Blog REVIEW PLANTRIP "ĐÁNH TAN CƠN KHÁT DU LỊCH" CHỈ VỚI 2 NGÀY CUỐI TUẦN TẠI QUAN LẠN HOANG SƠ DÀNH CHO 2 NGƯỜI
cover

REVIEW PLANTRIP "ĐÁNH TAN CƠN KHÁT DU LỊCH" CHỈ VỚI 2 NGÀY CUỐI TUẦN TẠI QUAN LẠN HOANG SƠ DÀNH CHO 2 NGƯỜI

avatar
Johny Phung Vinh dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo Quan Lạn là một hòn đảo còn hoang sơ, chưa phát triển du lịch nhiều. Hầu như rất ít khách du lịch đến tham quan. Đến Quan Lạn những ngày cuối tuần bạn sẽ dường như trút bỏ được hết những bộn bề công việc, học tập trong tuần để đi tìm sự bình yên và thư giãn.

1. DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO QUAN LẠN

Diện tích đảo Quan Lạn chỉ khoảng 11km2, đây là một hòn đảo xinh đẹp thuộc vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Đảo Quan Lạn cách Hà Nội không quá xa nên rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn hạn vào dịp cuối tuần. Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng bắt xe bus ở bến xe Mỹ Đình đến cảng Cái Rồng (Vân Đồn), giá vé tầm 150k/người/lượt.
Đến Cảng Cái Rồng, bạn mua vé tàu cao tốc (giá vé: 140k/người/lượt) để di chuyển ra Đảo Quan Lạn. Cứ cách 1 tiếng sẽ có 1 chuyến tàu và tàu cao tốc di chuyển tầm 30 phút là ra đến Đảo.
Quan Lạn còn rất hoang sơ nên khi đến đây sẽ cho bạn cảm giác thư giẵn vô cùng (@Instagram)

2. HOMESTAY Ở QUAN LẠN

Hiện giờ hình thức Homestay đã không còn xa lạ lắm trong từ điển du lịch rồi. Ở Đảo Quan Lạn gần đây cùng rất phát triển loại hình này nên không khó khan để bạn có thể tìm kiếm 1 homestay khi vi vu tại đây, một số homestay bạn có thể tham khảo như:
+ Le Bleu Homestay Quan Lạn:
Địa chỉ: Trung tâm đảo Quan Lạn, Vân đồn, Quảng Ninh
Số điện thoại: 0949266693
Giá: Từ 600.000 đồng
+ Khu nghỉ Amazing Container:
Địa chỉ: Bãi Tắm Quan Lạn, Xã Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh.
Số điện thoại: 0945738228
Giá: 300.000 đồng – 600.000 đồng
+ Mai Homestay Quan Lạn:
Địa chỉ: Thôn Đông Nam, Xã Quan Lạn, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh.
Số điện thoại: 0934023889 - 0989975790
Giá: 500.000 đồng
@Instagram

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI QUAN LẠN

Tuy Đảo Quan Lạn có diện tích nhỏ nhưng các điểm tham quan lại cách xa nhau nên việc thuê một chiếc xe máy (giá dao động từ 120k/chiếc/ngày) để đi lại trên Đảo là lựa chọn tốt nhất. Hoặc trên đảo có loại xe Tuk tuk chở được từ 6-8 người, giá thông thường để thuê tuk tuk là 500k/ chuyến hành trình đi từ trong 2 ngày. Nếu bạn đi theo nhóm đông thì hãy thuê Tuk tuk để vừa tiết kiệm mà vừa được trải nghiệm thú vị.
Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe Tuk tuk để di chuyển tại Đảo Quan Lạn (@Instagram)

4. LỊCH TRÌNH THAM QUAN QUAN LẠN TRONG 2 NGÀY

+ Ngày 1:
Mình bắt xe chuyến xe đêm từ Hà Nội đi Quảng Ninh. Đến Cảng Vân Đồn lúc 5h30, nghỉ ngơi ăn sáng sau đó 7h00 mua vé tàu cao tốc di chuyển ra Quan Lạn.
7h30 tàu chạy - 8h30 đến Homestay, gửi đồ, liên hệ thuê xe máy sau đó bắt đầu tham quan Đảo Quan Lạn.
Từ 10h00~17h00 ngày đầu bọn mình chủ yếu tắm ở bãi Minh Châu rồi sang bãi Quan Lạn. Biển ở đây trong xanh cát mịn, tắm thích cực kì. Hải sản ở đây cũng cực kì tươi-ngon lại rẻ.
Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi xong bọn mình lại dào một vòng Đảo rồi đi ngủ.
Khám phá những bãi biển nước xanh, cát trắng tại đảo Quan Lạn(@Instagram)
+ Ngày 2:
Bọn mình dậy sớm để ngắm bình minh trên Đảo Quan Lạn. Đến 9h00 sau khi ăn sáng tiết kiệm tại Homestay xong bọn mình bắt đầu khám phá Eo Gió Quan Lạn. Đến nơi bạn phải đi bộ tầm 500m để tham quan Eo Gió, dọc đường có bán rất nhiều quả sim thơm và ngọt.
Chuyến tàu về lại từ Đảo Quan Lạn muộn nhất là 15h00 nên bạn có thể linh hoạt thời gian tham quan để bắt tàu về lại Cảng Vân Đồn né. Sau đó kết thúc chuyến "đi trốn" cuối tuần thật hoành tráng.
@Instagram

5. TỔNG HỢP CHI PHÍ CƠ BẢN PHƯỢT QUAN LẠN TRONG 2 NGÀY CUỐI TUẦN

Homestay Quảng Ninh quảng ninh quảng ninh Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island) Quan Lạn Homestay Quảng Ninh quảng ninh quảng ninh Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island) Quan Lạn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Johny Phung Vinh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Có Dịp Về Với Vùng Núi Tây Bắc Xinh Đẹp, Du Khách Đừng Bỏ Qua Cơ Hội Khám Phá 2 Dinh Thự Cổ Độc Và Lạ Ở Đây Nhé, Giờ Thì Xem Các Dinh Thự Cổ Này Có Gì Đặc Biệt.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Lệ Giang - Trung Quốc: Di chuyển, chỗ ở, ăn gì, tham quan ở đâu khi du lịch Lệ Giang. Bài viết giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Lệ Giang chi tiết nhất.
Mình sẽ gợi ý cho bạn top 7 địa chỉ homestay cực xịn xò, xinh xẻo nhất nhì ở Ba Vì, Hà Nội cho chuyến vi vu sắp tới nè.
Sau đây mình sẽ gợi ý lịch trình khám phá 2N1Đ tại Cao Bằng - Viên ngọc xanh miền Đông Bắc, nơi núi rừng và sông nước hòa quyện cùng nhau.
Cao Bằng luôn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, và nếu bạn chỉ có 1 ngày ở Cao Bằng, thì tham khảo ngay 5 điểm du lịch Cao Bằng tuyệt đẹp này nhé.
Đến Đà Nẵng nhất định phải đi check-in hết những điểm cứ đứng vào là có ảnh đẹp nha chứ không thì tiếc hùi hụi luôn đó.
Jiufen và Shifen hầu như là hai địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Mặc dù Taipei là thành phố du lịch chính nhưng dường như độ đông vui đôi khi lại kém cạnh hơn so với Jiufen và Shifen. Vậy ở 2 khu phố cổ xa xôi cách Teipei 1h chạy xe này có gì thú vị, cùng khám phá nhé.