Blog Về Gia Lai đi tìm những cảnh đẹp đến nao lòng du khách
cover

Về Gia Lai đi tìm những cảnh đẹp đến nao lòng du khách

avatar
Phuong Dung dot Thứ 5, 15/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gia Lai nổi tiếng với những cảnh rừng núi sông suối hoang sơ và mộc mạc đẹp đến nao lòng.
Gia Lai, một tỉnh thành thuộc Tây Nguyên rộng lớn, nổi tiếng từ xưa đến nay bởi hương thơm của vị cafe đậm đà. Thời điểm đẹp nhất để "lai rai" Gia Lai chính là khoảng cuối năm, tháng 11-12. Thời điểm này cả Gia Lai nhuộm màu trong sắc vàng của hoa dã quỳ, của mùa lúa chín. Và đây cũng là thời điểm mà người dân tộc tổ chức các lễ hội truyền thống của họ như: Lễ mừng lúa mới, lễ ăn cơm mới, liên hoan cồng chiêng, lễ hội cúng làng cuối năm hay lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả.
hình ảnh

1. Hồ T’Nưng

Nguồn gốc của hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Hồ T'Nưng là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14, nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng cao khoảng 800 mét so với mực nước biển. Ngoài cái tên hồ T'Nưng, người dân tại đây còn gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng lớn, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.
Bao quát tầm nhìn từ trên cao xuống, Biển Hồ rộng lớn và xanh biếc vô cùng nhưng đã được bao quát bởi mẹ thiên nhiên, bởi rừng núi trùng trùng điệp điệp.
hình ảnh
hình ảnh

2. Nhà máy thủy điện Ialy

Nhà máy thủy điện Ialy (Yaly) nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan thuộc tỉnh Gia Lai. Đây là công trình thủy điện lớn thứ 2 ở nước ta, chỉ sau thủy điện Sông Đà. Với công suất 720 MW, thủy điện Ialy cung cấp 3.650 triệu KWh điện mỗi năm cho toàn bộ khu vực Tây Nguyên.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một thác nước hùng vĩ bậc nhấc của xứ cao nguyên xếp tầng hay thử sức mạo hiểm trên chiếc cầu treo được kết bằng những sợi dây thừng tưởng như chòng chành mà vô cùng chắc chắn...đó là những trải nghiệm mà bạn có thể co được khi đến nhà máy thủy điện Ialy đấy.
hình ảnh
hình ảnh

3. Quảng trường Đại Đoàn Kết

Có thể nói quảng trường Đại Đoàn Kết chính là trái tim của người dân Pleiku. Quảng trường được khánh thành vào tháng 12/2012 với diện tích 12ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp, nơi đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên bậc nhất.
Đặc biệt phía bên trong khuôn viên của quảng trường còn có một số công trình hoành tráng khác như bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối đá 3 tầng hình trụ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, dàn cồng chiêng – biểu tượng đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.
hình ảnh
Địa chỉ: P.Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai

4. Thác Phú Cường

Nằm cách thị trấn Chư Sê khoảng chừng 3km và nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng đông nam, thác Phú Cường là một khu du lịch sinh thái vô cùng hứa hẹn cho du khách khám phá, những vẻ đẹp thơ mộng bình yên đến diệu kỳ cùng với sức hút lan tỏa rộng lớn của con thác chảy xuống từ độ cao 45m đã làm cho không ít người cảm thấy vẻ choáng ngợp.
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ: QL25, Dun, huyện Chư Sê, Gia Lai

5. Biển Hồ Chè

Cánh đồng chè bát ngát rộng lớn cùng khung cảnh xung quanh thơ mộng vô cùng, Biển Hồ Chè sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyển du lịch đến Gia Lai của bạn đấy. Biển Hồ Chè chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah, Gai Lai. Và đây là đồn điền của người Pháp đầu tiên ở Gia Lai từ thế kỷ 20.

6. Núi lửa Chư Đăng Ya

Tuy nằm ở vị trí khá xa (khoảng 30km) so với trung tâm thành phố Gia Lai, nhưng ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo ấn chứa nhiều nét thơ mộng khó phai mờ cho những ai đi du lịch tại đây. Vẻ bình yên cùng với khung cảnh thơ mộng cùng hàng cổ thụ rộng lớn đầy quyễn rũ sẽ thật sự níu kéo bạn đấy chứ chẳng đùa đâu.
hình ảnh
hình ảnh

7. Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà là một hồ nước rất rộng lớn nhất nhì ở tỉnh Gia Lai, Hồ Thác Bà là sự hội tụ của một đập thủy điện mang tên Thác Bà vốn đã rất quen thuộc, từ những vẻ đẹp gần gũi thân thiện, khung cảnh của hồ Thác Bà luôn được đông đảo mọi người yêu thích và muốn khám phá về vùng đất bình yên độc đáo và đầy thơ mộng.
hình ảnh
hình ảnh

8. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng hay còn gọi là Chư H'Drong, Chơ Hơ Rông, Chư Hơ Đông hay núi Hòn Rồng. thuộc địa phận thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 11 km về phía Nam, núi Hàm Rồng được xem là một di sản địa chất quý của tỉnh. Sự ra đời của núi Hàm Rồng gắn liền với nét văn hóa, có giá trị nhân văn cao cả với sự ca ngợi vẻ đẹp, sức mạnh của con người. Nhìn từ xa bạn có thể thấy núi Hàm Rồng với đủ hình dạng khác nhau, có lúc là hình thang, có lúc là một nửa hình tròn...trông rất thú vị.
hình ảnh

9. Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Với diện tích khá rộng lớn bao gồm 42.000ha rừng cùng những loài động thực vật quý hiếm, 42 loài thú, 160 loài chim, hơn 51 loài bò sát, ếch nhái và gần 210 loài bướm, vườn quốc gia Kon Ka Kinh được coi là một khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai. Tầm quan trọng của rừng cùng hệ sinh thái nơi đây đã là một địa điểm du lịch rất thú vị mà bạn nhất định phải khám phá rồi đấy.
hình ảnh
Địa chỉ: Ayun Commune, Mang Yang District, A Yun, Mang Yang, Gia Lai

10. Nhà tù Pleiku

Nhà tù Pleiku thuộc phường Diên Hồng, nằm trong thành phố Pleiku. Nhà tù được chính quyền thực dân Pháp cho xây dựng từ năm 1925 nhằm mục đích giam giữ những người dân yêu nước và các chiến sĩ cộng sản mà chúng bắt được. Tới thời kì kháng chiến chống Mỹ, nơi này lại tiếp tục được trưng dụng cho ý đồ chính trị của phe xâm lược.
Tổng diện tích khu trại giam khoảng 7ha, bao quanh là những bức tường cao 3m kiên cố với các lớp rào bằng thép gai. Ở góc phía Tây Bắc và Tây Nam có 2 bốt gác có binh lính vũ trang túc trực 24/24, phía Đông có đặt lô cốt bảo vệ.
hình ảnh
Địa chỉ: P. Diên Hồng, Thành phố Pleiku, Gia Lai
Tây Nguyên gia lai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phuong Dung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cứ hết mùa mưa cuối tháng 10, đầu tháng 11 hằng năm lại là mùa của hoa dã quỳ, nàng thơ Đà Lạt lại nở rộ. Mình sẽ bật mí sương sương cho bạn 7 điểm ngắm hoa dã quỳ cực đẹp này nhé.
Hãy tạm quên đi những cái tên du lịch đình đám như Đà Lạt, Hà Nội, Hà Giang…Kì này mình về với xứ Nghệ, tung tăng trên cánh đồng hoa hướng dương hay so deep ở đồi chè Thanh Chương nào.
Nếu bạn xem trong những bộ phim Nhật Bản hay Hàn Quốc với khung cảnh tỏ tình lãng mạn trong thủy cung, bao quanh là màu xanh thẳm của nước cùng tỷ tỷ loài cá bơi lượn xung quanh, bạn mê mẫn để được một lần đứng trong những thủy cung đó chưa?
Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang sau đây mình sẽ bật mí một số kinh nghiệm về di chuyển cũng như những trải nghiệm bạn sẽ có được khi du lịch Phá Tam Giang.
Đảo Redang là một hòn đảo thuộc quận Kuala Nerus, Terengganu, Malaysia. Đảo Redang là một trong những hòn đảo lớn nhất ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia. Nó nổi tiếng với nước trong vắt và bãi biển cát trắng.
Nếu cả tuần đã bù đầu với đống deadline dí tới tấp, cuối tuần lại muốn xả stress ở đâu đó cách xa Thành phố một chút nhưng Cần Giờ thì đi hoài mà Vũng Tàu thì lại đông đúc, vậy tại sao không thử "phượt phọt" đảo Thạnh An chứ. Đảo Thạnh An tuy không phải là điểm du lịch nổi bật nhưng rất thích hợp với những bạn muốn du lịch kiểu "hoang dã" lắm đây.