Blog NHỮNG MÓN NGON PHẢI THỬ KHI ĐẾN SRI LANKA
cover

NHỮNG MÓN NGON PHẢI THỬ KHI ĐẾN SRI LANKA

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 3, 09/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được ví như hòn ngọc của Ấn Độ Dương, đảo quốc Sri Lanka có vô số trải nghiệm thú vị cuốn hút du khách, từ lướt sóng, ngắm cá voi xanh đến hái chè, thăm "đền thờ răng Phật"...Bên cạnh đó du khách khi đến Sri Lanka vẫn không thể cưỡng lại được những món ăn ngon nhất định phải thử, mang những hương vị riêng biệt nơi Đảo quốc này.
Được hình thành qua nhiều năm và chịu ảnh hưởng của nền văn hóa của các nước như Ấn Độ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Anh, Malay do đó nền Ẩm thực tại Sri Lanka cũng rất đa dạng nhưng lại mang một hương vị riêng của nơi đây.
Cá, rau quả, hải sản và gia vị là những nguyên liệu chủ yếu của những món ngon ở Sri Lanka. Thêm vào đó, cơm là thành phần chính không thể thiếu trong bữa ăn của Sri Lanka, kể cả những dịp lễ đặc biệt. Bên canh đó, các món ăn nơi đây được chế biến đều có thêm nguyên liệu là nước cốt dừa và nó mang lại hương vị đặc trưng cho nền văn ẩm thực này. Sau đâyKênh Ẩm thực Châu Ágiới thiệu với bạn Những món ăn phải thử khi đến Sri Lanka.

1. HOPPERS TRỨNG

Đứng đầu trong danh sách những món ngon phỉa thử khi đến Sri Lanka đó là Hoppers Trứng, món ăn truyền thống, được dùng vào mỗi buổi sáng ở Sri Lanka. Món ăn này được làm từ bột gạo, sữa dừa và có thêm một quả trứng ở phần giữa của bánh để tạo mùi thơm và vị ngấy béo. Món ăn này được bày bán rất nhiều trên đường phố như món ăn chơi, có thể mua ở bất kì đâu- bất kì lúc nào và có thể ăn kèm với cà ri hay được phục vụ với một sambol cay.
Hoppers Trứng (Internet)

2. MÓN SAMBOL

Pol Sambol có thể dịch là món “Sambol cơm dừa” – đây là 1 món ăn phụ xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn Sri Lanka, nó được làm từ các thành phần rất đơn giản, nhưng khi hoà trộn vào nhau, nó trở thành 1 món mà khi chúng ta ăn 1 muỗng lại muốn ăn thêm 1 muỗng nữa.
Pol sambol có nguyên liệu chính là cơm dừa khô xay (giống loại cơm dừa Việt Nam hay dùng để vắt nước cốt), trộn cùng 1 ít hành tím xắt hạt lựu, một ít ớt hiểm xanh xắt hạt lựu, một chút muối, và quan trọng nhất là nước cốt chanh và bột ớt paprika. Chính 2 thành phần cuối tạo nên hương vị độc đáo cho món này: chua chua, cay nhẹ cân bằng lại vị béo của cơm dừa, ngoài ra bột ớt còn tạo nên màu sắc hấp dẫn cho món này.
Món ăn có nguyên liệu và gia vị khá giống Việt Nam nên nhất định đây sẽ món ăn nằm trong list các món ăn không thể bỏ qua khi đến Đảo Quốc Sri Lanka này.
Plo Sambol (Internet)

3. KOTTU ROTI

Kottu cũng là một trong những món ngon đường phố đặc trưng ở Sri Lankan. Thành phần của món ăn này bao gồm rau, trứng, thịt bằm nhỏ được nêm nêm gia vị và một chút tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều lên giống như cơm chiên thập cẩm, thường được dùng cho bữa sáng.
Kottu Rotti (Internet)

4. DHAL

Dhal hay còn gọi là cà ri đậu lăng, là một món ăn chính của Sri Lanka, thường được ăn hai hoặc ba lần một ngày. Đậu lăng được nấu trong sữa dừa, với hành tây, ớt xanh thơm ngát và các loại gia vị như quế, thì là, cây ngải hương và lá pandan. Món ăn này ngon hơn khi được nấu trong một nồi đất sét truyền thống.
Dhal (Internet)

5. MÓN LAMPRAIS

Lamprais là món ngon truyền thống ở Đảo Quốc Sri Lanka thường được người dân dùng vào bữa trưa chủ nhật. Về cơ bản, món ăn này giống với xôi thập cẩm của Việt Nam khi được gói trong lá chuối và có nhiều loại nhân mặn. Lamprais thực chất là món cơm, cùng các nguyên liệu khác được nấu chín trước rồi được gói vào lá chuối và nướng tiếp đến khi tỏa mùi thơm ngào ngạt. Những thành phần phổ biến thường có trong Lamprais là cơm nấu với gia vị cà ri, bò viên, tôm viên, trứng, đôi khi có thêm một chút đậu hầm và hành. Một món ngon quá thú vị của Sri Lanka và rất hợp khẩu vị Châu Á.
Lamprais (Internet)

6. WATALAPPAN

Móm ăn tráng miệng được mon đợi nhất trong số những món ăn tuyệt ngon phải thử khi đến Sri Lanka đó là Watalappan là một trong những loại bánh ngọt phổ biến nhất của Đảo Quốc và thường được dùng trong những dịp đặc biệt. Watalappam là một bánh pudding sữa dừa được làm từ sữa dừa hoặc sữa đặc, lác, hạt điều, trứng, các loại gia vị khác nhau, bao gồm thảo quả, đinh hương và hạt nhục đậu khấu, và đôi khi nước ép dứa dày hoặc vỏ vani. Nó phổ biến ở các dân tộc Tamils ​​và Moors, cũng như người Hồi giáo Tamil của Tamil Nadu, Ấn Độ. Món ăn này khá giống với caramel ở Việt Nam.
Watalappam (Internet)

7. MÓN CUA Ở SRI LANKA

Ẩm thực của đảo quốc Sri Lanka nổi trội về các loại hải sản tươi sống, thơm ngon đánh bắt tại chỗ. Cua là món ngon nổi tiếng khắp thế giới vì thịt ngọt, béo ngậy của Sri Lanka. Cua được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cua tiêu, cua cay...Cà ri, nước cốt dừa là những hương vị khá quen thuộc trong các món ăn ở nước này. Để thưởng thức cùng lúc những đặc trưng đó của ẩm thực Sri Lanka, món cà ri cua nổi tiếng đặc sắc là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.
hình ảnh
Nhung-mon-ngon-phai-thu-khi-den-Sri-Lanka (Internet)
Trên đây là một số món ăn phổ biến nhất định phải thử khi đến với Đảo quốc Sri Lanka xinh đẹp nằm ngay giữa Ấn Độ Dương, với vẻ đẹp hoang sơ, cánh rừng bạt ngàn và những bãi biển trải dài.
Đặc biệt, Sri Lanka chỉ cách Ấn Độ 30km theo đường biển, các bạn có thể kết hợp hành trình tham thú Sri Lanka và Ấn Độ cùng lúc.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!