Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 2: Ngắm mùa hoa đẹp nhất trong năm

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 15/02/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 2: Ngắm mùa hoa đẹp nhất trong năm

Đặc trưng thời tiết Sapa tháng 2

Tháng 2 là thời điểm cuối đông đầu xuân, cái rét lạnh buốt dần được thay thế bởi nắng xuân ấm áp. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những ngày lạnh buốt, nhiệt độ từ 7 - 10 độ C. Trong tháng có hơn nửa là ngày lạnh, nửa còn lại sẽ dịu hơn và có nắng trong ngày.

Đặc trưng của mùa xuân không thể thiếu những cơn mưa phùn, đôi khi mưa kèm nắng, lúc tạnh sẽ xuất hiện cầu vồng lấp ló sau mây. Ngày không mưa thường có sương mù, nhiều người vẫn lầm tưởng sương là mưa nhưng thực tế lại không phải. Khi sương rơi quá dày, tầm nhìn bị hạn chế, đường ướt trơn trượt nên du khách cần cân nhắc nếu có ý định tự lái xe. Thời điểm thích hợp nhất để đi tham quan, khám phá Sapa tháng 2 trong ngày bắt đầu từ 9h sáng - 4h chiều. Lúc này trời quang, mây tạnh nên việc di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Nhiệt độ ở Sapa trong tháng 2

Trong tháng 2, nhiệt độ ở Sapa thường dao động từ khoảng 8°C đến 18°C. Mặc dù Sapa đã bắt đầu thoát khỏi cái lạnh của mùa đông, nhưng vẫn có thể trải qua những ngày se lạnh, đặc biệt là vào buổi sáng và buổi tối. Trong khi ban ngày có thể ấm áp và dễ chịu, nhưng vào ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ có thể giảm xuống đáng kể, đôi khi có thể xuống dưới 5°C. 

Sapa tháng 2 có mưa không?

Trong tháng 2, Sapa thường không có lượng mưa lớn như các tháng mùa hè, nhưng vẫn có thể xuất hiện những cơn mưa nhỏ và mưa phùn. Thời tiết ẩm ướt và mưa nhỏ này có thể kéo dài trong vài ngày, đặc biệt là vào buổi chiều hoặc buổi tối. Tuy nhiên, tỷ lệ mưa thường không cao và thời gian mưa không kéo dài, nên việc đi du lịch và tham quan vẫn khá thuận lợi. 

>> Xem thêm: Đi du lịch Sapa khi nào (tháng nào, mùa nào)

Mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 2?

Sapa tháng 2 vẫn còn vương vấn chút lạnh của mùa đông nên du khách vẫn cần chuẩn bị trang phục dày và đủ ấm khi tới đây. Thời tiết tuy lạnh nhưng không còn buốt giá, các bạn nữ có thể mang thêm váy dài, váy chữ A, bốt cao cổ để phối đồ. Ban ngày nắng xuân nhẹ nhàng, ấm áp, du khách mặc đẹp thoải mái, đến chiều tối nhiệt độ thấp hơn sẽ cần mặc dày hơn để giữ ấm.

Du lịch Sapa tháng 2 nên đi đâu? làm gì?

Du lịch Sapa tháng 2 có rất nhiều trải nghiệm vui và thú vị đang chờ đợi du khách khám phá. Ghé thăm “thị trấn sương mù” vào mùa xuân, du khách sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp và các lễ hội đón xuân đầy hứng khởi. Dưới đây là một số trải nghiệm đáng thử mà du khách nhất định phải tham gia khi đến Sapa vào tháng 2:

Tham gia phiên chợ xuân vùng cao

Chợ phiên là nét văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nơi đây không chỉ buôn bán mà còn có các hoạt động giao lưu văn hoá vô cùng đặc sắc và thú vị. Phiên chợ ở Sapa thường được tổ chức vào ngày cuối tuần, người dân sẽ đến đây để mua sắm, ăn uống và giải trí. Khi dịp tết cận kề, phiên chợ càng đông đúc và náo nhiệt hơn, các mặt hàng cũng đa dạng hơn bao giờ hết. Nếu ghé thăm Sapa vào tháng 2, du khách có thể mua đào rừng, rượu táo mèo, thịt trâu sấy, lạp xưởng, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt thông về để đón tết cùng với gia đình.f

Thưởng thức ẩm thực ngày tết tại bản Tả Van, Tả Phìn

Ẩm thực ngày tết ở vùng cao lúc nào cũng phong phú và đa dạng, các món ăn được chế biến theo khẩu vị đặc trưng của miền núi. Khi nấu, các món ăn thường được thêm hạt dổi, hạt sẻn, mắc khén, ớt,... để gia tăng hương vị. Nếu có nhu cầu thưởng thức ẩm thực Tây Bắc, du khách có thể đến các nhà hàng địa phương như Sapa TV, nhà hàng Quang Dũng, Cơm Bản Sapa,...

Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức món ăn truyền thống chuẩn vị nhất, du khách nên tới các bản làng và nghỉ chân tại homestay có người đồng bào làm chủ nhà. Các bữa cơm sẽ được chính tay họ chuẩn bị, vô cùng thơm ngon và mới mẻ.

Chiêm ngưỡng sắc hoa thơ mộng ở Sapa

Mùa xuân tháng 2 là mùa sắc hoa ngập tràn tại phố núi. Lúc này, các loài hoa xứ lạnh như anh đào, hoa lê, hoa mận, hoa lan đua nhau nở rộ. Ở quanh thị trấn, bên bờ hồ, dọc khắp các cung đường Sapa đều có thể dễ dàng thấy được sắc hoa tím hồng, vàng, trắng. Chìm trong làn sương trắng mờ ảo, màu hoa sáng bừng giữa nắng xuân dịu dàng tạo nên khung cảnh đẹp như chốn thần tiên. Nếu muốn ngắm hoa anh đào, du khách có thể tới đồi chè Ô Long, bờ hồ Sapa, sân ga cáp treo hoặc xuống các bản làng trong thung lũng Mường Hoa.

Hái dâu tây tại vườn dâu Tả Phìn

Tháng 2 là kỳ thu hoạch dâu tây tại các trang trại dâu Sapa. Dâu ở thời điểm này chín mọng, quả to, vị thơm chua ngọt ngon cực kỳ. Du khách đến Sapa tháng 2 có thể ghé vườn dâu để check-in và hái dâu tại vườn. Giá dâu sẽ dao động từ 150.000đ - 350.000đ tuỳ loại. Lưu ý khi vào vườn du khách chỉ hái dâu và chụp ảnh, không tự ý bẻ cành, lá dâu, vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường chung nhé.

Vườn dâu Sapa nằm tại thôn Má Tra, Tả Phìn, Sapa, Lào Cai cách thị trấn Sapa khoảng 6 - 7km. Du khách đi theo đường Điện Biên Phủ đến QL4, hướng đến xã Sa Pả. Dọc đường đi để ý bên đường sẽ thấy biển chỉ dẫn vào trang trại dâu tây.

Các sự kiện, lễ hội diễn ra tại Sapa vào tháng 2

Thông thường, dịp Tết Nguyên Đán sẽ diễn ra vào đầu tháng 2 dương lịch hàng năm. Đến thăm Sapa vào dịp này, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hoá địa phương, những phong tục truyền thống trong ngày tết của đồng bào vùng cao và hòa mình vào không khí lễ hội, các điệu múa, bài ca đầy sức sống. Và đặc biệt, trong các chương trình lễ hội thường không thể thiếu các trò chơi dân gian hấp dẫn như kéo co, ném còn, bập bênh,...

Lễ hội khèn hoa

Diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thường thì lễ hội này sẽ bắt đầu từ tháng 1, kéo dài xuyên suốt dịp Tết Nguyên Đán tháng 2. Đây là một trong những lễ hội truyền thống của người H’mong, được tổ chức hàng năm vào dịp Tết để đón xuân mới. Đến với lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các điệu khèn, điệu múa và tham gia các trò chơi dân gian cực kỳ thú vị.

Lễ hội Gầu Tào

Đây cũng là một trong những lễ hội xuân lớn nhất của đồng bào người H’mong. Gầu Tào có nghĩa là “ngoài trời” nên lễ hội sẽ có rất nhiều hoạt động được tổ chức ngoài trời. Trước kia, lễ hội Gầu Tào được người dân tổ chức để cầu con cái nên quy mô không quá lớn, nhưng hiện tại do được nhiều người biết đến hơn nên lễ hội này đã trở nên náo nhiệt và mở rộng hơn rất nhiều. Bạn có thể đến tham gia lễ hội Gầu Tào vào ngày mùng 2 - mùng 4 Tết hàng năm nhé.

Hội xuân mở cổng trời

"Hội xuân mở cổng trời" là một sự kiện được tổ chức với ý nghĩa "Khai niên đón lộc", hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa trong hành trình tham gia, cầu an và khám phá Sapa.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Sapa tháng 2

Dành cho những du khách lần đầu đi du lịch Sapa tháng 2, dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết:

  • Thời tiết tháng 2 tuy đã bớt giá rét nhưng nhiệt độ vẫn khá thấp, đôi khi có mưa phùn nên du khách cần chuẩn bị quần áo ấm, trang phục có khả năng chống thấm nước. Quan trọng nhất là phải có áo mưa và ô gấp để dự phòng khi mưa phùn và sương rơi nhiều.
  • Địa hình Sapa là núi, có nhiều dốc, đường đi gập ghềnh nên du khách cần sử dụng giày bệt, giày thể thao có đế chống thấm, chống trơn trượt khi đi tham quan.
  • Nếu thuê xe tự lái trong thị trấn hoặc tới các địa điểm xa trung tâm, du khách cần chốt giá xe, kiểm tra phanh, xăng, các chức năng của xe trước khi thuê.
  • Năm mới du khách tới du xuân Sapa rất đông, để đảm bảo thì bạn nên chủ động đặt phòng và vé xe từ trước để được giá tốt.
  • Nên tham khảo và tự chuẩn bị lịch trình sao cho phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bản thân. Mọi thông tin trên mạng đều chỉ mang tính tham khảo, du khách nên tự chủ động để chuyến đi được đúng như mong muốn.

Du lịch Sapa trong tháng 2 mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách trong những ngày đầu xuân. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ và mộng mơ, đặc biệt cuốn hút vào mùa xuân, là điểm đến lý tưởng để khám phá và tận hưởng không khí trong lành của miền núi Tây Bắc. Không chỉ thế, Sapa còn là điểm đến của những món ăn truyền thống đậm đà và đa dạng. Du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng và độc đáo của vùng cao nguyên, đồng thời tận hưởng không gian ấm cúng của các quán ẩm thực địa phương. Với những trải nghiệm độc đáo và đa dạng như vậy, du lịch Sapa trong tháng 2 chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên và đáng nhớ đối với du khách.

Đã cập nhật vào ngày 15/02/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.