Blog TOP 15 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM PHẢI CHECK-IN MỘT LẦN TRONG ĐỜI (P.1).
cover

TOP 15 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM PHẢI CHECK-IN MỘT LẦN TRONG ĐỜI (P.1).

avatar
Cẩm nang Trekking dot Thứ 5, 11/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước khi lập gia đình hãy cùng hội bạn thân quẫy nhẹ hết 15 cung đường trekking tuyệt đẹp tại Việt Nam này. Lưu cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời của thời tuổi trẻ. Sau đây là 15 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam nên check-in một lần trong đời mà Cẩm nang Trekking gợi ý cho bạn .

1. Tà Năng - Phan Dũng

Không quá xa lạ khi cung đường trekking đầu tiên trong top 15 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam phải nhắc đến đó là cung Tà Năng - Phan Dũng.
Cung đường trekking xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận đang thu hút những người mê khám phá ở phía Nam. Điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.
Tà Năng - Phan Dũng
Trekking Tà Năng – Phan Dũng có 2 lối. Đường theo lối mòn trên đồi cao và ra khỏi rừng chỉ mất 2 ngày một đêm. Cung đường này tương đối dễ đi nhưng nhiều ngã rẽ. Lối thứ 2 là Đường đi vào thác rồi ra khỏi rừng mất 3 ngày 2 đêm. Đây là nguy hiểm nhất, đặc biệt vào mùa mưa do trơn, trượt. Bên cạnh đó, nếu mưa lớn, nước lũ có thể về rất nhanh.
hình ảnh
Tà Năng- Phan Dũng
Cảnh vật ấn tượng nhất là những đồi cỏ bao la, lác đác hàng thông xanh rì, xa xa là mây trời lảng bảng, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Điểm cuối của hành trình là xã Phan Dũng, sau đó đón xe ôm ra ngã tư Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) để đón xe khách di chuyển về TP HCM hoặc tỉnh khác.

2. Hang Én, Quảng Bình

Một cái tên trong top 15 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam đó là Hang Én, Quảng Bình. Trong những năm gần đây, song song với Sơn Đòong thi Hang Én vẫn được gọi tên rất nhiều. Với những bạn đam mêm khám phá mạo hiểm nhưng không đăng kí được Tour Sơn Đòong thì vẫn có thể thử thách với cung đường Trekking Hang Én này.
Hang Én, Quảng Bình
Nằm sâu trong khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), Hang Én mang vẻ đẹp vẹn nguyên của rừng núi nguyên sinh Việt Nam. Xuất phát từ thôn Phong Nha, mất khoảng một giờ trên xe bus dọc theo đường 20 Quyết Thắng, nơi trọng điểm đánh phá trong những năm tháng chiến tranh để đến với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và dừng chân tại km 35, bạn bắt đầu hành trình.
hình ảnh
Hang Én, Quảng Bình
Đường có nhiều đoạn dốc, đi qua suối Rào Thương, qua bản Đoòng, một bản nhỏ của người Vân Kiều nằm sâu trong vùng lõi vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Tiến sâu vào hang, một lần nữa bạn được chiêm ngưỡng con suối Rào Thương chảy quanh co theo hình chữ S. Càng đi vào bên trong, bạn sẽ quan sát được những thạch nhũ nhiều hình dáng khác nhau hay các tổ chim én.
Trong hang én còn có hai hồ nước trong xanh, một lạnh, một ấm, thích hợp cho bạn ngâm mình và tận hưởng cảm giác hòa vào thiên nhiên. Trần hang là nơi cư trú của hàng vạn chú chim én khi hè đến. Đây cũng là lý do nơi này có tên hang Én.

3. Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000 ha cùng chiều dài 57km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta, có nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước.
Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận
Dù chỉ có cao độ xấp xỉ 1000m so với mặt nước biển, nhưng Núi Chúa không dễ bị chinh phục. Nhìn từ trên cao, Núi Chúa có hình dáng tựa như một cụ rùa quay đầu ra biển. Để trekking Núi Chúa và chinh phục được đỉnh núi cao nhất, đỉnh Cô Tuy (1.040m) bạn phải chinh phục lần lượt sáu đỉnh núi Chúa chắt, Chúa cháu, Chúa em, Chúa anh, Chúa chồng, Chúa Vợ.
Đây cũng là nơi rùng và biển hòa hợp rất thích hợp cho các cuộc dã ngoại hay team building. Không gian trầm lạng, hoang sơ của thiên nhiên cùng làn nước biển trong lành, mạo hiểm trên những vách núi cheo leo hay khám phá những hang động thiên nhiên sẽ cho bạn những giây phút tuyệt vời nhất.

4. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
Một trong những cung đường Trekking đẹp nhất Việt nam này là nơi đây thu hút du khách thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm đến nơi bình yên với động thực vật phong phú. Đến Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình hình thức lưu trú là ngủ lều với giá thuê lều dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một chiếc.

5. Hòn Bà, Khánh Hòa

Hòn Bà là một khu rừng nguyên sinh nằm ở độ cao 1.578 m, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Tây Nam. Theo quốc lộ 1A từ Nha Trang về TP HCM khoảng 20 km, đến ngã ba rẽ vào Hòn Bà tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Đi vào khoảng hơn 1 km gặp cột cây số đầu tiên báo đoạn đường 37 km lên đến đỉnh Hòn Bà. Từ đây, con đường đi qua một vài khu dân cư thưa thớt rồi đến hồ nước Suối Dầu khá rộng.
Hòn Bà, Khánh Hòa
Đường lên đỉnh Hòn Bà ngoằn ngoèo với những con dốc ngày càng được nâng dần lên cao. Càng lên cao, không khí càng trong lành, mát mẻ. Nơi đây phong cảnh hoang sơ và rất đỗi yên bình, chỉ có tiếng gió, tiếng chim rừng, phảng phất trong không gian lắng đọng. Cứ lên cao hơn 100m lại có một tấm biển báo độ cao và đến tấm biển ghi 1.500m là con đường hướng thẳng về mặt tiền ngôi nhà bác sĩ Yersin.
Trekking Hòn Bà - một trong 15 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam sẽ là chuyến xuyên rừng thú vị, khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà với gần 600 loài thực vật phong phú như: thông hai lá dẹp, pơ mu, hồng quang, đỗ quyên, sồi… Bạn có thể ngủ qua đêm trong các phòng nghỉ nhỏ ven rừng trên đỉnh núi hoặc mang theo lều, túi ngủ để cắm trại. Lưu ý về khuya nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C nên cần mang theo áo đủ ấm.

6. Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.
Vườn quốc gia Cúc Phương
Khí hậu ở Cúc Phương thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình năm khoảng 24,7ºC . Địa hình phức tạp, rừng ở dạng nguyên sinh chứa nhiều bí ẩn, và cảnh quan độc đáo. Tại đây có rất nhiều hang động với cảnh quan kỳ thú và ẩn chứa những chứng tích văn hoá lịch sử lâu đời như động Trăng Khuyết, động Chúa, động Thuỷ Tiên, động Người Xưa, hang Con Moong, động San Hô...
Thời điểm Trekking Cúc Phương đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, khi những cơn mưa rừng dữ dội đã đi qua. Đường tới Vườn Quốc gia Cúc Phương rất thuận tiện. Một khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái rừng nhiệt đới đa dạng, phong phú được bảo vệ nghiêm ngặt lại nằm trên tuyến đường du lịch với những điểm du lịch hấp dẫn như Bích Ðộng, cố đô Hoa Lư, bãi biển Sầm Sơn...

7. Tả Liên Sơn, Lai Châu

Tả Liên Sơn (ngọn Cổ Trâu) thuộc địa phận xã Tả Lèng huyện Tam Đường. Tuy nhiên, du khách có thể chinh phục tả Liên Sơn từ bản Sin Suối Hồ (Phong Thổ). Cũng theo cung đường lên Bạch Mộc Lương Tử, đến khoảng cây số 6 sẽ có đường mòn lên Tả Liên Sơn. Tổng quãng đường leo núi vào chừng 12 km. Phong cảnh Tả Liên Sơn rất hùng vĩ, hoa đỗ quyên nhiều vô kể. Từ trên đỉnh núi du khách có thể thấy trọn thành phố Lai Châu nằm gọn trong thung lũng.
hình ảnh
Tả Liên Sơn, Lai Châu

8. Bidoup – Núi Bà, Lâm Đồng

Bidoup là ngọn núi cao nhất Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà, thuộc huyện Lạc Dương cách Đà Lạt khoảng 50 km theo tỉnh lộ 723.
Bidoup – Núi Bà, Lâm Đồng (nganbalo)
Bạn cần có các kỹ năng đi rừng và leo núi, trang bị những dụng cụ cần thiết cho chuyến chinh phục đỉnh cao 2.287 m cũng như lựa chọn hành trình phù hợp. Nếu là người lần đầu leo núi với sức khỏe vừa phải, có thể chọn hành trình ngày thứ nhất từ đường ĐT 723 lên đến bãi cắm trại gần đỉnh núi (dài 17 km), ngày thứ 2 từ bãi cắm trại lên đỉnh núi Bidoup và xuống chân núi tại trạm Long Lanh (dài 10 km).
Bidoup – Núi Bà, Lâm Đồng (nganbalo)
Cảnh vật trên hành trình chinh phục đỉnh Bidoup rất đẹp, những đồi thông, thảm thực vật, thác nước. Đặc biệt nếu cắm trại qua đêm tại Bidoup bạn cần chuẩn bị nhiều thứ như nhiều đồ ấm, mũ, găng tay, giày leo núi, túi ngủ, trải cách nhiệt, có thể thêm miếng dán sưởi ấm, trà gừng vì đêm rất lạnh và độ ẩm cao, gió thổi mạnh. Ban đêm, thời tiết đôi khi có thể xuống tới dưới 10 độ.
Trên đây là tổng hợp 15 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam (P.1) màCẩm nang Trekkinggợi ý cho bạn. Và trước khi chuẩn bị Trekking hãy chuẩn bị đầy đủ sức khỏe, trang bị cho mình và cả nhóm để có những chuyến đi tuyệt vời và an toàn.
Nguồn : Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Cẩm nang Trekking travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,241 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những kinh nghiệm trekking hữu ích dành cho các chị em phụ nữ
Không chỉ là một thành phố hiện đại đáng sống, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Do đó, trekking và cắm trại qua đên cũng là trải nghiệm rất đáng thử cho bạn bạn trẻ mê khám phá tại thành phố xinh đẹp này.
Vượt qua những cung đường quanh co và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ luôn là trải nghiệm đáng nhớ mà ai cũng muốn một lần trải qua trong đời. Sau đây hãy cùng điểm qua 10 cung đường trekking đẹp nhất thế giới khiến dân phượt mê mẩn nhé.
Đà Lạt đâu chỉ có những điểm check-in 'sống ảo' vi diệu hay những homestay đầy ấn tượng, nếu là team thích vận động và khám phá thiên nhiên thì Đỉnh Langbiang ở xứ sương mù sẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn đấy!
Đều là loại hình du lịch mạo hiểm với những cung đường dài thử thách sức bền của con người nhưng trekking và hiking cũng có những điểm khác biệt rõ rệt mà bạn cần lưu ý để chọn cho mình trải nghiệm phù hợp nhất.
Tiếp nối danh sách 10 cung đường trekking đẹp nhất Nepal phần 1, phần 2 này sẽ giới thiệu cho bạn thêm 5 cung trek đẹp say lòng người tại thiên đường trekking của thế giới.
Sở hữu nhiều “nóc nhà thế giới” như Everest, Lhotse, Makalu, Cho Oyu, Kanchanjanga,... đất nước Nepal đã trở thành điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích hình thức du lịch trekking mạo hiểm. Nhưng không phải ai cũng biết những cung đường trekking đẹp nhất ở Nepal.
Nếu bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm trekking nhưng muốn thử sức mình trước những cung đường mới hay chinh phục những ngọn núi cao thì hãy nắm rõ 5 sai lầm cần tránh mắc phải dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi khởi hành và có một chuyến phiêu lưu đầy đáng nhớ thay vì một chuyến đi trekking thảm họa.
Trekking - loại hình du lịch khá mạo hiểm thu hút những ai đam mê thám hiểm và thử thách bản thân. Tuy nhiên trekking cũng gắn với nhiều rủi ro, các trường hợp lạc đường, gặp nạn đáng tiếc đã xảy ra đặt vấn đề về sự an toàn cho những người tham gia. Do vậy bạn cần nắm rõ 6 mẹo sau để có 1 chuyến trekking an toàn.