Blog ĐƯỜNG HẦM XE LỬA CŨ MÀ MỚI NGAY TẠI ĐÀ LẠT
cover

ĐƯỜNG HẦM XE LỬA CŨ MÀ MỚI NGAY TẠI ĐÀ LẠT

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 5, 03/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim “Be With You” nhớ mãi khoảnh khắc ngay tại con đường hầm ấy, thì bạn sẽ rung động tại khung cảnh nơi này, hoàn toàn không khác so với trong phim.
Khi nhắc đến đường hầm tại Đà Lạt, mọi người sẽ nghĩ đến Đường hầm Đất Sét, với lối kiến trúc độc lạ và là nơi check-in quen thuộc cùa các tín đồ sống ảo. Nhưng hãy tạm gác nơi đấy, cùng nhau đến với một đường hầm tuy “cũ” nhưng hoàn toàn một nơi mới tinh nếu bạn muốn chụp một bộ ảnh “lạnh” và vô cùng mờ ảo.
hình ảnh
 

ĐỊNH VỊ TỌA ĐỘ ĐƯỜNG HẦM MỜ ẢO

Để đến với căn hầm bước ra từ bộ phim Be With You này phải đi tầm 20km từ chợ Đà Lạt. Đường đi tới đây chính là đường đi Đồi Chè Cầu Đất nhưng chưa đến đồi chè. Trên đường đi, bạn nhìn bên tay phải sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến với đường hầm. Bạn có thể liên hệ số điện thoại trên bảng (số chú Minh) để được chú hướng dẫn. Chú chính là chủ quán cà phê ngay cạnh đường hầm.
Đường hầm thuộc con đường xe lửa răng cưa do thực dân Pháp xây dựng đã lâu, dài 84km, nối Tháp Chàm (Ninh Thuận) với Đà Lạt. Đây là một đường hầm bị bỏ hoang từ lâu, in hằn vết cũ kỹ với những thảm rêu lấm tấm trên tường cùng những bụi cỏ bao quanh miệng hầm.
hình ảnh
 
Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ lưu thông hàng hóa giữa Đà Lạt và vùng Ninh Thuận, tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, đến năm 1972 thì tạm dừng hoạt động. Sau năm 1975, tuyến đường được khôi phục nhưng chỉ chạy được một số chuyến thì ngưng hoạt động hoàn toàn cho tới khi bị dỡ bỏ. Hiện nay, tuyến đường sắt độc đáo này chỉ duy trì đoạn đường khoảng 7 km phục vụ khách du lịch từ Đà Lạt đi Trại Mát.
hình ảnh
 
Câu chuyện về đường hầm tàu hỏa này còn được kể lại: Con đường sắt nối dài được khởi công xây dựng từ năm 1903, qua 29 năm mới hoàn thành, và tốn rất nhiều chi phí. Để xây dựng được đoạn đường sắt từ Sông Pha đến Đà Lạt dài 43km, các công nhân phải liên tục lao động trong khoảng 13 năm. Đoạn đường này có rừng núi hiểm trở, độ dốc lớn, có nhiều công nhân người Việt đã phải bỏ mạng do bệnh sốt rét, do tai nạn sập hầm.

VẺ ĐẸP ĐƯỜNG HẦM HUYỀN BÍ

Điều không bình thường đầu tiên đó là đường hầm này ăn ảnh hơn đứt so với nhiều đường hầm khác mà bạn từng biết. Khung cảnh mờ ảo đến từ vách đá xám màu tưởng chừng như hơn chục năm tuổi pha lẫn bùn đất và được phủ dày đặc bởi riêu phong.
hình ảnh
 
Điểm tô thêm cho sự cũ kỹ ấy là những lùm cây dại um tùm mọc trên bùn đất. Sự ma mị của nơi này còn được điểm tô bởi khí trời âm u pha chút se lạnh và sương mù của xứ ngàn hoa. Tất cả những điều trên “quyện” lại tạo nên một sức hút huyền bí, ma mị riêng cho khu đường hầm này.
Đường hầm có 2 đầu, các bạn chịu khó đi xuyên qua đầu bên kia chụp hình sẽ đẹp hơn rất nhiều nhé. Đường trong hầm hơi trơn và ẩm ướt, sình lầy nhưng cũng không quá khó để đi qua nếu muốn có hình sống ảo đẹp.
Nếu bạn đã đặt đến đây rồi,hãy check-in ngay trên map của bản thân nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.