Blog 13 Địa Điểm Du Lịch Tại Quy Nhơn Nhất Đinh Phải Đi Cho Bằng Hết
cover

13 Địa Điểm Du Lịch Tại Quy Nhơn Nhất Đinh Phải Đi Cho Bằng Hết

avatar
Di Dui Dẻ dot Thứ 4, 22/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Quy Nhơn thì tham quan khá phá những điểm đến nào? Quy Nhơn - Bình Định là một điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khi nơi đây có biển đảo và nhiều di tích lịch sử. Vậy du lịch Quy Nhơn thì tham quan các địa điểm nào? Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn du khách nhất đinh phải đến.
Thành phố Quy Nhơn đang dần trở thành một trong những địa điểm du lịch được mọi người tìm đến khám phá, không chỉ có cảnh biển bao la rộng lớn, hoang sơ và mộc mạc, Quy Nhơn còn có bề dày lịch sử, văn hóa và nhiều những địa danh vô cùng độc đáo. Ở bài viết này chúng tôi chia sẻ đến du khách các địa điểm du lich ở Quy Nhơn nhất định phải đi cho bằng hết nhé.

1. Eo Gió

Eo Gió - Quy Nhơn một eo biển nhỏ được bao bọc, che chắn bởi những rặng núi đá cao duyên dáng uốn lượn “ôm trọn” lấy bãi biển. Không thua kém bất kì bãi biển nào của miền Trung, Eo Gió sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc bích và bờ cát vàng óng ánh, những con sóng rì rào, ào ào vỗ vào những bờ đá gập ghềnh tạo nên những bản nhạc không tên, toả bọt trắng xóa mát lạnh. Dưới làn nước xanh trong vắt là những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội giữa những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc.
Chỉ cần đứng trên đỉnh Eo Gió, phóng tằm mắt ra phia xa du khách sẽ được "mục sở thị" ngay bức tranh thiên nhiên biển cả bao la. Phong cảnh là sự kết hợp của đỉnh núi gồng ghềnh, có biển xanh bát ngát, những bãi đá trứng đủ màu sắc, hình thù và rạn san hô ẩn mình trong làn nước xanh mát. Eo Gió còn được mệnh danh là “đảo Jeju” của Việt Nam. Du khách nên đến Eo Gió từ khoảng tháng 3 - 9 để cảm hưởng trọn vẹn vẻ đẹp mà không có gió bão.
Cách di chuyển: Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc. Để đến đây, du khách đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải, đi thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường tuyệt đẹp với hai bên đường là những hàng phi lao và những bãi cát trắng trắng dài hun hút. Gần đến nơi, du khách có thể gửi xe rồi đi bộ thêm một đoạn ngắn là đến. ( Gần đến nơi du khách sẽ thấy một làng nhỏ và hỏi người địa phương để dễ tìm ra, đừng đi theo google dễ bị lạc ).

2. Kỳ Co

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mê hoặc bất kỳ ai khi đặt chân đến đây. Ky Co được ví như “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, diện tích hơn 1km2 với bờ biển nông, lặng sóng. Kỳ Có còn sở hữu cả 3 vẻ đẹp thiên nhiên hội tụ: dãy núi kì vĩ, bãi cát vàng đặc trưng cùng nước biển trong xanh màu ngọc bích. Ngoài ra, khí hậu ở đây luôn trong lành mát mẻ, người dân địa phân thân thiện và hiếu khách. Kỳ Có hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm du lịch biển tại Quy Nhơ.
Cách di chuyển: xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách đi qua cầu Thị Nại tới bán đảo Phương Mai, tiếp tục di chuyển theo đường QL 19B, và rẻ vào hướng vào xã đảo Nhơn Lý, băng qua khu resort FLC đang xây dựng. Đến xã đảo Nhơn Lý sẽ có 2 cách lựa chọn: một là đi xe máy qua đường núi để đến đảo, hai là đi cano ra bãi tắm, cano chạy từ đất liền đến bãi biển Kỳ Co mất khoảng 20 phút.

3. Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là một điểm du lịch hoàn toàn mới với biết bao nhiêu cảnh đẹp hùng vĩ là điểm check in sống ảo vô cùng mê li. Cù Lao Xanh còn tên gọi khác là đảo Vân Phi, khung cảnh nơi đây là một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, yên bình, trong lành đến lạ thường. Cù Lao xanh nằm ở xã Nhơn Châu của Quy Nhơn, nếu nhìn từ xa trông giống một hòn ngọc nổi trên biển.
Người dân sinh sống tại Cù Lao Xanh chủ yếu là trẻ em và người già. Vậy nên, du khách muốn tìm những điều hoang sơ, giản dị, bình yên thì hãy ghé đến thăm Cù Lao Xanh nhé. Thời gian thích hợp để tham quan Cù Lao Xanh là từ tháng 3 đến tháng 8. Ở đây có một số hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là cắm trại, đốt lửa nướng thịt, vui chơi trên bãi biển.
Cách di chuyển: Để di chuyển đến đảo Cù Lao Xanh du khách cần di chuyển ra cảng (thuộc thành phố Quy Nhơn). Tại đây, du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 phương tiện là tàu gỗ hoặc cano, cụ thể: Tàu gỗ: vé tàu chỉ 30.000/người nhưng chỉ có hai khung giờ đó là 6 giờ đến 6 giờ 30 hoặc 13 giờ đến 13h30 chiều. Cano siêu tốc: giá vé khoảng 200.000/người/chiều hay khoảng 350.000 – 400.000/người/2 chiều.

4. Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô hay còn được gọi là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Hòn Khô, đúng như tên gọi mà dân địa phương đã đặt cho đảo, nơi đây hoang vu, thời tiết khô nắng, có rất ít cây xanh, không có người dân sinh sống, cũng chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Nhưng đổi lại đảo Hòn Khô rất hoang sơ, mộc mạc, được tô điểm bởi những làn nước trong xanh, những rặng núi,những bãi cát trắng trải dài, những bãi san hô tuyệt đẹp,..
Đến Hòn Khô, du khách phải check in ngay với cây câu gỗ và con đường giữa biển khi thủy triều xuống. Bên cạnh những cảnh biển đẹp độc đáo, đảo Hòn Khô vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và gần gũi, khiến ai đến đây cũng được thư giãn và ấn tượng sâu sắc. Thời gian đẹp nhất để check in Hòn Khô là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9, thời gian này trời nắng đẹp, biển êm, thích hợp để các du khách đi chụp ảnh và trải nghiệm.
Cách di chuyển: Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.

5. Hòn Sẹo

Hòn Sẹo thuộc địa phận của bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, Quy Nhơn cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Là một hòn Đảo nhỏ, hoang sơ, có hang trú nắng, nước trong thấy đáy rất thích hợp lặn ngắm san hô. Tạo Hòn Sẹo có dảo đá cao và dốc tầm 70 độ, đây là thử thách cho du khách muốn trải nghiệm. Ngoài ra, đây cũng phong phú về các loại hải sản như bào ngư, ốc vú nàng…Đảo tuy gần bờ nhưng khó đến, không nên ở qua đêm vì nước lên không có chỗ cắm trại, thời gian tham quan đảo Hòn Sẹo là từ 5h sáng đến 16h chiều.
Cách di chuyển: Có 3 cách để đến Hòn Sẹo. Thứ nhất, du khách có thể đi dịch vụ ghe thuyền từ các doanh nghiệp du lịch hoặc của người dân địa phương. Thư hai, du khách có thể di du thuyền nếu khởi hành từ bãi biển Nhơn Lý chỉ mất 20 phút. Thứ ba là đi từ cảng Quy Nhơn mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

6. Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Là một địa điểm du lịch Quy Nhơn nằm sát ngay trung tâm thành phố. Ghềnh Ráng – Tiên Sa là điểm đến để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với khung cảnh vịnh biển Quy Nhơn có cây xanh bao quanh. Khi vào sâu bên trong khu du lịch chừng gần một cây số du khách sẽ thấy Bãi Tắm Tiên Sa khá nhỏ và kín đáo, khá vắng vẻ, đường đi vào nhỏ ma mị nhưng rất đẹp, du khách đi cẩn thận vì đường vào nhỏ phía dưới là dốc xuống biển.
Khám phá Ghềnh Ráng – Tiên Sa du khách sẽ được tận hưởng, trải nghiệm ở những bãi tắm độc đáo với làn nước trong xanh và sạch như bãi tắm Hoàng Hậu, bãi tắm Tiên Sa. Hơn nữa, khi khám phá Ghềnh Ráng du khách phải leo lên đồi Thi Nhân, đến dốc Mộng Cầm, thăm hòn Vọng Phu, nhà thờ Ghềnh Ráng hay mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử...
Cách di chuyển: từ trung tâm TP. Quy Nhơn, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi đến khu du lịch Ghềnh Ráng, nằm ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng. Thời gian di chuyển mất khoảng tầm 10-15 phút di chuyển.

7. Đồi Cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai là đồi cát hoang sơ của vùng đất Bình Định và là một trong những đồi cát cao nhất, đẹp nhất miền Trung. Được xem là một trong các "hoang mạc" nổi bật nhất tại Việt Nam, đồi cát Phương Mai có nhiều núi cát cao khoảng 20-30m có nơi khổng lồ hơn 100m. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng đầy đủ vẻ đẹp và sự quyến rủ của những đường vân cát chạy theo chiều gió in hằn những vết chân.
Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc cùng với nhũng đường vân cát uốn lượn nằm kéo dài và rừng cây dương xanh mát mắt. Vì vậy, để trải nghiệm hết nét đẹp "hoang mạc" này du khách nên đến vào những lúc sáng sớm hoặc chiều tối để tránh ánh nắng gay gắt. Tại đây, du khách không chỉ chụp ảnh với chiều hoàng hơn tuyệt đẹp, mà có thể vui chơi giải trí từ những trò chơi sáng tạo từ cát.
Cách di chuyển: xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách đi qua cầu vượt biển Thị Nại, di chuyển theo tuyến đường Quy Nhơn - Nhơn Hội rồi theo biển chỉ dẫn rẻ vào trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây, du khách gửi xe và đi bộ 10 phút là sẽ đến được địa điểm đồi cát tuyệt đẹp rồi đấy.

8. Bãi Tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu thuộc địa phận Ghềnh Ráng một địa danh tham quan của Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Bãi tắm Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển Quy Nhơn đẹp và nổi tiếng. Mang một vẻ đẹp mới lạ nhưng lại rất kiêu sa như tên gọi của nó. Bãi tắm Hoàng Hậu còn được mệnh danh là “bãi đá trứng” vì ở đây có những hòn đá tròn min và hình thù giống quả trứng chim khổng lồ.
Là một trong những bãi biển đẹp nhất Bình Định, bãi tắm Hoàng Hậu luôn mang đến cho du khách sự thoải mái và một không gian yên tĩnh, hài hòa giữa núi gió, sóng biển và cát trắng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ôm trọn khung cảnh, xa xa là bãi tắm xanh mướt, những đoàn thuyền đánh cá nhấp nhô trong làn sươn mờ ảo.... tất cả góp phần tạo nên bức tranh thủy mặc của một nghệ nhân nổi tiếng.
Cách di chuyển: Du khách sau khi đến thành phố Quy Nhơn, tiếp tục di chuyển theo đường An Dương Vương rồi đi tiếp theo đường Hàn Mặc Tử. Sau đó chỉ cần đi một đoạn nữa là có thể đến khu du lịch này, du khách gửi xe ở bãi rồi đi bộ một đoạn đường ngắn là đến ngay bãi tắm Hoàng Hậu rồi.

9. Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại thuộc địa phận thành phố Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nơi đây có diện tích rộng lên đến 5000ha và được xem là đầm nước mặn lớn nhất tỉnh Bình Định. Đầm Thị Nại với chiều dài tới 16km, là ngôi nhà chung của hệ thống động thực vật đa dạng. Du khách đến đây có thể khám phá rừng ngập mặn cùng với hàng trăm loài tôm, cua, cá, sinh vật biển… Đầm Thị Nại đươc xem là vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng.
Đầm Thị Nại thường thu hút du khách vào buổi sáng sớm, lúc này ánh nắng mặt trời sẽ lan tỏa nhẹ nhàng khăp khu rừng ngập mặn và xuyên qua các khe lá tạo nên khung cảnh thơ mộng, đầy mê hoặc. Du khách đừng quên khám phá khu sinh thái Cồn Chim nằm bên đầm, nơi đây được ví như lá phổi xanh của Quy Nhơn, với diện tích lên đến 1000ha và là nơi sinh sống của hàng trăm loại chim.
Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, du khách đi dọc theo Quốc Lộ 19 khoảng chừng 5km để đến xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Tại đây, du khách đi thêm vài km, qua cổng thôn Tân Thuận là đến được làng chài ven Đầm Thị Nại.

10. Tháp Bánh Ít

Tháp bánh Ít là một trong những tháp đẹp và nổi tiếng ở Quy Nhơn, điểm đến này hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo của nó. Tháp Bánh Ít là một trong những công trình của người Chăm cổ còn xót lại cho đến ngày nay trên đất Bình Định. Tháp mang giá trị văn hóa đậm nét kiến trúc người Chăm ở khoảng cuối thế kỉ thứ XI đầu thế kỉ XII.
Quần thể di tích này gồm 4 tòa tháp lớn nhỏ khác nhau, độ cao xây dựng các thap so với mực nước biển là tầm 100m. Tháp có tên là Bánh Ít một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Bình Định được người dân đặt cho, bởi lẽ nếu đứng từ xa nhìn lại quần thể này sẽ thấy các tòa tháp như những chiếc bánh ít được xếp cạnh nhau. Ngoài cái tên gần gũi này, người dân còn đặt cho tháp một cái tên khác là tháp Bạc.
Cách di chuyển: từ quốc lộ 1A, du khách chạy xe theo hướng Bắc Nam, qua khỏi cầu Bà Di là đến địa phận thôn Đại Lộc, sau đó đi tiếp sẽ nhìn thấy một tòa tháp cổ sừng sững trên một ngọn đồi nằm phía tay trái.

11. Tháp Đôi

Nếu đu khách muốn khám phá những kiến trúc cổ hay làm mới bản thân bằng việc trải nghiệm những thứ mới mẻ từ một chyến đi, du khách có thể đến Tháp Đôi - Quy Nhơn để trải nghiệm văn hóa Chăm Pa và sự bí ẩn mà tháp mang lại. Tháp Đôi hay còn gọi với tên khác là tháp Hưng Hạnh, đây là một điểm đến để khám phá nền văn hóa Chăm Pa. Tuy không quá to lớn hay đồ sộ, nhưng các chi tiết chạm trổ, điêu khắc lại trở nên tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết.
Công trình này còn thu hút du khách bởi các tượng chim thần, tạp chủng đầu voi mình sư tử, linh vật linga và yoni từ biểu tưởng cối và chày giã gạo… Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng bởi chiếc tranh trong thời gian dài, cả hai tháp đều bị hư hại phần đỉnh và chiều cao hiện tại: tháp lớn cao 20m, tháp nhỏ cao 18m. Đến năm 1990 - 1991 tháp được trùng tu lại và sau đó mở cửa rộng rãi cho khách thập phương trong nước và quốc tế đến tham quan và trải nghiệm những nét văn hóa lâu đời tại đây.
Cách di chuyển: Từ Cầu Đôi theo quốc lộ 19 hướng thành phố khoảng 650m. Du khách sẽ thách tháp Đôi phía bên tay trái.

12. Bảo Tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung là nơi ghi lại dấu ấn những trang sử hào của anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Bản tình ca với những chiến tích vang dội khắp năm châu của vị anh hùng áo vải - Vua Quang Trung. Bảo tàng Quang Trung là một bảo tàng doanh nhân hàng đầu của nước ta, bảo tàng là nơi tìm về những giây phút hào hùng của dân tộc qua những di tích lịch sử của một thời Khởi Nghĩa Tây Sơn hùng mạnh.
Hiện tại, bảo tàng với 03 nhóm nhà chính, bao gồm 9 phòng trưng bày hơn 11.000 hiện vật của một thời khởi nghĩa Tây Sơn vang dội. Đặc biệt là còn giữ 2 di tích quý giá: giếng nước xưa và cây me cổ thụ. Bảo tàng còn thu hút du khách bởi kiến trúc tuyệt đẹp, theo phong cách hoàng cung, với những chi tiết được điêu khắc độc đáo.
Cách di chuyển: xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, du khách đi theo đường quốc lộ 19, qua cầu Phú Phong. Bảo tàng nằm ở đường Ngọc Hân. Với quãng đường dài 45km, thời gian di chuyển là khoảng 1 giờ.

13. Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi hay còn gọi là chùa Linh Phong, nằm ở lưng chừng núi và ở độ cao 400m so với mực nước biển. Để khám phá chùa Ông Núi, du khách phải chinh phục khoảng 1000 bục đá men theo sườn núi, hai bên đường có nhiều hoa và cây cỏ. Chùa Linh Phong được xem là một ngôi chùa cổ cực kỳ linh thiêng. Dù đã được trùng tu để trở thành điểm tham quan du lịch nhưng chùa Ông Núi vẫn giữ được nét hoang sơ đầy yên bình.
Khi lên tới chùa, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lanh, mát mẻ vì xung quanh chùa là những ngọn đồi nhỏ chập chùng với một màu nâu của đất và lởm chởm xanh từ những cây cối xung quanh. Chùa có một diện tích khá lớn và trải dài, khi đặt chân đến đây, du khách sẽ ấn tượng trước bức tượng lơn được đặt tại lưng chừng núi. Du khách hầu hết đến đây chỉ để ngắm nhìn bức tượng, ít du khách chọn việc tham quan xung quanh.

14. Các Điểm Tham Quan Khác

Bãi Xếp
Thành cổ Đồ Bàn
Đàn tế Trời Đất
Chùa Thập Tháp
Tiểu chủng viện Làng Sông
Bãi biển Lộ Diêu
Khu du lịch Quy Hòa
Chùa Thiên Hưng
Tháp Dương Long
Nhà thờ Chánh Tòa
Chùa Phước Sa Nhơn Lý
Như vậy các bạn vừa xem qua danh sách 13 địa điểm du lịch tại Quy Nhơn nhất định phải đi khi ghé đến, ngoài những địa điểm được liệt kê thì Quy Nhơn cũng còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác, nhưng với danh sách ở trên sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Quy Nhơn rồi. Còn chờ gì nữa mà không lập ngay một kế hoạch du lịch Quy Nhơn chi tiết và khám phá vùng đất lịch sử này nhé.
bình Định Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Di Dui Dẻ
3 Quốc gia
1 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phương Linh Quy Nhơn và Phú Yên đích thị là vừa rẻ vừa đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ryan Lê nơi có chiếc tháp tên mlem nhất hehe
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa Hè Này Ăn Gì? Gợi Ý Các Món Ăn Làm Mát Rười Rượi Bạn có Thể Thưởng Thức Trong Mùa Hè Này, Xem Những Món Ăn Đó Là Gì Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Busan - Hàn Quốc ghé thăm thành phố cảng xinh đẹp. Bài viết giúp bạn có một kinh nghiệm du lịch Busan một cách an toàn, nhiều trải nghiệm thú vị nhất.