new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

SAI LẦM ai cũng dễ dàng mắc phải nếu không biết khi đến Phuket

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 23/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Dành cho bạn nào đang du lịch và có ý định đi Thái Lan, nhất là ở Phuket nè. Đặc biệt, dành cho những bạn nào mê ăn vặt nhé. Đảm bảo nhìn thôi bạn cũng phải thèm thuồng, đủ chảy nước miếng rồi. Nếu trước khi rời Phuket mà không ghé 5 thiên đường ăn vặt nổi tiếng sau thì quả thật bạn có lỗi với Phuket đấy.

1. Phuket Old Town:

Là một khu phố cổ ở Phuket có chiều dài khoảng 2km, xung quanh là những ngôi chùa, ngôi đền cổ kính mang kiến trúc Trung Hoa. Nhưng còn hơn thế nữa, bạn sẽ được chìm đắm trong những nhà hàng kiểu cổ phục vụ tất tần tật các món ăn Hoa truyền thống siêu ngon, kể cả những món ăn vặt cho "teen".

Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa nhâm nhi thưởng thức các món vặt cầm trên tay, vừa được "thả hồn" lang thang giữa khu phố cổ ngắm nghía, chụp hình, đủ kiểu phải không. 

an vat

phuket

Nhưng có một chút khiến bạn bối rối đó là giá ở đây "chát" hơn so với khu trung tâm Patong, cao hơn một chút đổi lại chất lượng thì miễn bàn.

Thú vị hơn nữa, nếu đi trúng tháng 2, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội ẩm thực thường niên tại Phuket Old Town Festival.

phuket

 

2. Naka Market:

Tọa lạc ngay trong thị trấn Phuket, Naka được mọi người biết đến như thiên đường của vô số đồ ăn vặt ngon đến khó cưỡng mà chỉ vài baht. Một số món ăn được ưa chuộng như: Khao Lam (cơm lam), Kanom Krok (bánh dừa), Kao Tom Mud (chuối hấp xôi), Sangkaya Fuk Tong (bánh trứng sữa dừa và bí ngô)…

phuket

phuket

Đừng nhìn bề ngoài khu chợ mà đánh giá bên trong không có đồ ngon nhé. Bạn mà nghĩ vậy là nhầm rồi đấy. Mình đã bị sốc và sau đó là đánh chén đã đời, chỉ ăn và ăn thôi. Không giống với không gian nhỏ ở ngoài, bên trong thiên đường ăn vặt này khiến bạn bối rối bởi không biết chọn món nào ăn đây, có bao nhiều là sự lựa chọn, từ "đã con mắt đến ngon cái miệng".

phuket

 

3. Malin Plaza Patong:

Nếu có cơ hội đến Malin Plaza Patong, cảnh báo trước với bạn rằng nhớ phải mặc quần nào rộng rộng, thoải mái chút nhá. Bởi xung quanh nó được bao bọc bởi các con đường tràn ngập đồ ăn luôn ấy. Khu chợ đêm Malin Plaza này giống như phiên chợ cuối tuần của Phuket Town's, bắt đầu mở cửa từ 14:00 đến 22:00 luôn. 

phuket

phuket

Bắt mắt nhất là những món ăn vặt "chiên, rán" đủ kiểu, mà bạn sẽ thích hơn nữa là giá cả của các món khá là dẻ tầm khoảng dưới 50 baht (tương đương với 35k). Tha hồ mà tung hoành thưởng thức các món ăn đường phố. 

phuket

Khu chợ này nằm ở Patong, khu vực Kathu.

 

4. Banzaan Fresh Market:

Với sự góp mặt của muôn vàn quầy hàng bán rong cho tới những quán sang trọng, đặt chân đến Bazaan Fresh Market bạn sẽ tìm thấy tất cả những món ăn vặt có trên thị trường, được giới trẻ yêu thích. Ngoài ra, còn có món "ăn sang" như mỳ và cơm đậm chất Thái Lan nữa nha.

phuket

phuket

phuket

Đây là khu chợ đêm xếp hạng khá cao trên chuyên trang du lịch Tripadvisor và rất được lòng nhiều du khách nước ngoài. Chắc chắn bạn không được bỏ qua nó đâu đấy.

 

5. Công viên Saphan Hin:

Nằm gần biển ở thị trấn Phuket, cuối đường Phuket, bạn sẽ bị cuốn hút hoàn toàn vào Công viên Saphan bởi các món Som Tum (gỏi đu đủ Thái), Larb Thái (gỏi thịt băm kiểu thái) và xôi Thái chính hiệu, mà đặc biệt các gia vị cho món ăn được nêm nếm đúng theo truyền thống nên có vị rất cay nữa.

phuket

phuket

Nếu không ăn được cay, bạn phải nói với chủ quán giảm nồng độ cay đấy nhé, không thì rát lưỡi luôn ấy.

Vào thường niên mỗi tháng, nơi đây cũng tổ chức lễ hội với nhiều chủ đề khác nhau, bạn sẽ tha hồ lựa chọn đồ ăn tại các quầy bán đồ ăn dạo với nhiều đồ ăn hấp dẫn màu sắc.

Nguồn: Tổng hợp