Blog Bỏ Túi Bãi Biển Gần Hà Nội Giúp Bạn Trốn Nắng Mùa Hè Này
cover

Bỏ Túi Bãi Biển Gần Hà Nội Giúp Bạn Trốn Nắng Mùa Hè Này

avatar
Daisy Thảo Nguyên dot Thứ 3, 23/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa hè này bạn biết phải đi đâu để ngắm biển, tắm, thưởng thức hải sản tươi ngon chưa. Đặc biệt là không phải chen lấn, xô bồ, và đi quá xa. Cùng tham khảo ngay những bãi biển gần Hà Nội giúp bạn trốn nắng mùa hè này nhé.
“Vitamin Sea” là một loại vintamin cần thiết trong mùa hè oi bức. Nhưng mà cứ nghĩ vào lúc cao điểm, người nguời, nhà nhà đổ ra biển cảnh chen lấn nào nhiệt thì vui chơi hay tắm biển cũng không còn thoải mái. Vậy làm sao để tận hưởng một mùa hè đúng nghĩa, vẫn được tắm biển, thoải mái mà không lo nghĩ đến cảnh đông người? Hãy cùng tham khảo ngay những bãi biển gần Hà Nội giúp bạn trốn nắng mùa hè này mà vắng người dưới đây nhé.
Đảo Cái Chiên

1. Đảo Cái Chiên – Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên là một xã đảo lặng lẽ, đẹp và yên bình tại Quảng Ninh có sức mê hoặc khó cưỡng. Đảo chủ yếu là đồi núi và bãi biển, cát mịn dài và nước trong veo, những rặng phi lao thẳng tắp và những bãi cồn nhấp nhô tạo nên những bãi tắm lý tưởng. Cảnh sắc trên đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng và thay đổi theo mùa nhưng vẫn còn nét hoang sơ, trong lành và không hề xô bồ, đông đúc như các bãi biển khác.
Tại đây bạn có thể tắm ở bãi Đầu Rồng, bãi tắm Cái Chiên 1 và 2, bãi tắm Vụng Bầu và bãi tắm Vạn Cả. Ngoài ra, đảo Cái Chiên còn có hồ Khe Dầu (hồ nước ngọt lớn nhất đảo) và hồ Khe Đình. Ngoài ra, bạn có thể dựng lều trên bãi biển cùng đám bạn đốt lửa trại và ngắm sao đêm. Khi du lịch tại đây, bạn nhất định phải thưởng thức gà râu nướng, cháo hà, ốc móng tay xào măng.. cứ ngày ngày tắm mát, tối tối lên than nướng hải sản và thướng thì còn gì bằng.
Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên: Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra cảng Ghềnh Võ (khoảng gần chục km), đây là bến phà để đi ra Cái Chiên.

2. Đảo Hòn Dấu – Hải Phòng

Đồ Sơn và Hòn Dấu là hai thiên đường biển đảo đẹp nhất, nổi tiếng nhất của thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Nếu Đồ Sơn thu hút du khách bởi mùa hè sôi động, náo nhiệt và du khách để về rất đông thì Hòn Dấu lại đẹp một cách yên bình và không quá nhộn nhịp. Đảo còn có tên gọi quen thuộc của người dân địa phương thân yêu là “đèn đèn” bởi trên đảo có một trạm đèn đã quá quen thuộc, gắn bó với người dân Hải Phòng. Đảo Hòn Dấu là một vùng biển có vẻ đẹp trữ tình, nhẹ nhàng, nơi mang đến cho bạn một nhịp sống chậm rãi hơn, thư giãn hơn và bạn sẽ chỉ muốn trải nghiệm mùa hè của mình mãi ở nơi này.
hình ảnh
Đảo Hòn Dấu
Được bao quanh bởi rừng nguyên sinh nên khí hậu ở đây rất mát mẻ, trong lành, tha hồ hít thở sau những ngày hít khói bụi ở đô thị ồn ảo. Tại đây thường có những chuyến trekking ngắn bởi các bạn trẻ nhằm chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của tự nhiên. Ngoài ra, một điểm sống ảo tung chảo chính là ngọn hải đăng Hòn Dấu, nơi được ví như “mắt ngọc” mang đậm kiến trúc Pháp. Trên đảo Hòn Dấu nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống như sò, tôm, cua, ghẹ và các món ốc thơm ngon, ngọt thịt.
Hướng dẫn đường đi: Để đến đảo Hòn Dấu, bạn có thể đi xe ô tô hay tàu hỏa đến Hải Phòng. Đến bến thuyền Đồ Sơn cách trung tâm Hải Phòng khoảng chừng 20 km, bạn thuê thuyền ra đảo Hòn Dấu, giá khoảng 400.000 VND cho 2 chiều đi và về.

3. Biển Hải Tiến – Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn nổi tiếng là một điểm du lịch hút khách nhất trong các bãi biển xứ Thanh. Khi du lịch tại đây vào mùa cao điểm bạn nên chủ động đặt khách sạn, nhà nghĩ từ sớm. Tại đây, du khách sẽ tìm được sự bình yên, không phải chen chúc, xô bồ, tìm được một thiên đường xanh thắm, ngâm mình tắm mát dưới làn nước biển trong veo, gió trời, cát trắng và nắng vàng dịu nhẹ.
hình ảnh
Cuộc sống làng chài tại biển Hải Tiến mới yên bình làm sao. Cùng với đó, vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ của vùng biển cũng là lòng người say đắm mặc dù chỉ dài khoảng 2 km đường bờ biển. Hãy thử dạo bước trên thảm cát trắng mịn, tận hưởng hơi biển mát lạnh và ngắm hoàng trên biển mê hoặc lòng người. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy, dạo quanh thành phố ghé thăm làng chài xinh đẹp của những ngư dân vùng biển Hải Tiến, những con người chất phác, hiền lành. Bạn cũng có thể ghé qua các quán ăn nhỏ tại chính ngư dân, hải sãn tươi vừa đánh bắt lên và chế biến ngay, vừa ngon, vừa ngọt, thịt dai giòn, giá lại vô cùng hạt dẻ.
Hướng dẫn đường đi: Biển Hải Tiến cách Hà Nội 175 km, dọc theo đường QL 1A, qua cầu Tào Xuyên, rẽ trái, đi thẳng 15 km là tới.

4. Biển Trà Cổ – Quảng Ninh

Biển hè ở Trà Cổ rất mát, nước tại đây soi bóng bầu trời, gió trời nhẹ nhẹ và thêm chút nắng ấm nên tha hồ bơi lộ, tắm mát thật mát. Không lộng lẫy và đông đúc như Hạ Long, bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam” với vẻ đẹp hài hòa giữa đất trời, biển cả và cát vàng. Bãi biển còn rất hoang sơ, đẹp thơ mộng và giữ nguyên vẹn nét ban đầu.
Tháng sáu âm lịch là lúc địa phương này rộn ràng chuẩn bị Hội lành Trà Cổ, một trong những lễ hội lớn và tưng bừng nhất của ngư dân miền Bắc bộ.
Biển Trà Cổ
Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội đi theo đường 5, bạn rẽ ra quốc lộ 1B (đi Lạng Sơn đường mới) đến Bắc Ninh rẽ phải theo QL 18 đi Phả Lại. Gần đến Hạ Long có biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo quốc lộ 18 khoảng 180 km. Đến Móng Cái, bạn đi khoảng 12 km là đến biển Trà Cổ rồi.
Lưu ý: Đường đi Trà Cổ khá xa, đường nhiều chỗ uốn lượn khó đi nên bạn cần chuẩn bị kĩ thuốc say xe nếu có người già và trẻ nhỏ.

5. Biển Đồng Châu – Thái Bình

Nhắc đến biển, ít ai nhắc đến tỉnh Thái Bình nhưng một địa điểm nhất định phải đến như biển Đồng Châu thì bạn không thể bỏ qua. Tháng 7 và tháng 8 là 2 tháng tuyệt vời nhất để thẳng tiến đến biển Đồng Châu, nắng dịu hơn, bớt mưa và thời tiết rất dễ chịu. Cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến vùng biển này là sự dễ chịu đến tuyệt vời, gió mát, biển xanh, nắng vàng sẽ ôm trọn bạn vào lòng.
Ngoài ra, Đồng Châu vẫn còn nét hoang sơ, tự nhiên tại bãi biển Cồn Thủ, Cồn Vành nên đây là điểm cộng được du khách yêu thích. Đến bãi biển gần Hà Nội này, bạn nhất định phải thử qua những món nổi tiếng như gỏi nhệch, nộm sứa, sứa muối, bánh cáy làng Nguyễn, nem chạo Vị Thủy, bún bung, ổi Bo, bánh gai Đại Đồng, bánh giò Bến Hiệp, bánh nghệ và đặc biệt là canh cá Quỳnh Côi.
Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội đến biển Đồng Châu chỉ khoảng hơn 100 km thôi nên đi xe khách, ô tô hay vi vu với xe máy đều được.
Nếu bạn đang băn khoăn việc đi tắm biển cho chất và gần Hà Nội, không chen lấn, xô đẩy vào mùa hè nóng bức thì hãy ghé ngay đến các bãi biển đã gợi ý ở trên đây nhé.
quảng ninh hải phòng Bãi Biển Trà Cổ quảng ninh Bãi biển Đồng Châu thái bình thái bình thanh hóa thạnh hóa tiền hải Đảo Cái Chiên Thang8 Thang6 Thang5 tonghop quảng ninh hải phòng Bãi Biển Trà Cổ quảng ninh Bãi biển Đồng Châu thái bình thái bình thanh hóa thạnh hóa tiền hải Đảo Cái Chiên Thang8 Thang6 Thang5 tonghop

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Daisy Thảo Nguyên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Các Món Bánh Đặc Sản Vùng Miền Nức Tiếng Gần Xa Mà Bạn Nên Thử Khi Đến Các Vùng Miền Và Địa Danh SAu. Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Chia Sẻ 6 Món Bánh Tráng Tại Quy Nhơn Ngon Quên Lối Về, Hi Vọng Những Chia Sẻ Ở Đây Giúp Bạn Có Chuyến Du Hí Tại Quy Nhơn Nhiều Trải Nghiệm.
Du lịch Myanmar tháng 8 tại sao không? Kinh nghiệm du lịch Myanmar tháng 8: Visa, vé máy bay, ăn gì, chơi ở đâu.
Trung tâm Văn hóa Hong Kong (Hong Kong Cultural Centre) nằm ngay khu trung sầm uất Tsim Sha Tsui. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật thị giác mà Hong Kong Cultural Centre còn được xem là biểu tượng kiến trúc đặc sắc tại Hong Kong.