Blog Đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch thực tế nhất để không mất nhiều tiền
cover

Đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch thực tế nhất để không mất nhiều tiền

avatar
Life And Go dot Thứ 3, 17/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
hình ảnh
Mẹo 1: Đặt chuyến bay vào sáng sớm hoặc đêm muộn
Thông thường, việc mua vé máy bay sẽ ngốn một số tiền lớn trong chi tiêu du lịch của bạn. Vì thế, bạn nên đặt vé máy bay những chuyến sáng sớm hoặc tối muộn. Bởi lẽ, 2 khoảng thời gian đó vé sẽ thường rất rẻ. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho chuyến đi của mình.
Mẹo 2: Mang theo 1 cái áo hoodie
Áo hoodie thường được biết đến với khá nhiều công dụng. Bạn nên mang theo 1 cái áo hoodie vì nó khá đa năng. Bạn có thể mặc giữ ấm rất tốt hoặc cuộn lại để làm gối ngủ.
Mẹo 3: Nên để một nửa số tiền trong thẻ ngân hàng
Đi du lịch cũng tồn tại một vài rủi ro không an toàn như cướp giật, mất cắp,… Vì thế bạn không nên mang theo quá nhiều tiền trong bóp. Bạn nên bỏ một nửa số tiền còn lại trong thẻ ngân hàng, số tiền còn lại bạn chia làm nhiều phần nhỏ để ở nhiều nơi trong người phòng trường hợp mất cắp vẫn còn tiền để dùng.
Mẹo 4: Thuê phòng ở tầng 2 của khách sạn
Bạn nên thuê phòng nghỉ ở tầng 2 của khách sạn. Tầng 2 thường kẻ gian sẽ khó đột nhập hơn và nếu có tình huống nguy cấp xảy ra, bạn sẽ cũng dễ dàng thoát ra hơn là những tầng trên cùng.
hình ảnh
Mẹo 5: Mua sim ngay tại địa phương bạn đến
Thông thường, phí chuyển vùng sim điện thoại tại địa phương khác sẽ rất đắt đỏ. Chính vì thế, bạn nên mua hẳn một sim 4G tại đó để vừa nghe gọi mà vừa lại có thể sử dụng mạng 4G.
Mẹo 6: Đem theo một vài cái túi zip
Túi zip có khóa rất tiện dụng. Bạn nên đem theo một vài cái túi zip trong chuyến du lịch của mình. Nếu không có túi chống nước, bạn nên bỏ điện thoại của mình vào túi zip vì túi zip chống nước rất tốt. Bạn cũng có thể bỏ tiền, thức ăn hoặc đựng cả nước vào túi zip.
Mẹo 7: Dán chữ “Đồ dễ vỡ” trên hành lý ký gửi
Khi bạn đi máy bay, xe khách,… những người nhân viên khi xếp hành lý thường sẽ rất mạnh tay với những cái vali hay túi xách, kiện hàng,… Chính vì thế, bạn nên dán chữ “Đồ dễ vỡ” trên hành lý để mọi người dễ dàng để ý và nhẹ tay với hành lý của bạn hơn.
Mẹo 8: Cân hành lý trước khi ký gửi
Đối với ai di chuyển bằng máy bay, để tránh gặp rắc rối về hành lý và không mất thời gian, bạn nên cân hành lý trước khi ký gửi để không mất thêm tiền mua cân hành lý.
Mẹo 9: Chụp lại tất cả các giấy tờ có liên quan và lưu vào điện thoại hoặc lưu trữ trên Mail
Những chuyến du lịch, bạn có thể làm mất hộ chiếu, vé máy bay, CMND,… Vì thế, bạn nên chụp lại tất cả các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ có liên quan đến chuyến du lịch lưu lại trong điện thoại. Nếu kỹ hơn, bạn có thể lưu hết chúng trên mail của mình.
Mẹo 10: Chọn những suất ăn chay trên máy bay
Đối với những hãng hàng không giá rẻ, họ thường không phục vụ suất ăn mà bạn phải tự bỏ tiền mua. Để tiết kiệm tiền và tốt cho sức khỏe lâu dài, bạn nên chọn những suất ăn chay đảm bảo lợi ích lâu dài.
hình ảnh
Mẹo 11: Thưởng thức những món ăn địa phương
Khi đi du lịch, ăn uống là việc bạn không thể bỏ qua. Nhưng một số nơi, những hàng ăn uống khá chặt chém du khách. Vì thế bạn nên chọn những quán ăn có nhiều người địa phương lui tới để vừa thưởng thức những món đặc sản địa phương mà còn không bị chặt chém tiền nữa.
Mẹo 12: Bạn có thể đem 1 chai nước lọc nhỏ từ nhà vào sân bay
Bạn không cần phải tốn một số tiền lớn để mua nước suối ở sân bay. Hiện nay, nhiều hãng hàng không vẫn cho phép hành khách mang một chai nước suối nhỏ khoảng 250 ml lên máy bay. Chính vì thế, bạn có thể mang nước theo đủ để uống trong khi chờ đợi và tiết kiệm tiền hơn.
Mẹo 13: Tận dụng dây nối USB cắm vào TV, laptop để sạc điện thoại
Nếu bạn quên đem hoặc làm mất cốc sạc điện thoại, đừng lo, bạn có thể dùng dây nối USB cắm vào bất kỳ vật dụng có điện nào như TV, laptop,… để sạc điện thoại.
Mẹo 14: Bắt wifi miễn phí tại sân bay
Khi ở sân bay, để giết thời gian, bạn có thể online đọc báo, xem phim, nghe nhạc,… Nhưng khá khó để bắt được sóng wifi tại sân bay vì quá tải lượt dùng. Vì thế, bạn có thể thêm đuôi “?.jpg” sau đường link và bạn có thể bắt được wifi và lướt web thoải mái.
Mẹo 15: Mang theo ổ cắm du lịch
Một số khách sạn chỉ có 1 đến 2 ổ cắm điện, không đủ cho nhu cầu sử dụng điện của bạn. Vì vậy, bạn nên đem theo một ổ cắm riêng để có thể sử dụng điện thỏa thích mà không cần phải chờ đợi.
Trên đây là 15 mẹo du lịch cực kỳ hữu ích để giúp bạn không phải mất những khoản phí dư thừa, làm cho chuyến đi mất vui. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch, Life And Go xin chúc bạn có một chuyến đi thật vui thật bổ ích.
-----------------
LIFE AND GO
Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
24 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền My cảm ơn bài viết nhiều ạ!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Thúy bài viết hứu ích quá bạn ơi!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jamie Lê chưa đc đi máy bay bao giờ hiu hiu :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huy Le tặng coin cho bạn nè!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Thùy Dương Tâm huyết, theo dõi ơi lâu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Phương Quân Kiểu đọc bào bạn note đc mấy cái mẹo hữu ích ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.
Sở hữu bãi cát trắng tinh, mịn màng cùng làn nước biển trong vắt, xanh sạch đẹp đến mức người khác phải gọi Koh Rong Samloem là hòn đảo thiên đường của Campuchia.