Blog KHÁM PHÁ ĐẢO QUỐC SRI LANKA - ĐIỂM DU LỊCH MỚI Ở CHÂU Á
cover

KHÁM PHÁ ĐẢO QUỐC SRI LANKA - ĐIỂM DU LỊCH MỚI Ở CHÂU Á

avatar
The Wolf dot Thứ 3, 09/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm giữa Ấn Độ Dương, Đảo quốc Sri Lanka từng là trung tâm văn hóa Phật giáo thời cổ đại. Sri Lanka nổi tiếng với những di tích hàng ngàn năm tuổi, cũng như khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng.Sau đây là những điểm đến đáng chú ý cho du khách dễ dàng khám phá hết Đảo quốc Sri Lanka này.

1. BÃI BIỂN TANGALLE

Địa điểm đầu tiên phải nhắc đến khi khám phá Đảo quốc Sri Lanka đó là bãi biển Tangalle. Từ vịnh Tangalle tới Weligama là bờ biển đẹp như tranh vẽ, bờ biển Tangalle nằm ở Hambantota là một trong những bờ biển đẹp nhất phía Nam Sri Lanka, với nước biển màu xanh ngọc bích, cát trắng và những rặng dừa chạy dài trên bãi biển. Dừa là đặc sản tại Tangalle, dừa ở Sri Lanka màu vàng, rất thơm và ngọt.
hình ảnh
Bãi biển Tangalle (Internet)
Bãi biển tuyệt đẹp này được bao bọc bởi những rạn san hô đầy màu sắc và là nơi lý tưởng nhất ở Sri Lanka cho việc việc lướt sóng và lặn biển. Ở Tangalla, người dân có một cách câu cá rất đặc biệt. Mỗi ngư dân có một cái cột dài với một thanh ngang và được cắm xuống biển, họ ngồi trên những thanh ngang đó để câu cá.

2. NUWARA ELIYA

Nuwara Eliya là một thành phố ở vùng đồi của tỉnh miền Trung, Sri Lanka. Tên của nó có nghĩa là "thành phố trên đồng bằng" hoặc "thành phố của ánh sáng". Thành phố là thủ đô hành chính của Quận Nuwara Eliya, với cảnh quan đẹp như tranh vẽ.
Nuwara Eliya (Internet)
Là nhà sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số các đồn điền chè rộng lớn. Trong đó, vùng Nuwara Eliya nằm cách thủ đô Colombo 160km nổi tiếng hơn cả với đồi chè xanh ngát, trải dài tới tận chân trời. Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp để những người dân Sri Lanka chăm chút và cho ra đời những sản phẩm chè tuyệt hảo.

3. ADAM'S PEAK

Một điểm đến khá đẹp cho du khách khi khám phá Sri Lanka đó là Adam's Peak. Đỉnh Adam là một ngọn núi hình nón cao 2,243 m nằm ở trung tâm Sri Lanka. Nó được biết đến với Sri Pada, nghĩa là "dấu chân thiêng liêng", một khối đá 1,8m gần đỉnh, mà trong truyền thống Phật giáo được giữ là dấu ấn của Đức Phật, theo truyền thống Hindu của Shiva và Hồi giáo và Kitô giáo.
Adam's Peak (Internet)
Không những có độ cao về mặt địa lý, đây còn là ngọn núi cao nhất về mặt tâm linh, trong tâm thức tôn giáo của người Sri Lanka. Con đường từ chân núi lên đỉnh dài 18km, khá thuận tiện cho người hành hương, được chính phủ đầu tư xây dựng, với 5.200 bậc đá, có một số đoạn khá dốc và trơn nên được xây dựng thêm hệ thống tay vịn. Thời điểm thích hợp leo Adam’s Peak là từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, đây là mùa khô, ít muỗi và vắt rừng, bậc đá ít trơn trượt nhất.

4. SIGIRIYA

Sigiriya (nghĩa là Đá Sư tử) là một ngôi thành cổ và cung điện bằng đá độc đáo ở vùng Matale thuộc Sri Lanka. Điểm đặc biệt nhất của Sigiriya là quần thể kiến trúc này được xây dựng trên bề mặt bằng phằng của một núi đá có các vách dựng đứng. Theo các nghiên cứu, Sigiriya được xây dưới triều vua Kassapa I vào thế kỷ thứ 5. Ban đầu các hang núi ở nơi đây được dùng làm tu viện Phật giáo, sau này cung điện và vườn cảnh được xây thêm. Đến thế kỷ 14 thì quần thể kiến trúc này bị bỏ hoang. Mãi đến năm 1907 nhà thám hiểm người Anh John Still tìm thấy và cho khai quật.
Sigiriya (Internet)
Đây là một di tích lịch sử và thắng cảnh thu hút nhiều khách du lịch khi khám phá Sri Lanka . Chung quanh cổ thành còn có một hệ thống hào nước, ao hồ và vườn cảnh cùng các công trình kiến trúc phụ thuộc.

5. POLONNARUWA

Polonnaruwa đã được vua Vijayabahu I chọn làm kinh đô vào thế kỷ thứ 8 và từ thế kỷ 12, nó là trung tâm của truyền thống Phật giáo Therevada ở Sri Lanka. Có nhiều hình tượng đá khổng lồ của Phật miêu tả những thời điểm ý nghĩa trong cuộc đời của ngài.
hình ảnh
Polonnaruwa (Internet)
Polonnaruwa là một trong những địa điểm quan trọng của Phật giáo Sri Lanka, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Tại đây, du khách có thể tham quan rất nhiều di tích cổ xưa, đặc biệt là Gal Vihara - một ngôi chùa cổ bằng đá, được xây dựng vào thế kỷ XII dưới triều vua Parakramabahu I. Ngoài việc tham quan những di tích Phật giáo, du khách cũng có thể thăm viếng một vài địa điểm khác ở đây như cung điện vua Nissanka Malla, tượng vua Parakramabahu I, hồ Topa Wewa, Viện Bảo tàng Khảo cổ Polonnaruwa,v.v.

6. VƯỜN QUỐC GIA YALA

Vườn quốc gia Yala là vườn quốc gia lớn thứ hai và được viếng thăm nhiều nhất tại Sri Lanka. Vườn gồm năm khu, hai trong số đó mở cửa cho đại chúng. Mỗi khu lại có tên riêng, như Vườn quốc gia Ruhuna (khu 1), và vườn quốc gia Kumana hay 'Đông Yala'. Nó tọa lạc tại vùng đông nam đất nước, chính xác hơn là trên địa bàn hai tỉnh Phía Nam và Uva. Vườn bao phủ một diện tích 979 km2 và nằm cách thành phố Colombo khoảng 300 km.
hình ảnh
Vườn quốc gia Yala (Internet)
Yala được thiết lập làm khu bảo tồn tự nhiên năm 1900 cùng Wilpattu, đã trở thành hai vườn quốc gia đầu tiên của Sri Lanka vào năm 1938. Vườn được biết đến bởi hệ động vật đa dạng của nó. Đây là khu vực quan trọng trong việc bảo tồn voi Sri Lanka, báo Sri Lanka và các loài thủy cầm.

7. KANDY

Là một thành phố lớn của Sri Lanka, thuộc tỉnh Miền Trung (Central Province) Sri Lanka. Đây là đô thị lớn thứ hai của đất nước Nam Á này, chỉ sau cố đô Colombo. Nằm ở trung tâm của đất nước Sri Lanka, cách thủ đô Colombo 116km. Nơi đây từng là kinh đô của các vương triều cổ đại trong lịch sử Sri Lanka. Thành phố nằm giữa các quả đồi trên cao nguyên Kandy, với những đồn điền các cây trồng nhiệt đới, chủ yếu là cây trà (chè).
Kandy (Internet)

8. TRẠI VOI PINNAWELA

Trại voi mồ côi Pinnawala tại làng Pinnawala ở Sri Lanka là 1 địa điểm thú vị khi bạn khám phá Đảo quốc Sri Lanka, chính vì nơi đây nuôi dưỡng khoảng hơn 80 cá thể voi được “cưu mang” từ những chú voi con mồ côi, bị thương tật… từ hoang dã nên mới được gọi là “trại voi mồ côi”, tuy nhiên ngày nay thì cũng có những con không mồ côi, mà được sinh ra tại nơi đây. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Sri Lanka được thành lập để bảo tồn voi từ năm 1975. Tuy trải qua cuộc nội chiến khốc liệt, nhưng Pinnawala vẫn tồn tại và phát triển đàn voi đến hôm nay.
Những chú voi sau khi trưởng thành đều nhận được sự huấn luyện và có thể giúp người dân vận chuyển gỗ.
hình ảnh
Trại voi mồ côi Pinnawala (Internet)
Trên đây là những điểm đến đáng chú ý nhất khi khám phá Đảo quốc Sri Lanka, tuy mới lạ, nhưng lại vô cùng xinh đẹp và nhất định khi đến nơi đây, Đảo quốc Sri Lanka sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Nguồn : Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
The Wolf
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,129 Người theo dõi
129 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Gợi Ý 4 Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Khiến Giới Trẻ Mê Mệt, Nếu Bạn Chưa có Dịp Đến Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc Thì Hãy Thử Ghé Đến Các Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Này Nhé.
Check-in liền tay 5 ngôi chùa miền Tây đẹp tựa cung điện cho bạn những bức ảnh đẹp và sang chảnh nhất.
"Ông trăng vàng lơ lững" mới toanh này chẳng ở đâu xa xôi mà nằm trong vườn Cẩm Tú Cầu khu trại Mát. Điểm check-in này có thể sánh ngang với những "chiếc cầu thang vô cực", "cổng trời" hay "những chiếc ghế cứ ngồi vào là triệu tấm ảnh" đã làm mưa làm gió ở Đà Lạt.
Đi du lịch mà không ở Homestay thì thật đáng tiếc nhất là ở những điểm đất trời gần như giao nhau như Sapa. Nắm bắt ngay 4 Homestay siêu chất, đẹp không góc chết ở Sapa cho bạn tha hồ sống ảo tại điểm du lịch được ưa thích nhất phía Bắc Việt Nam này.
Sóc trăng vốn dĩ khá nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc tựa như những ngôi chùa bên đất nước Thái Lan. Nếu chỉ lướt nhẹ qua những hình ảnh chụp tại những ngôi chùa này chắc chắn bạn sẽ bị lầm tưởng. Hãy cùng phá đảo những ngôi chùa "Thái" chỉ có ở Sóc Trăng.
Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu giao với Lào và Campuchia, đây được gọi là " Ngã 3 Đông Dương". Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người nơi đây rất thân thiện, Kon Tum cũng là điểm đến thu hút du khách. Kinh nghiệm du lịch Kon Tum sẽ gợi ý cho bạn điểm ăn, chơi tại đây.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm phượt Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Say đắm trong khung cảnh tuyết trắng phủ cả bầu trời, ngắm nhìn những bông tuyết rơi có lẻ sẽ là một trai nghiệm độc đáo và thú vị cho hoạt động mùa đông của bạn. Cùng khám phá những đất nước ngắm tuyết đẹp nhất trên Thế giới.
Giá cả phải chăng và việc xin visa Đà Loan cũng khá dễ dàng nên du lịch Đài Loan đang là xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là khu Đài Bắc. Trong quá trình du lịch việc lưu trú khá được chú trọng, 10 Hostel Đài Bắc vừa rẻ vừa đẹp sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch.