Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Bắc Kinh tháng 8: Thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 25/06/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.

Du lịch Bắc Kinh tháng 8: Thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

Giới thiệu thành phố Bắc Kinh

Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, tự hào là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới với bề dày lịch sử hơn 3.000 năm. Nơi đây sở hữu vô số điểm tham quan hấp dẫn du khách, từ những di tích cổ kính uy nghi đến những khu phố hiện đại sôi động. Cho dù bạn là du khách lần đầu hay đã từng đến đây nhiều lần, Bắc Kinh luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Dạo bước qua Tử Cấm Thành, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc nguy nga tráng lệ của cung điện hoàng gia Trung Quốc. Tham quan Thiên Đàn, nơi các nghi lễ tế trời được tổ chức trong quá khứ, để cảm nhận bầu không khí trang nghiêm và linh thiêng. Khám phá những con hẻm nhỏ uốn lượn trong khu Hutong, nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống của Bắc Kinh. Hay chinh phục Vạn Lý Trường Thành, biểu tượng của Trung Quốc, để cảm nhận sự hùng vĩ và tráng lệ của công trình kiến trúc cổ đại này.

Ngoài ra, Bắc Kinh còn có vô số hoạt động văn hóa đặc sắc để bạn trải nghiệm. Thưởng thức những vở kinh kịch truyền thống, hòa mình vào không khí sôi động của các chương trình nhào lộn, hay tham gia một buổi trà đạo thanh tao để tìm hiểu về văn hóa trà đạo độc đáo của Trung Quốc. Ẩm thực Bắc Kinh cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua với những món ăn mang đậm hương vị truyền thống như vịt quay Bắc Kinh, bánh bao, mì hoành thánh,...

Bắc Kinh là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và muốn khám phá những điều mới mẻ. Hãy đến với Bắc Kinh để trải nghiệm một hành trình khó quên và lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất!

Thời tiết, khí hậu Bắc Kinh tháng 8

Mùa hè ở Bắc Kinh kéo dài từ khoảng tháng Sáu đến tháng Tám, là thời gian cao điểm thu hút khách du lịch quốc tế. Trong những tháng này, nhiệt độ trung bình khoảng 26°C, mang lại không khí ấm áp và mát mẻ tạo điều kiện thuật lợi để khám phá thành phố. Tháng Bảy và tháng Tám thường có mưa nhiều, làm dịu đi cái nóng mùa hè. Tuy nhiên, điều này không làm giảm sức hút của Bắc Kinh, vì du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội cổ truyền hấp dẫn diễn ra trong thời gian này, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

Bắc Kinh vào tháng 8 vẫn nóng và mưa nhiều, nhưng dễ chịu hơn nhiều so với tháng 7. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày là 30°C (86°) và vào ban đêm là 20°C (68°). Lượng mưa hàng tháng khoảng 160mm. Thỉnh thoảng có xuất hiện mưa giông và những ngày nhiệt độ cao (>35°C) thường rơi vào 10 ngày đầu tháng. Theo số liệu lịch sử năm 2018, tháng 8 có khoảng 10 ngày mưa.

Du lịch Bắc Kinh tháng 8 thì mặc gì

Tháng 8 là mùa hè ở Bắc Kinh, thời tiết khá nóng và ẩm ướt, với nhiệt độ trung bình dao động từ 26°C đến 30°C. Vào buổi tối có thể se lạnh hơn, với nhiệt độ xuống đến 20°C. Do vậy, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi cho chuyến du lịch của mình.

Cũng giống như đến thăm Bắc Kinh vào tháng 7, du khách nên mang theo áo phông thoáng mát, quần đùi, váy và giày hoặc dép thoải mái khi du lịch Bắc Kinh tháng 8. Vì trời mưa và nắng thất thường, nên ô, mũ che nắng, kính râm, kem chống nắng là những thứ không thể thiếu. Ngoài ra, thuốc chống muỗi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyến du lịch Bắc Kinh mùa hè.

Nếu du khách muốn leo lên Vạn Lý Trường Thành khi đến Bắc Kinh tháng 8, du khách nên mặc áo dài tay, áo dài tay chống tia cực tím sẽ giúp bạn an toàn không bị cháy nắng và giúp bạn mát mẻ hơn.

Mặc dù tháng 8 là mùa hè ở Bắc Kinh, nhưng thời tiết có thể có mưa bất chợt. Lượng mưa trung bình trong tháng 8 là 160mm, với 10 ngày mưa. Do vậy, mang theo ô dù sẽ giúp bạn tránh bị ướt khi trời mưa và có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Lễ hội, sự kiện Bắc Kinh tháng 8

Tháng 8 ở Bắc Kinh không chỉ là thời điểm lý tưởng để khám phá các danh lam thắng cảnh mà còn là dịp để tham gia vào nhiều lễ hội và sự kiện đặc sắc. Dưới đây là một số lễ hội và sự kiện nổi bật diễn ra trong tháng 8 tại Bắc Kinh:

Lễ hội Qixi: Ngày lễ tình nhân Trung Quốc năm 2024 sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 8. Được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch, lễ hội này còn được gọi là Lễ hội Thất Tịch (Qi Xi), có nghĩa là "bảy đôi" hoặc "bảy đêm." Lễ hội này cũng từng được gọi là Lễ hội Con Gái, dành cho những cô gái trẻ chưa lập gia đình đang tìm kiếm tình yêu.

Lễ hội Thất Tịch bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu giữa cô con gái thứ 7 của Thiên Vương và chàng chăn bò mồ côi. Công chúa thứ 7, giỏi dệt vải, cùng các chị gái thường đến thăm Trái Đất. Chàng chăn bò mồ côi, với sự giúp đỡ của con bò biết nói, đã kết hôn với công chúa. Tuy nhiên, họ bị Thiên Vương ngăn cản, và công chúa phải sống ở sao Vega, còn chàng chăn bò ở sao Altair. Họ chỉ được phép gặp nhau một lần mỗi năm vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. Câu chuyện này là nền tảng cho lễ hội tình yêu lãng mạn của Trung Quốc.

  • Thời gian: 10/8
  • Thời điểm: khắp Trung Quốc

Lễ hội ma đói: Lễ hội Ma Đói được tổ chức hàng năm ở Trung Quốc, thường vào tháng 8. Năm nay, lễ hội diễn ra vào ngày 18 tháng 8. Đây là một truyền thống đặc biệt nhằm tưởng nhớ tổ tiên, với niềm tin rằng các linh hồn sẽ đến thăm vào tháng 7 âm lịch. Đạo giáo, một tôn giáo dân gian phổ biến ở Trung Quốc, bao gồm các ngày liên quan đến người chết và hồn ma. Người dân thực hiện các nghi lễ đặc biệt để chào đón và an ủi các linh hồn, xoa dịu nỗi oan ức người đã khuất. Lễ hội này vẫn được nhiều người dân khắp cả nước duy trì và tôn vinh.

Đây là một trong nhiều lễ hội truyền thống ở Trung Quốc dành để thờ cúng tổ tiên, cùng với Lễ hội Mùa Xuân, Lễ hội Đôi Lần Thứ Chín và Lễ hội Thanh Minh. Trong Lễ hội Ma Đói, người ta đốt hương, đặt bài vị của gia đình lên bàn và chuẩn bị bữa ăn ba lần trong ngày. Lễ chính thường diễn ra vào lúc hoàng hôn, khi các đĩa thức ăn được bày lên bàn để dâng cho tổ tiên. Mọi người quỳ lạy, cầu khấng những điều mình mong muốn, mong nhận được phước lành hoặc tránh bị trách phạt từ tổ tiên.

  • Thời gian: 18/8
  • Thời điểm: khắp Trung Quốc

Ngày Quân đội ở Trung Quốc: PLA, viết tắt của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, có nguồn gốc từ thời điểm thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1927 dưới tên gọi là Quân đội Cách mạng của Công nhân và Nông dân. Cuộc xung đột giữa Đảng Quốc dân do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo và Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1927 đã thúc đẩy sự hình thành của PLA, khi các lãnh đạo như Chu Ân Lai và Lưu Bá Thành lãnh đạo hàng ngàn quân đội phản đối chính sách của Tưởng Giới Thạch và kêu gọi dân chúng nổi dậy ở Nam Xương.

Ngày 1 tháng 8 đã trở thành ngày lễ quốc gia tại Trung Quốc để kỷ niệm sự thành lập PLA, được công nhận chính thức vào ngày 30 tháng 6 năm 1933. Cho đến ngày nay, PLA bao gồm các lực lượng không quân, hải quân, lục quân và quân đoàn công binh của Trung Quốc, là một trong những cơ quan quân sự lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Ngày thể hình quốc gia: Ngày Thể hình Quốc gia của Trung Quốc diễn ra vào ngày 8 tháng 8 hàng năm, được tổ chức bởi cơ quan quản lý thể thao của thành phố Bắc Kinh. Ngày này là dịp để các công dân tham gia vào các hoạt động thể dục và thể hình tại các khu vực được chỉ định trên toàn thành phố. Những hoạt động này giúp khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và nâng cao nhận thức về lợi ích của việc duy trì sức khỏe và thể chất.

Ngày Thể hình Quốc gia là một dịp để nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể dục thể thao trong đời sống của người dân Trung Quốc, đồng thời góp phần thúc đẩy ý thức về sức khỏe và phong trào thể dục chung trong cộng đồng.

  • Thời gian: 8/8
  • Thời điểm: Bắc Kinh

Du lịch Bắc Kinh tháng 8 thì đi đâu

Để tận hưởng chuyến tham quan Bắc Kinh vào tháng 8 một cách thoải mái và tránh sự động đúc, du khách có thể lên kế hoạch ghé thăm những địa điểm sau đây. Bắt đầu từ các điểm tham quan nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Cung điện Mùa hè và Đền Thiên Đàn, du khách có thể khám phá sự tráng lệ của Vạn Lý Trường Thành tại Simatai (Tư Mã Đài), Jinshanling (Kim Sơn Lĩnh) hoặc Mutianyu. Ngoài ra, hãy khám phá cuộc sống thường ngày của người dân địa phương qua các con phố Hutong như Phố Pipe Slanting và West Four Hutong. Nếu bạn thích nghệ thuật và lịch sử, hãy dành thời gian thư giãn tại các bảo tàng như Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, Bảo tàng Thủ đô và Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc. Sau cùng, để tránh cái nóng mùa hè, hãy ghé thăm Khu nghỉ dưỡng Núi Chengde để thưởng thức không gian xanh mát và tĩnh lặng. Bằng cách này, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và thư giãn tại thủ đô lịch sử của Trung Quốc.

Vườn Bách thảo Bắc Kinh: Vườn Bách Thảo Bắc Kinh, hay còn được gọi là Vườn Bách Thảo Quốc gia Trung Quốc, nằm ở quận Haidian giữa Công viên Đồi Thơm (hay Công viên Tương Sơn) và Đồi Ngọc Tuyền. Vườn được khởi công vào năm 1956 với diện tích quy hoạch ban đầu lên đến 4.000.000 mét vuông, tương đương khoảng 1.000 mẫu Anh. Ngày nay, Vườn Bách Thảo Bắc Kinh mở rộng với diện tích 500 mẫu Anh (khoảng 2.000.000 mét vuông), bao gồm các khu vực như Khu Triển lãm Thực vật, Khu Thắng cảnh, Khu Nghỉ dưỡng Lịch sử, Khu Nghiên cứu Khoa học và Khu Bảo tồn Thiên nhiên. Vườn hiện là nơi trồng trọt cho 10.000 loài thực vật khác nhau, với tổng số lượng cây lên đến 1,5 triệu cây, tạo thành bộ sưu tập thực vật lớn nhất miền bắc Trung Quốc đến nay.

Vườn Bách Thảo Bắc Kinh không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên phong phú mà còn là trung tâm nghiên cứu và bảo tồn các giống cây quý hiếm. Đây là nơi lý tưởng để du khách khám phá và tìm hiểu về đa dạng sinh học của Trung Quốc cũng như tham quan các khu vườn và triển lãm mang tính giáo dục cao.

  • Địa chỉ: Haidian District, Beijing, China

Công viên Olympic (Beijing Olympic Park): Công viên Olympic Bắc Kinh được xây dựng cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, với diện tích lên đến 11,59 km2 ở phía bắc của thành phố. Nó là nơi tổ chức 10 địa điểm Olympic, bao gồm Tổ chim, Khối nước, Sân vận động trong nhà quốc gia, Trung tâm hội nghị quốc gia, và nhiều sân thi đấu khác. Đặc biệt, phía bắc của khu vực Olympic Green còn có Công viên Rừng, là công viên rừng lớn nhất Bắc Kinh, mang lại không gian xanh mát và thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, thể thao, và nghỉ ngơi của cư dân và du khách.

Công viên Olympic Bắc Kinh không chỉ là một địa điểm thể thao quan trọng mà còn là trung tâm hoạt động công cộng đa năng. Nơi đây thường được sử dụng cho tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, triển lãm và hòa nhạc. Đối với du khách, đây là một điểm đến lý tưởng vào những ngày thời tiết đẹp để thư giãn, dạo bước, thả diều, hay ngắm nhìn các kiến trúc hiện đại và cảnh quan thiên nhiên tại khu vực Công viên Rừng Olympic và các biểu tượng thể thao như vòng tròn Olympic, mang đến cho họ một trải nghiệm thú vị và nhiều kỷ niệm.

  • Địa chỉ: Chaoyang, Trung Quốc

Chợ đêm Bắc Kinh: Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực đường phố sôi động của Bắc Kinh, đặc biệt là tại các chợ đêm nổi tiếng. Nằm trong khu vực Donghuamen, chợ đêm này là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai đam mê ẩm thực. Tại đây, bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn từ xiên nướng, bánh bao cho đến Lẩu Tứ Xuyên cay nồng và vịt quay Bắc Kinh. Bầu không khí tại Chợ đêm Bắc Kinh rất sôi động và hấp dẫn, với những hương vị đậm đà và món ăn hấp dẫn, đảm bảo mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên.

Ngoài các món ăn ngon, Chợ đêm Bắc Kinh cũng là nơi bạn có thể tham quan và trải nghiệm đời sống văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Không chỉ là điểm dừng chân để thưởng thức đồ ăn ngon, đây còn là cơ hội để bạn khám phá và trải nghiệm sự đa dạng và phong phú của ẩm thực và văn hóa Bắc Kinh vào mùa hè nóng nực.

Tử Cấm Thành: Tử Cấm Thành (Gugong trong tiếng Trung, có nghĩa là "cung điện") đóng vai trò trung tâm của văn hóa và lịch sử của Trung Quốc. Là một trong năm cung điện quan trọng nhất thế giới, Tử Cấm Thành là khu phức hợp cung điện của hoàng gia Trung Quốc từ triều đại nhà Minh đến nhà Thanh (1368–1912), tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh. Được xây dựng từ năm 1406 đến năm 1420 dưới triều đại của Hoàng đế Vĩnh Lạc nhà Minh, đây là biểu tượng kiến ​​trúc truyền thống Trung Hoa, thể hiện sự lộng lẫy và cao quý của vương triều.

Hoàng đế Vĩnh Lạc chuyển thủ đô từ Nam Kinh đến Bắc Kinh để củng cố quyền lực và an ninh, đặt nền móng cho sự phát triển văn hóa và chính trị của đế quốc. Tử Cấm Thành đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử, bao gồm ba trận hỏa hoạn và thời kỳ bị quân Anh-Pháp chiếm đóng trong Chiến tranh Nha phiến lần thứ hai. Sau khi Puyi, hoàng đế cuối cùng của nhà Thanh, bị trục xuất vào năm 1924, Tử Cấm Thành đã trở thành Bảo tàng Cố cung, mở cửa cho công chúng khám phá và khám phá những di sản văn hóa quý giá của Trung Quốc.

  • Địa chỉ: 4 Jingshan Front St, Dongcheng, Beijing, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 08:30–16:30

Vạn Lý Trường Thành: Vạn Lý Trường Thành, biểu tượng văn hóa lâu đời của Trung Quốc, trải dài hơn 21.000 km qua những vùng núi non hùng vĩ. Tháng 8, mùa hè ở Bắc Kinh, là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá kỳ quan này.

Bước chân đầu tiên đến Vạn Lý Trường Thành, du khách sẽ choáng ngợp trước sự uy nghi và tinh tế của công trình kiến trúc cổ đại. Từng viên gạch, từng tảng đá được xây dựng bởi bàn tay tài hoa của thợ xây nhà Thanh, tạo nên bức tường thành kiên cố, bảo vệ Trung Quốc khỏi những cuộc xâm lược từ phương Bắc. Mỗi đoạn tường thành như Simatai, Jinshanling hay Mutianyu lại mang đến những trải nghiệm khác biệt: từ khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng đến những đoạn tường được phục chế rõ ràng hơn.

Tháng 8, thời tiết khô ráo và dễ chịu, thích hợp cho du khách leo núi và dạo bước dọc theo Vạn Lý Trường Thành. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp kết hợp với sự tráng lệ của công trình kiến trúc tạo nên một bức tranh ngoạn mục, níu chân du khách khi đến Bắc Kinh.

  • Địa chỉ: Hoài Nhu, Trung Quốc

Di Hòa viên: Cung điện Mùa hè (Di Hòa viên), tọa lạc ở vùng ngoại ô phía tây của Bắc Kinh và cách trung tâm thành phố 15 km, là một di sản văn hóa vô giá của Trung Quốc. Từng là khu vườn hoàng gia trong thời nhà Thanh (1644-1911), Cung điện Mùa hè có diện tích 3.009 km2, trong đó 3/4 diện tích là mặt nước. Được lấy cảm hứng từ Hồ Tây ở Hàng Châu và áp dụng các đặc điểm thiết kế của các khu vườn phía nam Trung Quốc, Cung điện Mùa hè bao gồm Đồi Trường Sinh và Hồ Côn Minh, tạo thành một khu vườn cảnh quan rộng lớn và được coi là "Bảo tàng Vườn Hoàng gia" của Trung Quốc, nơi bảo tồn và giới thiệu những giá trị văn hóa lâu đời của đất nước.

  • Địa chỉ: 19 Xinjiangongmen Rd, Haidian District, Trung Quốc

Kangxi Grassland: Đồng cỏ Kangxi, với diện tích rộng lớn 5.436 mẫu Anh (khoảng 2.200 ha), nằm cách trung tâm thành phố Bắc Kinh 80 km về phía tây và cách Vạn Lý Trường Thành 15 km về phía tây, là điểm đến lý tưởng để khám phá lối sống đặc biệt của người Mông Cổ. Với thời tiết mát mẻ và ẩm ướt vào mùa hè và khung cảnh phủ đầy tuyết vào mùa đông, Kangxi trở thành điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Thảm cỏ xanh mướt và hoa đầy màu sắc như: cỏ ba lá và hoa cúc dại tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động.

Đồng cỏ Kangxi cũng nổi tiếng với trường đua ngựa lớn nhất Trung Quốc, nơi du khách có thể tham gia vào các hoạt động như cưỡi ngựa, đi bộ trên thảo nguyên rộng lớn hay đơn giản là thưởng thức cảnh hoàng hôn trên đồng cỏ rộng lớn. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và khám phá cuộc sống nông thôn truyền thống của người Mông Cổ.

  • Địa chỉ: Trung Quốc, Beijing, Yanqing District

Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Bắc Kinh: Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Bắc Kinh gia là nơi được xây dựng đặc biệt để tổ chức các môn bơi lội trong Thế vận hội 2008. Với diện tích 15,56 mẫu Anh và khối lượng công trình mạnh mẽ, trung tâm này được thiết kế bởi kiến trúc sư Trung Quốc và người Úc. Nó mang tính biểu tượng với cấu trúc màu xanh lam và sử dụng màng ETFE tiên tiến, tạo ra hình ảnh như một viên ngọc sáng trong nước khi ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Trung tâm thể thao này kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và giá trị truyền thống của Trung Quốc, như lý thuyết "bong bóng xà phòng" và cấu trúc khung thép đa diện. Đây là dự án công cộng quy mô lớn đầu tiên được phủ màng ETFE và đã lập kỷ lục thế giới về việc triển khai công nghệ xanh trong xây dựng.

  • Địa chỉ: 11 Tianchen E Rd, Chaoyang, Trung Quốc

Du lịch Bắc Kinh tháng 8 thì ăn gì

Bắc Kinh có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một số gợi ý món ăn nên thử khi du lịch Bắc Kinh vào tháng 8:

Vịt quay Bắc Kinh: Món vịt quay Bắc Kinh là biểu tượng của ẩm thực Trung Quốc. Thịt vịt được bơm đầy không khí và được phủ lớp xi-rô mạch nha ngọt ngào, sau đó nấu trong lò treo suốt hàng giờ. Tạo ra món thịt vịt thơm ngon, ngọt ngào và có lớp da giòn như kẹo. Người dân Bắc Kinh thường thưởng thức món vịt quay này với bánh mì mặn, hành lá tươi, dưa chuột và tương đen, món ăn này luôn hấp dẫn không chỉ về hương vị mà cả sự thưởng thức mỹ quan.

  • Địa chỉ: Vịt quay Đại Đông (Jinbao St 88 hoặc Dongsi 10th Alley) có thực đơn phong phú bao gồm một số món vịt giòn nhất ở Bắc Kinh.

Shuàn Yángròu (thịt cừu luộc ăn liền): Shuàn Yángròu, hay còn gọi là thịt cừu luộc ăn liền, là một món ăn cổ điển của Bắc Kinh từ thời nhà Nguyên. Thịt cừu được thái mỏng như tờ giấy và thường được thưởng thức sống cùng nồi nước sôi hoặc súp nóng. Thực khách có thể tự nấu thịt trong nồi nước sôi rồi thưởng thức cùng nước sốt mè. Thịt cừu thường được dùng trong các bữa tiệc lớn hơn như lẩu, kết hợp với rau củ, mì và đôi khi là các loại thịt khác.

  • Địa chỉ: nhà hàng Yi Tiao Long (27 phố Qianmen) nổi tiếng với món lẩu có thịt cừu luộc ăn liền. Nhà hàng Hồi giáo này phục vụ các món ăn Hồi giáo truyền thống ở tầng 2 và đồ ăn Trung Quốc ở tầng 1.

Jiaozi (bánh bao Trung Quốc): Jiaozi, hay bánh bao Trung Quốc, là một món ăn truyền thống phổ biến khắp châu Á. Những chiếc bánh bao này thường có nhân thịt hoặc rau xay nhuyễn, được bọc trong lớp bột mỏng. Nhân jiaozi có thể rất đa dạng, từ các loại thịt, rau cho đến cả súp. Jiaozi có thể được chế biến bằng nhiều cách như hấp, áp chảo hoặc luộc, tạo nên hương vị phong phú và hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Baoyuan Jiaozi Wu (Maizidian St 6)

Mì tương đen Bắc Kinh 炸酱面 (Zhajiangmian): là một món ăn sáng truyền thống của người Bắc Kinh, nổi tiếng với hương vị độc đáo và phương pháp chế biến thủ công. Món ăn này gồm những sợi mì tươi làm bằng tay, kết hợp với nước sốt tương đậu đen và các loại rau như giá đỗ, dưa chuột. Thịt băm, thường là thịt lợn hoặc bò, được xào cùng tương trước khi trộn đều với mì và rau. Với hương vị phong phú và đặc trưng, mì tương đen Bắc Kinh là một món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh, thường được tìm thấy tại các quán ăn và nhà hàng lâu đời trong thành phố.

Baijiu, hay shaojiu: llà một loại rượu ngũ cốc đặc trưng của Trung Quốc, thường được làm từ lúa miến và có nhiều điểm tương đồng với rượu whisky. Thay vì được sử dụng trong cocktail, Baijiu thường được pha cùng trái cây hoặc thảo mộc và uống kèm với thức ăn. Do hiếm khi được xuất khẩu, Trung Quốc có thể là nơi duy nhất bạn có thể trải nghiệm hương vị độc đáo của Baijiu.

Nai Lao (Sữa chua Bắc Kinh): là một thức uống sữa chua loãng phổ biến tại các chợ thực phẩm ở Bắc Kinh. Sữa được trộn với rượu gạo và mật ong hoặc đường, sau đó để lên men trong bình gốm. Khác với sữa chua phương Tây, Nai Lao có vị ngọt và hương thơm đặc trưng, và được uống bằng ống hút.

  • Địa chỉ: Nai Lao được bán ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc. Để có trải nghiệm đích thực, hãy nếm thử tại một trong những chợ thực phẩm ở Bắc Kinh

Lời khuyên khi du lịch Bắc Kinh tháng 8

Du lịch Bắc Kinh vào tháng 8 là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng bạn cần lưu ý một số điểm để có chuyến đi suôn sẻ và thú vị:

  • Tháng 8 thời tiết thay đổi thất thường và đang là mùa mưa nên bạn hãy chú ý xem dự báo thời tiết trước chuyến đi.
  • Vào những ngày nắng, du khách nên tránh các hoạt động ngoài trời trong khoản thời gian từ 12h - 14h, lúc này tia cực tím rất mạnh. Du khách nên ở trong nhà hoặc ở những nơi mát mẻ như công viên, thác nước.
  • Tháng 8 là mùa du lịch cao điểm, vì vậy nếu có thể, hãy cố gắng sắp xếp chuyến đi của mình vào cuối tháng 8. Nếu không, du khách nên bắt đầu chuyến khám phá Bắc Kinh vào sáng sớm để tránh sự đông đúc.
  • Bắc Kinh hiện áp dụng chính sách Miễn thị thực 144 giờ cho quá cảnh. Với giấy tờ du lịch quốc tế hợp lệ và vé máy bay nối chuyến đến nước thứ ba, bạn có thể ở lại Bắc Kinh trong 6 ngày mà không cần thị thực.
  • Nên mua bảo hiểm du lịch trước khi đến Bắc Kinh.
  • Nên tải xuống ứng dụng VPN trước khi đến Bắc Kinh vì một số trang web và ứng dụng bị chặn ở Trung Quốc.
  • Nên học một số phong tục và tập quán của Trung Quốc để tránh những hành động thiếu tôn trọng.

Du lịch Bắc Kinh vào tháng 8 là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ. Du khách được hòa mình vào bầu không khí sôi động của thành phố, tham gia các lễ hội, khám phá những di tích lịch sử lâu đời, thưởng thức nền ẩm thực phong phú và trải nghiệm văn hóa truyền thống Trung Hoa đặc sắc. Hi vọng qua những chia sẻ ở trên, sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Bắc Kinh thú vị, trọn vẹn nhất.

Để có chuyến du lịch Bắc Kinh an toàn và thú vị, du khách nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Bảo hiểm du lịch không chỉ bảo vệ bạn khỏi những rủi ro không mong muốn mà còn giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn hơn. Đặt bảo hiểm du lịch ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 25/06/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.
Thượng Hải về đêm - một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo bài viết để bỏ túi những địa điểm hot nhất tại địa phương này. 
Tháng 7 là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè, đây là thời điểm thích hợp khám phá đất nước tỉ dân. Mùa hè nắng ấm, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm lễ hội sự kiện, cùng với đó thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đặc sắc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Trung Quốc tháng 7, thì tham khảo ngay các thông tin về thời tiết, đi đâu, chơi gì và ăn gì nhé!
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 4, với bầu không khí ấm áp và thiên nhiên đang chuyển mình, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Trung Quốc. Từ những vườn hoa đào rực rỡ ở Nanhui, Thượng Hải đến những ngọn núi hùng vĩ ở Hoàng Sơn và không gian tâm linh của Tây Tạng, đất nước này mở ra một thế giới du lịch phong phú và đầy màu sắc. Du lịch Trung Quốc vào tháng 4 không chỉ đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan ngoạn mục mà còn là dịp để trải nghiệm những lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tránh đám đông du khách mùa cao điểm, tận hưởng một chuyến đi với chi phí hợp lý và không gian thoải mái hơn.
Du khách đến Lào Cai, ngoài các địa điểm du lịch như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát thì còn có thể lựa chọn sang Hà Khẩu - Trung Quốc. Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam. Khoảng cách từ cửa khẩu đến địa phận tỉnh Lào Cai được nối liền với nhau thông qua một cây cầu, nằm giữa là sông Nậm Thi. Do đó, du khách đến Lào Cai nếu muốn sang Hà Khẩu du lịch thì không hề khó, chỉ cần “đi bộ qua biên giới” là được.
Trung Quốc sẽ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến nước này kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2023. Đây là bước đi mới nhất trong việc mở cửa lại biên giới Trung Quốc với thế giới sau gần ba năm đóng biên vì dịch bệnh Covid-19.