Blog Lịch Trình Vi Vu đảo Jeju 4N3D chi tiết

Lịch Trình Vi Vu đảo Jeju 4N3D chi tiết

Lương Ngoc Anh dot Thứ 7, 21/12/2019
Mùa đông ở đảo Jeju cũng vô cùng đẹp và lãng mạn với đồi hoa sơn trà nở rộ, đồi lau ngắm hoàng hôn, bãi biển san hô trắng muốt, hái quýt ăn quýt thả ga, .....
Cảnh sắc đẹp, món ăn ngon ^^
#Lịch_trình_JEJU 4N3D chi tiết
(Bài viết khá dài, clip ngắn tóm tắt các điểm tại link sau )
*Lịch trình
Mình bay đến Jeju từ Seoul lúc chiều nên 5h chiều mới đặt chân đến Jeju vì vậy mà lịch trình ngày đầu tiên ở Jeju chỉ là đi ăn tối và lượn chợ đêm .
- N1: Ăn ngập chợ đêm Dongmun
- N2:Bunker de lumière -> ăn trưa
Di chuyển ra đảo Udo
Biển san hô -> Biển Hagodong -> café -> Ngọn hải đăng -> ăn tối
- N3: Đỉnh Udobong
Di chuyển về lại đảo lớn Jeju
Ăn trưa -> Bảo tàng trà Osulloc, Innisfree house -> Saebuyl Oreum -> ăn tối
- N4: Camellia hill -> Hái quýt -> biển Gwakji -> ăn trưa -> phố café Aewol
Bay lại về Seoul
Bọn mình tự lái xe, bởi Jeju rất rất rộng và để tiết kiệm thời gian nên mỗi hôm bọn mình nghỉ ở 1 khách sạn ở những khu khác nhau để hôm sau không bị mất quá nhiều thời gian di chuyển.
Và sau đây là chuyến đi chi tiết của chúng mình.
*Chợ đêm Dongmun
Đây là khu chợ đêm rất lớn, gồm cả khu hải sản, khu bán đặc sản jeju và khu street food. Bạn có thể tìm thấy gần như mọi loại cá của Jeju, các thức đồ đặc sản như socola jeju hay quýt jeju và cả các món ăn đường phố đa dạng ở đây. Cổng số 5 là cổng vào khu hải sản, cổng số 8 là cổng vào khu street food.
Đã đến Jeju thì tất nhiên không thể thiếu món ăn về hải sản, và bọn mình cũng giải quyết bữa tối ngay tại một nhà hàng nhỏ về món cá hố sauce ( 갈치) nhưng khá nổi tiếng ở ngay đầu cổng số 8 của chợ Dongmun (đây cũng là cổng vào của khu street food). Tuy nhiên, theo khẩu vị của mình thì món ăn chưa thực sự như mong đợi. Nước sauce khá ngon nhưng miếng cá lại chưa hợp khẩu vị mình (Mình ăn hơi đặm vị và ăn quen kiểu cá sauce nhưng miếng cá trước khi sauce đã được chiên qua một chút). Nhưng cũng có những bạn khen ngon (nhóm bạn mình đa phần là người nước ngoài nên khẩu vị cũng khá đa dạng) nên là mình chỉ nhận xét theo khẩu vị mình thôi đó :”> [Món cá hố này này vẫn thích cá hố chiên hoặc nướng nhất].
Ăn xong hồi sức là chạy liền ra khu street food đối diện quán ăn oanh tạc. Thế giới đồ ăn đêm street food luôn được tất cả mọi người yêu thích bởi thế nên khu này đông lắm, nườm nượp người. Bọn mình còn phải xếp hàng mua nữa. Các món ăn ở đây khá đa dạng. Đi vài vòng món nào cũng thèm mà bụng thì hơi no no (đúng là không nên ăn tối trước) nên cả lũ chia ra xếp hàng đợi món và rồi hợp lại ăn cùng nhau. (Hình ảnh món ăn các bạn xem hình bên dưới nhé). Giá cả mình thấy khá ổn (rẻ hơn so với Myeongdong, seoul)
* Triển lãm tranh media Van Gogh Bunker de lumière
Đây là một triển lãm nghệ thuật các tác phẩm của họa sĩ Van Gogh dưới dạng ánh sáng lung linh chuyển động liên tục tạo ảo giác thị giác cực thú vị với người xem. Hơn nữa, các bản nhạc nền đậm chất pháp cùng cộng hưởng với các tác phẩm hội họa giúp thỏa mãn cả thính giác và càng tăng cảm giác cảm thụ cho người chiêm ngưỡng. Mở cánh cửa gỗ bước vào khu triển lãm như mở ra một thế giới huyền ảo lôi cuốn mọi người lạc vào thế giới màu sắc kỳ diệu đó.
Đến đây, đi một vòng rồi hãy chọn cho mình một vị trí ngồi thưởng thức các tác phẩm bạn nhé. Mình cũng vậy đó, cứ đóng cọc tại một chỗ, yên lặng đắm chìm trong thế giới màu sắc và âm thanh đó. Thực sự là đẹp mê hồn. Nếu bạn chụp ảnh ở đây, cảm giác như bạn sẽ trở thành một nét vẽ mới trong các tác phẩm kinh điển của Van Gogh.
Thời gian triển lãm: 6/12/2019 ~ 25/10/2020
Địa điểm: 2039-22 Goseong-ri, Seongsan-eup, Seogwipo, Jeju
Vé: 15,000 won/NL
11,000 won/thanh thiếu niên
9,000 won/TE
* Trước khi di chuyển ra đảo Udo, bọn mình ăn trưa tại một quán mỳ gần khu cảng tên Kkotgaram
Đây là quán mỳ thịt lợn đen. Thực đơn của quán gồm mỳ nước và mỳ trộn, có cả thịt luộc nữa (tuy nhiên thịt luộc lại không phải thịt lợn đen, chỉ có thịt của mỳ mới là thịt lợn đen). Nếu bạn nào theo đạo không ăn thịt lợn thì chỉ có thể gọi suất mỳ trộn không thịt. Nhưng nếu vậy thì quả thực ăn không hấp dẫn tý nào.
Mình chọn món mỳ nước. Nước mỳ rất ngon, ngọt, thịt thơm. Mỗi bát tầm 4 miếng thịt. Bọn mình gọi kèm thêm 1 đĩa thịt luộc để ăn cùng. Thịt luộc được phục vụ kèm cả rau cuốn nữa. Mùa đông trời lạnh sì sụp bát mỳ nóng ấm cả người, lại càng cảm thấy ngon.
* Di chuyển ra đảo Udo
Udo là một hòn đảo bé có hình con bò thuộc đảo lớn Jeju vô cùng yên bình và tự nhiên. Bởi vậy bọn mình đã rút ra thời gian 1N1D để thăm quan 1 vòng quanh đảo. 1N1D là đủ bởi khu đảo này bé lắm lại rất gần đảo lớn Jeju, chỉ mất tầm 30-40 phút là đến. Tính tổng thời gian đi lên tàu chờ tàu đi tàu mất tầm gần 1 tiếng rưỡi.
- TIP : Nếu bạn đi tàu ra đảo Udo thì đừng quên mua 1 gói bim bim gậy nhé. Bởi bạn sẽ gặp rất nhiều chim mòng biển bay lượn xung quanh tàu. Và chỉ cần bim bim gậy là bạn có thể thu hút những chú mòng biển lượn lờ quanh bạn và ăn bim bim bạn mời. Cảm giác đó vô cùng thích thú.
- TIP 2 : Trên đảo Udo có rất nhiều nơi cho thuê xe điện để đi lại trên đảo. Đi vô cùng dễ mà những chiếc xe này nhỏ gọn, rất xinh và đáng yêu. Nếu các bạn đến đây có thể thử thuê một chiếc để đi thăm quan trên đảo. Bọn mình đi nhóm nhiều người nên thuê chiếc xe nhỏ chứ không đi xe điện.
* Coral beach
Điểm đến đầu tiên sau khi mình đến đảo Udo là ra bãi biển san hô Coral Beach.
Trên thế giới chỉ có 4 bãi biển san hô tuyệt diệu và đây là 1 trong 4 bãi biển đó.
Bãi biển san hô đặc biệt ở chỗ, hãi biển trắng tinh trải dài không phải là cát như bình thường mà là san hô. San hô sau khi chết biến thành màu trắng và theo thời gian vỡ dần và tạo thành bờ biển trắng đặc biệt.
Bờ san hô trắng tinh càng làm nổi bật màu nước biển xanh ngọc trong vắt bao quanh. Tại đây, các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều viên san hô đủ màu sắc như xanh ngọc, vàng cam, hồng ngọc, … chứ không phải chỉ có nguyên màu trắng như khi đứng từ xa nhìn vào.
Kéo sang bên để xem video

Tuy rất đẹp nhưng cũng chính bởi sự quý hiếm mà ở đây mọi người có thể thỏa thích chơi cùng san hô, chụp hình, … nhưng không được phép mang san hô ra khỏi khu vực đảo. Nếu mang đi sẽ bị phạt đó.
* Cafe trà chiều tại Veining cafe
Buổi chiều, sau khi đi thăm quan thì 1 ly nước nhâm nhi thư giãn là không thể thiếu được. Chuyến đi nào cũng vậy, bất kể ở đâu, vào khoảng thời gian buổi chiều, bọn mình luôn cố tìm một quán café hay hay để thư giãn, để nghỉ chân trong hành trình khám phá. Và lần này mình bọn mình chọn Veining.
Veining café (결) có một menu rất đặc biệt là ngải cứu latte. Tuy mình không hợp vị ngải cứu nhưng cái tên như vậy lại thu hút tò mò của bọn mình rất nhiều. Và đó cũng là món chủ đạo thương hiệu của quán. Veining nằm cạnh biển, có concept đơn giản nhưng vô cùng xinh xắn hơi hướng phong cách địa trung hải. Chụp ảnh góc nào cũng xinh. Gọi đồ xong mà tung tăng mang máy đi chụp mọi ngóc ngách.
Bọn mình đến đây lúc chiều nên ánh nắng mặt trời chiều tà chiếu qua khung cửa sổ cảm giác vô cùng dịu dàng.
Về đồ uống. Điểm cộng cộng bởi rất ngon. Bạn mình chọn sữa ngải cứu latte, mình chọn cafe latte kem lạc. Lớp kem lạc phủ bên trên thơm ngậy ngon khôn xiết.
* Ngọn hải đăng Biyang
Đến đây để ngắm cảnh hoàng hôn đỏ rực chuyển tím cực đẹp.
Cùng 1 góc chụp nhưng thời gian khsc nhau mà màu hoàng hôn cũng khác từ vàng cam chuyển dần tím đỏ và tối mịt
* BBQ thịt lợn đen
Bọn mình ăn thịt lợn đen nướng tại một quán ăn nhỏ gần khu pension bọn mình đặt. Ở Udo chỉ có những quán ăn bé bé dân dã vậy thôi chứ không có những nhà hàng sầm uất đâu.
Thịt lợn đen là món nổi tiếng ở Jeju và tất nhiên là ngon rồi ^^ Bác chủ quán lại vô cùng thân thiện và nhiệt tình nữa.
* Bắn pháo hoa trên biển
Khu pension bọn mình đặt nằm ngay sát bờ biển đen. 11r đêm, cả hội rủ nhau ra ngoài bãi biển đen bắn pháo hoa và cùng nhau chơi đùa cực vui.
Ban đêm
Bờ biển ban ngày
* Đỉnh Udobong
Đây là đỉnh cao nhất ở đảo Udo. Từ đây mọi người có thể nhìn bao quát xung quanh trọn vẹn toàn bộ đảo Uddo. Đường lên đỉnh khá dốc. Bọn mình đi vào mùa đông, gió mạnh, nhiều khi cảm giác như gió thổi sắp bay cả người nhưng cả hội vẫn cố gắng leo, gần như cắm mặt xuống đất leo lên. Và khi leo lên đỉnh thì lạ là gió lại khá lặng và mình có thể thoải mái ngắm toàn bộ khung cảnh đẹp mê. Cái cảm giác trèo đèo đến đích nó mới thoải mãn làm sao.
Leo lên đến đỉnh mất khoảng 15 phút (trong điều kiện gió thổi mạnh)
Bên dưới chân Udobong có một trại ngựa. Và đầu cổng Udobong là một sạp hàng nhỏ có ngô luộc. bánh hotteok. Sau khi leo xuống từ đỉnh núi, bọn mình ghé qua đây để ăn những chiếc bánh Hotteok nóng hổi ngọt thơm.
* Bữa trưa Burger handmade tại On the Stone
Sau khi di chuyển về lại đảo lớn Jeju, bọn mình qua bọn tiệm Burger handmade đặc biệt. Burger ở đây rất rất ngon với 2 loại burger tôm và bò. Bọn mình gọi những set burger đầy đủ gồm burger, khoai tây chiên và nước ngọt.
Burger tôm ở đây đặc biệt ở điểm nhân tôm không phải là thịt tôm được xay rồi chiên thành miếng mà là hẳn con tôm được bóc vỏ và chế biến cẩn thận. Nên khi ăn cảm giác miếng tôm giữa những lớp bánh nó chân thật và ngon hơn hẳn.
Burger bò có lớp thịt bò cũng rất ngon và lớp bánh kẹp là bánh mỳ đen zai và ngon hơn hẳn.
* Bảo tàng trà Osulloc Tea Museum và Innisfree House
Osulloc là bảo tàng trà nổi tiếng ở Jeju. Trước bảo tàng có 1 vườn trà khá rộng mọi người có thể tha hồ chụp ảnh. Trong bảo tàng, ngay lối vào là khu trưng bày các loại trà cụ đặc trưng của văn hóa trà các nước cả á lẫn âu. Tiếp heo đó là khu trưng bày các loại trà Osulloc, mọi người có thể nếm thử trà và chọn cho mình những vị trà yêu thích. Ngay sát khu này là khu café desert với các thức uống và món bánh mang đậm hương vị trà xanh, matcha.
Lưu ý: Khu này lúc nào cũng đông nên phải xếp hàng một lúc mới mua được. Vậy nên đến đây mọi người hãy đi gọi đồ trước, thường thức đồ xong thì đi chụp ảnh với vườn trà sau nhé bởi vườn trà ở đối diện bên đường ngay sát khu đỗ xe. Nên sau khi thưởng thức, thăm quan xong, chúng ta ra khu vườn trà chụp ảnh rồi ra xe đi luôn sẽ tiện và nhanh hơn rất nhiều.
Innisfree House nằm ngay bên cạnh bảo tàng trà Osulloc.
Ở đây trưng bày đủ các sản phẩm của Innisfree và thêm cả khu trải nghiệm làm xà bông handmade và khu đồ uống bánh ngọt nữa. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm của hãng và các set sản phẩm chỉ riêng Jeju mới có.
* Đồi lau Saebuyl Oreum
Đây cũng là một trong những điểm ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở Jeju. Tuy nhiên hôm bọn mình đi, trời quá nhiều may nên không thể chiêm ngưỡng được cảnh mặt trời lặn. Mặc dù vậy thì khung cảnh cũng quá tuyệt.
Để leo lên đến đỉnh Saebyeol Oreum cao 519m thì trung bình phải mất đến nửa tiếng. Đường leo lên khá dốc lại gió (do đang mùa đông) nên mọi người phải hết sức cẩn thận để không bị trượt.
Toàn bộ Saebyeol Oreum được bao phủ bởi sắc vàng ruộm của những cây lau cao đến ngang ngực. Từ trên đỉnh, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh xung quanh. Và nếu thấy được cảnh hoàng hôn từ đây thì cảnh sắc sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết bởi một bầu trời ánh hoàng hôn đỏ rực hiện ra trước mắt bao la, rộng lớn. Đứng nhìn từ trên cao cảm giác như bầu trời ấy chỉ đưa tay ra là có thể chạm được vậy.
Những bạn nào yêu chụp ảnh thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh vô cùng đẹp.
* Đồi hoa sơn trà Camellia Hill
Khu vườn vô cùng rộng với hơn 100 loại hoa trà khác nhau đủ màu sắc. Những mũi tên chỉ đường sẽ đưa bạn lạc vào những khu vườn hoa có concept khác nhau. Góc nào cũng đẹp, góc nào cũng mơ mộng bởi có cả rừng hoa nở rộ vây xung quanh. Chẳng quá khi nói đây là một thiên đường hoa thu nhỏ.
Vào mùa xuân, ở đây sẽ có cả hoa anh đào và cuối hạ còn có cả hoa cẩm tú cầu nữa.
Giá vé: 8,000krw/NL
* Vườn quýt Father’s Garden
Đến vườn quýt Father’s Garden tha hồ ăn quýt, tha hồ hái quýt, tha hồ chụp ảnh với những góc chụp đáng yêu.
Đây là vườn quýt khá rộng ở ngay khu Seogwipo, cách vườn hoa sơn trà Camellia Hill chỉ tầm 5 phút lái xe. Vô cùng gần và tiện cho hành trình.
Đi sâu vào vườn quýt đăng ký trải nghiệm, mọi người sẽ được phát túi và kìm cắt quýt, sau đó nghe hướng dẫn và giới thiệu về vườn quýt của chủ vườn rồi sau đó chúng ta sẽ bước vào thế giới quýt tha hồ ăn cùng hái quýt, chụp ảnh ^^.
Mà giá chỉ 10,000krw thôi
* Biển Gwakji
- Bọn mình ăn trưa ở một quán ăn bé bé xinh xinh cạnh khu biển này. Bọn mình chọn sét cháo bào ngư, mỳ hến bomal jeju (Bomal mình cũng không biết dịch thế nào bởi loại này chỉ có ở jeju mới có và hình đôi chút giống con ốc mập mập và con hến cộng lại @@), thịt lợn đen nướng. Set ăn ngon vô cùng. Cháo, mỳ, thịt đều ngon hết sẩy. Cộng thêm view quán nhìn ra biển lại càng thích.
Ăn xong có thể ra biển đi dạo một chút nữa.
* Phố café Aewol
Phố café ven biển Aewol cũng nằm ở khu biển Gwakji, gần chỗ ăn trưa nên chỉ cần lái xe vài phút là đến.
Bạn nào yêu thích café, yêu các loại đồ uống và bánh ngọt thì nhất định không được quên khu café ven biển Aewol này đâu. Ở đây có rất nhiều quán café xinh xắn sát biển và trong đó có cả quán café của GD nhóm BigBang nữa. Mỗi quán lại mang một phong cách riêng nên cứ thoải mái đi dạo xunh quanh và chọn cho mình một quán yêu thích để chill cùng hội bạn nhé ^^
Đó cũng là điểm đến cuối cùng trong hành trình ở Jeju lần này của mình.
Ở jeju cũng có cưỡi ngựa, nhưng cưỡi ngựa ở Jeju không thích bằng ở đất liền :”> mà còn đắt hơn nhiều nữa. Jeju cũng có nhiều trò chơi như đua xe ATV, chèo kayak, … nhưng chuyến đi vừa rồi mình chủ yếu đi ngắm cảnh chứ không như chuyến trước chủ yếu đi chơi các trò :”>
** Một vài lưu ý khi đi Jeju:
Đến Jeju mấy lần mà vẫn chưa đi hết tất cả các điểm thăm quan :”> Vậy mới thấy Jeju rộng và nhiều chỗ thăm quan, vui chơi như thế nào. Vậy nên trước khi có ý định đến Jeju, các bạn hãy lên lịch trình trước để chủ động
Các khu thăm quan, vui chơi ở Jeju cách khá xa nhau nên nếu bạn nào biết lái xe thì hãy thuê xe tự lái để chủ động. Xe bus có nhưng thời gian chờ đợi và di chuyển sẽ mất khá nhiều thời gian.
Jeju khá là gió nên nếu đi vào mùa lạnh thì đừng quên mũ nếu không sẽ rất dễ bị đau đầu.
Cần thêm thông tin về du lịch hàn các bạn cứ thoải mái comment, inbox cho mình nhé, mình luôn sẵn lòng chia sẻ cùng các bạn ^^
Kỳ nghỉ đông đến rồi, mình sẽ nói nhiều hơn về thú vui cưỡi ngựa và trượt tuyết ở Hàn ^^
jeju Korea south korea ( hàn quốc ) Hàn Quốc jeju Korea south korea ( hàn quốc ) Hàn Quốc jeju