Blog Top 10 Món Ăn Ngon Trong Nền Ẩm Thực Luxembourg Bạn Nên Thử Khi Du Lịch
cover

Top 10 Món Ăn Ngon Trong Nền Ẩm Thực Luxembourg Bạn Nên Thử Khi Du Lịch

avatar
Nhi Nhí Nhảnh dot Thứ 4, 08/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Luxembourg là một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng nó lại là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất Châu Âu, cùng một nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn, thức uống ngon nổi tiếng. Đây là yếu tố quan trọng để thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều khách du lịch nước ngoài.
Ẩm thực Luxembourg không chỉ có những món ăn truyền thống mà ngay cả những món ăn chịu ảnh hưởng của Pháp, Đức nhưng với sự sáng tạo của riêng mình người đầu bếp tài hoa ở đây cũng nhanh chóng biến nó trở thành món ăn mang nhiều nét đặc trưng riêng khiến cho người thưởng thức cảm nhận được cái lạ trong hương vị quen quen vô cùng thú vị.
hình ảnh

1. Bia

Không chỉ là một quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng, mà ở Luxembourg cũng có rất nhiều những nhà sản xuất bia, ở đây không kể đến các hãng bia nhỏ lẻ thì cũng có đến 5 thương hiệu bia được thế giới tin dùng như Mousel, Battin, Diekirch, Bofferding và Simon. Bia ở đây có vị đậm đà và có màu vàng óng rất đẹp mắt.
hình ảnh

2. Gromperekichelcher

Gromperekichelcher là một món ăn truyền thống và quen thuộc của người dân Luxembourg. Món ăn này được chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm như khoai tây, rau mùi và hành tây. Những nguyên liệu này sau khi được rửa sạch để dáo nước sẽ được nghiền thật nhỏ rồi trộn đều với nhau, thêm chút gia vị cho thật vừa vặn sau đó được nặn thành những chiếc bánh kếp có hình tròn dẹt mà người dân nơi đây còn thường gọi là bánh kếp khoai tây.
Bánh được làm chín bằng cách chiên vàng trên chảo dầu nóng sao cho màu bánh chuyển sang vàng nâu, có vị thơm hấp dẫn là đạt tiêu chuẩn. Bánh nên ăn khi còn nóng sẽ có độ giòn của lớp vỏ ngoài, vị mềm của lớp bột bánh bên trong.

3. Quetschentaart

Quetschentaart là một món ăn không chỉ được người dân Luxembourg yêu thích mà ngay cả những du khách quốc tế khi đến đây cũng nhanh chóng bị món ăn này chinh phục. Quetschentaart không có gì cầu kì cả chỉ đơn giản là bánh nhân mứt mận với lớp bánh bên ngoài vàng nâu đẹp mắt, giòn giòn quện với nhân bánh mềm mịn được làm từ mứt mận tạo nên vẻ chua chua ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn.
hình ảnh

4. Rượu vang tuyệt hảo

Không hổ danh là một trong những quốc gia sản xuất được các loại rượu vang tuyệt hảo với những hương vị thơm ngon, hấp dẫn, Luxembourg với hơn 42 km trải dọc song Moselle là nơi sản xuất ra những loại rượu vang nổi tiếng như rượu vang trắng có vị chua nhẹ Alsace hay rượu Cremants sủi bọt, một loại rượu được người dân không chỉ của Luxembourg mà nhiều nơi trên thế giới sử dụng phổ biến như một loại rượu khai vị với giá cả vô cùng phải chắng.
hình ảnh
Và nếu du khách còn yêu thích những loại rượu có thêm hương vị trái cây thì không khó khăn gì với việc tìm thấy chúng ở đất nước này với 2 loại chính là Veiner Nessliqueur – rượu hương óc chó và Cassero – rượu mang hương vị của nhiều loại trái cây.

5. Kachkeis

Là một quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của ẩm thực các nước Châu Âu nên không có gì phải ngạc nhiên khi món phô mai chảy mà người dân Luxembourg thường gọi là Kachkeis cũng rất được yêu thích ở đây. Phô mai mềm mịn, ngọt béo ăn kèm với bánh mì hoặc khoai tây thì ngon tuyệt.
hình ảnh

6. Starbucks

Starbucks chính là thương hiệu cà phê lớn nhất trên thế giới được chào đón đặc biệt ở Luxembourg, hương cà phê thơm nồng, không quá đắng thực sự mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho người dân nơi đây.
hình ảnh

7. Đuôi bò xào với gan ngỗng

Chịu ảnh hưởng nhiều của ẩm thực Pháp nên việc yêu thích và sử dụng gan ngỗng trong cách chế biến những món ăn của mình đối với người Luxembourg là điều rất đỗi bình thường, thế nhưng trong sự sáng tạo tài tình của mình, người dân nơi đây đã tạo ra món đuôi bò xào với gan ngỗn vô cùng độc đáo, vừa mang nét quen thuộc nhưng lại vô cùng lạ lẫm.
hình ảnh
Vị ngọt béo của gan ngỗng quện với cái giòn giòn, sần sật của đuôi bò làm cho món ăn càng trở nên thú vị, món ăn này thường được dùng làm mồi nhậu cho cánh đàn ông và nhanh chóng trở thành một trong những món ăn hấp dẫn nhất định phải thử ở Luxembourg.

8. Các thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s

Không thể phủ nhận được sự tiện lợi và ngon miệng của các loại đồ ăn nhanh đang có mặt trên khắp các quốc gia trên thế giới và được người dân của các nước đón nhận một cách nồng hậu, nhiệt tình, và tất nhiên người dân Luxembourg cũng vậy, một trong những thương hiệu nổi tiếng được người dân nơi đây yêu thích và xem như không thể thiếu trong ẩm thực cũng như những bữa ăn của mình chính là đồ ăn nhanh Mc Donald’s như các loại bánh Pizza hut, Hamberger hay những Combo bánh và nước rất độc đáo.
hình ảnh
Điều đặc biệt và tài tình của Mc Donald’s đó là không dập khuôn công thức làm bánh một cách máy móc mà đối với mỗi một quốc gia trên thế giới để phù hợp với khẩu vị của người dân mà họ lại có cách chế biên khác nhau, vì thế dù là cùng bánh Pizza nhưng chắc chắn khi ăn ở Luxembourg, du khách vẫn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác biệt.
hình ảnh

9. Rieslingspaschteit

Cũng giống như nhiều món ăn truyền thống khác của người dân Luxembourg, món Rieslingspascchteit cũng được người dân của đất nước này rất ưa chuộng. Đây chính là món bánh được làm từ bột với lớp vỏ ngoài thơm, giòn quện với lớp nhân thịt heo pha trộn cùng một chút rượu để tạo nên một chiếc bánh ngọt mềm vị thịt quện với vị thơm nồng của rượu vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Rieslingspaschteit được đánh giá là đặc sản thơm ngon nhất ở Luxembourg.
hình ảnh

10. Juddmat Gaardebounen

Juddma Gaardebounen cũng là một trong những món ăn truyền thống và khá quen thuộc đối với người dân Luxembourg. Món ăn này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo và đậu tằm hầm nhừ cùng với nhau để tạo nên một món ăn vừa mang hương vị ngọt ngào của thịt quện trong vị bùi bùi, mát mát của đậu tằm vô cùng ngon miệng. Đây cũng được đánh giá là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Luxembourg.
hình ảnh
Xem thêm:
tonghop foody địa điểm ăn uống ẩm thực Luxembourg Luxembourg

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Nhi Nhí Nhảnh
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hạ Ái mlem mlem. mà nhìn mấy chiếc pizza ngộ thế nhờ =))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mầm Nhỏ ngonnnnnnnnn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Xin E-visa Ấn Độ chưa bao dễ dàng như thời điểm hiện tại. Xin chiếc visa, book chiếc vé, và sẵn sàng khám phá quốc gia với nền văn hoá độc đáo bậc nhất này nào.
Khách nước ngoài đã tiêm đủ hai mũi vaccine được miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc.
Từ bình dân cho đến sang chảnh - cứ biển xanh cát trắng cùng những bài hát sôi động ắt sẽ tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất của tuổi trẻ trong mùa hè này. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc siêu chi tiết từ A - Z sẽ cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết nhất cho chuyến đi.
Đến Ecuador bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các món ăn đầy màu sắc, một số trong đó thậm chí còn có tuổi đời hơn cả người Inca. Dưới đây là những món ăn truyền thống của đất nước này mà bạn nên thử khi đến đây.
Ngoài việc thận trọng với những ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, đến Ecuador, du khách có thể tham khảo thêm một số điều dưới đây để hiểu rõ hơn về đất nước Nam Mỹ này.
Top 10 địa điểm du lịch ở Miền Bắc nên đi trước khi kết hôn, đặc biệt điểm thứ 10 không thể không đi.
Một chuyến đi hết sức tuyệt vời. Lệ Giang - nơi được thiên nhiên quá đỗi ưu ái. 1000 lời khen mĩ miều nhất dành cho Vân Nam - đặc biệt là Lệ Giang.
Mũi Nghê là địa điểm tương đối lạ đối với những tín đồ du lịch. Với vẻ hoang sơ vốn có, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm bình minh tuyệt đẹp tại nơi này khi đến Đà Nẵng.
Tìm ra những thôn quê bí ẩn ở Trung Quốc, mộng mơ như trong những thước phim của cô nàng thôn quê Lý Tử Thất!
Trải nghiệm chuyến đi mùa hè đầy thú vị hơn những kì nghỉ nhạt nhẽo trước đây. Tại sao không?