Blog Đồng Cao cũng có lúc bồng bềnh đến thế
cover

Đồng Cao cũng có lúc bồng bềnh đến thế

avatar
Lâm ChinSu dot Thứ 7, 28/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đồng Cao cũng có lúc bồng bềnh đến thế
hình ảnh
-Đồng Cao thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20km, cách Hà Nội khoảng 150km. thời điểm đẹp nhất để phượt Đồng Cao là từ tháng 9 đến tháng 11 lúc này thời tiết ít mưa, khô ráo, khí hậu mát mẻ thích hợp với dựng lều và đốt lửa trại.
hình ảnh
Đồng cao (t8-2018)
-Di Chuyển:Hành trình gói gọn trong 1 ngày rưỡi .Bạn có thể di chuyển bằng oto hoặc xe máy .Đường đi cũng tương đối dễ bạn có thể gửi xe ở dưới chân đồi(10k) hoặc phi xe lên nếu tay lái ok.Đi theo hướng Gia Lâm -> Quốc lộ 5 vòng lên cầu Thanh Trì -> theo hướng Quốc lộ 1 -> ngã 3 giao với Quốc lộ 31 rẽ phải và đi thẳng -> tới cầu Cẩm Đàn thấy biển thị trấn An Châu 13km rẽ trái -> theo đường đi Thạch Sơn đi thêm 30km là tới cao nguyên Đồng Cao.
-Đường đi qua khu vực đông dân cư hoặc nội thị nên tốc độ tại những đoạn này vẫn bị hạn ché 40km/h. Các bạn chú ý nhìn biển để tránh bị phạt lỗi chạy quá tốc độ.
-Xe máy phải có gương trái, và đầy đủ các loại giấy tờ. đội mũ bảo hiểm có chất lượng tốt (vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh gặp rắc rối với công an). Đoạn quốc lộ 31 có thể có một vài chốt công an.
-Chi phí : khoảng 200k
hình ảnh
-Để cảm nhận hết vẻ đẹp bạn có thể thuê lều từ nhà hoặc lên thuê trên đó cũng có cho thuê .Mình thuê lều từ dưới hà nội nên cũng khôg hỏi giá lều bạt trên đó.Và Cắm trại qua đêm nướng gà,thịt.Đồ ăn nên chuẩn bị trước từ nhà cho vào thùng xốp hoặc gần đến nơi thấy thị trấn thì mua đồ luôn nhé,vì khu đồng cao này cách biệt với khu dân cư ->trên đó củi dân họ bán khoảng 50k/bó đủ để bạn có 1 bữa ăn và lửa sưởi ấm ...sắm thêm bộ loa đài lên hát hò và giao lưu bạn bè
-Dụng cụ để nấu nướng: Xoong nồi, cốc, vỉ nướng, củi…
Thực phẩm: Một số loại thịt nướng như: Gà, thịt bò, thịt lợn, sườn, xôi, gạo, chè, nước uống hoặc rượu, bia…
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bếp mini để đun cafe
-1 số đồđạc cần thiết: Đèn pin, dao phát cỏ, cồn khô, dây dù, áo mưa…
-Những hôm thời tiết ủng hộ quang đãng nằm ngắm bầu trời đêm với vô vàn ánh sao,sao đổi ngôi,có máy ảnh bạn có thể chụp phơi sáng ,Milky Way max phê
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-Sáng ra ngồi hóng gió ngắm cảnh,những chú bò thong dong gặm cỏ, nhâm nhi tách cà phê,may mắn hơn bạn có thể gặp được biển mây .Mình đi lần đầu và gặp luôn ,có lẽ mình quá may mắn .
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-Mọi người nên chuẩn bị sẵn túi nilong và bao tải để thu gom rác,tàn tích của mình nhé .Thiên nhiên đã cho ta cái vẻ đẹp đó thì mình cũng nên tôn trọng những gì mà thiên nhien đã mang lại.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
bắc giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Lâm ChinSu

Đi đâu cũng được ,Miễn là có tiền hoặc là được bao :D

2 Quốc gia
61 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Helly Nguyễn Cảm giác thức dậy ở một nơi như này thích thật luôn ^^
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Huế buồn nhỉ ! Nhưng cũng lắm mộng mơ
Hà Giang Ngày của những ngày đã cũ
Mai Châu là huyện lỵ nằm ở cực tây của tỉnh Hòa Bình, giáp với hai tỉnh Thanh Hóa, Sơn La. Mai Châu xưa vốn là 1 trong 5 châu của phủ Chợ Bờ khi thành lập tỉnh Mường, tiền thân của tỉnh Hòa Bình (1886) bây giờ.
Đồi chè trái tim mộc châu
Lế hội Hoa Ban (hay còn gọi là lễ hội Sên bản, Sên mường) là lễ hội cầu mưa, cầu phúc cho bản, mường của đồng bào dân tộc Thái. Lễ hội thường được tổ chức vào mùng 5 tháng 2 âm lịch, khi hoa ban bắt đầu nở trắng núi rừng Tây Bắc.
Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, rộng 43 ha với sự kết hợp của hai loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt, và 5 ha hồ nước tự nhiên. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2 km.
Nằm cách Hà Nội khoảng 25 km, danh thắng Núi Trầm là một địa điểm du lịch khá thú vị thuộc xã Phụng Châu (Chương Mỹ - Hà Nội).
Làng Tả Van Giáy thuộc xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Làng ở dưới chân núi, Nằm trong địa phận của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, làng Tả Van Giáy là nơi hội tụ tinh hoa của đất trời. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống cũng như những nét văn hóa đặc sắc của người Giáy.