new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hướng dẫn SIÊU TƯỜNG TẬN và bí kíp tiết kiệm tiền vé tham quan khi du lịch đến Phuket!

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 15/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

GODY xin phép hướng dẫn các bạn du lịch Phuket cực kì chi tiết bằng hành trình của bạn nữ My Nguyễn đáng yêu nha! Nhân tiện bật mí luôn bí quyết tiết kiệm thời gian và tiền mua vé tham quan cho các bạn nữa:

Vé máy bay:

Đặt vé trước càng lâu thì càng có cơ hội tìm được vé rẻ nha!

Từ Việt Nam hiện vẫn chưa có đường bay thẳng qua Phuket nên bọn mình phải transit ở Bangkok. Vé máy bay mua của AirAsia khứ hồi từ Hà Nội đi Phuket là: 5tr6/người. Mình mua vé trước ngày đi khá sát, và còn mất thêm các phí chọn ghế nên giá khá cao. Thường các bạn có thể săn vé trước tầm 3-4 tháng hoặc không phải mùa cao điểm thì sẽ rẻ hơn rất nhiều!

 

Chỗ ở:

Ở Phuket có nhiều bãi biển, bãi gần trung tâm nhất là Patong và ngoài ra còn nhiều khu vực khác như Karon, Kata,... Tiện nhất thì ở Patong, ăn uống dễ dàng, đi lại tiện lợi. Còn bạn nào thích yên tĩnh thì tìm khu Karon nhé, mỗi tội ăn uống hay đi chơi đều phải tập trung về Patong (đi mất khoảng 20-30p).

Bọn mình đặt phòng trên Expedia , khách sạn Patong Paripas Resort $140/4 đêm (khoảng 3tr2) phòng Deluxe bao gồm cả buffet sáng. Các bạn chú ý là thời gian check in là 2h chiều và check out là 12h trưa nhé (tuỳ khách sạn mà có thể thay đổi nhưng thường là vậy)

Hồ bơi view cực đã ở khách sạn này

Vì mục đích đi là nghỉ dưỡng và chỉ có 2 người nên bọn mình chọn khách sạn. Còn nếu đi team đông mọi người có thể ở homestay, bungalow - giá rẻ hơn nhiều và “quậy phá” cũng thoải mái hơn.

 

Đổi tiền: 

Nên đổi từ VND sang USD rồi cầm USD đi thôi. Đổi tiền các bạn cứ tham khảo mấy điểm đổi ngoại tệ ở ngoài, so với ngân hàng, thấy bên nào tỉ giá hời hơn 1 chút là ok rồi. Mình khuyên mang theo USD đi vì đổi sang bath Thái (ở Thái luôn nha) thì sẽ được tỉ giá tốt hơn nhiều (đổi từ VND có khi bị hụt tới 2tr đó - kinh nghiệm đau thương lần đi đầu của mình). Tốt nhất là đổi $100/lần sẽ được tỉ giá cao nhất, không nên đổi lẻ tẻ kiểu $10, $50.

Ngay khi đến sân bay ở Bangkok thì nên đổi luôn $100. Mọi người thường bảo không nên đổi tiền ở sân bay, cơ mà theo như bọn mình thì đổi ở sân bay hay ở ngoài tỉ giá cũng vẫn như thế thôi nên là đổi ở sân bay luôn cho tiện (an toàn nữa nhỉ?)

 

Mua sim và đi lại ở Phuket: 

Mọi người có thể thấy rất nhiều quầy bán sim ở sân bay, nên mua sim du lịch cực kì tiện. Bọn mình mua 1 sim 4g cho 7 ngày hết 200bath (khoảng 120k).

Từ sân bay Phuket về các bãi biển khá xa nhé, đến Patong mất khoảng 1h30! Có rất nhiều cách để đi từ sân bay về như mini bus, taxi, private car. Ngay khi ra cửa sân bay mọi người sẽ thấy 1 dãy các quầy bán tour, vé xe đi. Riêng về tour thì không nên mua ở sân bay vì giá khá mắc.

Taxi thì tính theo mét rồi, private car thì sẽ mất tầm 800bath/người. Giá khá cao, nên bọn mình chọn mua vé đi mini bus chỉ 180bath/người (rẻ hơn rất nhiều). Trên đường đi thì xe sẽ dừng ở 1 chỗ kiểu bus stop ấy. Trong lúc chờ thì các chị ở đấy sẽ hỏi mình có muốn mua tour không. Thường thì họ sẽ đưa ra vài deal kiểu mua 1 tour này sẽ miễn phí xe đưa đón đi điểm đấy và miễn phí xe từ khách sạn ra sân bay. Nghe khá là hấp dẫn nhưng giá tour cũng rất mắc nên mình khuyên mọi người không nên mua ở đây. 

Minibus đi cũng khá nhanh

Ngày về từ khách sạn ra sân bay, ở patong và các bãi biển khác có cực kì nhiều điểm bán tour và vé xe mini bus đi sân bay. Bọn mình deal được với 1 chỗ giá 200bath/người và hẹn giờ đón. Người ta sẽ đưa cho mình 1 phong bì trong đó có hoá đơn, nhớ giữ để còn đưa cho lái xe nha. Nên hẹn giờ đón ở khách sạn cách giờ phải làm thủ tục ở sân bay tầm 2-3 tiếng để không bị muộn nha.

Ngoài ra có tuktuk và taxi cơ. Nhưng mà taxi khá đắt đỏ, còn tuktuk bạn nào biết trả giá với tài xế thì hẵng đi nhé!

Đi theo nhóm + biết mặc cả thì Tuktuk vẫn là nhất!

Ở Phuket tiện nhất là thuê xe máy đi. Thường là 300bth/ngày. Bọn mình deal được giá 600bth/3 ngày. Bên Thái đi bên trái nên mọi người nhớ chú ý mũ bảo hiểm và đi làn bên trái để không bị phạt nhé. Khi thuê xe thì nên xin họ bản đồ (bản đồ du lịch của Thái Lan dễ đọc lắm nhé) để tiện dò đường.

Ở đây có chỗ quy định cho khách du lịch để xe máy luôn

Đi xe máy ở đây, bạn chỉ cần để xe vào chỗ đỗ là ok, không sợ mất cắp, không mất phí gửi! Thường có các chỗ đỗ xe trải dài ven biển. Còn lại ở đường trong thì để xe gọn ngay vỉa hè là được rồi.

 

Ăn gì ở Patong (Phuket)? 

Đến Thái tất nhiên là nên ăn đồ Thái rồi. Nhưng không phải ở đâu nấu cũng ngon và dễ ăn đâu nhé, bọn mình ăn ở cạnh khách sạn đồ ăn dở và khá mắc!

Một số quán ngon mà bọn mình đã thử, mọi người có thể ăn ở Patong (Phuket) là: 

Number 6: Đồ ngon, rẻ. Mỗi tội quán đông và bé nên phải xếp hàng chờ. Nhưng thời gian chờ cũng không lâu lắm đâu. Nếu bạn không quá đói thì đứng chờ cũng khá vui. Giá tầm khoảng 500bath/bữa cho 2 người tầm 3 món. Bọn mình hay gọi tom yum, cơm rang hải sản, cơm quả dứa, tôm chiên,...

Mr.Good Seafood (quán này đối diện Number 6): Ngon nhưng giá đắt hơn number 6 một chút vì là nhà hàng mà. Rộng rãi, thoáng mát - hợp cho những gia đình đi đông người.

Các hàng ăn đối diện Tiger Inn Stadium (mình không rõ viết đúng không nhưng ở đó chỉ có 1 chỗ Tiger Stadium to đùng nên chỉ cần nói với lái xe hoặc hỏi đường là ra ngay).

Quán Kebad đầu đường Bangla Road ăn ngon lắm, bạn nào ngán đồ Thái ra đây ăn cũng được

Đường Bangla Road cũng bán nhiều đồ ăn vặt, đồ ăn đường phố lắm nha

7eleven ở đây thì nổi tiếng nhiều đồ ăn ngon mà tiện nữa

Ngoài các món ăn ra thì nước ép và trái cây ở đây cũng là 1 trong những lý do mình quay lại đây lần nữa. Cốc nước quả to và siêu siêu ngon, giá 50bath/cốc, nhưng các chỗ gần Bangla Road đều giá tầm 75-80bath/cốc liền. Còn hoa quả thì 100bath được 1 cốc to bự, có thể chọn 1 loại hoặc mix nhiều loại đều ok.  Buổi sáng các cửa hàng ở Patong đều mở rất muộn nên nếu không ăn sáng ở khách sạn mọi người có thể vào 7eleven (siêu nhiều lựa chọn) hoặc Family Mart mua đồ ăn, những chỗ như vậy mở 24/24 luôn nên cực kì tiện cho bạn nào thích ăn vặt.

Buffet sáng ở khách sạn có khá nhiều món, các món cũng thay đổi theo từng ngày luôn

 

Chơi gì?

Tắm biển: sau khi đi 2 lần ở 2 bãi khác nhau thì chỉ có thể nhận xét là biển ở đây cực đẹp, sạch và sóng thì cực to. Chưa kể bãi biển cũng khá là thưa người. Đặc biệt nếu để đồ ở trên bờ khi xuống tắm thì cũng chẳng ai lấy trộm lấy cắp luôn nên thoải mái xuống tắm mà không lo gì cả (tiền và điện thoại thì dĩ nhiên vẫn phải để vào bao chống nước mang theo người rồi).

Đi tour đảo: có cực kì nhiều tour khám phá đảo cho các bạn thoải mái lựa chọn. Thường giá tour khá cao tầm 2000-4000bath/người đi bằng speed boat hoặc tàu gỗ bình thường. Mọi người nhớ trả giá xuống tầm 1 nửa hoặc hơn là được nhé! Ví dụ như tour vượt thác, tham quan tắm suối giá 2000bath/người thì bọn mình được đề nghị giá khoảng 1200bath/người. Đi đông tầm 4-5 người sẽ trả giá xuống được thấp hơn nữa còn bọn mình chỉ có 2 người thôi.

Một quầy bán tour ở đường Bangla Road

Một vài tour cho mọi người tham khảo: Vịnh Phang Nga, James Bond island (địa điểm quay phim James Bond), Phiphi island, Maya Bay,…

Năm ngoái bọn mình đi tour Phiphi island- đảo khỉ- maya bay- lặn ngắm san hô = speed boat thì giá tầm 1800 bath/ng bao gồm cả ăn trưa. Đây là 1 trong những tour đáng đi nhất luôn ấy. Các đảo cực đẹp, nước biển trong xanh nhìn được cả đáy luôn. Mà đồ ăn cũng rất ngon và chất lượng nhé ạ. Lần đầu tiên mình thấy đồ ăn đi tour ngon vậy luôn. Ngoài ra còn có các tour vượt thác, chơi các trò chơi mạo hiểm, xem hổ rắn, cưỡi voi, thăm Phuket Town…

Một trong những chỗ cực kì nên đi ở Phuket chính là đi xem Phuket Fantasea Show. Đây là show hoành tráng nhất ở Phuket, giá vào tầm 2200bath/người (khoảng 1450k) bao gồm cả ăn buffet tối, xem show không thì chỉ 1800bath thôi. Vào đây thì không được quay phim chụp ảnh nên là không có ảnh cho mọi người. Nhưng chỉ có thể nói đây là show cực kì đáng tiền và nên đi nếu đã đến Phuket. Mình đi về mới biết là có dịch vụ mua vé trước ở VN luôn, rẻ hơn được một chút thôi, chủ yếu là không phải xếp hàng mua vé (hàng dài kinh khủng). Đến nơi chỉ cần xuất mã vé đã mua là xong (chỗ này bán cả thẻ sim du lịch, thẻ tàu điện ngầm,... luôn, huhu đi về mới biết).

Bangla Road: Giống như kiểu Tạ Hiện của Hà Nội. Đây là con đường toàn bar, club, pub náo nhiệt. Đến đây chủ yếu đề uống bia, cocktail, ăn thức ăn đường phố và xem… múa thoát y.

Quầy bán xiên nướng ở đây

Jungceylon: trung tâm thương mại ở Phuket, rộng và đẹp, nhiều hàng ăn và ở dưới còn có cái chợ nhỏ. Vào đây chụp ảnh nhiều chỗ rất đẹp nha.

Đi massage: đến Thái thì nhất định phải đi massage. Cực kì thích và phê luôn nha! Thường thì sau mấy ngày đi chơi mọi người hay chọn Foot massage (khoảng 200-300bath). Có rất nhiều gói massage khác nhau dễ chọn.

 

Tổng kết:

- Đối với mình ở Phuket cực kì thích, biển sạch hơn Pattaya rất nhiều, nước cứ trong xanh ngăn ngắt. Cực kì thích hợp đi nghỉ ngơi. Vừa phù hợp cho ai thích sự tĩnh dưỡng, nhưng cũng rất náo nhiệt đông vui. 

- Nếu đã đi định đi Phuket mình nghĩ mọi người nên kết hợp cả các điểm khác ví dụ như: Phuket-Bangkok (7 ngày, mỗi nơi ở 3 ngày, mất 1 ngày di chuyển), Phuket-Chiangmai, Phuket-Hua Hin,...

Tổng cộng chi phí cho chuyến đi 5 ngày 4 đêm lần này: 10tr6/người đã bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống tẹt ga thoải mái (chưa tính tiền đi tour lẻ nha). Vì bọn mình đi kiểu nghỉ dưỡng và ăn chơi tẹt ga nên chi phí khá cao. Nếu đi nhóm 4-5 người trở lên và tiết kiệm hơn thì chia ra chi phí sẽ càg rẻ hơn rất nhiều nhé. 

 

Nguồn: My Nguyễn