Blog Cuối tuần trốn nơi nao? -4- Camping bên hồ Dankia Suối Vàng (Lạc Dương - Lâm Đồng)

Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 6, 30/04/2021
Nếu đã chán các địa điểm du lịch đua nhau mọc lên, phần lớn chỉ để phục vụ nhu cầu check in, vậy thì lần tới đến Đà Lạt hãy đổi gió với hình thức Camping, trở về với thiên nhiên, tận hưởng không gian thoáng đãng, trong lành tại khu đồi bên cạnh hồ Dankia nhé!
* Địa điểm & thời gian:
View Cây thông cô đơn từ xa.
- Địa điểm là khu đồi trống bên cạnh hồ Dankia, có view nhìn sang cây thông cô đơn. Theo mình địa điểm này thích hợp camp hơn vị trí gần sát cây thông cô đơn, bởi lẽ nơi này cao hơn, từ đây có thể ngắm được cây thông từ xa, bắt trọn view hồ Dankia rất đẹp.
Nếu bạn đã camp bên cây thông cô đơn thì hãy một lần thử view bên này nhé, cũng thú vị lắm đó.
- Đường đi: Bạn lên GG map và search "Ba cây thông" , đi theo đường chỉ dẫn là đến thôi. Không phải bị GG map "troll lên bờ xuống ruộng" như khi tìm đường đi "Cây thông cô đơn" đâu nhé.
Đường đi tuy có hơi quanh co núi đồi nhưng đa số là đường nhựa nên cũng không khó lắm. Duy chỉ có đoạn từ đường nhựa vô trong thì sẽ có một dốc cao, sẽ rất khó khăn đối với các bạn đi xe ga. Vì vậỵ, tốt nhất mình nghĩ nên gửi xe ở các quán nước bên ngoài và đi bộ vào trong như team mình.
Đoạn đường đi bộ từ đường nhựa vào nơi cắm trại.
- Thời gian: vì là cắm trại qua đêm nên thời gian sẽ bắt đầu từ chiều hôm trước đến giữa sáng hôm sau. Nếu vào cuối tuần bạn có thể chọn đi vào chiều thứ & và về vào sáng chủ nhật hôm sau là hợp lí. Chừa lại buổi chiều chủ nhật lang thang Đà Lạt nhẹ nhàng.
Đặc biệt, tháng 7-11 là mùa mưa Đà Lạt, bạn nên tránh thời gian này. Nên xem xét thời tiết trước khi quyết định ngày camping nhé.

** Chuẩn bị gì nào?
Gà nướng là món không thể thiếu.
- Đồ ăn: đồ nướng, trái cây và bánh mì là những thứ không thể thiếu phải không nhỉ.
- Đô uống: cà phê, trà hoa hay vài lon Strongbow cũng là gợi ý không tồi, cho một sáng sớm hay tối muộn chill chill bên bếp lửa và những câu chuyện thú vị hen.
- Nước sạch: ngoài nước để uống cho bản thân mỗi người, nên mang theo một bình nước lớn (tuỳ số lượng nhóm đi) để nấu mì, pha trà, cà phê, rửa tay hoặc đánh răng, đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ nhé.
- Lều trại: khi thuê nhớ thuê thêm tấm lót nhiệt vì thời tiết đêm Đà Lạt dù là mùa nào cũng lạnh bạn nhé. Các đồ dùng thêm: đèn, ghế, túi ngủ (nếu không thuê thì nên chủ động mang theo mền ấm)... nếu đủ sức mang vác thì nên mang theo để buổi cắm trại được đầy đủ và thuận tiện.
- Quần áo: nên chọn quần áo thoải mái, dễ vận động và dài tay. Nên chuẩn bị áo khoác có mũ hoặc một chiếc nón nhỏ để tránh cảm lạnh vì sương xuống ban đêm nhé.
- Các trò chơi nhỏ: bài 52 lá, Uno, mèo nổ,... để chặt chém nhau hay vài câu chuyện kinh dị để càng thêm vui và nhiều kỉ niệm.

***Những điều thích thú mình đã trải nghiệm được:
- Ngắm siêu trăng và hàng ngàn ngôi sao: 2 lần mình đi một lần được ngắm siêu trăng to và rất đẹp, lần nữa không trăng nên nhìn đươc siêu nhiều sao, rất thích.
- Được gần hơn với đám bạn bên bếp lửa đêm muộn, những lời được nói ra, được tâm sự. Quả thật rất đáng quý, để hiểu và yêu thương nhau, trân trọng nhau hơn.
- Dậy sớm ngắm bình minh và sương bay là là trên mặt hồ. Tha thần dạo quanh mép nước hồ vào buổi sớm mai, ngắm mặt trời dần ló dạn, những tia nắng chạy tới...
- Nấu mì và pha cà phê nhâm nhi chill chill buổi sớm mai lạnh ngắt. Sau khi dạo, nhóm một bếp lửa nhỏ lên pha mì, cà phê rồi cả đám bắt ghế ra ngồi vừa tám chuyện trên trời dưới đất, ăn mì nóng hổi. Có lẽ là món mì và ly cà phê ngon nhất được thưởng thức.
- Sau khi thu dọn đồ đạc cá nhân, tháo traị thì cũng nhau dọn bếp củi, gom rác còn sót vào túi và mang về. Trả lại khoảng đồi trống và sạch sẽ như ban đầu mình tới.

Đặc biệt, nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn, lều trại như mình nêu trên, có thể book tour của các bên agency. Đợt rồi mình có book tour ở Dalat Travel - Trải nghiệm thiên nhiên Đà Lạt, giá tầm 650k/người. Dịch vụ rất tốt, anh tour guide cũng rất có tâm ạ.
Mình đã trải nghiệm hết cả hai hình thức tự chuẩn bị đi camp và book tour, mỗi cái đều có sự trải nghiệm và thú vị riêng, nếu có cơ hội nên thử cả hai và để lại comment cảm nhận riêng của bạn cho mình biết với nha!
Trên đường về lại sau đêm camping.
Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và trải nghiệm mới khi đến với Đà Lạt nhé!
*To travel is to learn*
Suối Vàng (Golden spring) lâm Đồng Đà lạt

Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!