Blog 7 điểm nhất định phải check-in cho bằng được khi đến Hạ Long, Quảng Ninh
cover

7 điểm nhất định phải check-in cho bằng được khi đến Hạ Long, Quảng Ninh

avatar
Phùng Xuân Dung dot Thứ 4, 10/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hạ Long - Quảng Ninh chính là điểm du lịch ''hot nhất Vịnh Bắc Bộ'', và đến Hạ Long du lịch mà không tận dụng đi hết 7 điểm nhất định phải check-in này thì hơi sai sai đó nha.
Cũng giống như tất tần tật các tọa độ du lịch khác, Hạ Long vào dịp mùa hè, tức là từ tháng 6-7-8 thì Hạ Long cực kì đông luôn vì được mệnh danh là thiên đường du lịch lý tưởng nhất của Vịnh Bắc Bộ mà. Còn Hạ Long vào độ tầm tháng 9 – tháng 11 thì đang vào thu, trời trong, nắng đẹp và nhiệt độ cũng chưa lạnh lắm nên khá thích hợp cho bạn đi du lịch Hạ Long đấy, đặc biệt vào khoảng thời gian này thì lượng khách du lịch cũng không đông lắm nên sẽ tránh được cái cảnh xô bồ, chen lấn của những ngày hè. Và đến hạ Long du lịch kì này các bạn đừng quên tận dụng hết “công sức” của mất đứa bạn rủ rê được để check-in cho bằng hết 7 điểm “nhất định” phải đến ở Hạ Long nhé.
hình ảnh
hình ảnh

1. SunWorld Hạ Long

Với diên tích 214ha, khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park là một tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế nằm bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp. SunWorld Hạ Long được chia làm 2 khu vực riêng biệt: khu vui chơi ven biển và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – 2 khu vui chơi này được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.
Để đến SunWorld hạ Long trước hết bạn phải di chuyển đến khu vực Hạ Long, Quảng Ninh trước đã. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đi từ bến xe Mỹ Đình có các hang xe như Kumho, Đức Phúc, Phúc Xuyên…hay bất kì xe nào ghi điểm đến tại Móng Cái, Của Ông, Cẩm Phả - Quảng Ninh là được. Bạn xuống xe ở Ngã tư Ao Cá, Bãi Cháy, Hạ Long, sau đó bắt taxi hoặc xe bus để đến cổng công viên (khoảng 3 – 4km). Tuyến bus đi qua công viên là tuyến bus Phúc Xuyên số 03 Hòn Gai – Hoành Bồ.
Địa chỉ: Hạ Long - Hòn Ti Tốp, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
hình ảnh

2. Bảo tàng Quảng Ninh

Trái với cái tên khá khô khàng của nó, bảo tang Quảng Ninh – Thư viện Quảng Ninh lại kaf điểm được giới trẻ săn đón nhất khi đến Hạ Long để có những bức ảnh đẹp thần sầu đấy. Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền trông hệt như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, thêm font chữ viết tên Bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để chụp một tá tấm hình sống ảo rồi. Không những có không gian sống ảo vạn người mê, Bảo tang Quảng Ninh còn mang đến cho bạn các giá trị độc đáo về thiên nhiên và lichj sử qua các tác phẩm trung bày tại đây.
Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Giờ mở cửa: 8h00 ~ 17h00 (trừ Thứ 2)
Giá vé: 10k/trẻ em; 20k/HSSV; 30k/người lớn.

3. Bãi Cháy

Một trong những điểm tham quan nhất định không thể bỏ qua trong 7 điểm check-in nhất định phải đến tại hạ Long chính là Bãi Cháy. Bãi Cháy nằm sát vịnh Hạ Long, chính giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Bãi Cháy được xem là một điểm du lịch cực kì thu hút du khách mỗi khi du lịch Hạ Long luôn. Nếu đem bãi Cháy so sánh với các bãi biển miền Bắc khác thì Bãi Cháy xanh và nước trong hơn rất nhiều, hơn nữa các con song ở đây lúc nào cũng êm và dịu dàng vô cùng.

4. Khu phố cổ Hạ Long

Khu phố cổ Hạ Long hay còn gọi là Little Vietnam, nơi đây tái hiện lại một cách tinh tế nhất khu phố cổ Hội An và Hà Nội. Như vậy team Quảng Ninh cũng chẳng cần đi đâu xa xôi, ra Hà Nội hay đến Hội An để check-in mấy con ngách nho nhỏ len lõi giữa phố xá hiện đại hay những ngôi nhà vàng cổ kính rồi. và nếu đến hạ Long, khi bạn muốn tìm một chốn bình yên giữa phố xá xô bồ thì nhất định không được bỏ qua khu phố cổ này nhé, vừa đảm bảo đúng yêu cầu của bạn mà khu vực phố cổ Hạ Long còn là điểm check-in với tỷ tỷ góc sống ảo thần thánh nữa đó.
Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

5. Cung Cá Heo

Chưa nói đến những gian hàng, những cuốc triển lãm bên trong. Cung Cá Heo, quảng Ninh nằm ngay bên cạnh bờ Vịnh Hạ Long, quảng trường 30/10 lập tức gây ấn tượng bởi thiết kế tựa như một con cá voi đang uốn lượn vậy đó. Thoạt nhìn background hoành trang bên ngoài là đã đủ cho mấy bạn sống ảo rồi nhỉ. Cung Cá Heo là công trình Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh đầy ấn tượng với 300 gian hang và một quảng trường lớn với sức chứa lên đến 1000 chỗ ngồi…và cùng với thiết kế đọc đáo, Cung Cá Heo lúc nào cũng thu hút khách du lịch đến tham quan mỗi khi du lịch Hạ Long.
Địa chỉ: Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

6. Núi Bài Thơ

Theo lịch sử kể lại thì Núi Bài Thơ trước đây có tên gọi là Truyền Đăng, đến năm 1468 nhân dịp vua Lê Thánh Tông đi tuần vùng biển Đông Bắc, Ngài đã cho dừng thuyền ở chân núi để thưởng ngoạn cảnh đẹp và đã cao hứng khắc một bài thơ lên vách đá, kể từ đó cái tên Núi Bài Thơ bắt đầu ra đời cho đến tậ ngày nay. Tuy Núi Bài Thơ không phải ngọn núi cao nhất thành phố nhưng đây lại là nơi có vị trí khá lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Núi Bài Thơ chỉ cao khoảng hơn 200 m, bạn sẽ chỉ mất chừng 30 phút là đã có thể đặt chân lên đỉnh núi nên việc leo Núi chẳng khó khan tí nào cả. Và nếu bạn muốn đón bình mình trên đỉnh núi hay thẩn thờ với cảnh hoàng hôn đẹp rụng rời đang buông xuống Hạ Long thì hãy đến Núi Bài Thơ lúc 4h30 sáng và lúc 16h nhé.

7. Làng chài Cửa Vạn

Mang một nét đẹp cổ kính và giá trị lịch sử cao, làng chài Cửa Vạn lúc nào cũng dịu dàng và đây còn là nơi hội tụ nết văn hóa đặc trưng của miền biển. làng chài Cửa Vạn được ví như một “ốc đảo nhỏ” được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ, làng chài Cửa Vạn nhỏ bé khuất sau những rặng núi đá cao sừng sững. Cùng chính vì những lí do đó mà năm 2012 làng chài Cửa Vạn đã được trang du lịch Journeyetc.com đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Làng chài Cửa Vạn là nhà của hơn 300 gia đình sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Đến làng chài bạn không chỉ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được chiêm ngưỡng thiên nhiên thơ mộng, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân mà còn được trực tiếp tham gia các trải nghiệm như chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá cùng các như dân trong làng nữa đấy.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Phùng Xuân Dung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh Đây hình như không phải trên đỉnh núi bài thơ b nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đắk Nông thuộc khu vực Tây Nguyên, nền du lịch tại đây vẫn chưa phát triển rất thích hợp cho những bạn ê phượt bụi và tận hưởng vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông cho bạn mê phượt sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan và món ngon tại đây.
Là một điểm đến du lịch vùng nhiệt đới Caribbean, Puerto Rico có tất cả. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ, thu hút những khách yêu thích biển, từ các cặp vợ chồng và gia đình đến những người lich độc hành. Hãy cùng khám phá Top điểm tham quan đáng đi nhất tại Puerto Rico.
Là một điểm đến du lịch vùng nhiệt đới Caribbean, Puerto Rico có tất cả. Những bãi biển đẹp như tranh vẽ, thu hút những khách yêu thích biển, từ các cặp vợ chồng và gia đình đến những người lich độc hành. Hãy cùng khám phá Top điểm tham quan đáng đi nhất tại Puerto Rico.
Đi Sài Gòn mà cứ lang thang những điểm vui chơi bình thường hay những quán cafe view thanh xuân, nhe nhàng hoài thì cũng chán nhỉ, hãy thay đổi lựa chọn điểm hẹn hò bằng 4 tọa độ cafe - hồ bơi chanh sả này thử đi nào.
Những kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà mình tổng hợp lại sau chuyến đi vừa rồi hi vọng có thể gợi ý cho các bạn một số Tips nho nhỏ về những lưu ý cũng như địa điểm vui chơi thú vị.
Có lẽ Sài Gòn là điểm tập trung kha khá nhiều “cú đêm” nhất. Nhưng nếu thức đêm vì bất kì lí do gì mà đói bụng thì sao có thể tiếp tục việc dang dỡ đúng không nè, đừng lo nha vì 6 địa điểm ăn đêm sau đây sẽ cứu cánh bạn vượt cơn đói cồn cào đấy.