Blog Suối Lê-Nin di tích lịch sử nhưng không hề nhàm chán với background lên hình cực đẹp
cover

Suối Lê-Nin di tích lịch sử nhưng không hề nhàm chán với background lên hình cực đẹp

avatar
Trà Mie dot Thứ 2, 24/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa hè nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển trải dài đầy nắng và cát vàng ươm nhưng nếu bạn không có dự định đi biển vào mùa hè này vậy tại sao không thử một lần đến với suối Lê-Nin ở Cao Bằng nơi sẽ giúp bạn thư giãn đúng nghĩa với khung cảnh xanh mát, nên thơ.
Suối Lê Nin nằm trong Khu di tích Pác Bó – khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó xã Trường Hà, huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng, cách Thành phố Cao Bằng 55 km về phía Bắc. Ngày 8 tháng 2 năm 1941, khi về nước chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong hang Cốc Bó và đặt tên cho dòng suối trước cửa hang là “suối Lênin”.
Dòng suối Lê-Nin huyền thoại với màu xanh ngọc trong suốt.
Do cách trung tâm thành phố Cao Bằng khá gần lại mang giá trị lịch sử thiêng liêng cùng với khung cảnh hoang sơ, thơ mộng nên nơi đây ngày càng thu hút giới trẻ ghé thăm.
Con suối với làn nước trong vắt ánh lên màu xanh ngọc tự nhiên tạo nên một không gian ấm áp, tràn ngập vẻ đẹp thiên nhiên hoà quyện núi rừng mà bất cứ ai khi đến nơi đây đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp và xuýt xoa về vẻ đẹp ở nơi đây.
hình ảnh
Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng với độ trong và sạch của dòng suối nơi đây. Đứng trên bờ nhìn xuống, bạn có thể thấy được những đàn cá bơi lội, uốn lượn, tất cả tạo nên một không gian tự do, tự tại, hoà mình vào thiên nhiên.
Sở dĩ nơi này thu hút nhiều du khách như vậy là bởi vẻ đẹp huyền diệu, kỳ vĩ, vừa mềm mại, yên ả lại vừa mạnh mẽ. Nếu một ngày muốn tìm về chốn an yên, thì nơi đây ắt hẳn là nơi mà bạn đang tìm kiếm. Dòng suối trong xanh không khí trong lành nơi đây khiến bạn có cảm giác như trút hết mọi muộn phiền, lo toan để hoà vào thiên nhiên.
Khung cảnh hết sức nên thơ hữu tình.
Trải qua rất nhiều thăng trầm và biến cố lịch sử, nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn được gìn giữ được vẻ nguyên vẹn. Không những thế con suối còn ngày càng trở nên quyến rũ, thu hút nhiều lượt du khách.
Bạn có thể ghé thăm suối Lê-Nin vào các tháng trong năm, trừ tháng 7, 8 vì trong khoảng thời gian này nước ở đây chảy xiết và có màu đục không trong xanh như bình thường. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng suối Lê-Nin, các phòng trưng bày tranh ảnh, kỷ vật lịch sử cũng là điểm dừng chân thú vị chờ bạn khám phá.
Thiên nhiên xung quanh khu vực suối Lê-Nin vẫn còn khá nguyên vẹn.
Dòng suối Lê-Nin với khung cảnh tươi đẹp và làn nước trong xanh đã đi vào thơ ca và là một phần của lịch sử cho nên nếu có dịp hãy thử một lần ghé qua khu di tích Pác Bó để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con suối Lê-Nin bạn nhé. Khung cảnh đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đấy!
Định vị Google map: 22.972783, 106.046791
Vé: Miễn phí
Thời điểm thích hợp: Quanh năm trừ tháng 7 và tháng 8 (nước chảy xiết làm nước suối bị đục)
Cách di chuyển (xuất phát từ Hà Nội): đi xe khách từ Hà Nội đến Cao bằng mất khoảng 7-8 giờ, đến Cao Bằng di chuyển theo hướng tuyến đường tỉnh lộ 203 là đến nơi.
Các địa danh gần đó có thể tham quan: Hang Pác Bó, Núi Các Mác...
Pác Bó cao bằng cao bằng Vườn hoa Chi Lăng (Công viên Lê Nin)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Trà Mie
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
10 Món Ăn Truyền Thống Bạn Phải Thử Khi Đi Du Lịch Slovakia
Với cách bài trí không gian đậm nét truyền thống, phố ông đồ những ngày cuối năm chính là 1 trong những điểm đến thu hút người dân và du khách ghé check-in
Không mang một vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy như các thành phố du lịch khác của Việt Nam, tuy nhiên, thành phố Cần Thơ vẫn toát lên một nét đẹp thanh bình, trữ tình với cảnh sắc đặc trưng của miền quê sông nước miền Tây. Sau đây sẽ là danh sách 10 địa điểm chụp ảnh đẹp mà bất cứ ai đến Cần Thơ đều sẽ đặt chân đến.
Mới đây, chùa Bửu Long (TP.HCM) được xướng tên trong danh sách top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới trong sự ngỡ ngàng lẫn tò mò của nhiều người, vậy Chùa Bửu Long có gì mà lại được lọt vào top đẹp nhất thế giới?
Đất nước Thái Lan nói chung hay Bangkok nói riêng nổi tiếng với sự ồn ào, náo nhiệt và sôi động, nhưng nay nếu đến Bangkok (Thái Lan) bạn vẫn có thể tìm được cho riêng mình một không gian thoáng mát, yên tĩnh ngay giữa lòng trung tâm thành phố Bangkok náo nhiệt.