Blog Treckking ở Sapa cùng Utopia!

Treckking ở Sapa cùng Utopia!

Nguyễn Thị Thủy dot Thứ 2, 14/12/2020
Bạn đã đi Treckking ở Sapa bao giở chưa? Nếu đã đi rồi, bạn đi cung đường giống mình chưa? Và nếu chưa đi thì cùng tham khảo nhé, thú vị lắm đó? Hãy thử 1 lần bạn nhé.
Mình đi Sapa nhiều rồi, tuy nhiên đa phần là tạt qua là nhiều, và lần này mình quyết định khám phá Sapa theo 1 cách mới, Treckking. Tự đi mà nghe theo chi GG tại vùng núi là mình xác định có khi .. lắm nên mình đã tìm hiểu 1 số tour ở Sapa, cuối cùng mình cùng bạn mình lựa cọn Utopia của bên anh Phi, chuyến đi 2 ngày 1 đêm, với ngày đầu treckking quãng đường 10km từ trung tâm thị trấn Sapa tới Bãi Đá cổ, cung đường mạn phải, đi qua 5 bản 4 thác ( hình như thế), nghỉ đêm ở lều bên bờ suối, và ngày hôm sau là dạo vòng Sapa. Môt chuyến đi khó quên. Tour đã bao trọn gói cho bạn từ lúc bước lên xe oto rời Hà Nội đến lúc bước xuống xe oto về Hà Nội.
Ngày 0:
22h, trèo lên xe, ngủ 1 giấc.
Ngày 1;
Theo quảng cáo của Tour, 4h sáng tụi mình tới Sapa, và được ngủ lại xe đến 6h, tập kết ở nhà thờ Đá rồi bắt đầu chuyến đi, nhưng đời không như là mơ, nhà xe không có tụi mình ngủ đâu, đến nơi là bị đá xuống hết, ko kì kèo, nên mình được bữa lang thang ở nhà thờ Đá từ lúc xuống là 4h hơn đến 6h đợi hướng dẫn, sau này gặp các thành viên thì mình mới biết có bạn vào nhà nghỉ thuê theo giờ ngủ, đó cũng là phương án tuyệt với, tiếc là lúc đó mình không nghĩ ra. Đành vậy, dù sao thì được ngày trải nghiệm bình minh Sapa, không dễ à nha.
Sapa từ 4h-6h sáng, đẹp lung linh. Và người dẫn cũng dậy sớm ghê.
Sau khi tập kết, đoàn có cuộc họp nhỏ, lý do hướng dẫn muốn check năng lực của đoàn để sắp xếp cung đường treck, và vì đoàn có gia đình, trẻ nhỏ, nhiều nữ, ít nam nên hướng dẫn viên đã chọn cung đường nhẹ phù hợp cho tất cả đoàn. Anh ấy nói, đoàn mình mà có thanh niên không thì ảnh sẽ chọn cung khó hơn, nhưng đi sẽ phê hơn nhiều, với mình thì cung này nhẹ nhàng, vừa sức, đằng nào cũng là cuốc bộ đến 8h đồng hồ đó. Chốt xong cung đường, đồ đạc, hướng dẫn viên đưa đoàn đi ăn sáng, vì đi mất sức nhiều nên được đưa đi ăn buffet lận, cứ gọi là ăn no mới vận động được.
Nhà hàng buffet sáng của đoàn, đồ ăn ok lắm.
Chuyến đi chính thức được khởi hành lúc 8h sáng, chính thức vòng vèo qua nương, qua rẫy, qua núi.
Những cánh đồng lúa bát ngát, bất tận....trên đường đi.
Rồi đi qua suối, qua thác và gặp rất nhiều dân bản hỗ trợ mọi người đi cũng chỗ khó. Mình còn gặp cả khách du lịch từ người mình đến nước ngoài, đông vui nhộn nhịp lắm.
Suối, thác, và cả đập thủy điện mình đã đi qua.
Lúc đi qua bản còn được gặp các em bé chơi trò tuột dốc cơ, đáng yêu cực kỳ.
Vui lắm luôn ấy, mình chỉ muốn nhảy vào chơi cung thôi.
Điểm cuối của treckking lần này là bên bờ suối ở Bãi Đá Cổ, lúc nghe tin sắp đến nơi, mình mừng lắm, cuối cùng cũng đã thấy điểm cuối của cuộc hành trình, dù cho chuyến đi vô cùng thú vị, những cảnh đẹp bát ngát, rộng lớn ở xung quanh, nhưng nhìn chung nghe thấy đến đích sau 7-8h đi thì ai cũng mừng mà.
Nơi nghỉ đêm cũng là nơi sáng hôm sau check in quên sầu luôn.
Buổi tối lửa trại, tiệc xiên que nướng đặc sản Sapa, tiếc là mình còn bận ăn nên ko chụp gì cả, chuyến đi hòa mình với thiên nhiên nên đồ điện hạn chế hết mức có thể, tuy nhiên, ơn giời là vẫn có nước nóng, chứ Sapa lạnh chết, tắm nước lạnh về ốm 1 đám...
Ngày 2:
Lịch trình đi ngắm Sapa tèo vì mưa, nên mình chỉ ở trong lều ngắm mưa và Sapa lạnh thích hợp cho cuộn chăn làm ổ... đến buổi chiều tạnh mưa rồi cả đoàn mới kéo nhau đi về thị trấn, tour sắp xếp cho về thị trấn bằng oto, sau đó đổi sang xe máy, lượn 1 vòng đèo Ô Quy Hồ, rồi đi lượn vài vòng Sapa, tối đi ăn Thắng Cố, đến giờ lên xe ngủ 1 giấc là về tới nhà rồi. Về đèo Ô Quy Hồ thì mình hơi thất vọng xíu, vì đi chưa thấy gì đã nghe được câu, đỉnh đèo đây rồi, thêm chút là hết hèo... hixxxx.... Được cái là chiều trời trong, mình có thể nhìn thấy đỉnh Fan từ đỉnh đèo Ô Quy Hô luôn.
Đèo Ô Quy Hồ, từ đỉnh đèo (nghe bảo thế)
Một chuyến đi mở rộng tầm mắt, được sờ tận tay những cánh đồng, những ruộng lúa bậc thang, được quan sát sinh hoạt của người dân, và là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị.
Bạn nên đi 1 lần!

sa pa Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) lào cai Nhà thờ Sa Pa Đèo Ô Quy Hồ (O Quy Ho Pass)

Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Nguyễn Thị Thủy travel blogger

Cuộc đời là những chuyến đi, mà đã đi phải đi hết mình!

1 chuyến trải nghiệm ngắn trong 2 giờ. Trong cuộc sống bề bộn, nhiều lúc hãy cho mình 1 lúc ngồi lại lặng nhìn 1 Hồ Chí Minh rất khác, và nhận ra rằng mình có thể tiếp tục.
Chuyến đi dành cho dân ít thời gian, chính xác là ngại xin nghỉ, cần đi làm cày cuốc cho những chuyến đi này, và dĩ nhiên, bạn không say xe thì quẩy thôi.
Mình đã có bài về HCM trong chuyến đi công tác của mình, còn đây là chuyến đi tránh rét với mục đích nghỉ dưỡng, ko đi nhiều như những lần trước, thư giãn hơn, và giãn lịch hơn rất nhiều, cùng trải nghiệm cùng mình nhé.
Có 1 ngày nghỉ sẽ làm gì ta? Đi chơi thôi bạn, đang nắng, nóng, đi biển là tuyệt vời nhất. Nên hôm nay lựa chọn của mình là Vũng Tàu... Biển thẳng tiến nào!!!!
Đi làm thế nào cũng có 1 vài chuyến công tác, dù đi gần hay đi xa, đi lâu ngày hay đi trong ngày, bạn cũng nên cho mình 1 khoảng thời gian để khám phá nơi mình đến nhé.
Về quê tớ 1 ngày nhé, bạn sẽ thấy không uổng ngày CN or T7 ( nếu được nghỉ) của bạn đâu.
Cả năm nằm nhà vì dịch, cần 1 buổi thư giãn gân cốt, và tớ lại lên đường đi leo núi cùng Gấu và những người bạn. Lần này tớ chọn tour chứ không tự đi, mặc dù tự đi rẻ hơn nhưng leo núi mà đi ít buồn lắm, nên cần có hội cho vui, đúng là hội tớ vui thật ...
Chuyến đi đưa 2 thằng em lần đầu xa nhà, tớ đã lên kế hoạch về điểm đến hết rồi, nhưng sau đó là bể dần dần ... từng mảng to bự chảng nên cuối cùng thì cứ thích là đi thôi, khỏi kế hoạch làm gì chỉ tổ bể kèo thui. Năm mới xuất hành bất lợi :)))
Tháng 4 mới đi Nha Trang nhưng đúng tính nghỉ dưỡng nên tớ dụ Gấu đi lại, lần này vẫn vé 0đ của VJ nghen. Đúng là đi với người hợp gu thích hơn hẳn, chuyến đi này sẽ là trả nghiệm của hội thích xê dịch và thích đi. Team Đi, lên đường nào!!!
Đi thật xa đề trở về! Nghỉ lễ bạn làm gì, xách valy lên và đi thui. Chuyến đi của những đôi chân vì đợt này qua Thái mình chỉ dùng phương tiện công cộng và chân thui, ko taxi, ko tuktuk, ko xe máy. Đi theo mình nhé.