Blog Cẩm nang chinh phục Đỉnh Langbiang ở xứ sở sương mù Đà Lạt
cover

Cẩm nang chinh phục Đỉnh Langbiang ở xứ sở sương mù Đà Lạt

avatar
Cẩm nang Trekking dot Thứ 3, 30/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt đâu chỉ có những điểm check-in 'sống ảo' vi diệu hay những homestay đầy ấn tượng, nếu là team thích vận động và khám phá thiên nhiên thì Đỉnh Langbiang ở xứ sương mù sẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn đấy!
Đà Lạt là 'thiên đường du lịch' thì hẳn ai cũng biết. Khí hậu dễ chịu, không gian yên bình cùng những điểm check-in 'ảo diệu' là điều khiến bao bạn trẻ thi nhau tìm đến xứ sương mù và Đà Lạt nghiễm nhiên trở thành điểm đến 'hot' quanh năm chưa bao giờ giảm nhiệt. Nếu đã đi 'mòn chân' các khu du lịch hay điểm check-in tại Đà Lạt rồi thì tại sao bạn không thử khám phá Đỉnh Langbiang - một trong những biểu tượng của vùng đất cao nguyên này nhỉ!
hình ảnh

1. Langbiang ở đâu?

Núi Langbiang thuộc huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía bắc. Nơi đây nổi bật với 2 ngọn núi cao sừng sững là núi Ông và núi Bà, cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt bởi ngoài giai thoại về câu chuyện tình yêu giữa chàng Lang và nàng Biang, ngọn núi này còn làm bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và phong cảnh vô cùng hữu tình khi chinh phục được đỉnh núi.
hình ảnh

2. Di chuyển đến Langbiang

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, có 2 cách di chuyển đến Langbiang là xe máy hoặc xe bus. Xe máy có 2 cung đường chính đến Langbiang:
- Theo đường Phan Đình Phùng – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Langbiang.
- Đường Phù Đổng Thiên Vương – Thánh Mẫu – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Langbiang.
Nếu đi xe bus, từ chợ Đà Lạt bạn bắt tuyến bus số 3 sẽ đi thẳng đến Langbiang. Giờ hoạt động: 05h30 - 18h45, khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến.

3. Thời điểm lí tưởng nhất để đi Langbiang

Đà Lạt đẹp quanh năm, cả trong những tháng mùa mưa, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi Langbiang là vào khoảng từ tháng 11 đến cuối năm hoặc từ tháng 1 đến tháng 3, lúc này Đà Lạt vào mùa khô và ít mưa hơn, vào mùa xuân còn có thể có mai anh đào nở tuyệt đẹp dọc đường lên núi.
Nếu bạn lên Langbiang bằng xe jeep thì quá trình du ngoạn núi cũng khá nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Còn nếu muốn thật sự 'chinh phục' đỉnh núi này bằng đôi chân của mình thì bạn nên đi từ sáng sớm để chủ động thời gian và di chuyển đỡ mệt hơn, lưu ý nên xuống núi trước khi mặt trời lặn nhé.
hình ảnh

4. Lộ trình trekking Langbiang

Chặng đường chinh phục Langbiang phổ biến nhất có 2 đỉnh, đó là:
- Đỉnh Radar: cao 1.950m, là trung tâm của khu du lịch núi Langbiang, xe jeep hoặc xe 2 cầu có thể chạy lên.
- Đỉnh Langbiang cao nhất 2.167m, những du khách thích leo núi sẽ theo đường rừng để chinh phục đỉnh này.
hình ảnh
Với những ai không đủ sức khỏe, thể lực và thích tham quan Langbiang nhanh gọn ít tốn sức thì có thể chọn đi đỉnh Radar bằng xe jeep, giá vé khoảng 300.000 vnđ/chuyến tối đa 6 người, bạn có thể mua vé lẻ đi ghép. Hoặc thích vận động nhiều hơn một xíu thì bạn có thể chọn trekking đường nhựa 1 chiều và đi xe jeep chiều còn lại, vì đoạn đường khá quanh co khúc khuỷu với các anh tài 'bắn tốc độ' nên việc ngồi xe jeep cũng mang đến cho bạn cảm giác rất mới lạ và khá mạo hiểm.
hình ảnh
Còn nếu muốn thử thách bản thân ở lộ trình 'khó nhằn' hơn là chinh phục Langbiang bằng đôi chân thì bạn phải chuẩn bị tinh thần cho một chuyến trekking 'dài hơi' hơn. Từ chân núi, bạn trekking theo đường nhựa đến ngã ba Yên Ngựa, tại đây chia thành 2 nhánh:
- Nếu đi tiếp đường nhựa (nhánh bên trái) là theo tuyến xe jeep, bạn sẽ lên đỉnh Radar, khoảng 1 tiếng 30 phút.
- Nếu đi theo đường mòn qua rừng thông (nhánh bên phải), bạn sẽ chinh phục đỉnh Langbiang, khoảng 4 tiếng.

5. Khám phá vẻ đẹp của xứ Langbiang

Langbiang không chỉ là một ngọn núi 'thử sức' với team thích vận động, yêu thiên nhiên mà còn là một khu du lịch tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách. Khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ gặp các quầy hàng lưu niệm, nhà hàng, quán cafe hay các dịch vụ giải trí như chụp ảnh, cưỡi ngựa, thuê ống nhòm, bay dù lượn...
Từ trên đỉnh Langbiang, bạn có thể thu vào trong mắt toàn cảnh vẻ đẹp thiên nhiên mờ ảo của thành phố sương mù, một màu xanh ngút ngàn trải dài trước tầm mắt, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ giữa chốn núi rừng mênh mông. Bạn còn có dịp được nghe về câu chuyện tình Langbiang huyền thoại, một câu chuyện tình yêu đẹp giữa chàng Lang và nàng Biang vì lời nguyền của hai gia tộc mà mối lương duyên không thành, họ nguyện dùng cái chết để minh chứng tình yêu và được bên nhau mãi mãi.
hình ảnh
Cảm giác được chinh phục đỉnh Langbiang bằng sức mình còn đặc biệt hơn thế, khi vừa được vận động sức khỏe lại vừa được hòa mình vào thiên nhiên trong lành giữa bầu không khí thơ mộng của Đà Lạt. Đỉnh Langbiang còn cao hơn cả đỉnh Radar nơi có khu du lịch, mặc dù chặng đường trekking lên đỉnh không hề dễ dàng nhưng tin mình đi, cảm giác khoan khoái và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây sẽ vô cùng xứng đáng với những công sức bạn bỏ ra đấy.
hình ảnh

6. Một số lưu ý khi chinh phục đỉnh Langbiang

Để chuyến du ngoạn Langbiang được trọn vẹn và đảm bảo an toàn hơn, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
- Tuyến đường đi lên đỉnh Langbiang thuôc dạng khó đi, nếu bạn chưa quen đi đường núi rừng thì nên thuê người địa phương dẫn đường, hoặc mua tour của các khu du lịch hoặc công ty lữ hành.
- Nếu chọn tự đi phượt, các bạn nên đi theo nhóm và nên mang theo thiết bị có định vị GPS, track log để tránh bị lạc đường.
- Trong bất cứ chuyến trekking nào bạn cũng đều cần một số kỹ năng nhất định như đi rừng, tìm kiếm hỗ trợ, sơ cứu chấn thương cơ bản...để ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra.
VớiCẩm nang chinh phục Đỉnh Langbiang ở xứ sở sương mù Đà Lạtcùng một số kinh nghiệm hữu ích trên, hi vọng bạn sẽ có một chuyến khám phá Langbiang thật suôn sẻ và đáng nhớ.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Cẩm nang Trekking travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,241 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những kinh nghiệm trekking hữu ích dành cho các chị em phụ nữ
Không chỉ là một thành phố hiện đại đáng sống, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Do đó, trekking và cắm trại qua đên cũng là trải nghiệm rất đáng thử cho bạn bạn trẻ mê khám phá tại thành phố xinh đẹp này.
Vượt qua những cung đường quanh co và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ luôn là trải nghiệm đáng nhớ mà ai cũng muốn một lần trải qua trong đời. Sau đây hãy cùng điểm qua 10 cung đường trekking đẹp nhất thế giới khiến dân phượt mê mẩn nhé.
Đều là loại hình du lịch mạo hiểm với những cung đường dài thử thách sức bền của con người nhưng trekking và hiking cũng có những điểm khác biệt rõ rệt mà bạn cần lưu ý để chọn cho mình trải nghiệm phù hợp nhất.
Tiếp nối danh sách 10 cung đường trekking đẹp nhất Nepal phần 1, phần 2 này sẽ giới thiệu cho bạn thêm 5 cung trek đẹp say lòng người tại thiên đường trekking của thế giới.
Sở hữu nhiều “nóc nhà thế giới” như Everest, Lhotse, Makalu, Cho Oyu, Kanchanjanga,... đất nước Nepal đã trở thành điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích hình thức du lịch trekking mạo hiểm. Nhưng không phải ai cũng biết những cung đường trekking đẹp nhất ở Nepal.
Nếu bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm trekking nhưng muốn thử sức mình trước những cung đường mới hay chinh phục những ngọn núi cao thì hãy nắm rõ 5 sai lầm cần tránh mắc phải dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi khởi hành và có một chuyến phiêu lưu đầy đáng nhớ thay vì một chuyến đi trekking thảm họa.
Trekking - loại hình du lịch khá mạo hiểm thu hút những ai đam mê thám hiểm và thử thách bản thân. Tuy nhiên trekking cũng gắn với nhiều rủi ro, các trường hợp lạc đường, gặp nạn đáng tiếc đã xảy ra đặt vấn đề về sự an toàn cho những người tham gia. Do vậy bạn cần nắm rõ 6 mẹo sau để có 1 chuyến trekking an toàn.
Tiếp theo TOP 15 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM PHẢI CHECK-IN MỘT LẦN TRONG ĐỜI (P.1), sau đây là Top những cung đường trekking tuyệt đẹp tại Việt Nam bạn nhất định phải check-in một lần trong đời để lưu cho mình những kỉ niệm đẹp.