Blog MỘT MÌNH TRẢI NGHIỆM BUÔN MÊ THUỘT 3N2Đ - TRAVEL WITH LY
cover

MỘT MÌNH TRẢI NGHIỆM BUÔN MÊ THUỘT 3N2Đ - TRAVEL WITH LY

avatar
Hứa Trúc Ly dot Thứ 6, 03/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình đã có trải nghiệm một mình ở Buôn Mê Thuột 3n2d, dưới đây là lịch trình, chi phí và những lưu ý khi đến Buôn Mê Thuột.
- Tối thứ 6, 21h xuất phát từ Sài Gòn đi Buôn Mê Thuột, đến trạm xe Phương Trang BMT (172 Lê Duẩn) tầm 4h sáng, nên mọi người có thể đi chuyến trễ hơn tầm 22h - 23h nhé.

===>>> LỊCH TRÌNH

NGÀY THỨ NHẤT (Thứ 7)
- 6h Mình tản bộ dọc đường Lê Duẩn, do mình đi gần Tết nên thời tiết cực kỳ mát mẻ, gió lạnh se se cực kỳ phê.
- 7h Nhận phòng ở khách sạn rồi chuẩn bị lên đồ đi khám phá. Mình ở KS cũng bình thường thôi, nếu bạn thích homestay có thể tham khảo: Zan homestay Buôn Ma Thuột (có phòng dorm nếu bạn đi một mình), The highland house (friendly cực kỳ luôn),...
- 8h Ăn sáng ở Bún bò Bà Mô ở 92 Lê Thánh Tông, đây là con đường ăn uống ở BMT luôn á. Nước nêm vừa ăn, những hơi nguội, chắc một phần do thời tiết.
hình ảnh
Tô full topping
- 8h30 BMT đi VQG Chư Yang Sin, mà xui cái bị đóng cửa, định qua Đá Voi Mẹ, mà hôm đó đi gió kinh khủng nên dạt mình tới Hồ Lắkvà Biệt Thự Bảo Đại, chủ yếu tham quan và chụp ảnh. Nếu mọi người muốn ăn uống thì nên liên hệ đặt bàn trước để đây không phải là địa điểm du lịch quá đông đúc, nên để họ chuẩn bị trước thì vẫn tốt hơn á (SĐT 0262 358 6550). Nếu được nên đi buổi chiều để ngắm hoàng hôn nhé. Dịch vụ cưỡi voi là 400k /30p chèo thuyền gỗ 300k/30p, mà voi già rồi, có chơi thì chèo thuyền thôi mọi người nha.
- 16h30 Quay về BMT (do mình bị lạc đường nên đi hơi chậm ). Sau đó, đi ăn Bánh Ướt Chồng Dĩa ở 90 Lê Thành Tông. Thiệt chứ, bạn nào thuộc team Bánh Cuốn như mình thì không nên bỏ qua món này nha
hình ảnh
Bánh ướt chồng chồng dĩa nè
- 18h Mình lạng vài vòng ở Quảng trường 10/3 ngay đường Nguyễn Tất Thành. Mình đi đúng dịp Tết Nguyên Đán, nên ở đây khá nhộn nhịp, không khí mát mẻ cực.
- 19h Mình đi cafe Phố Việt ở 01 Trường Chinh với một bạn mà mình quen khi tìm hiểu về BMT. Trước khi đi mình có vào group Review BMT để hỏi thông tin trước, thì vô tình quen bạn này, có duyên he.
- 20h30 Tụi mình đi Dalas Acoustic ở 65 Trần Quang Khải, phù hợp cho các bạn thích Acoustic và zai đẹp hát hay ?
NGÀY THỨ HAI (CHỦ NHẬT)
- 8h Ăn sáng ở Bánh canh Cá Dằm, 178 Lê Duẩn, kế trạm xe Phương Trang, mình địa từ hôm qua luôn í. Đúng với tiêu chí Ngon Bổ Rẻ luôn á, với cái rau giống ăn Bún Bò, xà lách sợi bào nhỏ, rau nhiều là thích ời đó.
hình ảnh
Có 2 loại, bột gạo và bột lọc. Miếng cá chất vãi luôn
- 8h30 Xuất phát đi Thác Dray Nur theo dọc Quốc Lộ 14, tới KCN Phù Hòa thì rẻ trái vào, chạy thẳng là đến. Phù hợp cho các bạn muốn cắm trại, nấu nướng, chơi các trò chơi mạo hiểm, bơi lội, ... Vẫn như cũ, muốn ăn uống thì liên hệ trước nhé. (SĐT 0913 97 5151)
- Sau đó, về phòng nghỉ ngơi, mình không có thói quen ăn trưa nên chỉ ăn ít trái cây rồi nghỉ ngơi xíu thôi.
- 14h Đi KDL Sinh Thái Kotam ở 789 Phạm Văn Đồng, đi từ trung tâm khoảng 20p thôi. Bao sinh thái luôn á, vé vào cổng là 30k mà còn free 1 ly cafe Kotam (không chi nhánh). Ở đây có gà nướng cơm lam 240k/con, mọi người thử nhé. Ngoài ra, có thể tham quan, trải nghiệm các văn hóa của người Ê đê, thuê trang phục truyền thống, chụp hình, tham quan vườn cafe, hồ bơi, tà la hột me,... SĐT: 0971 713 713
-17h Đi Làng Cafe Trung Nguyên ở 153 Lý Thái Tổ, chủ yếu tham quan, chụp ảnh, thưởng thức cafe, mua quà lưu niệm, free giữ xe & không vé cổng.
hình ảnh
Cọng giống bún bò, nêm giống canh bún, có chả, trứng cút
- 18h Mình đi ăn Bún Đỏ Cô Thu, đối diện số 5 Lê Hồng Phong. Giống giống Canh Bún ở Sài Gòn á, ăn ổn, không quá đặc sắc đối với mình, nhưng Cô Thu thân thiện dữ dằn lắm
- 19h Đi Đường Sách Cafe Buôn Mê Thuột ở hẻm 02 Phan Chu Trinh. Ban đêm nhưng mở đèn khá sáng, có cột check-in BMT luôn.
- Tầm 20h mình về rồi, làm sương sương thêm Combo Strongbow kèm thịt - nem nướng trên đường Ama Khê. Vừa phê vừa dễ ngủ luôn mấy cha ? Nghỉ ngơi, để tận hưởng ngày cuối nhé!
NGÀY THỨ BA (THỨ BA)
hình ảnh
- 8h Ăn sáng ở Hủ tiếu Khô Bà Xuyến ở 01 Bà Triệu (giao với Lê Thánh Tông). Ăn giống với hủ tiếu nam vang á, sợi hủ tiếu dai, nêm nếm vừa, mà nước ăn kèm lại hơi nguội ?
- 9h Đi Bảo tàng Thế Giới Cafe ở cuối đường Nguyễn Đình Chiểu. Nơi để chúng ta có thể tìm hiểu về nguồn gốc, văn hóa và hành trình của cây cafe. Ở dưới phòng đọc sách, có một anh nhân viên ngồi ở cho xem phim 3D, anh đó nhiệt tình cực, bạn muốn tìm hiểu thì có thể dành thời gian trò chuyện cùng anh ấy.
hình ảnh
- 12h Ăn bún Chìa ở 230 Nguyễn Tất Thành. Lại là rau sà lách bào á, chủ yếu là nước hầm xương, một cục thịt tổ chảng, phù hợp với giá 70k, vì cục thịt quá bựa.
- 13h Viếng Chùa Sắc tứ khải đoan ở 117 Phan Bội Châu. Ngày Tết nên nhiều bạn đến check-in, chụp ảnh áo dài, mặc dù ở trung tâm thành phố nhưng không khí Chùa khá yên tĩnh, ấm cúng.
- 14h30 Ghé Buôn Cô Thôn - Buôn AKô Đhông, cuối đường Trần Nhật Duật. Cũng một khu sinh thái giống Kotam, nhưng không rộng bằng, nếu ăn uống mọi người liên hệ trước nhé +84 262 3954 776.
Bánh tráng nướng: 10k (ở Công viên là 15k lận), bánh khọt 15k, bánh bèo 6k, nem chả 3,5k
- 16h30 Ăn tá lả món ở Quán 188 Nguyễn Thị Minh Khai, đã phần các món miền Trung, gồm bánh bèo, bánh khọt, bánh nậm, bánh bột lọc, chả, nem,... Giá rẻ, ăn vừa miệng, thực đơn phong phú, thích rồi á. Rồi đi trên đường Ama Khê (do KS mình ở gần đó, nên hay đi ngang) làm sương sương 2 cái bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng BMT có pha nghê, ăn sẽ mau tiêu, không đau bụng nhen.
- 18h Mình ra Sân bay Buôn Mê Thuột, khá gần trung tâm BMT nên rất thuận tiện để di chuyển. Kết thúc chuyến hành trình rồi nhen

===>>> CHI PHÍ: 2.675.000 (Mình tính gọn gọn á)

Vé xe 392k + Vé máy bay 436k (Tết không ai đi từ BMT vào SG nên vé cực rẻ) = 828k
Xe & phòng 720k+ Xăng 170k = 890k
Dinh bảo Đại 10k + Hồ Lak 10k +Vé Thác Dray Nur 30k + Kotam 30k + Bản tàng CF 150k = 230k
Bún bò Bà Mô 50k + Bánh ướt 49k + Dala Acoustic 70k (2ly) +Bánh canh cá dầm 25k + Bún đỏ 25k + Strongbow & thịt nướng 49k + Hủ tiếu bà Xuyến 35k + Bún chìa 65k + Quán 188 34k + Bánh tráng nướng 2 cái 25k = 427k
Linh tinh khác (gửi xe, nước suối, cafe - ngày nào mình cũng 2 ly): 300k

===>>> LƯU Ý NÈ:

- Do đi một mình nên mọi người phải lên kế hoạch chi tiết trước nhé, mặc dù sẽ không như plan 100%. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chuẩn bị trước về tinh thần.
- Thông báo cho một vài người bạn hoặc người thân về chuyến đi, lưu lại các số điện thoại khẩn cấp cần thiết như công an, bệnh viện, ....
- Đi chơi văn minh, không xả rác, không túi nilon, được thì đem theo bình nước cá nhân, ăn những món ăn tại chỗ,...
- Giấy tờ tùy thân, tốt nhất là photo thêm vài bảng để khi cần có thể sử dụng.
- CUỐI CÙNG, ĐI CHƠI MỘT MÌNH THÌ BẠN SẼ CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC SỰ ĐÁNG NHỚ TUY NHIÊN HÃY ĐẶT AN TOÀN LÊN HÀNG ĐẦU NHÉ! Còn mẹ già con thơ ở nhà trong ngóng nữa ?
Chúc mọi người có một chuyến đi thú vị và thật nhiều trải nghiệm
(3s Quảng cáo) Mình có hai Video trên Youtube, mọi người thảm khảo nhé
Về những địa điểm đi chơi ở Buôn Mê Thuột
Về những địa điểm đi ăn ở Buôn Mê Thuột

Thác Đray Sáp (Dray Sap Waterfall) Thác Dray Sáp Cụm thác Dray Sap-Dray Nur-Gia Long dray nur Biệt thự Bảo Đại (Bao Dai Villa) Hồ Lắk Hồ Lăk ( Lak Lake ) Chu Yang Sin buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Hứa Trúc Ly travel blogger

Yêu hành trình của bạn và ... Tận hưởng nhé ❤️

0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Điểm checkin quen thuộc của mọi người khi đến daklak thì phải
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là ngày 1 trong chuyến đi 3n2đ đi cắm trại của gia đình mình. Tụi mình đã đi Bảo Lộc và Hồ Cốc. Mời bạn tham khảo ngày đầu tiên của tụi mình nhé
Nếu có một chuyến đi miền tây mà lại muốn cắm trại thì đi đâu? Thứ 7 CN vừa rồi tụi mình đã có chuyến đi An Giang và cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Cô Tô. Mọi người tham khảo hành trinh thú vị của tụi mình nè
Sau đêm đầu bão táp cắm trại ở Hồ Đa Mi, tụi mình đã di chuyển đến Ngọn Hải Đăng Kê Gà và cắm trại cho đêm tiếp theo. Cùng đi với tụi mình nhé
Mùa Lễ đang mưa gió này mọi người đã đi đâu thế? Tụi mình có chuyến đi cắm trại ở Hồ Đa Mi Bình Thuận, tham khảo cho chuyến đi tiếp theo của bạn nè.
Như các bạn đã biết Vũng Tàu là một thành phố xô bồ, nhộn nhịp với rất nhiều khu du lịch, ăn uống sầm uất. Ngoài ra nơi đây còn là nơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích với những cảnh đẹp thơ mộng cũng không kém phần hoang sơ. Với tụi mình Vũng Tàu đẹp nhất khi về đêm. Tại sao tụi mình lại cho rằng như vậy? Theo dõi bài chia sẻ của tụi mình nhé!
Đây là một bãi cắm free, nhưng tụi mình phải đẩy xe trên cát một vài khúc khá nặng. Tụi mình đi trong 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn. Mời mọi người tham khảo chuyến đi qua bài viết bên dưới nhé.
Chi tiết cho 2 ngày 1 đêm (nên chọn ngày rằm vì mình cắm ở biển sẽ thấy rỏ mặt trăng sẽ tròn vo và sáng chói lóe)
Chuyến này tụi mình định đi cắm trại ở Núi Đại Bình - một trong những ngọn núi nên thor của Bảo Lộc. Tuy nhiên phút cuối tụi mình thay đổi hành trình trong vài nốt nhạc và may mắn đã gọi tên tụi mình. Tham khảo hành trình của tụi mình nhé
Nếu không muốn chuyến đi lúc nào cũng chỉ có homesstay, khách sạn hay resort, bạn hết thích khu sang chảnh vậy rồi, thì cùng tụi mình trải nghiệm đêm cắm trại ngoài biển bao chill ở Hồ Tràm nhé.
Lịch trình chi tiết và chi phí sơ sơ của chuyến đi Hòn Sơn 2N1Đ của 4 anh em mình