Blog Ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp ở "thiên đường mặt trời" cố đô Bagan, Myanmar
cover

Ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp ở "thiên đường mặt trời" cố đô Bagan, Myanmar

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 17/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cứ thử đến với mảnh đất cố đô của Bagan của Myanmar xem nào, chắc chắn bạn sẽ có cho mình kha khá những cơ hội cũng như những trải nghiệm độc đáo về vùng đất này đó.
Mặc dù chưa được nhiều người biết đến nhưng lại hoàn toàn đủ sức sánh ngang với Angkor Wat của Campuchia và Thánh địa Machu Picchu của Peru - Bagan, thủ đô tráng lệ của Myanmar trong suốt 230 năm qua được xem là một trong những khu vực khảo cổ thu hút khách du lịch quan trọng nhất của du lịch nước này.
hình ảnh
hình ảnh
Bình minh ở cố đô Bagan, Myanmar đẹp ngất ngây lòng người. Mặt Trời mọc sau những tòa tháp cổ kính, những ngôi chùa cổ được bao phủ bởi màn sương trắng xóa và phía trên cao là những chiếc khinh khí cầu lơ lửng. Khung cảnh khiến du khách như lạc vào thiên đường. Ở Bagan, chính hình ảnh những chiếc khinh khí cầu bay ngập trời này là một trong những “đặc sản nổi bật” nhất mà bất kể du khách nào khi đến đây cũng đều mong muốn một lần được ngắm nhìn. Ắt hẳn bạn sẽ phải nín thở, ngỡ ngàng mà chìm đắm trong nét đẹp bình yên nhưng lại cực kì hùng vĩ ở thế giới cổ tích này cho mà xem, Và thường thì cuối tháng 10-3 là thời điểm mà các “quả bóng lửa” bay lượn khắp nơi trên mảnh đất cổ kính, huyền bí này đấy.
hình ảnh
Có một nhiếp ảnh gia từng thốt lên “Tôi tự hỏi liệu tôi có thể làm một công việc chỉ liên quan đến chụp ảnh bình minh ở Bagan không?”

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu để ngắm nhìn toàn cảnh cố đô Bagan, Myanmar với vẻ đẹp vô cùng tuyệt diệu nữa cơ.
Cố đô Bagan, Myanmar nằm ở bờ đông sông Ayeyarwad. Với diện tích khoảng 65km², đây được xem là địa danh lưu giữ nhiều công trình văn hóa Phật giáo như đền, bảo tháp và tu viện. Tính đến nay, Bagan đã và đang vẫn lưu giữ được khoảng hơn 2.000 ngôi chùa và đền, có thể thấy hơn một nửa đã bị phá hủy, song không thể vì thế mà Bagan lại mất đi vẻ hấp dẫn của mình. Nổi tiếng với những ngôi chùa làm bằng gạch đỏ và sau đó được phủ vàng. Đền đài ở đây có nét đẹp huyền diệu qua thời gian, những bức tượng Phật khổng lồ và tranh đều được trang trí một cách khá tinh xảo. Nhưng có một điều đáng chú ý là ở Myanmar, trước khi bước vào các ngôi đền chùa, với lòng thành kính, mọi người đều phải tháo giày, dép, tất và để bên ngoai. Ngoài ra, tất cả các chùa, tháp ở Bagan đều có kiến trúc 4 mặt với phần tâm tháp ở giữa. Vì thế, để chiêm ngưỡng các kiến trúc và tượng Phật, mọi du khách khi đến thăm đều phải đi một vòng quanh tháp, như cách hành hương truyền thống của tín đồ đạo Phật.
Ở nhiều ngôi đền, phía bên trong còn có cả cầu thang để bạn leo lên phần tháp chính trên cao, nơi mang lại một quang cảnh ngoạn mục toàn cảnh Bagan với hàng nghìn ngôi đền, tháp, chùa lớn nhỏ nằm xen lẫn giữa rừng thẳm, như một bức tranh thiên đường hiện ra từ cõi không thực.
hình ảnh
hình ảnh
Các ngôi đền ở đây khá gần nhau, bạn có thể đi khám phá hết khu vực này bằng nhiều phương tiện đơn giản khác nhau. Xe đạp, xe máy, xe ngựa, hay đi bộ thong dong trên các con đường mòn đất đỏ để ngắm nhìn những quần thể đền chùa, tu viện giữa khoảng trời bao la sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn trong chuyến rong ruổi ở vùng đất xa xôi này.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra, dịch vụ ở Bagan khá tốt. Vì thề, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những món đồ lưu niệm với giá rẻ hoặc những bức phù điêu, tranh, tượng phật, chuông... để làm những món quà nhỏ mang từ cố đô Bagan, Myanmar về cho gia đình và bạn bè nữa nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.