

Ở đâu khi du lịch Phuket + Koh Phi Phi

Phuket là nơi đông đúc khách du lịch, thế nên có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ… để bạn lựa chọn, nếu không có nhu cầu ở đảo… thì mình khuyên các bạn nên ở gần các điểm du lịch mà dự định đi, vì chi phí taxi ở Phuket mình thất rất đắt đỏ. Ở Phuket thì bạn có thể ở gần biển Patong, gần chợ đêm và có nhiều cái hay ho để chơi.
Bạn có thể lên các trang booking.com hoặc airbnb.com để đặt phòng.
hình ảnh
@swtquek

Di chuyển tại Phuket + Koh Phi Phi

Một số phương tiện chính khi di chuyển trên đảo:
1. Xe micro bus:
Xe đẹp, hiện đại nhưng chạy theo tuyến cố định và chỉ trong phạm vi xung quanh Phuket Town. Giá vé là 10 baht.
hình ảnh
@classiccarchasers
2. Xe local bus (songthaew):
Là phương tiện đi lại phổ biến từ thị trấn Phuket đến các bãi biển và ngược lại. Giá mỗi lần đi từ 25 đến 40 baht tùy vào đoạn đường. Không có bến đỗ cố định (bạn lên xuống tùy ý). Bạn có thể bắt xe dọc Patong, hay cạnh chợ Ranong Road ngay trong thị trấn.
hình ảnh
@we_wander_earth
3. Tuktuk:
Tuktuk của Phuket có 4 bánh (không giống Bangkok), nổi tiếng là "chặt chém" du khách nên bạn nhớ phải trả giá khi di chuyển bằng phương tiện này.
hình ảnh
@szabinaiam
4. Metered taxi:
Ít hơn tuktuk, an toàn hơn và do đó khó gọi hơn. Lái xe thường thích mặc cả với bạn hơn là bật đồng hồ meter, do vậy bạn cần giỏi "trả giá" hoặc nhắc lái xe bật đồng hồ, tốt hơn thì nên gọi qua lễ tân khách sạn.
hình ảnh
@shiu_uvva
5. Thuyền gỗ:
Để thăm các đảo nhỏ cho tiện thì bạn có thể thuê thuyền gỗ nhỏ, dài (gọi là long tail boat) tại các bãi biển, giá cả tùy vào mùa vụ, khoảng cách di chuyển và kỹ năng trả giá của bạn. Giá hợp lý thường nằm trong khoảng từ 1,000 đến 2,000 baht (2 chiều).
hình ảnh
@Rebeckalec

Gợi ý lịch trình du lịch Phuket + Koh Phi Phi dành cho gia đình

Ngày 1: Biển Patong, xem Simon Cabaret show và dạo quanh các khu chợ đêm
Sau khi nhập cảnh Thái Lan, đến check-in khách sạn ở Phuket rồi thì bạn cùng gia đình có thể bắt taxi đến Patong beach, một trong những bãi tắm đẹp nhất Phuket. Được xem là trung tâm của vùng đất này, Patong luôn luôn đông đúc và náo nhiệt, thu hút du khách đủ mọi độ tuổi đến tận hưởng một kỳ nghỉ dưới làn nước biển trong xanh.
@sinika1304, An My
Một điểm thu hút khác của Patong chính là con đường ăn chơi, mua sắm vô cùng sầm uất náo nhiệt mang tên Bangla Road, nơi đây có bày bán đa dạng chủng loại hàng hóa và các món ăn đặc trưng của Thái Lan. Đặc biệt ẩm thực đường phố của Thái Lan rất đặc sắc mà bạn và gia đình có thể "thả ga" ăn uống quanh các khu chợ đêm gần Patong.
hình ảnh
@roger_buetler
Ăn uống xong đến tối bạn có thể đưa gia đình đi xem Simon Cabaret show gần đó, đây là một show khá nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch khi đi Phuket, vé VIP khoảng 16$, thường nếu đặt trước ở các trang trung gian như Klook thì sẽ rẻ hơn mua trực tiếp. Show diễn chủ yếu là hát múa, diễn viên hầu hết là các bạn chuyển giới, các màn trình diễn được dàn dựng công phu và đẹp mắt, nhiều màu sắc.
hình ảnh
@taufik_budiono
Ngày 2: Đảo Koh Phi Phi – Vịnh Maya
Quần đảo Koh Phi Phi gồm nhiều đảo nhỏ, cách đảo chính Phuket 1 giờ đi tàu, là "hòn đảo thiên đường" không thể bỏ qua khi đến với miền nam Thái Lan. Vì phải đi cano ra đảo nên bạn lưu ý nếu người nhà có thể bị say sóng nhé, nếu được thì bạn nên chọn tàu lớn, tốc độ cao vì tàu nhỏ đi chậm hơn và dễ say sóng hơn.
hình ảnh
Ảnh: Cỏ Biếc.
Ở Koh Phi Phi có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn như tắm biển, khám phá hang động, lặn ngắm san hô, kayak, chơi dù lượn, BBQ bãi biển... Để có thể tận hưởng trọn vẹn Koh Phi Phi, bạn nên mua các tour của người dân địa phương và gia đình bạn sẽ đi ghép chung với một số khách khác.
hình ảnh
@nowdiscovering
hình ảnh
@carotglm
Nếu không đi hết các đảo bạn có thể lựa chọn tới tham quan đảo khỉ, đảo James Bond, hoặc vịnh Maya. Vịnh Maya là 1 vịnh nhỏ nằm lọt thỏm giữa những vách đá cao và đẹp, đây cũng là nơi mà thu hút nhiều du khách sau khi bộ phim The Beach của Leonardo DiCaprio phát sóng. Biển ở đây rất trong và đẹp, tuy nhiên khách du lịch khá đông đúc.
hình ảnh
@miminode
Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khidu lịch Phuket + Koh Phi Philà lặn biển. Khu Piley Lagoon có các dịch vụ lặn snorkeling và scuba diving để ngắm san hô, nếu bạn đặt tour thì tour sẽ cung cấp đầy đủ áo phao và kính lặn cho bạn. Nước biển ở đây cũng rất trong và không sâu lắm.
hình ảnh
@contikicoops
Đảo khỉ - Monkey Beach cũng khá giống với các đảo khỉ ở Việt Nam mình, bạn nên cẩn thận đồ đạc, máy ảnh khi chụp hình nhé, ở đây cũng có biển cấm cho khỉ ăn và lưu ý không nên xả rác bừa bãi.
hình ảnh
@fratosco
Nếu không có thời gian và điều kiện ở lại các resort trên đảo Koh Phi Phi thì bạn cùng gia đình nên book các tour trong ngày để khám phá hòn đảo này, các tour ở đây cũng khá nhiệt tình và chu đáo.
hình ảnh
Fb: Phạm Thúy Nga
Sau khi quay về từ đảo, gia đình bạn có thể nghỉ ngơi và dạo quanh một vài khu mua sắm ở trung tâm Phuket, dạo chợ đêm, ăn uống...Du lịch Phuket và Koh Phi Phi cùng gia đìnhthì bạn đừng nên bỏ qua những món ăn ngon đặc sắc như: Pad Thái, Som Tam, Geng Som, Cà ri cá Homok, Mỳ Hokkien, Mỳ lên men Kanom Jeen, Bánh pancake Thái Roti...
@jolenesew, @thepanithi, @spizethaiandasian, @i_am.yanan, @lakwatchera27
Ngày 3: Khám phá Phuket
Sau 2 ngày đầu với lịch trình khá dày, sáng ngày thứ 3 là thời điểm thích hợp để tới Old Town tìm lại sự cân bằng, yên bình. Đây là khu phố cổ ở Phuket với lối kiến trúc Trung Hoa và Bồ Đào Nha rất ấn tượng. Dọc các con phố, bạn sẽ có cảm giác như là Hội An của Việt Nam với những mái nhà cổ uốn lượn, các tiệm tranh, dãy đèn lồng đỏ hay các dãy nhà nhiều màu thẳng tắp như ở trời Âu,... Khu phố cổ này chỉ kéo dài khoảng 2km nên bạn cùng gia đình hoàn toàn có thể đi bộ thăm thú.
hình ảnh
@the_travelling_duo_
hình ảnh
@chanisha_nisha
Bạn có thể ghé Chùa Wat Chalong, một ngôi chùa thiêng của người Thái ở Phuket cũng khá đẹp với lịch sử lâu đời. Wat Chalong mang nét kiến trúc truyền thống của Thái Lan với những chóp nhọn mạ vàng, được xây dựng từ thế kỷ 19.
hình ảnh
@chris_tuppinger
Nếu có thời gian bạn có thể ghé tượng Phật Big Buddha, nằm trên đỉnh đồi Nakeed. Đây là bức tượng khổng lồ cao 25 m, được đúc từ đá cẩm thạch. Trên đỉnh đồi Nakeed, bạn cũng có thể nhìn ngắm được toàn cảnh Phuket.
hình ảnh
Ảnh: Thephuket.
Dừng chân ở Karon view point, điểm ngắm cảnh này có thể nhìn thấy 3 bãi biển ở Phuket là Patong, Karon, Kata… nên còn được gọi là Three-Beach view point. Nếu kịp bạn có thể di chuyển đến Mũi Promthep, điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phuket.
hình ảnh
@taste_of_planet
Buổi tối, gia đình bạn có thể dạo chơi quanh đảo và ăn uống ở khu chợ đêm, đồ ăn Thái rất đa dạng, giá khá rẻ và đặc trưng bởi vị cay.

Những điểm đến khác ở Phuket

*Nếu có nhiều thời gian hơn trong chuyến du lịch Phuket, bạn cùng gia đình có thể thêm một số điểm nổi bật khác vào lịch trình như:
- Bãi biển Kata:
Kata được chia làm hai khu vực: Kata Beach và Kata Noi. Nếu như Kata Beach nổi tiếng với sức hút từ bãi biển xanh ngọc cùng trò lướt sóng được xem là "đặc sản" của nơi đây, thì bãi biển Kata Noi lại có phần "trầm mặc" hơn, và cũng yên tĩnh hơn để bạn tận hưởng làn nước mát lạnh mà không có quá đông khách du lịch.
hình ảnh
@blackcatjul
- Bãi biển Karon:
Karon có đường bờ biển dài đến 6km, làn nước trong vắt xanh màu ngọc bích và bãi biển đầy lãng mạn. Karon không có những đêm không ngủ như ở Patong, nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức những show diễn âm nhạc, những điệu múa truyền thống của Thái Lan và những màn trình diễn đầy màu sắc vào buổi tối.
hình ảnh
@ms_medvedeva
- Chợ đêm Phuket Weekend market chỉ mở vào tối chủ nhật hàng tuần trên đường Thalang Road, với rất nhiều gian hàng và đa dạng chủng loại, thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách.
- Để mua quà lưu niệm, bạn cùng gia đình có thể đến các trung tâm thương mại như Central Festival Phuket, Premium Outlet Phuket, hoặc các khu chợ như Banzaan, chợ Phuket Indy Market,...để tha hồ mua sắm nhé.
hình ảnh
@wine.dine.wanderer
Đi du lịch "độc hành" hay phượt cùng bạn bè thì có thể tùy ý, thế nhưng đi du lịch cùng gia đình mà lại còn xuất ngoại thì sẽ không tránh khỏi nhiều áp lực. Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn cùng gia đình lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket + Koh Phi Phi thật đáng nhớ!


Tổng hợp bởi Ngọc Anh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó