Blog Mùa Thu trên Mù Cang Chải

Mùa Thu trên Mù Cang Chải

Hoài Nguyễn dot Thứ 2, 23/10/2023
Chuyến đi 4 ngày khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mù Cang Chải. Sắc vàng của lúa, sắc xanh của những rừng cây, tiếng chim hót, tiếng thác đổ và nụ cười hiền của người dân, nét đẹp lao động trên những thửa ruộng bậc thang, những bản làng của người Mông, người Thái, tất cả ấm áp nơi đây đã tạo cho mình những trải nghiệm thú vị và một chuyến đi đầy kỉ niệm.
Tối 20/09 Mình đi chuyến bay lúc 23h khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh.
Ngày 21/9 Mình đến Hà Nội lúc 1h sáng sau đó di chuyển đến nhà hát lớn Hà Nội và thuê khách sạn nghỉ đến 5h sáng lên xe đi Mù Cang Chải.
Mình đi xe Anh Khang Limousine vé 550.000 VND/ lượt khởi hành từ nhà hát lớn Hà Nội đến thị trấn Mù Cang Chải, thời gian di chuyển mất hơn 6 tiếng.
12h mình đến nhà nghỉ Xuân Huy, ăn uống, nghỉ ngơi đến 2h chiều đi khám phá Sống lưng khủng long Đế Xu Phình.
Đường xá ở đây khó đi, nên mình đã thuê xe ôm do người bản địa chở mình đi chơi, mình thuê theo buổi 300.000VND/ buổi (600.000 VND/ ngày) anh xe ôm sẽ chở đến nơi nào mình muốn và cũng góp ý lịch trình cho mình.
Ngày 22/9 Mình lại đi cùng anh tài xế bản địa đến đèo Khau Phạ đi dù lượn của Mebayluon Paragliding, các bạn có thể đến rồi mua vé hoặc đặt vé trước trên Klook hoặc trên fanpage của Mebayluon Paragliding, anh phi công cũng sẽ hỗ trợ quay phim, chụp ảnh trong quá trình bay, sau khi bay mình được quà lưu niệm, giấy chứng nhận kèm theo chữ kí của anh phi công và được xe của Mebayluon chở từ điểm hạ cánh quay trở lại điểm bay.
Tiếp theo mình đi đồi Mâm Xôi lớn, buổi chiều đi rừng trúc Mồ Đề và đồi Móng Ngựa. Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Mù Cang Chải là ngắm hoàng hôn trên đồi Móng Ngựa, bầu trời hoàng hôn đẹp ngây ngất lòng người.
Ngày 23/9 Mình tham gia cự ly 25km giải Mù Cang Chải Ultra Trail, mình xuất phát từ đồi Mâm Xôi lớn chinh phục những con đường mòn dẫn lên ruộng, lên rừng, lên bản và về đích ở trung tâm huyện.
Ngày 24/9 Mình đi mỏm đá Kim Nọi, Thác Mơ.
14h Mình lên xe về lại Hà Nội, 22h đến Hà Nội nghỉ ngơi và buổi sáng hôm sau đi dạo tận hưởng không khí mùa thu Hà Nội sau đó bay về TP. Hồ Chí Minh.
Một mùa thu với rất nhiều kỉ niệm, lần đầu tiên mình đi Tây Bắc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa vàng, được bay dù lượn chinh phục bầu trời, chiến thắng bản thân khi hoàn thành chặng đua và lấy được medal. Tất cả đã tạo nên những sắc màu tuyệt đẹp trên chặng đường tuổi trẻ của mình.
Các bạn có thể xem video của mình tại đây nha.Video by me

yên bái mù cang chải

Đã cập nhật vào ngày 24/10/2023
Hoài Nguyễn

"Tuổi trẻ có hai điều ưu tiên, một là đọc sách, hai là đi du lịch."

Phúc Toàn ảnh đẹp, chú thích rõ ràng quá ạ
Hoài Nguyễn cảm ơn bạn đã yêu thích bài viết của mình
Nguyễn Hòa bộ ảnh điểm 10 cho chất lượng
Hoài Nguyễn cảm ơn bạn đã yêu thích bài viết của mình
Nguyễn Ngọc Hoa bài viết rất chi tiết, ảnh quá đẹp luôn, bạn đăng 1 bài riêng về hình được không ạ, kiểu không ghép chung lại với nhau á
Chia sẻ
Hoài Nguyễn cảm ơn bạn đã yêu thích bài viết của mình, mình vừa đăng 1 bài về ảnh, bạn xem ở link này nhá https://gody.vn/photo/mot-vong-mu-cang-chai-5409
Siếu Siếu ảnh đẹp, chi tiết và rõ ràng quá ạ
Chia sẻ
Hoài Nguyễn Cảm ơn bạn đã yêu thích bài viết của mình
Ha Tra ảnh đẹp, cơ mà để từng tấm riêng lẻ sẽ okie hơn nè
Chia sẻ
Hạnh phúc là khi có thể làm chủ cuộc sống của chính mình. Mùa hè khám phá đảo Phú Quý cùng những người bạn, đi đến nơi có gió, có nắng, có tiếng sóng vỗ, có vị mặn của biển và tận hưởng những ngày tự do.
Mùa thu Hà Nội với những con đường đầy hoa với tiết trời mát mẻ với con đường ngạt ngào hoa sữa luôn là một trong những giấc mơ của mình. Và rồi mùa thu ấy mình và nhỏ bạn thân cũng đã thực hiện được chuyến di du lịch miền Bắc đầu đời. Đi giữa lòng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến và tìm về cố đô Hoa Lư.
Trekking Hồ Tà Đùng, cắm trại bên bờ hồ, sáng thức dậy trong màn sương mờ ảo giăng kín mặt hồ, thưởng thức tô nui với chiếc view xịn, trải nghiệm chèo sup, tất cả tạo nên một cuối tuần nhiều niềm vui, lại thêm một trang kí ức tuyệt vời của tuổi trẻ.
Nếu một cô gái bỗng nhiên muốn đi du lịch thì có thể cô ấy đang buồn, còn nếu cô ấy muốn kết hợp đi du lịch, đi trekking, đi chạy marathon thì là do cô ấy thích thôi.