Blog Khu phố Nhật siêu chất ở Sài Gòn.
cover

Khu phố Nhật siêu chất ở Sài Gòn.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 2, 06/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngay giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, đầy rẫy các địa điểm ăn chơi, mọi người vẫn có thể tìm được cho mình không gian bình yên đậm bản sắc Nhật Bản.
Đúng như cái tên gọi Little Japan Town của nó, nơi đây mang đến cho mọi người cảm giác như đang ở Nhật bản vậy. Cả khu phố đều có tấm biển hiệu làm từ gỗ, đèn lồng tone màu trắng-đỏ-vàng, vải, và chiếc cửa cuốn đặc trưng. Nếu không nhờ những dòng địa chỉ bằng tiếng Việt, chắc chắn bạn sẽ nghĩ mình đang đứng giữa lòng Tokyo đấy.
hình ảnh
Little Japan Town mang đến cho mọi người cảm giác như đang ở Nhật bản vậy.
hình ảnh
Cả khu phố đều có tấm biển hiệu làm từ gỗ, đèn lồng tone màu trắng-đỏ-vàng, vải, và chiếc cửa cuốn đặc trưng.
Những năm 2000, người Nhật đến TP HCM làm việc và sống tập trung thành một cộng đồng dân cư ngoại quốc - nơi được mệnh danh là "Little Japan". Con hẻm số 15B đường Lê Thánh Tôn (quận 1) 20 năm trước chỉ có vài quán ăn Nhật Bản. Đối diện hẻm này là những khu căn hộ cao cấp nơi các chuyên gia và doanh nhân Nhật Bản sinh sống. Theo thời gian, những hàng quán quanh đây mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ người Nhật xa xứ, hình thành một "Little Japan" (Nhật Bản thu nhỏ) ngay trung tâm thành phố.
hình ảnh
Con hẻm số 15B đường Lê Thánh Tôn (quận 1) 20 năm trước chỉ có vài quán ăn Nhật Bản.
hình ảnh
Theo thời gian, những hàng quán quanh đây mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ người Nhật xa xứ, hình thành một "Little Japan" (Nhật Bản thu nhỏ) ngay trung tâm thành phố.
Ở trên đoạn đường chỉ chưa đầy 2km tại quận 1, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng quán Nhật với cánh cửa gỗ đóng kín cùng các biển hiệu song ngữ, không chỉ là một studio người trời với cực nhiều các góc chụp ảnh đẹp, ở Khu phố Nhật ở Sài Gòn Little Japan Town còn có nhiều nhà hàng với các món ăn đúng chuẩn Nhật Bản.
hình ảnh
Hầu hết những hàng quán ở "Little Japan" đều do người Nhật mở.
Hàng quán xen kẽ mặt đường lớn, len lỏi trong ngóc ngách. "Đặc sản" của phố Nhật là ẩm thực xứ sở hoa anh đào, quán rượu, cà phê, khách sạn, cửa hàng tiện lợi, spa, tiệm massage. Những biển hiệu viết bằng chữ tượng hình, đèn lồng đỏ, cánh cửa gỗ khiến du khách đang lạc vào nơi nào đó giữa Nhật Bản. Ngoài là cơ sở kinh doanh, nơi đây còn là nơi sinh sống của 300 hộ dân người Nhật Bản. Chính vì vậy mà nó vẫn giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng, nhất là sự sạch sẽ, văn minh và không ồn ào.
hình ảnh
Trên đoạn đường chỉ chưa đầy 2km tại quận 1, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng quán Nhật với cánh cửa gỗ đóng kín cùng các biển hiệu song ngữ.
Hầu hết những hàng quán ở "Little Japan" đều do người Nhật mở. Chủ quán có thể là người định cư ở Việt Nam, một số vẫn sinh sống tại Nhật và giao cho người Việt quản lý kinh doanh. Không gian hàng quán tại "Little Japan" mang phong cách đơn giản, ấm cúng, đậm nét văn hóa xứ phù tang, chứ không quy mô và bài trí sang trọng như một số chuỗi nhà hàng Nhật do người Việt đầu tư trong thành phố.
hình ảnh
Hàng quán xen kẽ mặt đường lớn, len lỏi trong ngóc ngách.
hình ảnh
Khu phố Nhật càng xinh đẹp hơn vào ban đêm khi lên đèn.
Nếu như phố Tây, phố Mã Lai sôi động với những hàng quán mở rộng cửa, phát nhạc ồn ã, thậm chí khách ngồi tràn ra lòng đường, phố Nhật ngược lại. Không có cảnh đông đúc, khách đi qua chỉ nghe thấy tiếng bước chân, tiếng nói chuyện, tiếng mời chào. Những âm thanh xập xình, tiếng nấu nướng, ăn uống, cười nói sẽ nằm sau cánh cửa che rèm, đóng im lìm.
hình ảnh
Khu phố Nhật yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn những khu phố nước ngoài khác ở Sài Gòn.
hình ảnh
Không chỉ là nơi check in mà còn là nơi thưởng thức những món ăn đúng chuẩn Nhật.
Hàng quán trong phố Nhật mở cửa đón khách theo khung giờ nhất định dựa trên nhịp sinh hoạt của cư dân. Ban ngày, khu phố im ắng là nơi tham quan, chụp ảnh quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Các quán ăn mở buổi trưa thường từ 11h đến 14h. "Little Japan" chỉ bắt đầu nhộn nhịp từ 17h, với những tiếng "Irasshaimase" (nghĩa là "Kính chào quý khách!" liên tục vang lên trong hẻm nhỏ. Hàng quán thường mở đến 22h, các quán bar có thể hoạt động đến 1h sáng.
hình ảnh
Các quán ăn mở buổi trưa thường từ 11h đến 14h. "Little Japan" chỉ bắt đầu nhộn nhịp từ 17h đến 22h.
hình ảnh
Hãy cùng ghé để trải nghiệm không gian này khi đi Sài Gòn nhé.
Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn đừng bỏ lỡ những khu phố nước ngoài siêu xịn xò và chất lừ như này nha. Không chỉ được check in với không gian độc đáo không khác gì chính chủ mà còn được thưởng thức những món ăn, thức uống chuẩn hương vị của nước đó nữa.

hồ chí minh hồ chí minh Sài Gòn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.