new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Vườn quốc gia Núi Chúa vào cuối tuần có gì?

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 31/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cả tuần học tập, làm việc mệt mỏi, cuối tuần rồi thì sao lại không set kèo đi chơi ngay chứ nhỉ. Nếu không biết đi đâu cho vừa mới lạ, vừa đẹp thì đến ngay Vườn quốc gia Núi Chúa ở Ninh Thuận đi. Đảm bảo chuyến khám phá của bạn sẽ thú vị lắm.

Nếu thích leo núi, biển, chụp hình "sống ảo" thì cứ tới đây. Bạn sẽ được thỏa lòng.

vườn quốc gia núi chúaẢnh @notintheoffice

vườn quốc gia núi chúaẢnh @janet.chia

vườn quốc gia núi chúaẢnh @notintheoffice

Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang chỉ khoảng 30km đường ven biển, vườn quốc gia Núi Chúa mang vẻ đẹp khó cưỡng lại, khiến nhiều người phải siêu lòng.

Với diện tích siêu khủng đến 30.000 hecta, chiều dài là 57km, núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy. Chưa hết, trong đó còn có thảm sinh vật phong phú, đa dạng.

vườn quốc gia núi chúa@sangnguyenphotographer

Để xem ở đây bạn sẽ được trải nghiệm những gì nào?

- Check-in "thác trên biển" duy nhất tại Việt Nam. Bạn có biết đó là đâu không? Chính là Hang Rái làm nao núng bao trái tim của các bạn trẻ đấy. Rêu ở đây xanh mà mọc đầy trên san hô, ẩn hiện dưới làn nước trong vắt, đầy ma mị.

vườn quốc gia núi chúaẢnh @nhocksandal

vườn quốc gia núi chúa@vien_travel_tips

vườn quốc gia núi chúa@hanrati612

- Ngắm vịnh san hô Vĩnh Hy: khi ngồi trên tàu, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh đảo cá Heo, đảo Rùa,...Ngắm cả san hô, lẫn những đàn cá nhiều màu sắc bơi dưới làn nước trong vắt, trải nghiệm này thú vị lắm.

vườn quốc gia núi chúa@huyenhyp1415

vườn quốc gia núi chúa@conma_trongcaica

- Chinh phục đỉnh núi Chúa cao 1.000m: Trên đường trekking, bạn sẽ được hòa mình vào hệ sinh thái đặc trưng của khu rừng tại đây. Lên đến đỉnh núi, khi nhìn xuống, núi Chúa có hình như một con rùa có đầu quay về phía Nam, đuôi là phần nhô ra của mũi Xốp thò vào vịnh Cam Ranh. Cảm giác như nó đang từ biển bò lên đất liền.

vườn quốc gia núi chúa

vườn quốc gia núi chúaẢnh Bụi Phan Rang

- Và tham quan vườn nho bạt ngàn dọc đường từ Phan Rang vào Núi Chúa: Nho ở Phan Rang vừa ngon, mọng nước, có khi chẳng có nơi nào trồng được loại nho như thế này. Thêm một chút rượu nhâm nhi cùng, bạn sẽ bị ngất ngây cho xem.

vườn quốc gia núi chúa@ptm3008

- Tận hưởng bãi Nước Ngọt nước trong vắt trong vườn quốc gia Núi Chúa: Được xem là bãi biển đẹp nhất vùng Tứ Bình, bãi Nước Ngọt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm và cảm nhận khác hẳn những bãi biển khác.

vườn quốc gia núi chúaẢnh @hung.pei

vườn quốc gia núi chúa

vườn quốc gia núi chúa

Phía bên ngoài là biển, thì bên trong là một con suối chảy từ lòng núi ra. Nên nước ở đây mát và trong vắt, không những thế, cát cũng trắng, còn có nhiều tảng đá mang hình dáng độc đáo nữa.

- Khám phá "đặc sản" của Núi Chúa - những bãi biển hoang sơ với cảnh sắc như chốn thiên đường dưới mặt đất.

vườn quốc gia núi chúa

vườn quốc gia núi chúa@truonghoangthuytien

Nếu là dã ngoại thì Núi Chúa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn và team của mình vào những ngày nghỉ cuối tuần đấy. Sẽ không khó nếu bạn muốn chiêm ngưỡng rùa đẻ trứng đâu, nếu đi đúng thời điểm đấy. Còn chờ gì, lập kèo đi ngay thôi.

Nguồn: Tổng hợp