Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Quan Lạn Chi Tiết Từ A Đến Z Cho Người Mới Đi Lần Đầu
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Quan Lạn Chi Tiết Từ A Đến Z Cho Người Mới Đi Lần Đầu

avatar
Khương Kiện dot Thứ 2, 15/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử, đảo Quan Lạn đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong hành trình của du khách khi đến với Quảng Ninh.
Quan Lạn được biết đến với những bãi tắm đẹp, hấp dẫn như bãi Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Do nằm khá xa đất liền nên các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài bên những rặng phi lao xanh ngắt tạo không gian khoáng đạt với bầu không khí mát mẻ, trong lành.
hình ảnh

1. Du lịch đảo Quan Lạn vào thời gian nào?

Khoảng tháng 3 lúc nãy biển rất êm, có thể đi mà không sợ say sóng. Tuy nhiên phải sang khoảng tháng 4( tùy năm) thì thời tiết mới bắt đầu nóng, phù hợp để tắm biển. Thời gian thích hợp để du lịch Quan Lạn sẽ trong khoáng từ tháng 4-9 hàng năm.
Tuy nhiên, nếu đi trong khoảng từ tháng 7-9, các bạn cần chú ý theo dõi thời tiết để đề phòng những đợt có áp thấp nhiệt đới hoặc bão đi vào vịnh Bắc Bộ sẽ gây ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ven biển miền Bắc. Dù sao, đi ra Quan Lạn cũng dễ hơn bởi đảo nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuyền đi trong vịnh bao giờ cũng êm hơn là thuyền đi ra ngoài biển (ví dụ như đi ra Cô Tô).
hình ảnh

2. Hướng dẫn đi tới Quan Lạn

Hà Nội cách Vân Đồn khoảng 210km, vì thế các bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên về bến xe Cửa Ông (tuy nhiên bạn nhớ nhắc phụ xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn). Thời gian di chuyển trung bình bằng phương tiện này khoảng 5 giờ đồng hồ. Tới Vân Đồn bạn có thể đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.`
Ngoài ra nếu là người thích đi phượt, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình: từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long và sau đó là đi tàu ra đảo. Lộ trình quãng đường khoảng 155km.

3. Đi tàu ra đảo

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15
- Thời gian: 45 – 50 phút
- Giá vé: 120.000/khách/lượt
- Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15
- Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15
hình ảnh

4. Phương tiện đi lại ở Quan Lạn

Khoảng cách các điểm thăm quan khá xa nhau, nên bạn có thể thuê xe máy của người dân để đi lại trên đảo nếu đi ít người.
Đặc biệt đi lại trên đảo chủ yếu bằng xe tuk tuk, xe chở được khoảng 6-8 người. Giá khoảng 100.000đ 1 chuyến có thể rẻ hơn. Bạn có thể thuê xe đưa đón cả hành trình, giá thông thường : 500.000đ / cả hành trình đi trong 2 hoặc 3 ngày. Nếu bạn đi nhóm đông người thì nên thuê xe này nhé vì sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
hình ảnh

5. Nơi nghỉ ngơi trên đảo

Quan Lạn có nhiều nhà nghỉ, chia thành 3 khu vực rõ rệt, bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ trên đảo hoặc homestay.
Khu trung tâm xã Quan Lạn
Trung tâm xã Quan Lạn cách cảng Đồng Hồ cách tkhoảng hơn 1 km. Đây là khu trung tâm của xã, phòng ở đây khoảng 400.000đ/phòng không có điều hòa, khoảng 700.000đ/phòng có điều hòa.
Nhà nghỉ Anh Bùi, Sđt 0984573725. Nằm ngay sát bãi Quan Lạn, nhà tự xây cất bằng tre, nứa. Giá 120.000 – 220.000đ/phòng tập thể.
Khu Bãi tắm sơn Hào
Nằm giữa bãi Quan Lạn và Minh Châu
Cách trung tâm Quan Lạn khoảng 7 km là đến bãi biển Sơn Hào. Đây là bãi dài nhất, sầm uất và đông đúc nhất ở Quan Lạn, thuộc quyền quản lý của Khu du lịch sinh thái Vân Hải đỏ – Thuộc Công ty Vigracera Vân Hải.
Homestay nhà anh Chương ở bãi Sơn Hào gần bãi Sơn Hào: 0982380644. Phòng ốc bình thường, giá cả phải trăng, ăn uống khá ổn, gia chủ nhiệt tình.
Khu bãi tắm Minh Châu
Cách trung tâm Quan Lạn khoảng 12km, cách bãi Sơn Hào khoảng 6,7 km là bãi biển yêu thích của khách du lịch khi tới Quan Lạn bởi cát trắng, mịn, biển trong xanh. Gần bãi biển Minh Châu bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay, hiện đại nhất là Minh Châu Beach Resort.
Minh Châu Beach Resort: khu rộng rãi, phòng ốc tiện nghi, thoải mái cho du khách, có khu ăn uống, rất gần bãi Minh Châu khoảng 50m. Có nhà hàng (đặt ăn tối thiểu 120.000 vnđ/người/xuất), café, xe đạp cho thuê…Tuy nhiên giá phòng tương đối là mắc từ 550.000–1500.000/vnđ cho tuỳ loại phòng và tùy thời điểm. Nếu bạn cần một nơi lý tưởng, tiện lợi, thoải mái và không quan tâm nhiều tới chi phí thì Minh Châu Beach Resort là lựa chọn tốt nhất.
hình ảnh

6. Địa điểm vui chơi và tham quan ở Quan Lạn

Những bãi biển ở Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch với những bãi tắm đẹp cùng không gian trong lành, nước biển xanh mát và cực kỳ yên tĩnh chứ không xô bồ ồn ào như những bãi tắm khác. Quan Lạn có 3 bãi tắm bao gồm bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu và bãi Sơn Hào.
Bãi tắm Quan Lạn
Là một trong những bãi tắm đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, sóng to hấp dẫn nhiều khách du lịch ưa sự nhẹ nhàng, thanh bình tới vui chơi và cắm trại.
Như một nàng tiên bị ngủ quên nơi hạ giới, bãi tắm Quan Lạn mang một vẻ đẹp mơ màng không nhiễm chút bụi trần. Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần.
Bãi tắm Minh Châu
Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến Quan Lạn bởi cát trắng cùng làn nước trong xanh. Những bãi cát ở đây vô cùng đặc biệt, mịn màng không dính chân và trải dài như những tấm lụa trắng.
Đến với bãi Minh Châu bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài bãi biển, khám phá thế giới động vật biển. Ngoài ra còn có rừng gần bãi biển cực kỳ thích hợp với những người mê khám phá.
Bãi tắm Sơn Hào
Là nơi sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi biển rất rộng và đẹp, thu hút rất đông du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi.
Ngoài ra thì bãi tắm này cũng vô cùng hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ như chưa thủa hồng hoang còn chưa bị con người khai phá.

Eo gió Quan Lạn

Eo Gió Quan Lạn hay còn gọi là Eo Gió Gót Beo đảo Quan Lạn là địa điểm mới lạ với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ độc đáo và hoang sơ đang thu hút du khách du lịch Quan Lạn gần đây. Là Điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Quan Lạn với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn và đẹp mê hồn này.
Eo gió cách trung tâm xã đảo Quan Lạn 10km các bạn phải di chuyển 20 phút bằng xe tuktuk tới chân đồi rồi leo bộ thêm 600m để chinh phục Eo Gió.
hình ảnh

Đình Quan lạn

Nằm trong trung tâm xã Quan lạn, ngôi đình vô cùng cổ kính mang ý nghĩa tâm linh. Kiến trúc đình Quan Lạn độc đáo được làm bằng gỗ mang đậm nét văn hóa biển đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng làng xã tại đảo, được xem như là nơi thờ Thành Hoàng Làng và các vị có công khai lập ấp dựng làng. Trong đình hiện đang còn lưu giữ di tích 18 sắc phong của các đời vua Thiệu Trị, Tự Đức, Duy Tân, Bảo Đại phong thần cho Thành hoàng làng.
hình ảnh

Vườn quốc gia Ba Mùn

Thuộc xã Minh Châu cách bờ khoảng 15km, đảo có vô vàn các loài động thực vật quý hiếm như đinh, lim, sến, táu và loài cây cổ thụ quý hiếm khác, đảo Ba Mùn là nơi bảo tồn được nhiều loài động vật quý hiếm như sơn dương, hươu, nai, khỉ, voọc cùng các loài chim biển, chim di cư đến đảo . Năm1997, rừng Ba Mùn, xã Minh Châu đã được công nhận là rừng quốc gia Bái Tử Long.
hình ảnh

Chợ Quan lạn

Nằm trong trung tâm Quan Lạn, ở đây hầu hết bán đồ hải sản do bà con đánh bắt được, một số nông sản được vận chuyển từ cảng Cái Rồng vào đảo. Bạn có thể mua loại hải sản khá nổi tiếng ở Quan Lạn là Sá sùng tươi hoặc khô (Sá sùng khô khá đắt từ 2.000.000đ/ kg). Nên hỏi người dân địa phương cách chế biến Sá Sùng vì chế biến khá phức tạp.
hình ảnh

7. Thưởng thức những món đặc sản trên đảo Quan Lạn

Nằm trong một ngư trường kín gió, nước sâu, ít lắng đọng nên vùng Vân Đồn có nhiều hải sản sản vật phong phú về loài, số lượng như: Tôm he, mực, sá sùng, bào ngư, tôm hùm, hải sâm. Quan Lạn nói riêng và Vân Đồn còn nổi tiếng với nguồn châu báu phong phú.
Ở Quan Lạn, hải sâm xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu và được người dân ở đây khai thác để làm thương phẩm. Hải sâm còn được gọi là “cao lương mỹ vị”, là thức ăn cao cấp, quý giá được ưa chuộng phổ biến, và những món ăn từ hải sâm sau khi chế biến có mùi thơm ngon hấp dẫn.

Lưu ý:

- Thời điểm đông đúc nhất là vào màu hè nên tàu ra đảo vào thời điểm này thường kín chỗ sớm, tàu di chuyển ngay khi đến đủ chỗ chứ không theo giời như thường lệ.
- Bạn nên di chuyển từ sáng sớm tại Hà Nội đến trưa có thể nghỉ ngơi tại Hạ Long sau đó di chuyển đến thị trấn cảng Cái Rồng sớm trước khi trời tối thì có thể bắt tàu ra đảo trong ngày. Nếu không phải chờ đến sáng hôm sau mới có thể bắt tàu ra đảo.
- Bạn nên chọn khách sạn gần bãi tắm để việc di chuyển đỡ tốn kém và thuận lợi cho việc vui chơi. Nên chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ tại bãi biển Minh Châu, bãi biển Sơn Hào vì đây là hai bãi biển đẹp nhất bạn không thể bỏ qua khi đến Quan Lạn.
- Điện trên đảo rất tốn kém, dân thường chỉ sử dụng điện để thắp sáng, xe tuk tuk chạy rất nhanh, dịch vụ còn nghèo nàn tuy nhiên biển đẹp, sạch và không chặt chém, người dân trên đảo rất thân thiện.

Thang5 Thang6 Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review Eo Gió Quan Lạn Quan Lạn Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island) Thang5 Thang6 Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review Eo Gió Quan Lạn Quan Lạn Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Khương Kiện
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với cẩm nang du lịch bụi Tân Cương bằng tàu hỏa, sẽ khiến bạn thôi tò mò với cái cảm giác ngồi trên tàu xuyên qua Trung Quốc, ngắm núi non, làng mạc, cây cối, sa mạc
Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và đặc biệt yêu thích không khí náo nhiệt thì hãy dành một ngày lượn lờ những khu chợ truyền thống trên đảo Jeju là một lựa chọn tuyệt vời. Ở đây, họ mở cửa bán hàng tới tận nửa đêm để phục vụ du khách, có nghĩa là bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có giá cả phải chăng sau một ngày khám phá hòn đảo.
Chia sẻ đến các bạn 8 điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong kỳ lễ Quốc Khánh này nhé.
Quy Nhơn không chỉ có cảnh đẹp mà còn làm say mê du khách bởi những món ăn ngon không thể chối từ.
Sắp xếp một chuyến du hành cùng lũ bạn thân luôn nằm trong top những "wishlist" của bạn nhưng rõ ràng chúng chẳng dễ dàng thực hiện tẹo nào!
Hàng loạt địa danh nổi tiếng thế giới xuất hiện trong phim khiến khán giả mãn nhãn không rời mắt.
Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình.
Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient Siam lại mang nét yên bình hiếm có. Ở Ancient Siam, bạn sẽ có cảm giác như bạn đã đi khắp Thái Lan chỉ trong một ngày. Một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới, là một phiên bản thu nhỏ của cả đất nước, với rất nhiều bản sao và bản dựng của những công trình lịch sử quan trọng của Thái Lan.
Sài Gòn về đêm cũng là lúc thành phố lên đèn, các bạn kiếm một nơi dừng chân để xõa sau những giờ làm mệt mỏi mà không quá ồn ào? Những quán bar nằm trong hẻm nhỏ hay nép trong một tòa chung cư cũ, vị trí bí ẩn không ngờ tới lại trở nên thú vị hơn cùng với thiết kế độc đáo và những ly cocktail hấp dẫn!
Một bức tranh sáp màu rực rỡ hiện ra trước mắt bạn, dãy núi cầu vồng đẹp mê mẩn mà thiên nhiên ban tặng cho Trung Quốc. Dãy núi cầu vồng thuộc khu vực nhỏ bé, nơi dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh mẽ nhưng lại trở thành điểm đến độc đáo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi cảnh sắc đẹp đến ngạt thở.