Blog 8 MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN BRUNEI
cover

8 MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN BRUNEI

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 4, 17/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nền Ẩm thực Brunei được biến đến với cách chế biến món ăn vô cùng độc đáo và đặc sắc mang đậm phong cách Hồi giáo. Sau đây kênh Ẩm thực Châu Á sẽ giới thiệu cho bạn 8 món ăn đặc sắc nhất tại Brunei khi bạn có dịp ghé thăm đất nước Hồi giáo giàu có này.

1. Sầu riêng

Một trong 8 món ngon không thể bỏ qua khi đến Brunei đó chính là sầu riêng.
Sầu riêng tuy không xa lạ gì với hầu hết các nước Châu Á, nhưng Sầu riêng tại Brunei khá đặc biệt. Sầu riêng Brunei có quả rất to nhưng lại có quả lại nhỏ như kiểu mít tố nữ nhưng đều rất mềm rất thơm và mềm.
Sầu riêng Brunei
Thời xưa sầu riêng là món ăn dành cho bậc hoàng thân trong vương triều Brunei. Những quả sầu riêng ở Brunei có múi khá to và thơm. Ngoài việc thưởng thức những trái sầu riêng hãy thử những món khác cũng được chế biến từ sầu riêng như bánh sầu riêng , nước sầu riêng khá là thú vị .

2. Ambuyat

Một món ăn khá lạ trong số 8 món ngon không thể bỏ qua khi đến Brunei đó là Ambuyat.
Ambuyat là một món ăn có nguồn gốc từ thân cây nội thất của cọ sago. Nó là một chất nhạt nhẽo, tương tự như tinh bột sắn. Ambuyat là món ăn quốc gia của Brunei, và một món ăn địa phương ở các bang Sarawak của Malaysia, Sabah và lãnh thổ liên bang Labuan, nơi nó đôi khi được gọi là linut.
Ambuyat, Brunei
Ở Brunei cây cọ Sago trồng khá nhiều, người dân dùng cây cọ Sago với nhiều mục đích khác nhau. Người dân Brunei dùng phần thân cây bào nhuyễn rồi đem đi đun trong nước trong nhiều giờ cho đến khi nó sánh lại, trong veo và có màu đục đục. Vì vị của Ambuyat rất nhạt nên thường được dùng kèm với nhiều loại sốt tùy thuộc vào sở thích của bạn nhưng ngon nhất là sốt bơ đậu phộng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người dùng Ambuyat để giảm cân vì Ambuyat chủ yếu là nước.

3. Cá nướng Brunei

Một món ăn truyền thống ở Brunei đó chính là món cá nướng.
Cá nướng Brunei độc đáo, thơm ngon, bổ dưỡng nhưng rất lạ miệng với du khách khi ghé thăm Brunei. Món cá nướng được chế biến từ những loại cá to, thịt cá nhiều và dày.
Cá nướng Brunei
Trước khi nướng cá được làm sạch ruột và bùn đất, sau đó được tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng. Món này thường được dùng chung với những loại nước chấm đặc trưng, tuy nhiên mỗi gia đình sẽ có cách pha chế nước chấm khác nhau.

4. Bánh bột mì nướng Brunei

Đúng như tên gọi, một loại bánh mỳ nướng được làm từ bột mì, sau đó được cắt lát thành từng miếng mỏng. Tùy theo từng nhà hàng hay gia đình mà công thức chế biến món này khác nhau vì thế hương vị bên trong bánh rất đa dạng và phong phú. Bánh thơm mùi đặc trưng của bột mì, mùi sữa béo ngậy và vị bùi của các loại hạt. Bánh thường được ăn kèm với các loại sốt, thịt và rau củ hầm.
Bánh bột mì nướng Brunei

5. Thịt cừu xào

Ở Brunei, du khách có thể dễ dàng thưởng thức món thịt cừu. Phần lớn người dân ở đây theo đạo Hồi nên thịt cừu là loại thực phẩm khá phổ biến nơi đây. Để làm món thịt cừu xào, người dân Brunei thường tẩm ướp thịt với những gia vị đặc trưng sau đó xào chung với các loại rau củ. Đây là món khá dễ ăn, thịt cừu xào thường ăn kèm với cơm trắng hay bún tươi.
Thịt cừu xào Brunei

6. Gà nướng Brunei

Gà nướng là món ăn quen thuộc của người dân vương quốc Brunei. Món gà nướng có trong các bữa ăn gia đình hay trong các hàng quán từ sang trọng đến bình dân. Món này cũng thường xuất hiện trong các tiệc chiêu đãi của quốc vương với các vị khách.
hình ảnh
Gà nướng Brunei
Để chế biến món này, gà sau khi được làm sạch sẽ được ướp với nhiều gia vị đặc trưng. Tuy mỗi đầu bếp có một cách thức ướp khác nhau nhưng món này phải có độ mặn vừa phải, ngấm vị qua từng miếng thịt. Món gà nướng thường ăn kèm các loại rau cùng nước chấm đặc trưng.

7. Ketupat

Một đặc sản trong 8 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Brunei chính là Ketupat.
Ketupat là một loại bánh gạo bọc trong lá dứa hoặc lá cọ. Những hạt gạo sau khi rửa sạch được bao trong một lá cọ đan kết lại và đun sôi để làm chín. Ketupat là món ăn bất kể sang giàu.
Ketupat, Brunei
Những người dân nghèo thường mua loại bánh giá rẻ được bán rong ngay trên hè phố và ăn bánh gạo “chay” qua bữa hay cùng một xiên thịt nướng. Trong khi đó, giới công chức văn phòng thường mua Ketupat tại các cửa hàng chuyên bán bánh gạo, rồi cắt nhỏ bánh ăn kèm các món thức ăn mang theo. Trong bữa cơm của người giàu, chiếc bánh gạo được dùng bằng chất gạo ngon, bày đẹp trên đĩa cùng nhiều món đồ ăn khác.

8. Mì xào thịt cừu

Là món ăn kèm trong các bữa cơm chính của người dân Brunei. Những cọng mì được trụng sơ qua nước sôi cho mềm, sau đó được xào chung với thịt cừu đã tẩm ướp gia vị vừa ăn theo khẩu vị của từng người. Mì xào thường ăn chung với nhiều loại rau xanh khác nhau. Đây là món ăn phổ biến trong các bữa ăn của người dân Brunei vì vậy bạn có thể tìm thấy món này ở bất cứ nơi nào của Brunei.
hình ảnh
Mì xào thịt cừu
Brunei là đất nước Hồi giáo giàu có nên nền ẩm thực rất độc đáo và đặc sắc. Phía trên là 8 món ngon không thể bỏ qua khi đến Brunei màKênh Ẩm thực Châu Áchia sẻ với bạn. Nhớ thưởng thức 8 món ngon đặc sắc này khi bạn có dịp ghé thăm Brunei, đất nước hồi giáo giàu có này nhé và cũng đừng quên ghé thăm một địa điểm vui chơi tại Brunei.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!