Du lịch Tin tức

Đổi tiền Hàn Quốc (Won) tại Việt Nam ở đâu uy tín & lưu ý gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 29/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách du lịch. Không phải nơi nào cũng chấp nhận giao dịch bằng nước nước ngoài khiến việc lên kế hoạch tham quan, làm việc của nhiều người trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách thức đổi tiền để chuyến đi sắp tới tại “xứ sở kim chi" trở nên thật thuận lợi.

Đổi tiền Hàn Quốc (Won) tại Việt Nam ở đâu uy tín & lưu ý gì

Tại sao cần đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam?

Việc đổi tiền Won Hàn Quốc tại Việt Nam là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích so với việc đổi tại chính nước này. Cụ thể như:

Thuận lợi giao dịch: Hầu hết các trung tâm thương mại hay các khách sạn và nhà hàng lớn tại Hàn Quốc hiện đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn nên đổi tiền Won sang tiền Việt để thuận lợi hơn trong việc giao dịch.

Tỷ giá tốt: Hiện tại, tỷ giá đổi tiền Won Hàn Quốc tại Việt Nam đang rất tốt và ổn định. Du khách có thể tối ưu khoản chênh lệch đáng kể nếu thực hiện quy đổi tiền trong nước.

Cách đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam hiện nay khá là dễ dàng, có thể thực hiện ở rất nhiều ngân hàng. Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như visa, hộ chiếu, căn cước,... Nếu không muốn mất nhiều thời gian với những thủ tục rườm rà tại ngân hàng, du khách có thể đến đổi tiền tại các quầy đổi tiền hay tiệm vàng lớn, uy tín.

Đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín, an toàn?

Quý khách có thể tiến hành quy đổi tiền won sang tiền Việt tại nhiều địa điểm. Tùy vào nhu cầu mà du khách có thể lựa chọn địa chỉ quy đổi phù hợp trong số những nơi sau:

Qua ngân hàng: Điểm đổi tiền won uy tín và an toàn nhất đương nhiên là tại các ngân hàng. Toàn bộ ngân hàng Việt Nam như Agribank, Techcombank, Vietinbank, BIDV,… đều cung cấp dịch vụ đổi tiền won sang vnđ. Quy đổi bằng những địa điểm này cực kỳ an toàn, nhưng điểm hạn chế là phí khá cao và khách hàng phải có đủ giấy tờ cũng như cần thực hiện một số thủ tục cần thiết. Ngoài ra, trước khi đi du khách cũng có thể đổi tiền tại những ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. Ví dụ như Shinhan bank hay Woori bank… Hãy mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để thủ tục thực hiện nhanh chóng nhất. Các ngân hàng thường làm việc từ 8h30 đến 17h30.

Tại các sân bay: Nếu không kịp đổi tiền trước khi đi, khách du lịch cũng có thể lựa chọn đổi ngay tại sân bay ở Việt Nam hay khi đáp xuống Hàn Quốc. Tuy nhiên, thủ tục giao dịch trong nước sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Du khách có nhu cầu đổi tiền tại các sân bay cần chú ý, mức phí giao dịch có thể cao hơn so với thông thường. Tuy nhiên, lợi thế khi đổi tại đây là những địa điểm này luôn có sẵn quầy phục vụ 24/24, cho phép khách hàng giao dịch mọi thời điểm.

Tại các điểm đổi tiền: Du khách cũng có thể đổi tiền won tại các điểm đổi tiền và đại lý, tiệm vàng. Cách này được đánh giá là rất tiết kiệm thời gian với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, lựa chọn đổi tại tiệm vàng không an toàn bằng 2 cách trên nên quý khách cần cẩn trọng chọn lựa địa điểm uy tín để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, du khách cũng có thể đổi tiền tại các trung tâm thương mại lớn. Cách này đơn giản và không mất nhiều thời gian nhưng hạn chế là phí khá cao, cao hơn cả tại các ngân hàng.

Địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam uy tín

Du khách có thể đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam ở nhiều cửa hàng. Trong đó, địa chỉ uy tín được gợi ý sau đây được đông đảo khách hàng tin cậy và lựa chọn. Thời gian làm việc chủ yếu là từ 8h30 đến 21h30. Nếu ngoài khung giờ trên, quý khách cần gọi điện trước để hẹn lịch.

Đổi tiền Hàn Quốc tại Hà Nội

Nếu du khách chưa biết đổi tiền Won Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu trong khu vực Hà Nội, hãy tham khảo những địa chỉ sau:

  • Quận Hoàn Kiếm: Quốc Trinh (27 Hà Trung); Cửa hàng vàng bạc mỹ nghệ (31 Hà Trung); Công ty vàng bạc Thịnh Quang (43 Hà Trung); Ngân hàng Vietinbank (34 Phố Hai Bà Trưng).
  • Quận Cầu Giấy: Vàng Bạc Chiến Minh (119 Cầu Giấy, 05 Hồ Tùng Mậu).
  • Quận Thanh Xuân: Vàng Bạc Toàn Thủy (455 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân).
  • Quận Ba Đình: Ngân hàng Vietcombank (111 Giảng Võ), Ngân hàng Agribank (266 Đội Cấn Liễu Giai).

Đổi tiền Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh

Trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh có một số điểm đổi tiền uy tín sau đây:

Quận 1: Trung tâm quy đổi ngoại tệ (135 Đồng Khởi); Tiệm vàng Kim Mai (84C Cống Quỳnh); Tiệm vàng Hà Tâm (02 Nguyễn An Ninh, Bến Thành); Điểm thu đổi ngoại tệ Minh Thư (22 Nguyễn Thái Bình); Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn (40 – 42 Phan Bội Châu); SCB Bank (170 Trần Quang Khải); SCB Bank (193 Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang); SCB Bank (242 Cống Quỳnh); Sacombank (28 Nguyễn Thị Nghĩa); Sacombank (177 Nguyễn Thái Học); Ngân hàng BIDV (118 Nguyễn Cư Trinh).

Quận 2: Ngân hàng Sacombank (205 Nguyễn Duy Trinh); Ngân hàng SCB (58A Trần Não) và Ngân hàng SCB (14Q Quốc Hương).

Quận 3: Quận 3 có địa chỉ đổi tiền uy tín, đáng tin cậy là Kiều Hối Đông Á (468 Nguyễn Thị Minh Khai).

Quận 6: Techcombank Chợ Lớn (78 – 82 Hậu Giang); Ngân hàng VIB Chợ Lớn (47 Lê Tấn Kế).

Quận 10: Du khách ở quận 10 có thể lựa chọn đổi tiền tại Tiệm vàng Kim Châu (784 Điện Biên Phủ, P.10).

Quận 12: Tiệm Kim Tâm Hải VP 1 (27 Trường Chinh, P.Tân Thời Nhất) là địa chỉ đổi tiền uy tín tại quận 12, tp HCM.

Quận Tân Bình: Tiệm Kim Tâm Hải VP 2 (852 Cách Mạng Tháng Tám, P.5); Đại lý Phúc Lộc (44 Phạm Văn Hai, P.2); Tiệm vàng Bích Thủy (39 chợ Phạm Văn Hai, P.3).

Đổi tiền Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Khu vực thành phố Đà Nẵng có rất nhiều điểm đổi tiền uy tín để du khách lựa chọn. Bao gồm:

  • Quận Hải Châu: Quầy lễ tân Công ty cổ phần Du lịch Phương Đông Việt tại 97 Phan Chu Trinh; Lotte Mart Đà Nẵng (06 Nại Nam); Khách sạn Bạch Đằng – Hilton Đà Nẵng (50 Bạch Đằng).
  • Quận Ngũ Hành Sơn: Khách sạn Crown Plaza (Lô số 8, đường Trường Sa); Naman Retreat (Tổ 53 Tân Trà, đường Trường Sa)
  • Quận Liên Chiểu: Cửa hàng Thuận Phát nằm tại Lô số 1, KDC Vạn Tường.
  • Quận Sơn Trà: Khách sạn Mường Thanh có địa chỉ ở 962 Ngô Quyền.

Du khách có thể lựa chọn giao dịch tại những điểm đổi tiền gần nhất để tránh việc phải di chuyển quá nhiều. Lưu ý chỉ nên chọn các điểm uy tín, có tên tuổi để tránh bị lừa đảo. Điều này cũng đảm bảo tối ưu quyền lợi, an toàn cá nhân. Đã có khá nhiều trường hợp chọn địa chỉ kém uy tín, đến khi cần sử dụng tiền Hàn Quốc để chi trả mới phát hiện ra là tiền giả.

Các loại tiền Won Hàn Quốc đang phát hành

Ngoài vấn đề đổi tiền Won Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu thì du khách cũng cần biết các loại tiền tại xứ sở kim chi đang lưu hành. Điều này giúp việc cân nhắc số tiền quy đổi hay sử dụng dễ dàng hơn. Bạn cũng hạn chế được việc nhầm lẫn các mệnh giá và kiểm soát được giá trị tiền mặt nhận lại. Hiện, Hàn Quốc sử dụng cả tiền xu và tiền giấy với các mệnh giá như sau:

  • 1 won: Đồng xu mệnh giá nhỏ nhất, làm bằng nhôm, màu trắng, dùng cho các giao dịch nhỏ, ít được lưu hành hiện nay.
  • 5 Won: Tiền xu màu vàng, làm bằng hợp kim đồng và kẽm.
  • 10 won: Đồng xu làm bằng hợp kim đồng hoặc nhôm. Mặt tiền in hình ảnh Đa Bảo Tháp, một ngôi chùa Phật Quốc tự ở thành phố Gyeongju.
  • 50 won: Đồng xu đúc từ hợp kim đồng, nhôm và nickel, màu trắng, thường được sử dụng trong các giao dịch nhỏ lẻ hàng ngày.
  • 100 won: Xu màu trắng, làm bằng hợp kim đồng và nickel. Mặt tiền in chân dung Yi Sun Shin - Vị tướng hải quân vĩ đại của Hàn Quốc.
  • 500 won: Cùng chất liệu với xu 100 won, in hình chim hạc, biểu tượng của sự may mắn và lâu dài.
  • 1000 Won: Tiền giấy màu xanh da trời.
  • 5000 won: Tiền giấy màu đỏ và vàng, in chân dung Yi I, một học giả nổi tiếng khác thời Joseon.
  • 10000 won: Màu xanh lá. Trên mặt tiền có in chân dung vua Sejong Đại đế, người được kính trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.
  • 50000 won: Màu cam. Tiền giấy in chân dung Shin Saimdang, mẹ của Yi I, một người phụ nữ vĩ đại.

Cần lưu ý khi đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam

Để có thể đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam thuận lợi, tiết kiệm thời gian, du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

Xem xét tỷ giá chênh lệch: Hiện nay 1 Won được tính bằng 19.49 VND. Tuy nhiên tỷ giá tiền vẫn liên tục biến động theo diễn biến kinh tế thị trường quốc tế nên du khách cần chủ động kiểm tra sát sao tỷ giá ngoại tệ.

Không nên mang nhiều tiền: Tại Việt Nam, nếu mang nhiều tiền hơn 5000$ hoặc trên 50 triệu ra ngoài, du khách chắc chắn phải khai báo với rất nhiều thủ tục lằng nhằng. Do đó, tốt nhất du khách chỉ nên mang theo khoản tiền nhỏ đủ dùng để tránh phiền toái.

Kiểm tra kỹ tiền đã đổi: Khi đổi tiền, đặc biệt tại các điểm giao dịch không phải ngân hàng, quý khách cần phải xem kỹ các tờ tiền mình vừa đổi. Mặc dù các điểm đổi tiền hiện nay đa số đều đếm tiền bằng máy tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi sai sót. Nếu không kiểm tra kỹ lưỡng, quý khách cũng rất khó để biết được những đồng tiền mình nhận có phải tiền thật hay không, tiền có lỗi hay không.

Tìm nơi đổi tiền uy tín: Tốt nhất, nếu không biết đổi tiền won Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín, du khách nên tìm đến các ngân hàng hay cửa hàng lớn. Như vậy sẽ có thể tránh được các rủi ro bị lừa đảo, đảm bảo tốt nhất an toàn và quyền lợi cá nhân. Ngoài ra, khách hàng cũng cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân, chứng từ chứng minh xuất ngoại hợp lệ.

Đổi tiền Won Hàn Quốc tại Việt Nam ở đâu uy tín hẳn du khách đã biết sau khi tham khảo bài viết. Đừng quên lưu ý lựa chọn những địa chỉ an toàn nhất để đảm bảo giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, tránh được các rủi ro không mong muốn. 

Ngoài việc chuẩn bị tiền mặt khi du lịch Hàn Quốc, bạn nên chuẩn bị thêm eSIM du lịch Hàn Quốc. Một giải pháp kết nối internet trong suốt chuyến đi. Đặt ngay dưới đây nhé:


Đã cập nhật vào ngày 29/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Seoul 4 ngày 3 đêm là hành trình trải nghiệm nét cổ kính và hiện đại của thành phố nhộn nhịp nhất châu Á. Từ những cung điện cổ kính, làng Hanok yên bình đến các khu phố sầm uất, trung tâm mua sắm hiện đại, Seoul sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị. Trong bài viết này, Gody.vn sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển đến và đi lại, chỗ ở, đi đâu chơi và ăn gì trong 4 ngày 3 đêm tại Seoul, Hàn Quốc.
Một đoạn trích dẫn trong cuốn sách "Where to Go When", chia sẻ những địa điểm tuyệt vời trên thế giới và thời điểm tốt nhất trong năm để ghé thăm, thì cuốn sách đã nhắc đến "du lịch Seoul tháng 11". Thật vậy, tháng 11 ở Seoul rất mát mẻ, dễ chịu, cơ hội lý tưởng để du khách đi bộ quanh các công viên, khám phá khu vườn truyền thống và hít thở bầu không khí mùa thu độc đáo ở Seoul, Hàn Quốc.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.
Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, là sự kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống của văn hóa Hàn Quốc. Thành phố Daegu đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với du khách quốc tế. Để đến thành phố, sân bay quốc tế Daegu đóng vai trò quan trọng như một trung tâm đầu nối quan trọng, kết nối Daegu với các điểm đến trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá thành phố thú vị này. Vậy sân bay quốc tế Daegu ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết này.
Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng Đông Nam Hàn Quốc mà còn là điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn nhiều du khách. Với danh hiệu "thủ đô của mùa hè" và nhờ vào các bãi biển nổi tiếng, Busan thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Để đến Busan, nhiều du khách quốc tế chọn phương tiện hàng không, và sân bay quốc tế Gimhae, sân bay duy nhất của thành phố, là điểm dừng chân quan trọng cho hành trình khám phá thành phố này. Và để biết thêm thông tin về sân bay Gimhae ở Busan, Hàn Quốc, mời các bạn theo dõi chi tiết trong bài viết này.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Tháng 9, Seoul khoác lên mình tấm áo mới với những sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Mùa thu Seoul là mùa của những chiếc lá vàng rơi xào xạc, của những cơn gió nhẹ nhàng và của những con phố rực rỡ sắc màu. Du lịch Seoul tháng 9, du khách được dắm mình trong không khí lãng mạn của thành phố, thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá những góc phố cổ kính. Ngoài ra, tháng 9 ở Seoul còn diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.
Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản trong tháng 8, thì Osaka - thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản là điểm đến rất được mong chờ. Bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Osaka, hòa mình vào bầu không khí sôi động của khu Shinsekai, hoặc trải nghiệm cảm giác thú vị trên thuyền ngắm cảnh tại kênh Dotonbori - tất cả những điều tuyệt vời này đang chờ đón quý khách. Vậy, du lịch Osaka tháng 8 thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.