Blog Cẩm nang du lịch Perhentian: Khám phá quần đảo thiên đường lặn tuyệt vời tại Malaysia
cover

Cẩm nang du lịch Perhentian: Khám phá quần đảo thiên đường lặn tuyệt vời tại Malaysia

avatar
Tran Tai dot Thứ 4, 09/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Với khung cảnh thiên nhiên rất đẹp và cuốn hút, quần đảo Perhentian chính là thiên đường biển lặn - nghỉ dưỡng đầy thú vị được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong kì nghỉ ngắn ngày tại Malaysia của mình

1. Một vài điều cần biết

hình ảnh
- Ngôn ngữ: Tiếng Malaysia là chính. Tuy nhiên, người dân nơi đây cũng có thể nói được tiếng Anh (tuy chẳng hoàn toàn lưu loát, nhưng có thể nghe và tạm hiểu được)
- Tiền tệ: Malaysian Ringgit (MYR). 1 MYR = 5500VND (xấp xỉ 0.25USD), các bạn nên đổi sẵn tiền luôn nhé. Vì trên đảo còn khá hoang sơ nên chẳng có cây ATM nào đâu.
- Điện: 230V, tương đối phù hợp với các thiết bị điện của Việt Nam. Tuy nhiên, ở Malaysia sử dụng ổ điện 3 chấu. Và các bạn cũng cần lưu ý là họ sẽ ngắt điện bất cứ lúc nào (đặc biệt vào buổi trưa) vì thiếu điện. Nên tối trước khi đi ngủ hãy cố gắng sạc đầy đủ tất cả các thiết bị cần thiết cho mình nhé!
- Múi giờ: thuộc +8, nên sẽ nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng.
- Internet: cực kỳ yếu! kể cả sóng điện thoại đa phần cũng không có vạch nào cả. Thế nên, hãy chuẩn bị tâm lý mất kết nối với thế giới trong một vài ngày nhé!

2. Di chuyển đến Perhentian

+ Chiều đi: Để đến được Perhentian, các bạn phải đến bến phà Kuala Besut (chuyến tàu sớm nhất khởi hành lúc 9AM và kết thúc vào 5PM). Giá 70RM/ người/ 2 chiều. Ngoài ra, các bạn còn phải đóng thêm phí bảo vệ môi trường 30RM/ người khi lên đảo nữa
+ Chiều về: có 3 chuyến tàu là 8 giờ sáng, 12 giờ trưa & 4 giờ chiều

3. Tới Perhentian thì nên ở đâu?

Đảo Lớn (Perhentian Besar):rất thích hợp với các bạn muốn nghỉ dưỡng. Nơi này, còn có 1 khu bảo tồn rùa biển và những bãi biển đẹp. Tuy nhiên, giá phòng lại khá cao vì đa số là những resort hay nhà nghỉ cao cấp
hình ảnh
Đảo Bé (Perhentian Kecil) gồm 2 khu vực Long Beach (Bãi Dài) và Coral Bay (Vịnh San hô). Đây cứ như là thiên đường của dân du lịch phượt vì có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ. Ngoài ra, còn có cả dịch vụ cho thuê lều ngủ dành cho các bạn thích gần gũi với thiên nhiên.
Vì quần đảo còn khá hoang sơ, nên đường xá ở đây chẳng được xây dựng gì đâu. Nên việc đi bộ giữa các điểm trong đảo là chủ yếu!! Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ "Water Taxi” để lên kế hoạch đi lại giữa các bãi biển, từ Đảo Bé sang Đảo Lớn (ngược lại)

4. Những hoạt động nổi bật

1. Lặn biển (Scurba-Diving)
hình ảnh
Hoạt động dành cho các bạn nào đã có bằng hoặc có “gan” lặn biển mà chưa có bằng. Rất dễ dàng tham gia, chỉ cần bạn biết bơi là được. Thậm chí không biết bơi mà không sợ nước vẫn có thể tham gia, vì có áo phao và ống thở rồi.
Có rất nhiều cửa hàng cho các thợ lặn, và còn có dịch vụ lặn kèm chỗ nghỉ ngơi cơ bản (Chalet) , có thể tham khảo các dịch vụ sau: Ombak Diver , Quiver Diver , Turtle Bay Divers , Lặn với ống thở (Snorkeling)
2. Kayaking
Các bạn có thể thuê thuyền kayak để tự túc di chuyển và khám phá đảo. Hoạt động này cần bạn bơi giỏi và sức khỏe tốt chút nhé! Nên lưu ý là bạn sẽ "lạc trôi" ở giữa biển, nên nếu cảm thấy không đủ tự tin thì đừng liều lĩnh.
- Giá thuê thuyền vào khoảng 60-80 RM/ ngày/ 2 người. Ngoài ra có thể thuê thiết bị lặn ống thở (mắt kính, áo phao và ống thở) tại nơi thuê thuyền luôn nhé!
3. Trekking ngắm cảnh
Ngoài biển ra, thì Perhentian còn có rừng và những đồi núi nữa. Adam-Eva. Nên gợi ý cho bạn hành trình sau: đi bộ từ Coral Bay sang Long Beach tắm rửa, nghỉ trưa rồi trekking đi lên khu vực cối xay gió, băng rừng qua bãi
4. Xem múa lửa
Hằng đêm tầm 9h tối là các bạn sẽ được xem những màn múa lửa rất đặc sắc trên Long Beach.. Pirates of Perhentian là nơi mỗi tối rất đông người đến để vừa uống nước và xem show. Các bạn hãy sắp xếp đến sớm để có chỗ ngồi tốt nhé.
5. Xem phim lãng mạn ở Ombak resort
Trải nghiệm 1 bữa tối với nến vàng cùng 1 bộ phim lãng mạn với những thước phim được trình chiếu ngoài trời (tại Coral Bay)
5. Ăn uống trên đảo
Mang hơi hướm Hồi giáo nên chắc chắn sẽ không có thịt heo thơm ngon cho các bạn ăn đâu. Hơn nữa, rượu bia ở trên đảo cũng cógiá thành khá cao, nên các bạn có thể mua và mang bia từ đất liền sang nhé

6. Những điểm cần cực kỳ lưu ý khi ở trên đảo

hình ảnh
- Trên đảo không hề có ATM. Nên cần phải tuyệt đối để ý đến hành trang khi ra khỏi phòng, và phải khóa cửa thật kỹ khi ngủ và khi không có người trong phòng. Vẫn khuyên các bạn nên mang theo ổ khóa riêng, chứ không dùng ổ khách sạn nhé!
- Con đường nối từ Coral Bay đi Long Beach (ngược lại) là con đường xuyên rừng, khá tối. Không nên đi lại 1 mình, nhất là nữ.
- Nên mang theo kem chống mũi và bôi trước khi ra đường nhé.
- Đi đứng cẩn thận kẻo đạp phải san hô thì sẽ bị thương. Cần lưu ý hơn nữa, nếu có những vết sướt nhỏ bạn cũng cần xử lý cẩn thận, đừng chủ quan kẻo nhiễm trùng.
- Khá là hoang sơ, nên đảo có khá nhiều kỳ đà. Tuy nhiên, bọn này lại vô hại nên không cần sợ hãi chúng. Miễn là đừng chọc phá hay cố bắt chúng nó thì chúng nó phải tự vệ thôi!

7. Sau Perhentian, bạn có thể đi đâu?

1. Thủ đô Kuala Lumpur: Các bạn chỉ cần đi ngược lại là đến được thủ đô của Malaysia với tòa tháp đôi cao nhất thế giới rồi.
2. Penang: Hòn đảo rất đáng yêu với ẩm thực đặc sắc, nghệ thuật đường phố, hay
3. Langkawi : Một hòn đảo tuyệt đẹp khác. Có thể mua hàng miễn thuế ở cùng những khu rừng, ngọn thác hùng vĩ.
Cùng các vùng khác ở Malaysia như Cao nguyên Cameron, và Teman Negara

Quần đảo Perhentian Perhentian Island kuala lumpur malaysia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Sakura No Hana Thường em thấy đi Malay hay kết hợp vs Singapore hay Thái Lan lắm á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xuân Đào Hoàng Có khách sạn nào ở Malay okie ko
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Dung Mùa nào đi malay thì okie nhất ha bạn, vắng vắng khách du lịch chút xíu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngoc Lan Đi Malay 2l mà toàn chơi mấy điểm nổi bật à, chưa bao h ra đảo luôn á, cũng xinh ghê nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.
Đến ngay Monsieur Diesel Hang Bac HaNoi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé!