Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH SRI LANKA
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH SRI LANKA

avatar
Trip Song dot Thứ 6, 12/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sri Lanka - một đảo quốc đẹp và còn khá hoang sơ, một địa điểm du lịch mới toanh tại Châu Á. Sau đây là một số kinh nghiệm cho những ai muốn tham quan Đảo quốc xinh đẹp Sri Lanka này lần đầu tiên.

1. ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI SRI LANKA

Trụ sở: Số 30/5, Ward Place, Colombo - 7
Điện thoại: 0094 - 11 - 2696050
Fax: 0094 - 11 - 2692040
Email: vnemb-srilanka@mofa.gov.vn

2. THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH

+ Thủ tục nhập cảnh cho người Việt Nam vào Sri Lanka tương đối dễ dàng: việc xin thị thực, nhập cảnh đều được thực hiện trên mạng trực tuyến (online) tại trangwww.eta.gov.lk. Du khách có thể thanh toán tại sân bay hay tại nước sở tại bằng thẻ tín dụng… phí nhập cảnh vào khoảng 20 đến 35 USD tùy đối tượng, thời gian lưu trú, số lần nhập cảnh.
+ Chính phủ Sri Lanka cấm nhập khẩu các loại ma túy, vũ khí, trái cây tươi và các loại thuốc kích thích. Các sản phẩm được cho phép nhập cảnh là 0,25 lít nước hoa và 1,5 lít rượu.

3. KHÍ HẬU

Sri Lanka có khí hậu nhiệt đới và khá nóng. Nhiệt độ trung bình khoảng từ mức thấp là 16°C tại Nuwara Eliya ở vùng Cao nguyên Trung Tâm (nơi có thể xuất hiện băng giá trong một số ngày vào mùa đông) tới mức cao là 32°C tại Trincomalee ở bờ biển phía đông bắc (nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 38°C). Nhiệt độ trung bình năm cả nước là từ 28 đến 30°C. Nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm có thể chênh lệch từ 4 đến 7 độ.

4. TIỀN TỆ

+ Tiền tệ của Sri Lanka là Sri Lanka Rupees (LKR).
+ Tỷ giá: 100 USD ~ 13.115 LKR
+ Du khách có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng lớn, loại ngoại tệ được chấp nhận là Đô la Mỹ, Euro hay Bảng Anh. Du khách có thể đổi lại từ Rupees sang ngoại tệ tại các sân bay (trước khi vào cửa kiểm soát an ninh) bởi các nước lân cận không chấp nhận trao đổi tiền của Sri Lanka.
+ Thẻ Master Card và thẻ Visa là hai loại thẻ tín dụng được chấp nhận và sử dụng rộng rãi nhất. Thẻ Amex và thẻ Diners Club cũng được chấp nhận tại một số nơi. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể chi trả bằng thẻ tại các khách sạn lớn hay các nhà hàng sang trọng.
+ Tiền tips: Mặc dù trong hóa đơn mua bán đã được cộng thêm 10% phí dịch vụ nhưng khi tới Sri Lanka, du khách cũng nên tip cho các nhận viên phục vụ tại khách sạn, hướng dẫn viên, lái xe hay bồi bàn. Số tiền tip có thể dao động khoảng từ 20 đến 50 Rupees.
hình ảnh
Tiền tệ Sri Lanka

5. NGUỒN ĐIỆN

+ Ở Sri Lanka sử dụng nguồn điện 230V/50Hz, ổ cắm thường là loại ổ cắm ba chân. Ngoài ra, ở một số khách sạn lớn cũng có trang bị các loại ổ cắm theo kiểu Mỹ, kiểu Âu và kiểu Anh.
+ Ngoài ra, du khách cũng có thể dễ dàng mua được các loại giắc chuyển ở chợ hoặc siêu thị với giá dưới 100 LKR.

6. ĐIỆN THOẠI VÀ SIM CARD

+ Đầu mã điện thoại của Sri Lanka là +94.
+ Sóng di động hầu như được phổ cập trên toàn bộ các vùng của Sri Lanka. Du khách có thể roaming sóng và sử dụng điện thoại GSM ở Sri Lanka.
+ Sóng 3G khá tốt ở các thành phố lớn, việc nạp thẻ điện thoại cũng khá dễ dàng.
+ Giá bán sim card của các nhà mạng Sri Lanka là khoảng 200 Rupees, giá cước gọi nội địa là khoảng 1 đến 2 Rupees/ 1 phút.

7. HÀNG KHÔNG - CHUYẾN BAY

+ Để đến Sri Lanka, cách thuận lợi nhất vẫn là đi bằng đường hàng không, các hãng hàng không chuyên chở tốt nhất là: Hàng không Thái (Thai Airways), Hàng không Mã Lai (Malaysia Airlines), Hàng không Hồng Kông (Cathay Pacific) và Hàng không Quốc gia Sri Lanka (SriLankan Airlines). Vì chưa có đường bay thẳng nên hầu hết tất cả các chuyến bay đều phải nối chuyến, đa số các chuyến nối đều thuận lợi, không quá phức tạp.
+ Sân bay Colombo là sân bay mới, tương đối hiện đại, đáp ứng được nhu cầu đến và đi quốc tế, đáp ứng được các loại tàu bay lớn đón khách Quốc tế từ Châu Âu hoặc Nhật tới Đông Nam Á, tần suất chuyến bay tương đối dày đặc.
+ Hàng không Quốc gia Sri Lanka (SriLankan Airlines) có đội tàu bay trẻ, tần suất phục vụ đặc biệt cho chặng Colombo - Bangkok, phù hợp ngân sách của du khách.
+ Các chặng bay nội địa: di chuyển chính bằng máy bay nội địa của hãng Mihin Lanka hoặc Air Taxi.
hình ảnh
Hàng không Sri Lanka

8. DI CHUYỂN - ĐƯỜNG XÁ

+ Di chuyển trong nội địa, giữa các điểm du lịch, khu du lịch: sử dụng xe du lịch loại mới, chất lượng tốt, phục vụ được cho những đoàn du khách lớn; lái xe và các nhân viên hoạt động trong ngành dịch vụ đa phần đều có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
+ Phương tiện công cộng: di chuyển ở các chặng xa bằng xe lửa, xe buýt theo tuyến với kinh phí rẻ, phù hợp với chi tiêu của những du khách tự do; xe chạy tương đối đúng giờ, có lịch rõ ràng, xe hãng có chất lượng chấp nhận được. Giá vé xe buýt là khoảng từ 10 đến 40 Rupees.
+ Để di chuyển trên cự li gần, du khách có thể sử dụng xe tuk tuk. Đặc biệt, taxi là phương tiện di chuyển tốt, rất an toàn (ở các Thành phố lớn như Colombo, Galle, Kandy…), trang thiết bị mới, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có sử dụng Công nghệ thông tin để theo dõi hành trình nhưng phải đặt trước qua Tổng đài. Phí taxi dao động khoảng từ 60 đến 100 Rupees/ 1km.
+ Hệ thống đường cao tốc chạy dọc đất nước đang được hoàn thiện và thi công nhanh chóng. Đoạn đường cao tốc từ sân bay tới Trung tâm Colombo mới được khánh thành, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách.

9. KHÁCH SẠN

+ Tại các thành phố lớn như Colombo, Galle, Kandy có khách sạn 5 sao cao cấp, có khách sạn dành cho du khách và doanh nhân, đủ để đón tiếp những đoàn khách lớn.
+ Tại một số điểm du lịch nổi tiếng đã có hệ thống khách sạn nhưng phân bổ chưa thực sự phong phú, đa dạng; đặc biệt, tại khu nghỉ mát phía Nam có rất nhiều resort, khu nghĩ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế hạng sang. Thành phố Kandy có nhiều khách sạn mang phong cách và ấn tượng độc đáo riêng.
+ Hầu hết các khách sạn đều có mức giá phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng, từ nghĩ dưỡng tới doanh nhân, các đoàn du khách hay các khách sạn tự do giá rẻ.
Khách sạn Sri Lanka

10. DI TÍCH VÀ CÁC ĐIỂM THAM QUAN

+ Các điểm di tích gần như còn nguyên vẹn, vẫn giữ được dáng vẻ vốn có của nó.
+ Điểm đặc trưng khi đặt chân bước vào các khu di sản là được bảo tồn rất sạch sẽ.
+ Tại các di sản tôn giáo: không khí rất trang nghiêm, 100% du khách phải cởi bỏ giày dép ngay từ ngoài cổng chính trước khi vào. Khi thăm quan các di tích, nhất là các di tích Phật giáo, du khách chú ý phải mặc trang phục trang nhã; khi chụp ảnh chú ý tránh không đứng phía trước hay quay lưng vào tượng Phật.
+ Việc chụp ảnh, quay phim có thể phải trả phí ở một số nơi và du khách nhớ phải tắt flash khi chụp ảnh trong khu vực đền Dambulla hay Sigiriya vì ánh sáng flash có thể làm nguy hại đến tuổi thọ của di tích.
+ Vé vào cửa ở khu di tích còn phân chia thành hai loại vé riêng biệt dành cho khách bản địa và khách nước ngoài. Vé vào cửa khá đắt, có nơi giá vé lên tới 35 USD.
DI TÍCH VÀ CÁC ĐIỂM THAM QUAN
+ Ngoài ra các bạn có thể vui chơi về đêm tại các quán Bar sang trọng, cacsp rạp chiếu phim hay quán cà phê tại những thành phố lớn.
+ Đặc biệt, du khách khi đã đến Sri Lanka không thể không thử trải nghiệm Ayurveda - một phương pháp mát xa truyền thống của Sri Lanka.
hình ảnh
Ayurveda - một phương pháp mát xa truyền thống của Sri Lanka

11. ẨM THỰC SRI LANKA

+ Các món ăn dành cho du khách cũng không quá phong phú. Món ăn truyền thống Sri Lanka cũng bị ảnh hưởng bởi món cà ri, nhưng hương vị và cách chế biến lại khác hẳn với các món của Ấn Độ hay Nepal (ngon hơn, hương vị không quá nồng).
+ Khẩu vị của người Sri Lanka chủ yếu dựa vào 56 hương liệu, trong đó, các hương liệu quan trọng nhất là quế, tiêu (trắng, đen), nhục đậu khấu, bạch đậu khấu và đinh hương. Dừa là món ăn quan trọng và ưa thích của người Sri Lanka nên các món ăn của họ cũng thường có hương vị cốt dừa.
+ Nhà hàng ăn dành cho du khách tại các điểm du lịch rất hiếm, vì vậy, lựa chọn an toàn và đơn giản nhất chính là ăn tại nhà hàng của khách sạn với các món ăn tự chọn, khẩu vị đồ ăn quốc tế pha lẫn với một số lựa chọn địa phương để khách có được những trải nghiệm mới.
+ Các quán ăn địa phương chủ yếu chỉ phục vụ các món cơm rang với nước sốt.
+ Ở các thành phố lớn đã có sự du nhập của các hãng đồ ăn nhanh như KFC, McDonald và các nhà hàng kiểu Thái, kiểu Âu, kiểu Nhật và kiểu Hoa.
+ Khu ẩm thực thường tập trung ở các trung tâm, khách sạn lớn, các điểm mua sắm và các di tích cũ thời kỳ thuộc địa Anh.
+ Khi đến Sri Lanka, du khách không nên uống nước trực tiếp từ các vòi mà tốt nhất nên sử dụng các loại nước uống đóng chai. Khi mua nước, du khách nhớ để ý tới nhãn mác của các chai nước, những chai nước nào có in logo ‘SLSI’ nhỏ ở phía dưới chứng tỏ nó đã được kiểm định chất lượng bởi chính phủ Sri Lanka.
ẨM THỰC SRI LANKA

12. ĐỒ LƯU NIỆM VÀ ĐẶC SẢN ĐỊA PHƯƠNG

+ Do Sri Lanka là đất nước Phật giáo và Hindu giáo nên hầu hết đồ lưu niệm và ấn phẩm du lịch chủ yếu đều mang màu sắc và hình ảnh Phật giáo như các tượng điêu khắc hay ấn phẩm với các hình ảnh và câu chuyện Phật giáo.
+ Sri Lanka cũng là nước có ngành công nghiệp khai thác đá quý nên các loại trang sức, đá quý cũng là một trong đồ lưu niệm được yêu thích ở đây.
+ Sri Lanka có nhiều vùng trồng chè nổi tiếng, chia ra gồm nhiều khu vực đặc trưng khác nhau. Trà Sri Lanka là một trong những đặc sản hàng đầu để thưởng thức hoặc dùng làm quà khi đi du lịch ở Sri Lanka.
+ Các sản phẩm gia vị có nguồn gốc từ quế, tiêu…đều có sự khác biệt so với các sản phẩm gia vị từ phần còn lại của Thế giới.
ĐỒ LƯU NIỆM VÀ ĐẶC SẢN ĐỊA PHƯƠNG
Phía trên là những lưu ý và kinh nghiệm khi lần đầu tham quan đảo quốc Sri Lanka, đây còn là một điểm du lịch khá mới mẻ đặc biệt với người Việt Nam. Tuy nhiên với vẻ hoang sơ, thiên nhiên Sri Lanka sẽ mang đến cho nhiều du khách những rải nghiệm lạ lùng và thú vị.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trip Song
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,101 Người theo dõi
134 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Đà Nẵng ghé ngay đến 7 địa chỉ hải sản tươi gần biển Mỹ Khê này thưởng thức hải sản ngon, rẻ nhé.
Điểm danh 7 điểm du lịch Bạc Liêu chiều lòng du khách khi đến miền Tây Nam Bộ.
Du lịch Quảng Bình ngày càng được nhiều du khách quan tâm, sự thu hút du khách chính là những hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Du khách đến đây không chỉ chiêm ngững khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn đó là hành trình khám phá những điểm tham quan hấp dẫn nơi đây.
Đất nước hình Lá Phong cũng là một địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Và để xin được visa du lịch Canada, bạn cần phải nắm rõ những giấy tờ cũng như thủ tục cần thiết. Dưới đây là một số kinh nghiệm vàng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ đậu Visa Canada.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng Ả Rập không có gì khác ngoài xa mạc khắc nghiệt, thì tại Đất nước Hồi giáo giàu có này hằng năm vẫn thu hút hàng triệu khách du lịch đổ về bởi những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị. Sau đây là một số thông tin về Du lịch Ả Rập cùng những điều chưa biết.
Những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị cả đất nước này... Ả Rập những năm trở lại đây thu hút rất nhiều du khách tham quan. Trong bài chia sẻ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Ả Rập cùng những điều chúng ta chưa biết đến.
Nếu mùa thu ở Miền Bắc với nét lá vàng rơi thơ mộng, cổ kính, trầm buồn thì tại sao chúng ta không thử một lần thưởng thức Mùa thu Miền Tây - mùa nước nổi đẹp quên lối. Miền sông nước tràn trề nhựa sống với những gam màu xanh mát, nảy nở của thiên nhiên độ thu về.