Blog Góc ăn sáng: Sáng nay ăn gì ở Đà Lạt nhỉ? - Ghé ngay 8 điểm ăn sáng chất lừ này thôi !
cover

Góc ăn sáng: Sáng nay ăn gì ở Đà Lạt nhỉ? - Ghé ngay 8 điểm ăn sáng chất lừ này thôi !

avatar
Jessica Diep dot Thứ 3, 16/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sáng nay lên Đà Lạt ăn gì ? Đừng lo vì mình sẽ list ngay cho mấy bạn 8 địa chỉ ăn sáng ở Đà Lạt cực chất lừ luôn nè.
Chuyên mục sáng nay ăn gì tại Đà Lạt xin được phép bắt đầu !

1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Ăn sáng Đà Lạt thì không thể bỏ qua món bánh mì xíu mại được. Bánh mì xíu mại là món ăn cực quen thuộc hay có thể gọi đây là món đặc trưng người Đà Lạt. Có rát nhiều địa chỉ, hàng quán bánh mì xíu mại trên khắp "Đà Lạt mộng mơ" nhưng có lẽ bánh mì xíu mại Hoàng Diệu là một địa chỉ được ưa chuộng nhất của du khách cũng như người địa phương tại đây.
Một chén xíu mại như vậy sẽ bao gồm 2 viên thịt băm, chả cây và da heo, hành lá ăn kèm. Thông thường thì hành lá sẽ cho rất nhiều nên nếu bạn thuộc team "nói không với hành lá" thì khi order bạn nhớ dặn dò kỹ nha.
hình ảnh
Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu
Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
Giờ mở cửa: 6h00 ~ 9h00.
Giá tiền: 15k-20k/phần.
Lưu ý thêm: Ngoài bánh mì xíu mại ra tại đây còn bán thêm sữa đậu nàng nóng hổi và sữa chua phô mai nữa nhé.

2. Bánh mì Chảo 27

Đà Lạt rất biết cách biến tấu các món ăn của mình, món bánh mì cũng vậy, từ những ổ bánh đơn thuần, ăn liền, thì tại bánh mì Chảo 27, bạn sẽ được thưởng thức những “gang” bánh nóng hổi, còn sôi sùng sục khi mang ra. Bên trong chảo gang sẽ có trứng, xíu mại, xúc xích, chả lụa, pate, bơ và nước sốt cà chua và dưa chuột ăn kèm. Một buổi sáng bổ dưỡng và cực kì hoành tráng luôn đấy chứ chẳng đùa.
hình ảnh
Bánh mì chảo 27
Địa chỉ: 16B Nguyễn Lương Bằng, phường 2, thành phố Đà Lạt
Giờ mở cửa: 7h30 ~ 9h00
Giá tiền: 30k-40k/phần.

3. Phở Thành Đà Lạt

Phở Đà Lạt luôn mang một chút gì đo hương vị miền Bắc bởi vì tại Đà Lạt có rất đông đảo bộ phận người Bắc di cư đến sinh sống. Và phở Thành chính là địa điểm ăn sáng Đà Lạt vẫn giữ nguyên hương vị đậm vị Hà Nội nhất.
Sợi phở ở quán khá trắng và dai, khi ăn không bị bở, vì thế luôn giữ được vị thanh, đậm đà của nước dùng. Đặc biệt, tô phở của quán lúc nào cũng đầy ắp thịt bò, vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Thêm nữa rau Đà Lạt lúc nào cũng tươi, ăn kèm với quẫy nóng hổi nữa là tuyệt vời.
hình ảnh
Phở Thành Đà Lạt
Địa chỉ: Lô 12, Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng .
Giờ mở cửa: 5h30 ~ 12h00.
Giá cả: 35k - 55k/tô.

4. Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Bánh căn xíu mại Cây Bơ cũng là một món ăn sáng Đà Lạt nóng hổi mà bạn cũng không thê bỏ qua đấy. Quán bánh căn Cây Bơ ở đường Tăng Bạt Hổ tuy không quá rộng nhưng bù lại ăn bánh căn ở đây thì ngon bá cháy luôn.
Bánh căn Đà Lạt sẽ có 2 nhân đó là nhân trứng cút và trứng gà, bạn ăn gì thì hãy order người ta nhé. Về phần nước chấm sẽ có nước mắm nêm hoặc nước mắm ngọt thường cho những bạn không ăn được mắm nêm. Chén nước chấm sẽ đi kèm thêm một chút xoài sống chua và xíu mại.
hình ảnh
Bánh căn xíu mại Cây Bơ
Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt
Giờ mở cửa: 6h00 ~ 11h30
Giá tiền: 20k - 30k/phần.

5. Quán bánh ướt lòng gà Trang

Nằm phía xéo xéo gần bánh căn xíu mại Cây Bơ, quán bánh ướt lòng gà Trang cũng là một điểm ăn sáng cực kì nổi ở Đà Lạt luôn. Bánh ướt trắng, mịn, ăn kèm với lòng gà, trứng non, rau húng quế và nước mắm chấm chua chua ngọt ngọt hòa quyện lại với nhau rất đặc biệt. Một lưu ý nho nhỏ thôi là quán khá đông nên đôi lúc bạn phải ngồi đợi hơi lâu để có bánh ăn đấy. Nhưng cũng hợp lí mà vì muốn ăn đồ ngon thì phải bỏ ra tí công sức.
hình ảnh
Quán bánh ướt lòng gà Trang
Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt
Giờ mở cửa: 7h00 ~ 23h00
Giá tiền: 30k - 40k/phần.

6. Quán bún bò Ấp Ánh Sáng

Bún bò là món ăn sáng ngon và dễ lấy lòng bạn nhất khi đến Đà Lạt đấy. Một buổi sáng lạnh lẽo, gió thổi sương sương thì việc thưởng thức một tô bún bò Đà Lạt nóng hổi thì còn gì bằng. Bún Bò ở đầu Ấp Ánh Sáng được nấu từ xương và gân bò chuẩn luôn nên nước dùng rất ngọt và thấm vị, ăn kèm với bò chín, tái chả và rau tươi Đà Lạt là "số dách".
hình ảnh
Bún bò Ấp Ánh Sáng
Địa chỉ:Đầu Ấp Ánh Sáng, TP. Đà Lạt.
Giờ mở cửa:6h00 ~ 21h00
Giá tiền: 25k - 30k/phần.

7. Tiệm bánh Cối Xay Gió

Không có gì để nói nhiều về tiệm bánh mì Cối Xây Gió nữa rồi. Vừa có một background vàng sống ảo vừa bán tất tần tật các loại bánh mì ổ Việt Nam cho đến ánh mì ngọt xứ Pháp lãng mạn. Nếu vội vàng với lịch trình tham quan của mình, bạn có thể ghé ngay Cối Xây Gió mua vội 1 ổ bánh mì ăn sáng cũng rất ngon đấy chứ chẳng thua kém gì những món khác đâu.
hình ảnh
Tiệm bánh Cối Xây Gió
Địa chỉ: 1A Hòa Bình, phường 1, Đà Lạt
Giờ mở cửa: 5h00 ~ 22h00
Giá tiền: Từ 15k trở lên

8. Mì quảng Ấp Ánh Sáng

Không chỉ ở Đà Nẵng hay Hội An mới có thể tìm được mì quảng ngon lành đâu, bởi vì ngay Đà Lạt đây này, món mì quảng vẫn rất được yêu thích đây. Không quá cầu kì, món mì quảng Ấp Ánh Sáng có màu sợi mì vàng tươi, được kèm với 1-2 miếng sườn to đùng luôn, thêm một chút bánh đa bẻ nhỏ ăn giòn giòn. Và cũng đừng quên ăn kèm với rau nha.
hình ảnh
Mì quảng Ấp Ánh Sáng
Địa chỉ: số 10 Ấp Ánh Sáng, TP. Đà Lạt.
Giờ mở cửa: 7h00 ~ 21h00
Giá tiền: Từ 25k/phần.
ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody lâm Đồng Đà lạt ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Jessica Diep
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cẩm nang du lịch Quảng Châu - Trung Quốc tự túc từ A-Z tiết kiệm chi phí, bao gồm di chuyển, chỗ ở, ăn gì, mua sắm ở đâu.
Nara nằm ở Kansai, cách cố đô Kyoto hay Osaka chỉ tầm 1h di chuyển bằng tàu điện hoặc ô tô, do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển đi lại trong ngày. Kinh nghiệm du lịch Nara, Nhật Bản sẽ gợi ý cho bạn chút chút mẹo để khám phá Nara, thủ đô chính thức đầu tiên của Nhật Bản nhé.