Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Myanmar
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Myanmar

avatar
Sophia dot Thứ 5, 22/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Myanmar đang dần trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam, vì Myanmar không quá xa, mà rất dễ để khám phá Myanmar chi phí vừa phải. Vậy nên hành trình và kế hoạch du lịch Myanmar được các bạn tìm hiểu trước khi tham quan đất nước xứ sở chùa vàng. Ngoài ra, bạn cần phải cần lưu ý những điều sau đây trước khi đi du lịch Myanmar.
hình ảnh

1. Một số lưu ý cơ bản

hình ảnh
hình ảnh
- Bỏ giầy, dép và tất (vớ) khi đến các khu đền chùa và khu vực không được phép đi giầy dép vào. Bạn nên chú ý theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên để biết nơi nào bắt đầu bỏ giầy dép ra bên ngoài.
- Một số chùa thì được phép mang giầy dép và khuôn viên chùa nhưng không được mang vào chùa. Còn hầu hết các chùa du khách phải bỏ giầy dép ngoài cổng chùa.
- Du khách cũng phải bỏ giầy dép bên ngoài nhà dân khi thăm người Myanmar. Nhưng tất (vớ) thì được mặc vào.
- Khi quý khách đưa tiền, qùa tặng hay thứ gì cho người khác thì đưa bằng tay phải hoặc bằng cả 2 tay để tỏ thái độ lịch sự.
hình ảnh
- Một số vị trí trong chùa, hoặc một số nơi linh thiêng trang trọng thì sẽ không cho phép phụ nữ vào trong. Quý khách nên hỏi hướng dẫn viên địa phương để biết chắc mình đứng đúng vị trí. Phụ nữ cũng không nên ngồi trên nóc ô tô hoặc nóc mái nhà, nóc thuyền, tàu v.v..nghĩa là ngồi phía trên đầu của người khác. Phụ nữ cũng không được phép chạm, sờ hoặc bắc tay với nhà sư dưới mọi hình thức.
- Du khách mặc các bộ trang phục truyền thống của Myanmar, quý khách nên mặc cao cổ, hông hở lưng, không hở bụng, không hở ngực và có mặc áo ngực (với phụ nữ). Ngoài ra, du khách nên mặc quần dài qua gối và áo có tay, không hở ngực, hở bụng khi đi thăm các đền chùa của Myanmar.

2. Visa

hình ảnh
- Du khách nước ngoài đến Myanmar đều phải có Visa (thị thực) được đại sứ quán hoạc lãnh sự quán Myanmar cấp và có giá trị cho đến thời điểm nhập và xuất cảnh.
- Du khách là Việt Nam có thể xin Visa theo hai địa chỉ sau:
+ Đại sứ quán Myanmar tại Hà Nội :
+ Lãnh sự quán Myanmar tại TP. HCM
Quy khách xin Visa nên đến xin chậm nhất 10 ngày trước ngày khởi hành để tránh tình trạng ngày lễ của Myanmar và người kí giấy không có mặt tại Việt Nam.
hình ảnh
- Để xin visa cần:
+ Hộ chiếu có giá trị trên 6 tháng tính đến ngày rời Myanmar
+ 02 ảnh 4x 6
+ Làm tờ khai tại nơi xin visa
+ Lệ phí visa du lịch 01 tháng: quý khách vui lòng kiểm tra với nơi cũng cấp để biết chính xác lệ phí.

3. Tiền tệ

hình ảnh
- Tờ tiền bên Myanmar được gọi là Kyats, tờ tiền có các mệnh giá: 1000, 500, 200, 100, 90, 50, 45, 10, 5 and 1 Kyat.
- Khi du lịch mua sắm tại Myanmar chỉ có các cửa hàng lớn hay chợ trung tâm mới chấp nhận thanh toán USD, với giá tương đối thấp. Vậy nên du khách đổi tiền thành Kyats để mua sắm.
- Hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp quý khách đổi tiền khi cần, quý khách nên đổi với hướng dẫn viên vì nếu đổi tại ngân hàng hoặc khách sạn tỉ giá sẽ thấp hơn rất nhiều.
- Ngoài ra, du khách nên mang theo tiền USD được sản xuất sau năm 2000, không bị cũ, không bị rách để được đổi tiền với giá cao.

4. Thẻ tín dụng, séc du lịch

hình ảnh
- Du lịch Myanmar nên mang theo tiền mặt để thanh toán, vì ít nơi tại Myanmar chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.
- Các cửa hàng đá quý, vàng hoặc khách sạn lớn chấp nhận thẻ tín dụng sẽ tính thêm 5-8% trên tổng giá bán và mất khá lâu để họ kiểm tra với ngân hàng, cũng như chỉ làm việc vào thời điểm ngày làm việc.

5. Thời tiết

hình ảnh
- Tháng 11- tháng 2: là thời điểm đẹp nhất khi đi du lịch Myanmar. Thời tiết mát và không có mưa nhiều.
- Tháng 3- tháng 5: là mùa khô và khá nóng, không mưa.
- Tháng 6- tháng 10: là mùa mưa, độ ẩm cao và nóng và có nhiều hoạt động tại đây
Riêng khu vực đền Golden Rock, thời tiết trên đỉnh núi quanh năm lạnh (khoảng 15oC-20oC) có mưa, nhiều mây, sương mù.

6. Trang phục mang theo

hình ảnh
- Quần áo gọn nhẹ, ít nhưng phải đủ, có thể mặc lâu, bạn nên làm quen với quần jean vá áo thun hoặc áo vải cotton thoáng mát. Quý nên mang vài bộ quần áo dài tay, quần dài qua gối để đi chùa nhé.
- Giầy dép: gọn nhẹ, dễ tháo ra mang vào khi tham quan vì thường xuyên tháo ra mang vào khi đến các đền chùa.
- Mũ, ô (dù) chống nắng
- Áo mưa dùng một lần loại nhẹ dễ mang vác.
- Kem chống nắng, kem chống muỗi
- Thuốc cá nhân: nên mang theo thuốc đau bụng, thuốc cảm, dầu gió và các loại thước cho bệnh của quý khách để phòng ngừa bên Myanmar không có thuốc bạn cần.

7. Mua sắm

hình ảnh
- Khi mua sắm du khách nên hỏi giá trước khi mua, ngay cả khi có vào cửa hàng có niêm yết giá.
- Bạn không nên mua các tượng phật cổ hoặc trông rất cũ, mặc dù mới cũng không được vì hải quan sẽ không cho phép mang đi.
- Nếu du khách muốn mua đá quý, nữ trang, trang sức thì mua tại các cửa hàng có giấy phép và đảm bảo chất lượng và phải có phiếu thu. Hải quan có thể sẽ kiểm tra phiếu thu đó.

8. An ninh

Hiện tại chính trị của Myanmar khá ổn định, tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận vì vẩn có tội phạm, trộm cắp. Du khách nên cẩn thận khi đi mua sắm và vào các nơi công cộng đông người.

9. Điện thoại và internet

hình ảnh
- Sim card: quý khách có thể mua sim card GMS với giá 25-30usd/chiếc tại khách sạn hoặc tại các trung tâm thương mại. Du khách phải xuất trình hộ chiếu khi mua sim card.
- Internet: một số khách sạn có cung cấp internet nhưng giá rất cao, bạn nên liên hệ lễ tân khách sạn. Ngoài ra, tại các quán cafe ở Myanmar cũng rất hiếm có internet, chỉ có tại các quán ở trung tâm thành phố.
- Điện thoại công cộng: qúy khách hầu như không tìm thấy bốt điện thoại công cộng nào trong thành phố. Moị cuộc gọi ra nước ngoài đều bị chính phủ kiểm soát và cho phép.
myanmar

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.
Đến với Cao Bằng, ngoài không khí trong lành, cảnh sắc đẹp như tranh vẽ và ẩm thực siêu ngon, bạn còn có cơ hội đắm mình với thiên nhiên cùng con thác lớn nhất thế giới ngay Việt Nam.