Blog Cao Bằng 2N1D

Cao Bằng 2N1D

avatar
Hạnh Niki dot Thứ 5, 27/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi xa đầu tiên với người iuuu
REVIEW CAO BẰNG 2N1Đ
Chi phí: 1300k
❤ Phương tiện:
1. Xe giường nằm HN-CB (200k/lượt), xuất bến lúc 20h00, 4h30 đến bến xe CB. Nên đi chuyến đêm để tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ luôn sáng hôm sau dậy là đi chơi được luôn rồi. Xe đi CB ở cả bến GB, MĐ, ... Đều có nhé.
2. Xe máy: Thuê xe máy của a Quý (sđt 0888067899) 150k/ngày chưa xăng. Khi đến bến xe, đi bộ khoảng 10p đến lấy xe máy và làm hợp đồng thuê xe. Hôm sau mang xe đến trả a ấy sẽ chở ra bến nhé.
❤ Chỗ ở: Mình thuê phòng ở homestay Primrose ngay trung tâm TP, xung quanh nhiều quán ăn ngon, đi đâu cũng tiện nhé. Giá là 280k/phòng đôi và 130k/giường phòng dorm 6 người. Homestay rất đẹp nhé, chủ nhà vô cùng nhiệt tình sẵn sàng dắt đi ăn các món ngon nhất và chỉ chỗ mua quà về ngon và ổn nhất.
❤ Đi những đâu?
Ngày 1: Thác Bản Giốc - động Ngườm Ngao - chùa Phật tích trúc lâm.
- Thuê xe máy xong chúng mình ăn bánh cuốn - đặc sản CB, quán này cách homestay có vài nhà thôi, 2 người ăn no hết 46k. Phải thử nhé, bánh cuốn này khác với HN vì nước chấm là nước hầm xương. Theo cảm nhận của tớ là ngon ^^ còn bạn t thì bảo hơi nhạt, tùy khẩu vị mỗi người.
- Ăn xong xuất phát đi thác Bản Giốc. Vé vào thác + bảo hiểm 45k/người, gửi xe 10k. Từ TP đi thác khoảng 90km, đường đèo không khó đi lắm, t thấy còn dễ đi hơn Ba Vì với Tam Đảo ấy. Mùa này đi sẽ rất rất lạnh nhé, mặc quần áo mưa mà vẫn lạnh. Hãy kiếm một bạn người yêu đi cùng thì mình chỉ việc cho tay vào túi áo nó và ngủ thôi ^^ Thác BG đẹp vô cùng, nếu đông người hãy thuê bè đi trên sông nhé, mình đi vào giữa trưa và đầu tuần nên bên VN mình ít khách k đi đc. Bên TQ đông khách lắm, đi nườm nượp luôn. Nhớ đừng lên bờ bên thác của TQ nhé, phạt mấy chục triệu đó.
hình ảnh
Ra đây nước ướt hết người :((
- T có hỏi 1 bác ở đấy thì bác bảo mùa này không nhiều nước, nhưng lúc t đi lại may mắn vì đúng lúc họ xả nước nên nước tràn bờ đê :))) Nước xanh và trong lắm.
hình ảnh
Thác Bản Giốc nhìn từ xa
- Ăn trưa ở nhà hàng Sài Gòn cạnh đấy cũng được nhé, 60k/bát phở lợn quay, các món dao động 200k trở xuống. Tuy nhiên phở ở đây không ngon bằng phở Quyên gần homestay (35k/bát siêu ngon)
- Chùa Phật Tích Trúc Lâm ngay gần thác, chịu khó leo bộ lên trên sẽ ngắm được toàn bộ view thác nhé.
- Động Ngườm Ngao thấy bảo khá đẹp (nhưng lúc đi xong thác mưa nên t lười, quay về luôn). Vé vào động cũng 45k/người.
- Chiều tối về ăn áp chao + thịt vịt quay cũng gần homestay luôn. Khá ngon nhưng ăn nhiều hơi ngán. Chỉ mùa lạnh mới có món này nhé, nếu lên CB nhất định phải thử nheee.
hình ảnh
Áp chao và thịt vịt quay
- Tối vì khá mệt nên bọn t đi ngủ luôn, lấy sức sáng hôm sau đi tiếp. Cùng phòng với 2 bạn người Nga dễ thương hihi
Ngày 2: KDT Pác Bó
- Ăn sáng ở quán phở Quyên, ngon dã man tàn bạo, đông khách lắm luôn và chỉ bán buổi sáng. Hôm đó mình gọi 1 phở chua 1 phở vịt quay (đều 35k/bát), vịt siêu ngon ngọt, phở chua cũng khá đậm đà. Ncl lần sau quay lại nhất định sẽ vào đây ăn 3 bữa 1 ngày ^^
- Mua xôi trám (20k đủ 2 người ăn) và đồ ăn trưa để picnic tại KDT PB luôn.
- Từ tp đến KDT PB 52km, đường bằng rất dễ đi nhưng chú ý có nhiều CSGT. Vé vào là 20k/người, gửi xe free. Cảnh đẹp lắm nhé, nước xanh đến nỗi không tin vào mắt mình nữa. Suối có rất nhiều cá, ném bánh mì xuống chúng nó xâu xé như cá mập săn mồi ý. Chúng mình ăn trưa ngay cạnh Bàn đá Bác Hồ làm việc ấy, cạnh suối Lenin. Lãng mạn cực. Nếu biết chụp ảnh căn góc nữa thì không khác gì tiên cảnh.
hình ảnh
Suối Lê nin nước xanh thực sự
- Khoảng 15h chúng mình quay về sau khi chụp ảnh chán chê, về homestay tắm rửa và ra Tộc Cafe cũng gần homestay (đã bảo homestay gần cả thế giới mà :)) ). Đồ uống ổn, trang trí khá đẹp.
- Sau đó đi ăn Cống Phù (gần như bánh trôi của mình nhưng họ nặn nhỏ hơn, có cả vị gấc và trám). Nên ăn loại nước cốt dừa nhé, ngon lắm. 10k hay 20k gì đó. Ăn cả bánh mì Lạng Sơn (kiểu bản mì phết mật ong xong nướng và ăn với thịt ấy, giống ở HN, nước chấm nhiều thịt, ngon)
- 19h30 ra bến xe và về HN, 4h sáng hôm sau đến bến xe GB r và vẫn đi học như bình thường khoe re ^^
Chuyến đi này tiền vé tham quan không hết mấy nhưng đồ xăng 6 lần liền và tiền ăn chiếm 2/3 tổng tiền ^^ ăn không hề rẻ nhé.
Hạt dẻ rang sẵn là 80k/kg, 55k/kg chưa rang. Mua đúng chỗ mới thơm ngon nhé, nhiều hạt dẻ TQ mang sang lắm. Ngoài ra có thể mua miến hoặc nấm hương về làm quà.
Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Hạnh Niki

Một đứa bánh bèo nhưng ham hố đi chơi. Đúng rồi, là đi chơi, chứ không phải đi du lịch, cũng không phải đi phượt. Hiện tại, mình đang làm tại một công ty du lịch và là CTV online của một số tờ báo về du lịch. Hãy cùng mình đặt chân đến khắp mọi miền đất nước nhé!

4 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2,904 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Hóng ảnh đẹp của bạn nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min Vẫn chưa đc lên Tây Bắc lần nào :(
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Túi ngủ là vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi phượt do nó giúp mang đến giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe của bạn...
Visa vốn là trở ngại của nhiều bạn khi muốn đi du lịch nước ngoài. Đừng lo lắng vì mình sẽ chia sẻ những tips hữu ích xin visa Pháp thành công cho bạn ngay dưới đây.
Hà Giang cho những con bánh bèo nhưng ham hố :D
Lần đầu tiên xuất ngoại có chút lơ ngơ ^^