Blog TRANH THỦ CUỐI TUẦN ĐUỔI THEO NẮNG VỀ QUẢNG BÌNH
cover

TRANH THỦ CUỐI TUẦN ĐUỔI THEO NẮNG VỀ QUẢNG BÌNH

avatar
Jaimie Tran (TràMyTrần) dot Thứ 7, 07/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Bình vẫn luôn là ẩn số thú vị. Dù M chọn đi nghỉ dưỡng gia đình hay đi khám phá với nhóm bạn, Quảng Bình cũng đều không làm M thất vọng. Note lại một chuyến đi đơn giản tranh thủ ngày cuối tuần cho ai muốn tìm hiểu Quảng Bình như M, phần cuối sẽ là vài dòng gợi ý ngắn ngắn cho những tâm hồn muốn khám phá,trải nghiệm và thử thách bản thân nha.
Rốt cuộc, M lại chẳng thể đừng được mà phi ngay vào Quảng Bình, để tìm sự an tâm bên những trầm ngâm khuyên nhủ đầy khói thuốc của Bigsis như lời hẹn từ mùa đông năm ngoái. Chuyến đi bão táp như một cuộc khảo sát nho nhỏ cho dự định sắp tới trong nhiều ngày hơn với những hang dài dài và thung lũng to to.
hình ảnh

I. DI CHUYỂN ĐẾN QUẢNG BÌNH

Có nhiều cách di chuyển đến Quảng Bình, tùy vào việc lựa chọn điểm đến mà các bạn chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Nhóm M tranh thủ đi hai ngày cuối tuần, điểm đến là thị trấn Phong Nha, cách TP Đồng Hới khoảng 40km. Do đó nếu lựa chọn đi bằng máy bay thì sẽ khá bất tiện khi di chuyển từ sân bay về Phong Nha.
M chọn đi xe khách giường nằm Hưng Thành Travel, giá vé 500.000đ/2 chiều, chiều đi đón tại 162B Trần Quang Khải, Hà Nội chiều về trả tại số 9 Trần Khánh Dư, Hà Nội. Xe đi từ 18h30 đến 3h30 sáng hôm sau thì tới Phong Nha, dừng tại điểm nghỉ trên đường đi khoảng 30p vào lúc 21h00 để khách hàng nghỉ ngơi, ăn uống.

hình ảnh
My nhỏ bé và ngơ ngác trong hàng người đang xếp chờ lấy đồ tiệc BBQ ở Hostel :v

II. CHỖ NGHỈ

Lần đi này M chọn nghỉ ở Central BackParker’s Hostel trên đường 20, Thị Trấn Phong Nha, cách bến thuyền đi Động Phong Nha khoảng 2km, cách bến xe trả khách của Hưng Thành Travel 300m.
Đi dọc cả đường 20 vào buổi tối, bạn sẽ thấy đây là Hostel sáng nhất, to nhất và đẹp nhất. Hostel có cơ sở chính ở 16 Thanh Hà, Hà Nội, cơ sở ở Phong Nha mới xây dựng và đi vào hoạt động từ cuối mùa xuân nên mọi thứ đều rất mới, siêu sạch sẽ. Hostel view núi, có bể bơi sạch và sân vườn rộng, tha hồ tắm nắng, đọc sách, nhân viên cực thân thiện, chó ở đây cũng siêu dễ thương. Nhóm M được sắp xếp ở phòng 3 giường đơn rộng rãi thoải mái, giá cho phòng là 25$/đêm đã bao gồm ăn sáng (bánh mì với omelet, salad, súp bí đỏ, cơm rang hoặc mì xào tùy ngày… ) và tiệc BBQ vào tối chủ nhật.
Hostel thu hút khá đông các bạn Tây balo, những ngày M ở đây chỉ có nhóm M là khách Việt, cảm giác như chính mình mới đang là người nước ngoài vậy. Vì thế nên không khí ở đây cũng rất cởi mở với pool party hàng tối, happy balloons , beer pong các kiểu tại bar tầng 1…, thích hợp với các bạn trẻ hiện đại, không phù hợp cho nghỉ dưỡng gia đình hay người lớn.
hình ảnh
Nắng hoàng hôn gần Hostel

III. CÁC ĐIỂM THAM QUAN:

Nhóm M thuê xe máy ngay tại Hostel giá 85k/24h để tiện di chuyển đến một vài điểm:

1. SUỐI MOỌC

Suối Moọc cách Hostel khoảng 21km, đi dọc theo đường Hồ Chí Minh Tây (chính là con đường lịch sử). Đường vào Suối quanh co giữa 2 ngọn núi lớn, khá nhiều hơi nước và mây mù nên mát lạnh, khác hẳn những địa điểm nắng nóng, oi bức khác ở Quảng Bình.
Có 2 loại vé vào suối:
- Vé tham quan (đi trên cầu gỗ, tham quan ngắm cảnh, chụp ảnh): 80k/người
- Vé sử dụng dịch vụ vui chơi (áo phao, đi thuyền kayak, tắm suối, nhảy ùm): 100k/người
Có 2 cửa soát vé tại Suối, để qua cửa soát vé đầu tiên, bạn chỉ cần mua vé tham quan. Đi theo cầu gỗ vào trong khoảng 500m sẽ thấy 1 đoạn ngã tư, phía bên tay trái là cửa soát vé thứ 2 để vào khu vui chơi, bên tay phải là khu thay đồ. Suối Moọc chỉ có 1 tủ gửi đồ duy nhất ở phía ngoài cửa soát vé đầu tiên, nên nếu bạn muốn tắm suối hay đi thuyền thì thay đồ và gửi đồ ở ngoài rồi hãng vào nhé.
Đoạn cầu gỗ để khách tham quan khung cảnh suối chảy róc rách, rừng cây hoa lá dài khoảng 2km thẳng từ “ngã tư”. Đi tham quan đến tận cùng cầu gỗ cũng có nơi tắm suối, nhưng không có các dịch vụ đi thuyền kayak hay nhảy ùm, để tắm suối ở đây bạn chi thêm 10k để thuê áo phao nữa nha.
Nơi vui chơi tương ứng với tấm vé 100k là một đoạn suối bằng phẳng đã được chặn 2 đầu bằng cầu tre, ngày M đi là cuối tuần nên khá đông khách, cảm giác đoạn suối quá ngắn và hẹp, bơi dưới nước chỉ sợ thuyền kayak đâm vào nên nếu có lần sau đi suối, chắc chỉ mua vé tham quan rồi tắm ở cuối cầu gỗ là được rồi.
hình ảnh
Suất ăn trưa của nhóm mình ngay tại nhà hàng ở Suối Moọc. Có thể order để ng ta mang ra chòi nghỉ trong suối :D

2. SÔNG CHÀY + HANG TỐI

Khu du lịch Sông Chày Hang Tối nằm trên đường đi vào Suối Moọc, cách Suối Moọc khoảng 4km. Ngày M đi, chỉ kịp đi ăn trưa rồi tham quan, tắm suối, đi thuyền kayak ở suối Moọc, khi trở ra, KDL Sông Chày + Hang Tối đã đóng cửa nên chưa có dịp vào, sẽ chuẩn bị bikini để dành để lần sau quay lại.
Vé tham quan Sông Chày + Hang Tối cũng có 2 loại:
+ Vé trọn gói: 450.000vnđ/vé Dịch vụ vé bao gồm các trò chơi: Đu dây Zipline, Tắm bùn Hang Tối, Chèo thuyền Kayka, tắm sông chày, Áo phao, đèn pin đội đầu, mũ bảo hiểm đi Hang Tối, trò chơi game show liên hoàn.
+ Vé riêng dịch vụ: 270.000vnđ/vé Dịch vụ bao gồm: Đu dây Zipline, Chèo thuyền Kayka, Tắm sông Chày, Áo phao, chơi các trò chơi game show liên hoàn, … (không vào Hang Tối)

3. ĐỘNG PHONG NHA

Thực trái ngược với suy nghĩ có thể ngồi ở cửa động uống Strongbow ngẫm nghĩ sự đời của M vì Động Phong Nha không có tự nhiên như thế đâu. Để đi vào đây tham quan phải mua vé và đi thuyền vào (y như Tràng An vậy)
- Giá vé: 150k/người, có giảm 50% cho người trên 60 tuổi (phải có CMTND)
- Giá thuyền: 360k/thuyền 12 người
hình ảnh
Nắng nơi bến tàu đi động Phong Nha
Bigsis bảo Động Phong Nha chẳng có gì đâu nhưng thôi vẫn muốn đi thử để xem “không có gì” nó như thế nào chứ chẳng lẽ đến Quảng Bình rồi lại không đi Động Phong Nha. Quả đúng là “không có gì” thật, chỉ có mỗi không khí mát lạnh tha hồ ngồi ngẩn ngơ ngửa mặt lên vòm động ngắm thạch nhũ rồi ngủ gật lúc nào không biết. Động dài khoảng 7-8km nhưng hệ thống đèn và thuyền chỉ đưa khách vào tham quan tầm 1km trong động rồi quay trở ra.
hình ảnh
Nắng trước cửa động Phong Nha

4. BÃI ĐÁ NHẢY

Trên đường ra TP. Đồng Hới, tiện M có rẽ qua Bãi Đá Nhảy, cách thành phố khoảng 25km. Bãi tắm Đá Nhảy có một bờ biển dài, cát vàng mịn, nước biển xanh ngắt, cuối bờ biển là một bãi đá sắp xếp đẹp và kỳ dị, thích hợp cho nhóm dựng lều cắm trại. Chỗ ăn uống tại Bãi Đá Nhảy cũng sát biển, giá cả rất hợp lý. Nhóm M gửi xe và ăn trưa ở quán Dì Lài, hải sản tươi rất thơm. Cô Lài còn nhiệt tình cho M mượn dép để đi bộ ra biển.
hình ảnh
Nắng ở Bãi Đá Nhảy

IV. MỘT VÀI QUÁN HAY HAY

Lần đi này, M không tìm hiểu đặc sản Quảng Bình để đi săn thực như mọi khi, ăn uống cũng chủ yếu tại các điểm du lịch và hostel nên mục “ĂN GÌ” hơi fail. Bù lại, M recommend một vài quán café hay hay, chill chill nhé:
1. Tree Hugger Café – Người ôm cây: Số 30 Nguyễn Du, Đồng Hới, Quảng Bình.
Quán view sông Nhật Lệ và có nước ép dưa hấu siêu ngon. Tầng 2 của quán có khá nhiều đồ handmade, sản phẩm hữu cơ nhỏ xinh hay ho cho các bạn tham quan và mua sắm.
M siêu thích nhà vệ sinh ở đây, thơm thơm mùi tinh dầu, khô khô, sạch sẽ, xà phòng hữu cơ, nến thắp lãng mạn. Bigsis bảo Bigsis hay phóng xe máy 40km từ Phong Nha ra quán café này ngồi uống hết cốc chanh tươi rồi lại phóng về. Không biết tin được không =))
hình ảnh
Nắng ở Tree Hugger Café
2. Phong Nha Bamboo Café: nằm ở trung tâm thị trấn, trên trục đường 20 ở Phong Nha
Quán này cũng có nước ép dưa hấu và steak siêu ngon. Ăn tối ở đây cũng là một lựa chọn khá thú vị ở Phong Nha.

V. MỘT VÀI ĐỊA ĐIỂM HAY HAY CHO NGƯỜI ƯA TRẢI NGHIỆM

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong hai khu vực đá vôi lớn nhất thế giới với hệ thống gồm khoảng 300 hang động lớn nhỏ. Điểm thu hút M ở Quảng Bình chính là được trải nghiệm khám phá một vài hang tự nhiên và nguyên sơ, không có cảnh bon chen mua vé vào cửa, không có hệ thống đèn chiếu sáng hay cả tá lố nhố những người là người đứng nói chuyện hò hét ầm ầm trong hang vọng.
Các địa điểm M nhắc đến trên kia, cũng là các địa điểm thường được nhắc đến trong các bài review kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, chỉ thích hợp với chuyến đi du lịch gia đình hay nghỉ dưỡng. Trong đó hoàn toàn không nhắc đến thung lũng Ma-đa, thung lũng bị bỏ hoang, hang Voi, hang Pygme hay hang Trava… Những điểm tự nhiên, ít có bài viết nhắc tới để học hỏi kinh nghiệm và cần một tour guide tin cậy dẫn đường.
Có lẽ một ngày mát mẻ hơn M sẽ quay lại Quảng Bình để book thử một trong các tour của Central Backparker’s Hostel và trải nghiệm trekking một trong các điểm đã nhắc đến trên kia, nghe nói tour đắt nhất tận 9tr/4 ngày 3 đêm nhưng tour rẻ nhất cũng chỉ có 1tr3/2 ngày 1 đêm trekking 1 hang và 1 thung lũng.
Sẽ nghiên cứu và hỏi thêm Bigsis. Bạn bè M ai quan tâm có thể liên hệ Bigsis Phanh Béo( https://www.facebook.com/phuannguyen025 ) tư vấn nhé.
hình ảnh
Hoàng hôn ở bãi bồi ven sông gần Hostel
Mình có đôi ba bức ảnh và vài dòng lảm nhảm ở đây: https://www.instagram.com/jaimie_trann1806/
Mình cũng làm vài clip hát hò vu vơ ở những nơi đã đi qua ở đây: https://www.youtube.com/channel/jaimietrann
Ghé xem cho vui nè bạn :D


Phong Nha Kẻ Bàng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Phong Nha-Ke Bang National Park) Động Phong Nha quang bình Phong Nha Kẻ Bàng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Phong Nha-Ke Bang National Park) Động Phong Nha quang bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Jaimie Tran (TràMyTrần)

Xách đàn lên và đi

4 Quốc gia
34 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
10 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen bạn thử chức năng checkin địa điểm trong bài đi nè :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Cao Thanh Hương Nếu bạn muốn đi tour trải nghiệm trekking khám phá các hang động ở Quảng Bình thì có thể tham khảo thêm ở https://quangbinhtravel.vn/ nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi điểm cực cuối cùng của Tổ quốc, hoàn thành mục tiêu checkin 4 cực năm 26 tuổi của M...
Nếu chỉ có 24h ở Sài Gòn, bạn sẽ đến những đâu, làm những gì? Hy vọng 24h tranh thủ lang thang "transit" ở Sài Gòn của M sẽ gợi ý cho bạn vài địa điểm hữu ích và thú vị.
Có rất nhiều chuyện để kể về Cực Nam Đất Mũi...
Một lịch trình nhỏ trong chuỗi 3 ngày 3 đêm "một mình ở Phú Quốc" của M.
Từ A-Y vì bài viết chỉ có kinh nghiệm đi Phú Quốc từ Hà Nội, từ Y-Z là phần di chuyển từ các tỉnh khác M chưa có dịp đc trải nghiệm. Toàn bộ bài viết là kinh nghiệm có phần “xương máu” và hơi dài, vui vui nên M note lại chơi. Hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.
M không phải là “phượt thủ”, chỉ là một nhân viên văn phòng một lòng khao khát đi hết 4 cực 1 đỉnh của Việt Nam, cùng với nỗi lo bị thoái hoá đốt sống vì lười vận động. Note lại vui vui chuyến đi Cực Đông Mũi Đôi dành cho các bạn chung chí hướng và hoàn cảnh. Các bác phượt thủ chuyên nghiệp đừng thả haha em tội nghiệp. :))