Blog Cẩm Nang Du Lịch Bagan - Myanmar: Tham Quan Vẻ Đẹp Thành Phố Cổ
cover

Cẩm Nang Du Lịch Bagan - Myanmar: Tham Quan Vẻ Đẹp Thành Phố Cổ

avatar
Tran Tai dot Thứ 6, 15/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Là một thành phố cổ, tập trung nhiều đền và chùa trên thế giới. Bagan chình là điểm du lịch tâm linh dành cho những ai yêu thích khám phá di tích đền chùa cổ xưa. Đặc biệt, các di tích ở đây có thể sánh ngang với Angkor Wat của Campuchia và đền Borobodur của Java, Indonesia. Vậy du lịch đến Bagan có dễ dàng không? Cùng tham khảo cẩm nang du lịch Bagan để tham quan vẻ đẹp thành phố cổ này nhé.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bagan

Bagan có khí hậu nhiệt đới, chỉ có mùa mưa và mùa khô. Những tháng bạn nên tránh đến Bagan là từ tháng 3 đến tháng 5 – là những tháng rất nóng nực, và từ tháng 6 đến tháng 10 là lúc có lượng mưa lớn. Vì vậy, thời điểm thích hợp đến với Bagan là tháng 11 đến tháng năm 2 sau.
Tuy du lịch Myanmar bạn không cần phải xin Visa du lịch, nhưng khác với các nước Đông Nam Á khác, bạn chỉ được lưu lại đây 14 ngày.

Đến Bagan bằng cách nào

Hiện tại chưa có hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Bagan, bạn phải bay đến Mandalay hoặc Yangon trước. Từ đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn để đi tiếp.
Đi máy bay: Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, đi máy bay là lựa chọn tối uu nhất đến Bagan. Rất nhiều hãng bay nội địa từ Mandalay, Heho và Yangon có chuyến bay thẳng đến sân bay Nyaung U. Chuyến bay mất khoảng 30-40 phút từ Heho, và 1 tiếng 20 phút từ Yangon. Giá vé khoảng MMK80k (tương đương với hơn 13 triệu VND).
Đi xe bus: Đi xe bus được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi vì hệ thống xe bus ở Bagan rất tốt và không đắt. Những tuyến xe đi Bagan xuất phát từ Yangon, Mandalay, Nyaung Shwe, Taunggyi, Kalaw và Pyin Oo Lwin. Xe sẽ dừng ở một trạm nghỉ vài giờ một lần, và cung cấp khăn ướt và nước đóng chai miễn phí cho khách.
Đi tàu hoả: đi tàu bạn sẽ ngắm được cảnh đẹp của miền đồng quê Myanmar qua khung cửa sổ. Tuy nhiên, hệ thống tàu hỏa ở Myanmar chưa phát triển cho lắm và thường xuất phát chậm so với dự kiến. Có ba hạng khoang, khoang bình thường ngồi ghế gỗ, khoang hạng hất ngồi ghế nệm, và khoang tàu nằm có gường. Dù bạn cho cho mình khoang nào thì cũng nên chuẩn bị cho một chuyến đi dài và khá xóc nhé.
hình ảnh
@Instagram

Di chuyển đi lại ở Bagan

Việc cần làm khi đến Bagan là tìm một cái bản đồ. Một số khách sạn sẽ cung cấp cho bạn bản đồ miễn phí cho khách nghỉ lại. Nếu không, bạn có thể mua với giá chỉ MMK1k (16,000 VND).
Một khi bạn đã có tấm bản đồ trong tay rồi, bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá Bagan của mình! Đây là những phương tiện đi lại ở Bagan:
Đi Taxi: Thuê một chiếc taxi là cách dễ dàng nhất để bạn khám phá Bagan, vì ở Bagan khá nắng và bụi. Tuy nhiên, một ngày đi taxi bạn sẽ phải chi MMK35k (khoảng 600,000 VND). Bạn cũng nên dành it tiền tiếp cho tài xế, nhất là khi họ dành thời gian để giới thiệu cho bạn về Bagan như một hướng dẫn viên du lịch.
Đi xe ngựa: Nếu bạn muốn khám phá Bagan theo cách "truyền thống", bạn có thể thuê một chiếc xe ngựa với khoảng MMK15-20k (300,00 VND) một ngày.
Đi xe đạp hoặc xe máy điện: đây là cách thú vị nhất để đi lại ở Bagan, và cũng là phương tiện rẻ nhất. Bạn thuê một chiếc xe máy điện với giá MMK6-8k (150,000 VND) hoặc một chiếc xe đạp với giá MMK2-5k (50,000 VND) cho cả ngày! Tuy vậy, đi lại bằng xe đạp ở Bagan trong thời tiết nắng nóng bạn cần phải có sức khỏe tốt và mang đủ nước.
hình ảnh
@Instagram

Đi Bagan cần mang theo bao nhiêu tiền

Bạn có thể dùng đô la mỹ (USD) hoặc là Burmese kyats (MMK) ở Bagan. Dù vậy, đồng đô la Mỹ của bạn phải là tiền mới (không có vết bẩn, không nhàu nhĩ, không có nếp gấp, không bị rách) mới được chấp nhận).
Nếu muốn đổi USD bạn có thể đổi ngay tại sân bay (tỷ giá tốt nhất), hoặc ở các ngân hàng của Myanmar. ĐỪNG đổi tiền ở khách sạn, nhà hàng hay các cửa hàng vì tỷ giá không tốt. một mẹo nửa khi đổi tiền để nhận tỉ giá tốt hơn nếu bạn đổi đô la Mỹ có mệnh giá USD 100, thay vì đưa các tờ có mệnh giá nhỏ hơn.

Văn hoá và phong tục ở Bagan

Hầu hết người dân ở Bagan theo đạo phật. Họ rất ấm áp và thân thiện, nhưng có một chút e dè. Vậy nên bạn không mặc đồ quá hở hang nếu bạn không muốn gây sự chú ý. Đặc biệt, ở những nơi thờ cúng, phân chân và vai của bạn phải được che kín, và bạn phải cởi cả giày và tất/vớ trước khi bước vào. Các cặp đôi cũng nên chú ý không bày tỏ tình cảm quá nhiều ở nơi công cộng.

Phương tiện liên lạc ở Bagan

Mặc dù các khách sạn và nhà hàng đều có wifi nhưng tốc độ đường truyền rất chậm!
hình ảnh
@Instagram

Các điểm thăm quan khi đi du lịch Bagan

Có đến hơn 2,000 đền chùa ở Bagan nên tôi chỉ liệt kê ở đây những ngôi đền, chùa mà bạn không thể bỏ qua nhé. Tham khảo một số đền chùa nổi tiếng ở dưới đây nhé:
Shwezigon Paya: đây là công trình nổi tiếng và đẹp nhất ở Bagan. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, đây là công trình kiểu mẫu cho những ngôi chùa được xây dựng sau này ở Myanmar. Đây cũng được tin là nơi cất giữ xương trán và xương đòn của Đức Phật.
Htilominlo Pahto: đây là ngôi đền phật giáo được xây bằng gạch đỏ rất ấn tượng. Tên của ngôi đền cũng chính là tên của vị vua đã xây dựng ngôi đền. Ngôi đền này được xây ở chính xác nơi vị vua này đã đăng quang.
hình ảnh
@Instagram
Ananda Pahto: Đây được coi là ngôi đền quan trọng nhất ở Bagan, vì vậy nó được bảo tồn rất kỹ bằng cách thường xuyên được sơn sửa và quét vôi lại.
Shwesandaw Paya: Là ngôi chùa cao nhất ở Bagan. Du khách rất thích khi đến đây vì ngắm toàn cảnh Bagan và ngắm bình minh.
hình ảnh
@Instagram
Dhammayangyi Pahto: Đây là một ngôi đền có quá khứ đen tối. Được xây dựng bởi một vị vua mắc bệnh tâm thần tên là Narathu. Vua Narathu đã bị ám sát bên trong ngôi đền này. Sau đó, nó được tin là đã bị ma ám.
hình ảnh
@Instagram
Sulamani Pahto: Ngôi đền này nổi tiếng là một công trình xây bằng gạch công phu cùng với chạm khắc tinh xảo. Nó được biết đến như là “viên đá quý trên vương miện” của Bagan.
hình ảnh
@Instagram
Pya-Tha-Da Paya: Đường đi đến ngôi chùa này rất khó tìm. Nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ rẽ nhầm hoặc phải quay ngược lại. Đây là điểm đến để kết thúc một ngày của bạn, vì bạn có thể leo lên đây và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
hình ảnh
@Instagram

Nhà nghỉ, khách sạn ở Bagan

Ở Bagan được chia thành ba khu vực chính Nyaung U, Old Bagan và New Bagan. Những nơi nghĩ dưỡng rẻ nhất nằm ở Nyaung U, còn những nơi đắt nhất ở Old Bagan. Đây là những gợi ý của tôi về nơi bạn nên dừng chân ở mỗi khu vực:
Nyaung U: đây là khu vực tốt nhẩ để ở xét về giá cả và địa điểm. Zfreeti Hotel là khách sạn tốt cho khu vực này, khách sạn rất gần nhà hàng, đối diện một cửa hàng cho thuê xe máy điện và có thể đi bộ đến văn phòng bán vé khinh khí cầu Balloons Over Bagan.
New Bagan: Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng, Bagan Lodge ở New Bagan sẽ là một lựa chọn hoàn cho bạn. Những villa có mái cao nhọn như những ngôi đền ở đây có đủ những tiện nghi hiện đại mà bạn cần, chẳng hạn như bể bơi ngoài trời, bể sục jacuzzi, phòng gym và spa.
Old Bagan: Nếu bạn muốn mở cửa số ra là thấy trước mắt những ngôi đền chùa cổ kính, bạn có thể ở Hotel Tharabar Gate. Giá phòng ở đây rất đắt, nhưng dịch vụ cực kỳ tốt, view đẹp và phòng ốc sang trọng.

Các nhà hàng ăn uống ở Bagan

Tìm đồ ăn ngon ở Bagan rất dễ, ,một bửa ăn thịnh soạn ở đây có giá từ MMK6k đến MMK8k (100,000 – 130,000 VND) một người. Dưới đây là một số nhà hàng bạn có thể ghé đến:
Weather Spoon’s: Nhà hàng kiêm quầy bar này là một nơi rất nổi tiếng nằm ở khu vực các dãy nhà hàng ở Nyaung U. Nhiều người cho rằng ở đây phục vụ món burger gà ngon nhất Bagan!
La Terrazza: cũng nằm trong dãy nhà hàng ở Nyaung U, nhà hàng Ý này làm ra những chiếc pizza và các món pasta ngon tuyệt. Các loại rượu ở đây cũng không tồi.
Aroma 2: Đây là một nhà hàng Ấn Độ có không gian rất lãng mạn, thích hợp để hẹn hò. Đồ ăn được chế biến hơi lâu nhưng các món cà ri ở đây đều mang đúng hương vị của Ấn Độ và rất thơm ngon.
The Moon: Nhà hàng này là nhà hàng chay đầu tiên ở Bagan. Các món ở đây rất ngon miệng, nó nằm ở gần đền Ananda ở khu Old Bagan.
7 Sisters: Là một nhà hàng ngoài trờ ở New Bagan, được đều hành bởi, bạn đoán xem, 7 chị em! Tại nhà hàng phục vụ các món ăn ở Myanmar, Thái, Trung Quốc và cả châu Âu nữa.
@Instagram

Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Bagan

Một điều rất tuyệt ở Bagan là nơi đây vẫn chưa quá nhiều khách du lịch, vậy nên bạn có thể mua nhiều đồ lưu niệm vừa rẻ, vừa đẹp, lại đúng đặc trưng của Myanmar. Dưới đây là những món quà có thể mua để làm kỷ niệm:
Tranh cát: Những bức tranh cát được làm tỉ mỉ được bày bán tại các ngôi đền hoặc chùa ở Bagan. Một bức tranh cát có giá MMK5k (80,000 VND) trong khi những bức lớn hơn dao động trong khoảng MMK15k tới MMK30k (250,000 VND – 500,000 VND).
Ô/dù Pathein: Những chiếc ô Handmade này có nguồn gốc từ Pathein, một làng nhỏ ở vùng Ayeyarwady. Chúng được làm từ vải cotton, lụa hoặc satin, và được trang trí cầu kỳ.
Tamarind flakes (Kẹo me lát): Bạn nên thử những lát kẹo me tí hon chỉ bằng đồng xu này ở nhà hàng Weather Spoon. Chúng rất ngọt ngào và dễ gây nghiện. Bạn có thể mua kẹo lát ở các cửa hàng tạp hóa hoặc chợ với giá chỉ MMK1k (chưa đến 17,000 VND một gói).
Trên là cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar chi tiết và đầy đủ nhất, hi vọng qua bài viết giúp bạn tự lên cho mình một kế hoạch du lịch đến Bagan một cách trọn vẹn và nhiều trải nghiệm nhất.
Thang10 Thang1 Thang12 Thang11 bagan Thành phố cổ Bagan bagan myanmar Thang10 Thang1 Thang12 Thang11 bagan Thành phố cổ Bagan bagan myanmar

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Rốt Timô Chi tiết lắm bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Đẹp và chi tiết quá.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.
Đến ngay Monsieur Diesel Hang Bac HaNoi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé!