Blog Du lịch Ninh Bình tự túc: Cẩm nang khám phá cố đô Hoa Lư vào mùa gió lặng tháng 10
cover

Du lịch Ninh Bình tự túc: Cẩm nang khám phá cố đô Hoa Lư vào mùa gió lặng tháng 10

avatar
Hoàng Sơn dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nên ăn gì, ở đâu, đi đâu? Khám phá “tất tần tật” cẩm nang du lịch Ninh Bình - kinh đô cũ của người Việt qua mùa gió lặng
Lỡ mà, người người nhà nhà đều chọn Tây Bắc hay Đông Bắc để mê mẩn và check-in những thửa ruộng bậc thang hay những ngôi nhà cổ. Thì tại sao, bạn lại không "đổi gió" du lịch với tiết trời thu trọn vẹn & dung dị tại kinh đô cũ Ninh Bình?

1. Thời điểm lý tưởng:

khung cảnh ở đây thì vô cùng bình yên, cảnh sắc thì đẹp như 1 bức tranh sơn thủy ... nên bạn có thể đến với Ninh Bình vào bất kì thời điểm nào trong năm.

2. Đi lại:

hình ảnh
Chỉ cách Hà Nội gần 100km, nên bạn có thể chủ động đi xe máy hoặc ô tô riêng để về đây. Như 1 cách đảm bảo sức khỏe – an toàn và tăng giá trị du lịch cho địa phương, thì bạn có thể tự trải nghiệm và khám phá các điểm đến ở Ninh Bình bằng xe máy sau khi đến đây bằng xe khách

3. Hành trình du lịch tham khảo:

3N2Đ là vừa đủ. Tuy nhiên lịch trình phổ biến thường là 2N1Đ, bởi thường rất thích hợp cho ngày nghỉ cuối tuần
* Ngày 1: Hà Nội – Ninh Bình – Tam Cốc – Bích Động – Hang Múa – Cánh Đồng Quê – Phố Cổ
Tam Cốc
Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Toàn bộ khu vực bao gồm hệ thống các hang động, núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần. Thế nên còn gì tuyệt hơn khi được ngắm nhìn hoàng hôn trên Tam Cốc, hayngồi thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng với làn nước trong vắt .... !!?
Chùa Bích Động
hình ảnh
Là 1 trong những thắng cảnh nằm trong nhóm được người xưa gọi là "Nam thiên đệ nhị động". Cách bến Tam Cốc chừng 2km, chùa Bích Động bao gồm 1 động khô nằm trên lưng chừng núi (nơi có chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Không những thế, phía trước động còn có nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, và bên kia sông là cả 1 cánh đồng lúa trải dài.
Hang Múa
Nằm trong vùng lõi Quần thể di sản thế giới Tràng An. Với tuổi đời hàng triệu năm, Hang Múa với đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi đã trở thành 1 trong những điểm check in hot nhất Ninh Bình thời gian qua.
hình ảnh
Điểm nhấn của khu du lịch Hang Múa là phong cảnh đẹp trên con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành 486 bậc thang đá. Từ đây, bạn có thể tha hồ nhìn ngắm - chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc.
* Ngày 2: Cố đô Hoa Lư (đền vua Đinh Tiên Hoàng) – chùa Bái Đính - Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc)
Chùa Bái Đính
Là 1 quần thể chùa lớn nhất ở Đông Nam Á. Nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc cổ hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống của chùa Bái Đính chắc chắn sẽ thu hút bạn. Để đi được hết các điểm tham quan, bạn nên dành hẳn một ngày tại đây nhé!
Cố Đô Hoa Lư (Đền Vua Đinh Tiên Hoàng)
hình ảnh
Là 1 công trình kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ của các nghệ sĩ dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17 và là công trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều cổ vật quý hiếm được bảo tồn, như gạch xây cung điện có khắc chữ Đại Việt quốc quân thành chuyên, cột kinh Phật khắc chữ Phạn, các bài bia ký…
Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc)
Là 1 danh lam thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt tại cố đô Hoa Lư. Nơi đây, được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" và là 1 trong những điểm du lịch thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An.
Phần lớn khu vực động Am Tiên là 1 thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng. Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước

4. Ăn gì?

Đến Ninh Bình người ta nhắc đến ngay ” đặc sản dê núi” đây là món nhất định bạn phải thử, bởi dê ở đây ngon và đặc biệt hơn những nơi khác. Bên cạnh đó, cũngkhông nên bỏ qua những ẩm thực đặc sắc, bao gồm các món ngon như: cơm cháy, gỏi cá nhệch, cua đồng rang lá lốt, ốc núi luộc, ...

5. Lưu ý

+ Ninh Bình là thành phố có an ninh rất tốt, người dân địa phương hiền hòa, thân thiện. Tuy vậy bạn cũng không nên mang nhiều tài sản quý khi đi đến các điểm du lịch nhé
+ Khi ngồi thuyền du lịch qua các hang động, các bạn cần chú ý theo sự chỉ dẫn của người chèo thuyền để tránh va phải đá trong hang hoặc chìm thuyền gây tai nạn
+ Bạn sẽ phải leo núi tại 1 số điểm tham quan như: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc… do vậy trang phục cần gọn nhẹ, mang theo nước uống và đeo giầy thể thao, không mặc áo, quần quá ngắn, giữ gìn môi trường, giữ yên lặng khi vào tham quan đền, chùa nhé!
Tràng An ninh bình ninh bình Hang Múa Đầm Vân Long

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Hoàng Sơn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Toàn Khánh B ơi hình này của người khác mà
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đoàn Minh Thái vãi chưởng 1 bài từ đầu đến cuối dùng ảnh người khác, kinh nghiệm du lịch thì chắc cũng cop trên mạng luôn. làm ăn thế này thì hời quá.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Dư Hoàng Long Này thì k phải của bạn, hơi phi thực tế rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh hoang sơ, non nước hữu tình, Ninh Binh đang là điểm du lịch thu hút lượng khách lớn nhất cả nước. Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, du khách tham quan các địa điểm du lịch Ninh Bình sẻ trải nghiệm về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử nơi đây.
Bạn đã thử nghiệm 1 điểm đến mới mẻ nhưng lại rất được lòng khách du lịch trong thời gian gần đây – thành phố Nakhon Pathom chưa?
Và những hành trình mùa thu dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn chọn cho mình một chuyến đi sắp tới trong dịp tháng 9 - 10 này!!
Với vẻ ngoài trông hệt như "anh em sinh đôi" với Cầu Vàng Đà Nẵng. Cây cầu Thái Hồng Tiên Thủ vừa mới khánh thành tại Trung Quốc đã gây sốt MXH ầm ầm...
"Tưởng như không liên quan, nhưng lại liên quan đến khó tưởng". Hóa ra thì ẩm thực Việt lại "tồn tại" anh em song sinh trên khắp thế giới là đây.