Blog Có Nên Du Lịch Myanmar Trong Tháng 8: Visa, Vé Máy Bay, Ăn Gì, Chơi Đâu
cover

Có Nên Du Lịch Myanmar Trong Tháng 8: Visa, Vé Máy Bay, Ăn Gì, Chơi Đâu

avatar
Daisy Thảo Nguyên dot Thứ 3, 30/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Myanmar tháng 8 tại sao không? Kinh nghiệm du lịch Myanmar tháng 8: Visa, vé máy bay, ăn gì, chơi ở đâu.
Nếu những ai yêu thích sự bình yên, du lịch khám phá tâm linh thì Myanmar là một lựa chọn không tồi. Sở hữu một nền văn hóa đậm đà bản sắc, vùng đất Phật hứa hẹn đem đến cho du khách một chuyến đi nhiều thú vị.
Myanmar
Với hàng nghìn ngôi chùa cổ kính rộng trải khắp đất nước, Myanmar được mệnh danh là vùng đất Phật. Tháng 8, nơi đây ở giữa mùa thấp điểm du lịch. Nhờ vậy giá cả chi tiêu cho chuyến đi có thể ít hơn khá nhiều so với thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2. Hơn thế nữa, mật độ mưa phân bố giữa các vùng khác nhau. Ở Yangon, trời có thể mưa dai dẳng cả ngày lẫn đêm nhưng tại Bagan và Mandalay, lượng mưa rất ít.

1. Visa

Công dân Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh vào Myanmar. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời gian sử dụng trên 6 tháng và thời gian lưu trú không quá 14 ngày.
Nếu là người nước ngoài nhập cảnh vào Myanmar từ Việt Nam và đất nước cuả bạn không được miễn visa, bạn chắc chắn phải đóng tiền visa của quốc gia này. Mức giá 50-80 USD, tùy quốc tịch.
Lưu ý, khi nhập cảnh, du khách nên mang những đồ vật có giá trị lớn trên 300 USD bên mình và để ở túi xách tay. Số tiền tối đa bạn được mang theo và không cần khai báo với hải quan là 2.000 USD.
Du khách nước ngoài đến Myanmar từ Việt Nam phải khai báo giấy hải quan lần một vào Việt Nam.

2. Vé máy bay

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay phục vụ du khách từ Việt Nam - Myanmar. Du khách có thể lựa chọn điểm đến tại các thành phố như: Madalay, Bagan hoặc Yangon. Trong đó, các chuyến bay đến Yangon là rẻ và nhiều nhất. Hành trình đến Mandalay và Bagan sẽ đắt hơn và chưa có chuyến bay thẳng.
- Hà Nội - Yangon vé khứ hồi: Bạn có thể bay từ ngày 9/8 về ngày 12/8. Thời điểm bay là 16:30 đến nơi là 17:55. Ngày về bạn đi vào lúc 18:50 đến nơi sẽ là 21:15.
hình ảnh
- HCM - Yangon vé khứ hồi: Ngay đi là 9/8, thời điểm bay là 13:25 kết thúc 23:05. Ngày về là 12/8 thời điểm bắt đầu bay là 12:10 kết thúc chuyến bay là 15:05.
hình ảnh
- Hà Nội - Mandalay giá vé khứ hồi: ngày khởi hành chuyến bay là 16/8, thời gian bay là 11:50 kết thúc là 09:35. Ngày về là 19/8, thời điểm bay là 15:40 và kết thúc lúc 14: 45.
hình ảnh
- Sài Gòn - Mandalay giá vé khứ hồi: Ngay bắt đầu chuyến đi là 16/8, thời gian khởi hành là 11:25 và kết thúc là 17:15. Ngày về là 19/8, thời gian bay là 12:45 kết thúc vào 21:05.
hình ảnh

3. Ăn gì và chơi đâu tại Myanmar

Tiền: Đồng tiền của Myanmar là kyat. Bạn có thể đổi kyat từ USD tại các quầy thu đổi ngoại tệ trong sân bay. Tuy nhiên, tờ USD phải mới, không bị gấp nếp hoặc quăn góc.
Ăn: Tại Myanmar có rất nhiều đặc sản. Bạn có thể thưởng thức các món như salad lá trà, cơm shan, cà ri Myanmar, các món chiên giòn, mì đậu phụ shan, mì khô nangyi thoke và mohinga.
Chơi: Ở Yangon, du khách có thể đi tàu hỏa vòng quanh thành phố, đến hồ Kandawgyi, thăm chợ Bogyoke Aung San, dạo quanh khu phố Tàu hoặc có thể viếng thăm các ngôi chùa nổi tiếng như Shwedagon (mở cửa từ 4-22h hàng ngày) và chùa Sule.
Trong khi đó, tại Mandalay, bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến như hoàng cung, chùa Maha Myat Muni, chùa Kuthodaw Paya và chợ ngọc Mahar Aung Myay.
Những điễm tham quan nổi tiếng là đền và chùa, tại Bagan, một số điểm đến là hwezigon Paya, Htilominlo Pahto, Ananda Pahto, Shwesandaw Paya, Dhammayangyi Pahto, Sulamani Pahto và Pya-Tha-Da Paya. Một số khu tham quan sẽ thu phí khoảng 3.000-10.000 kyat/người.
Di chuyển: Giá taxi ở Myanmar được tình theo thời gian di chuyển, bạn lưu ý điểm này. Vậy nên, trước khi lên xe, bạn nên hỏi rõ giá cả, thương lượng và chốt giá với tài xế. Nếu tài xế không rành tiếng anh, bạn yêu cầu họ viết ra giấy. Xe máy lạnh sẽ đắt hơn không có máy lạnh.
Trong khi đó, giá xe ngựa khoảng 25.000kyat/ngày, nửa ngày chỉ 15.000kyat/ngày. Giá thuê xe đạp thường là 1.500/ngày, xe đạp điện 6.000-7.000 kyat/ngày. Giá thuyền khoảng 16.000 kyat/ngày.
hình ảnh
Vừa rồi là lịch trình du lịch Myanmar tháng 8 ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất, thích hợp cho những bạn lần đầu đi Myanmar.
bagan bagan Thành phố cổ Bagan yangon yangon myanmar Thang8 Kinh nghiệm du lịch cam nang du lich bagan bagan Thành phố cổ Bagan yangon yangon myanmar

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Daisy Thảo Nguyên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Cho mình hỏi là nếu đi theo hành trình của bạn thì chi phí bao nhiêu nhỉ ? Vì không thấy bạn tổng hợp, và tỉ giá lúc bạn đi là nhiêu bạn nhớ k ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen Share nhẹ kinh nghiệm của mình nè https://gody.vn/blog/ngocanh.ngth3776/post/kinh-nghiem-kham-pha-myanmar-6-ngay-6-dem-52019-3505
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nam ThanhTravel Chi phí đi myanmar này tầm khoảng bao nhiêu bạn nhỉ? đi khoảng 5,6 ngày j đó
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Các Món Bánh Đặc Sản Vùng Miền Nức Tiếng Gần Xa Mà Bạn Nên Thử Khi Đến Các Vùng Miền Và Địa Danh SAu. Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Chia Sẻ 6 Món Bánh Tráng Tại Quy Nhơn Ngon Quên Lối Về, Hi Vọng Những Chia Sẻ Ở Đây Giúp Bạn Có Chuyến Du Hí Tại Quy Nhơn Nhiều Trải Nghiệm.
Mùa hè này bạn biết phải đi đâu để ngắm biển, tắm, thưởng thức hải sản tươi ngon chưa. Đặc biệt là không phải chen lấn, xô bồ, và đi quá xa. Cùng tham khảo ngay những bãi biển gần Hà Nội giúp bạn trốn nắng mùa hè này nhé.
Trung tâm Văn hóa Hong Kong (Hong Kong Cultural Centre) nằm ngay khu trung sầm uất Tsim Sha Tsui. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật thị giác mà Hong Kong Cultural Centre còn được xem là biểu tượng kiến trúc đặc sắc tại Hong Kong.