Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm Siêu Tiết Kiệm
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm Siêu Tiết Kiệm

avatar
Tòn Ten dot Thứ 2, 06/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm tự túc giúp bạn có thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi ý nghĩa và tuyệt vời này chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Làm một chuyến cuối tuần lên Đà lạt đổi gió, tại sao không?
hình ảnh
Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách gần xe bở vẻ đẹp lãng mạn nhẹ nhàng
Đà Lạt vẫn luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, khung cảnh nên thơ và những truyền thuyết tình yêu lãng mạn… Đến với Đà Lạt – Thành phố cao nguyên ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà chỉ riêng nơi đây mới có. Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.

1. Thời Gian lý tưởng

Đà lạt là địa danh nổi tiêng với 4 mùa đều có thời tiết mát mẻ và trong lành vì vậy thời điềm nào bạn cũng có thể trải nghiệm. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì thành phố mùa xuân thường thu hút nhiều khách du lịch nhất vào tháng 7, 8 và 9 (cuối thu, đầu đông) vì đây là thời điểm Đà Lạt không chỉ rực rỡ trong sắc hoa, mát mẻ, nắng dịu nhẹ, không có mưa phùn, mà đây còn là thời điểm nóng nhất trong năm.
Cảnh sắc Đà Lạt 4 mùa đều đẹp xuất sắc

2. Phương tiện di chuyển

- Máy bay:
Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines và Vietjetair. Giá vé trong khoảng từ 900.000 VND đến 1.600.000 VND, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.
Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus của sân bay về trung tâm thành phốvới giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt. Xe buýt sân bay sẽ chạy liên tục trong ngày, điểm dừng cuối tại thành phố Đà Lạt là đường Lê Thị Hồng Gấm, ngay chợ Đà Lạt. Bạn nên hỏi các bác tài xế đường đi và địa chỉ khách sạn bạn đã đặt để xuống xe ở điểm dừng gần nhất.
- Xe khách:
Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động khoảng 230.000 VND (giường nằm)/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.
Số điện thoại liên hệ:
ĐT xe Phương Trang: 08.3837 5570 – 08. 38 333 468
ĐT xe Thành Bưởi: 08. 38 306 306 – 08. 38 308 090
hình ảnh
Xe giường nằm Phương Trang
- Xe Limousine
Xe Minh Trí Limousine với khoang hành khách gồm 9 ghế ngồi massage. Cụ thể, 4 hàng ghế trước bọc da sang trọng các bạn có thể xoay, ngã, trượt thoải mái và 3 hàng ghế sau được gập thành giường, mang đến không gian vừa sang trọng lại thoải mái trong suốt chuyến hành trình.
Giá vé: 250.000 đồng/vé.
Hotline đặt vé: (063) 655 9999 – (063) 350 8989
- Di chuyển trong Đà Lạt
Xe máy: giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày.
Xe đạp đôi: 20.000VND/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé.
Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.
Xe bus: Các tuyến xe bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng, từ 4.000 – 30.000 VND/người.

3. Ở đâu tại Đà Lạt

Có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay và biệt thự cho thuê,tùy theo thời gian số lượng người và chi phí mà bạn có thể lựa chọn một cách hợp lý. Theo kinh nghiệm bạn nên chọn những homestay xinh xắn, vừa có chỗ nghỉ ngơi, phù hợp túi tiền lại vừa có không gian "sống ảo" cực đẹp nữa. Một số homestay gợi ý cho bạn:
+ Home of Dreamers
hình ảnh
 
Giá phòng đôi ở đây giao động từ 500-700.000 đồng, phòng dorm giá 150.000 đồng.
Địa chỉ: 2/35 Nam Hồ – Đà Lạt. Điện thoại: 096 537 7565. Email; homeofdreamers.vn@gmail.com
+ Nhà Mình
hình ảnh
 
Giá phòng tham khảo: 130-450.000 đồng tùy theo loại phòng.
Địa chỉ: Lô B9 KQH Ngô Quyền – Bạch Đằng. Điện thoại: 0908942266
+ Dalat Lacasa Homestay II
hình ảnh
 
Giá phòng tham khảo: 300-450.000 đồng tùy loại phòng.
Địa chỉ: 59 Thủ Khoa Huân. Điện thoại: 097 272 82 05
+ Nhà Gió – The Dalat Old-Home
hình ảnh
 
Giá phòng tham khảo: 110-700.000 đồng tùy loại phòng.
Tọa lạc ở địa chỉ 50 (số cũ) Nguyễn An Ninh
+ Đợi Một Người
hình ảnh
 
Tọa lạc tại đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, P.10, TP. Đà Lạt (gần Dinh 2).
Địa chỉ: Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Điện thoại: 063 6557 587

4. Lịch trình 2 ngày 1 đêm Đà Lạt

Ngày 1: Thác Datanla – Thiền viện Trúc Lâm – Thung lũng tình yêu
+ Buổi sáng:
Băt đầu chuyến hành trình bạn cần có kế hoạch đi những đâu để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đầu tiên là tham quan thác Datanla – đây được coi là con thác đẹp và sạch nhất ở Đà Lạt.
Thác Datanla
Sau đó, khởi hành đi Thiền viện Trúc Lâm (Ngôi chùa lớn xây dựng năm 1993 theo Thiền phái Trúc lâm yên Tử,một vẻ đẹp mà rất ít thiền viện ở Việt Nam có được, đó chính là rừng thông, hồ nước xanh biếc và núi non trùng điệp đây là điểm đến hấp dẫn cho một thế giới ngàn hoa thơ mộng với diện tích rộng 24 hecta, cảnh quan đẹp nhìn xuống khu du lịch hồ Tuyền Lâm)
Hồ Tuyền Lâm, một trong những hồ đẹp nhất ở Đà Lạt.Đây được coi là hồ tự nhiên lý tưởng cho đôi uyên ương thơ mộng.
hình ảnh
Hồ Tuyền Lâm
Cáp treo và Đồi Robin (1600m), từ trên ngọn đồi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Với hệ thống cáp treo dài 2300m đi lên đồi Robin Đà Lạt.
hình ảnh
Cáp treo Robin
+ Buổi trưa: Ăn trưa & nghỉ ngơi, để tiếp tục hành trình
+ Buổi chiều:
Thung lũng tình yêu nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, lãng mạn. Các bạn có thể đi bộ dọc theo những con đường mòn quanh co hoặc thuê xe Jeep dạo quanh thung lũng.
Showroom hoa nghệ thuật, chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa của Đà Lạt tươi và sấy khô. Ngoài ra, bạn có thể mua những bức tranh được kết bằng hoa khô những có màu sắc rất đẹp để làm.
hình ảnh
Thung lũng Tình Yêu
+ Buổi tối:
Sau khi ăn tối các bạn có thể dạo bộ tham quan, ghé qua chợ đêm Đà Lạt hoặc tham gia lễ hội cồng chiêng. Về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc ngày 1.
Ngày 2: Thung lũng Vàng – Núi LangBiang – Nhà thờ Domain de Marie
+ Buổi sáng:
Bạn đã bắt đầu đi tham quan ngoại thành Đà Lạt.
Làng hoa Vạn Thành :Đây có lẽ là làng hoa được nhiều du khách lựa chọn ,đặc biệt đây là địa điểm ưa thích cho những tín đố thích chụp ảnh. Chụp hình bên những hoa hồng, hoa salem, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng.
Làng hoa Vạn Thành
Thung lũng Vàng: Đây được coi là điểm tham quan tuyệt vời với phong cảnh tuyệt đẹp rất phù hợp cho các đôi uyên ương chụp ảnh cưới Khu du lịch mới với các tiểu cảnh, bonsai , thác nước Long – Lân – Quy – Phụng, rừng thông và hồ Suối Vàng.
hình ảnh
Thung lũng Vàng
LangBiang:Nơi đây bạn có thể khám phá và tìm hiểu nơi truyền thuyết tình yêu của Chàng Lang và Nàng Biang đã trở thành huyền thoại. Ngọn núi huyền thoại mang thiên tình sử K’Lang và K’Biang. Các bạn có thể thuê xe Jeep lên núi ngắm toàn cảnh Suối vàng suối bạc, toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ độ cao 1.950 m so với mực nước biển.
hình ảnh
Đỉnh Langbiang huyền thoại
+ Buổi trưa: Bạn nên làm thủ tục trả phòng và ăn cơm trưa, nghỉ ngơi.
+ Buổi chiều:
Tham quan nhà thờ Domain de Marie – đây là công trình kiến trúc được Pháp xây dựng vào thập niên 40, tọa lạc trên đồ Mai Anh, khung cảnh tuỵêt đẹp mang nét kiến trúc độc đáo và đặc sắc chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua trong lịch trình của mình.
Ga xe lửa cổ ( hoặc Biệt điện Trần lệ Xuân), kết thúc lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày.

5. Ăn gì ở Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt còn là dịp để bạn thưởng thức những đặc sản Đà Lạt gồm rượu vang và rượu cần, các loại trái cây (hồng tàu, hồng khía, hồng trứng; bơ, đào long, dâu tây, dâu tằm,…), các loại mứt, trà Bảo Lộc, trà Atiso, và các loại rau củ quả (cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, atisô, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt)…
- Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000 – 30.000 VND/tô.
- Nem nướng: Nem nướng Bà Hùng 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000 VND/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa – số 4 Bùi Thị Xuân bán cả ngày.
- Bánh ướt lòng gà ở Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 2h chiều đến khoảng 7, 8h tối là hết.
- Bánh bèo: Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h00 đến 20h00 mỗi ngày, giá khoảng 20.000 VND/phần 4 cái.
- Quán nướng Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quán rất nổi tiếng về các món ăn đặc sản Tây Nguyên từ thịt rừng, gà, các món nướng…, giá từ: 59.000 – 119.000 VND, bán từ chiều tối đến khuya.
hình ảnh
Đồ ăn Đà Lạt ngon khó cưỡng

6. Chi phí

Tùy thuộc vào phương tiện di chuyển, có săn được vé máy bay giá rẻ hay không, ở khách sạn, homestay loại nào, chi phí đi lại, tham quan, ăn uống & mua quà…mà tổng chi phí của bạn sẽ cao hay thấp. Nhìn chung với lịch trình trên thì chi phí khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, cho một chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm.
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.