Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia Tự Túc Năm 2019
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia Tự Túc Năm 2019

avatar
Sophia dot Thứ 4, 02/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với những bí kíp du lịch Malaysia tự túc mà Gody sắp chia sẻ sau đây mong có thể giúp bạn có một sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi tới đất nước Mã Lai xinh đẹp với nhiều điều thú vị này
Có thể thấy, du lịch Malaysia hiện nay đã khá thuận lợi, nhất là khi Malaysia còn nằm trong nhóm những nước “miễn phí” visa cho người Việt Nam.

Thời gian thích hợp để du lịch Malaysia

Lên kế hoạch du lịch Malaysia tự túc vào bất cứ thời điểm nào trong năm nào cũng được bạn nhé. Vốn được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” nằm ngay tại trung tâm Đông Nam Á. Nên có thể thấy thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm, cho nên hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ phong phú. Thời tiết ở Malaysia chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô
hình ảnh
 
– Từ tháng 4 đến khoảng tháng 8, 9: đây là thời điểm thường là mùa khô ở Malaysia, nhiệt độ dao động từ khoảng 29 – 35 độ C, thường thì nắng nhiều những cũng không quá gắt. Và với kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì bạn nên đến thiên đường nhiệt đới vào thời gian này, bởi các kế hoạch ăn chơi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất chợt. Đặc biệt hơn, thời gian này rất thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia.
 
– Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Thường được xem là mùa mưa ở Malaysia, nên bạn rất có thể dễ dàng bắt gặp gặp những cơn mưa rào bất chợt. Tuy nhiên, mưa lại mau tạnh nên bạn không cần phải lo về việc thời tiết sẽ ảnh hường đến chuyến đi của mình đâu. Tuy nhiên, nếu cứ đến Malaysia vào thời điểm này thì hãy nhớ mang theo áo ấm, áo mưa và ô luôn nhé.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Ngoài ra, tại Malaysia thường có chương trình giảm giá lớn (có thể lên đến 70%) vào khoảng tháng 6-8. Trời ít mưa, nắng lại đẹp nên bạn có thể thỏa sức shopping mua quà rồi đấy!

Phương tiện, di chuyển khi du lịch Malaysia

Phương tiện di chuyển đến Malaysia: Có 2 cách để bạn đến Malaysia: Máy bay và xe bus
hình ảnh
 
- Máy bay: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia – là những hãng hàng không đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur để phục vụ cho nhu cầu đi du lịch Malaysia tự túc của bạn, với giá vé dao động từ 4.000.000VNĐ đến 6.000.000VNĐ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng khi mua vé máy bay, bạn nên mua vé khứ hồi luôn nhé. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu
hình ảnh
 
- Xe bus: Nếu bạn định kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan-Malaysia để có thể vừa tiết kiệm chi phí cũng như có thể vừa ngắm cảnh dọc đường, thì xe bus là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất.
hình ảnh
 
• Singapore-Malaysia: Bạn đi xe bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bahru (Malaysia). Sau đó bạn tiếp tục đổi xe để đến Melaka và Putrajaya. Cuối cùng là đi tàu điện trên không KL Rapid để đến Kuala Lumpur.
• Thái Lan-Malaysia: Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến Kuala Lumpur. Hoặc bạn cũng có thể đi xe lửa từ thủ đô Bangkok Thái Lan để đến Butterworth gần Penang.

Phương tiện di chuyển ở Malaysia

hình ảnh
 
Hãy tìm cho mình ngay một tấm bản đồ nếu lần đầu tiên bạn đi du lịch tự túc hay đặt chân đến một đất nước xa lạ nhé.. Cũng tương tự như du lịch Malaysia tự túc, bạn cũng có thể sử dụng tấm bản đồ thiết yếu này tại các sân bay, nhà ga hay tại các khách sạn.
Malaysia có rất nhiều sự lựa chọn về cách thức di chuyển mà bạn có thể lựa chọn như sau:
− Phương tiện công cộng: để di chuyển giữa các tỉnh thành khác nhau với mức chi phí rẻ và tiện nhất thì các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm luôn là lời khuyên hàng đầu dành cho bạn. Nhưng, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc lần đầu thì dù bạn lựa chọn phương tiện công cộng nào thì cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi nhé. đây được xem là điểm kết nối tất cả các địa phương khác trong khu vực Malaysia đấy
− Taxi: Taxi ở Malaysia chia thành 3 loại: Màu xanh là xe vip, chất lượng nhưng giá cả lại khá đắt còn màu đỏ và vàng là taxi bình dân (với 2 loại này bạn nhớ phải hỏi giá trước khi đi nhé). Đối với những phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia thì Gody khuyên các bạn là chỉ sử dụng taxi khi di chuyển ở những địa điểm gần. Còn nếu đi xa thì hãy sử dụng phương tiện công cộng nhé.

Du lịch Malaysia có gì? Những địa điểm nổi tiếng?

Kuala Lumpur: thu hút khách du lịch nhất nhì Malaysia với hàng loạt điểm du lịch hấp dẫn, các khu trung tâm mua sắm sầm uất, sang trọng. Kuala Lumpur là thủ đô và là thành phố lớn nhất, hiện đại nhất của đất nước Malaysia. Cho nên, bạn không thể tuyệt nhiên bỏ lỡ thành phố xinh đẹp này khi đi du lịch Malaysia tự túc đâu nha..
hình ảnh
 
Sky Mirror là một điểm đến độc đáo và thu hút bởi nơi đây du khách chỉ có thể tiếp cận tấm gương này hai lần một tháng vào thời điểm trăng non và trăng tròn mới mà thôi. Nằm gần biển Kuala Selangor, được gọi là “gương Mặt trời” – điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch hằng năm đến Malaysia.
hình ảnh
 
Putrajaya: Tòa nhà Perdana Putra; nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque; công viên Taman Putra Perdana; đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan – là những điểm thăm quan ở Putrajaya. Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 25km, Đây được đánh giá là thành phố trẻ và đáng sống của Malaysia
hình ảnh
 
Penang: là một hòn đảo nằm ở phía Tây Bắc của Maylaysia, nối liền với thủ đô Kuala Lumpur bằng một cây cầu dài nhất Châu Á và đứng thứ 5 thế giới. Với rất nhiều địa điểm nổi tiếng như Đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple, Bảo Tàng Chiến Tranh. Và đặc biệt Sky Walk Penang hiện đang là một địa điểm du lịch Malaysia tự túc cực kì hot và nổi tiếng đấy.
Georgetown: nằm ở phía Đông Bắc hòn đảo Penang. Nơi đây là sự kết hợp ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và văn hóa Hồi giáo, cùng với những di tích để lại của thực dân Anh.
Cameron Highlands: là điểm đến nối tiếng của du lịch Malaysia. Các điểm tham quan ở cao nguyên Cameron là: đỉnh núi Gunung Brinchang cao nhất Malaysia; khu rừng rêu Mossy Forest; thác Parit Waterfall; thung lũng Blue Valley với loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesia; các điểm trồng hoa hồng như vườn Robinson Rose Garden, …
hình ảnh
 
Mabul: Nếu bạn đang tìm kiếm một hòn đảo trong mơ quyến rũ với làn nước xanh trong vắt có thể nhìn thấy đáy, với hoàng hôn phủ màu hồng rực rỡ trên những khu nhà nổi, với bầu trời đêm lấp lánh ngàn vì sao… thì đó chính là Mabul. Đây là một hòn đảo nhỏ ngoài bờ biển phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc đảo Borneo và là bang lớn thứ 2 Malaysia

Ẩm thực Malaysia có gì đặc sắc?

hình ảnh
 
Mỳ Penang assam laksa: Với vị chua và cay, thành phần bao gồm cá thu, me chua, các loại rau và sợi mỳ to, dai. Đây được xem là một đặc sản rất nổi tiếng của Malaysia nhé
hình ảnh
 
Cơm cà ri Nasi Kandar: Đây là món ăn của người Ấn Độ. Thành phần gồm cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng, ăn với các loại thịt và rau củ tùy bạn lựa chọn, thông thường là thịt bò, thịt gà, tôm, mướp tây, bầu đắng…
hình ảnh
 
Salad trộn rau quả Rojak: Xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… thái nhỏ, hòa trong nước sốt cay và mắm tôm trộn cùng với tàu hũ rán. Có thể kết hợp ăn với sứa hay tôm, rắc ít đậu phộng giã nhỏ lên. Cũng là một đặc sản Malaysia được xem là khá dễ ăn đối với nhiều du khách nước ngoài.
Chè kacang: đây là sự hòa hợp vị của đậu đỏ, thạch, ngô và siro hoa quả. Siro đường và sữa hay nước cốt dừa được đổ lên sau cùng để tạo vị ngọt vừa phải.

Những lưu ý quan trọng khi du lịch Malaysia

hình ảnh
 
– Việt Nam là quốc gia được miễn visa khi du lịch Malaysia, vì thế bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu có hiệu lực 6 tháng là có thể tới quốc gia này rồi.
– Đơn vị tiền tệ của Malaysia là đồng Ringgit, đổi ra theo tỉ giá Việt Nam 1 ringgit khoảng 5 – 6.000đ. Bạn nên đổi sẵn ở Việt Nam hoặc đến những khu China Town ở Malaysia đổi sẽ được giá hơn.
– Không nên mang quá nhiều tiền mặt đến Malaysia. Bạn chỉ nên mang theo một số tiền đủ dùng để chi tiêu và mua sắm, còn lại nên thanh toán bằng thẻ tín dụng nếu mua những món đồ lớn.
– Đến Malaysia bạn nên mặc những trang phục gọn gàng, lịch sự. Tránh mặc đồ quá hở hang sẽ không nhận được thiện cảm của người dân.
– Bạn nên chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải, khăn mặt, thuốc đánh răng… bởi các khách sạn ở đây có thể không có sẵn những đồ này.
– Không nên tự ý sờ lên những bức tranh được thờ phụng ở Malaysia.
hình ảnh
 

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen Linh Cảm ơn các thông tin của bạn. Vui lòng cho mình hỏi thêm là lúc làm thủ tục nhập cảnh mình cần có vé máy bay khứ hồi phải không? Vậy ví dụ chiều đi mình đi AirAsia và về bằng VNA thì cũng không vấn đề gì phải không?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.